Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

300 doanh nghiệp tham dự Triển lãm quốc tế ngành thực phẩm và đồ uống

Hồng Hạnh
Hồng Hạnh  - 
Triển lãm lần này sẽ giúp các doanh nghiệp và khách tham quan nắm bắt được xu hướng về sản phẩm và công nghệ mới trong ngành thực phẩm và đồ uống trong thời gian tới.
aa
Doanh nghiệp đồ uống kêu cứu về dự kiến tăng thuế tiêu thụ đặc biệt lên 100% Sức hút của triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B quy mô lớn nhất Việt Nam Dấu ấn doanh nghiệp Việt tại Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow 2024
Triển lãm năm nay quy tụ 300 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 10.000 khách tham quan
Triển lãm năm nay quy tụ 300 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 10.000 khách tham quan

Ngày 6/11, Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm - đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì, thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ. Đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng này là ngành thực phẩm và đồ uống.

Quỹ Tiền tệ Thế giới (IMF) dự đoán thị trường ngành tiêu dùng nhanh (F&B) Việt Nam sẽ đạt mốc 655 nghìn tỷ đồng, giá trị tăng thêm khoảng 10,92% so với năm trước 2023, biến Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có khả năng phát triển vượt trội trong 5 năm tới.

"Triển lãm lần này sẽ giúp các doanh nghiệp và khách tham quan nắm bắt được xu hướng về sản phẩm và công nghệ mới trong ngành thực phẩm và đồ uống và những cách tiếp cận mới đối với sản xuất, chế biến và đóng gói, tiêu dùng thực phẩm, đồ uống trong thời gian tới đây", ông Hoàng Quang Phòng chia sẻ.

Bà Đào Thu Hà - Giám đốc Điều hành Triển lãm sự kiện II - Công ty VINEXAD chia sẻ, trải qua 28 lần tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh và 9 lần tổ chức tại Hà Nội, Triển lãm Vietfood & Beverage -ProPack Vietnam đã và đang trở thành thương hiệu có uy tín, ngày càng nhận được sự đánh giá cao từ các doanh nghiệp tham gia và khách tham quan, là cơ hội tiếp cận mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu cũng như phát triển thị trường nội địa, mang lại nhiều cơ hội giao lưu hợp tác đối với ngành công nghiệp đầy tiềm năng này tại Việt Nam.

Triển lãm do Công ty VINEXAD phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam tổ chức, sẽ được diễn ra trong bốn ngày, từ 6-9/11/2024, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội - ICE 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Năm nay, triển lãm quy tụ 300 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 10.000 khách tham quan.

Mỗi doanh nghiệp tham gia Triển lãm đều mang đến những sản phẩm chất lượng, kỳ vọng đưa thương hiệu đến gần hơn với các đối tác và người tiêu dùng.

So với năm ngoái, Triển lãm có quy mô lớn hơn, chứng tỏ sức lan tỏa của triển lãm, là địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong ngành F&B lựa chọn quảng bá thương hiệu.

Ở nhóm các doanh nghiệp sản xuất - cung ứng nguyên vật liệu và các sản phẩm đồ ăn, thức uống là sự xuất hiện của những tên tuổi lớn, có đóng góp vào quá trình phát triển của ngành F&B tại Việt Nam.

Nổi bật là Công ty Tân Nhất Hương - công ty tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và xuất nhập khẩu nguyên liệu ngành bánh ở Việt Nam và cũng là doanh nghiệp đầu tiên thành công xây dựng nhà máy sản xuất kem trong nước, đã minh chứng cho hiệu quả mà Triển lãm đã mang lại cho các đơn vị tham gia.

Tại khu vực gian hàng thực phẩm, Tập đoàn TH mang đến thương hiệu TH true food với các sản phẩm đồ ăn tiện lợi như thịt xông khói, xúc xích, gạo, hoa quả sấy... giúp người tiêu dùng chuẩn bị bữa ăn nhanh chóng chỉ trong vài phút.

Còn khu gian hàng đồ uống có sự góp mặt của thương hiệu Golden Farm (Cánh đồng vàng), chuyên cung cấp các sản phẩm như mứt, sinh tố, siro... từ trái cây tươi để sử dụng trực tiếp hoặc làm nguyên liệu nấu ăn cho gia đình.

Không chỉ dừng lại ở mục đích trưng bày, giới thiệu sản phẩm, Triển lãm tổ chức nhiều hoạt động bổ trợ để các doanh nghiệp kết nối sâu, tiến gần hơn nữa đến quá trình hợp tác.

Hồng Hạnh

Tin liên quan

Tin khác

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

Theo quy định tại Nghị định số 293/2025/NĐ-CP, từ 1/1/2026 mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tăng từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/tháng so với quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP.
Tây Bắc có thể trở thành "vùng ứng dụng kiểu mẫu" cho các giải pháp số “Make in Viet Nam”

Tây Bắc có thể trở thành "vùng ứng dụng kiểu mẫu" cho các giải pháp số “Make in Viet Nam”

Ngày 3/12, tại TP. Điện Biên Phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam" trong phát triển kinh tế số và chuyển đổi số khu vực Tây Bắc.