300 doanh nghiệp tham dự Triển lãm quốc tế ngành thực phẩm và đồ uống
Triển lãm năm nay quy tụ 300 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 10.000 khách tham quan |
Ngày 6/11, Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm - đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì, thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ. Đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng này là ngành thực phẩm và đồ uống.
Quỹ Tiền tệ Thế giới (IMF) dự đoán thị trường ngành tiêu dùng nhanh (F&B) Việt Nam sẽ đạt mốc 655 nghìn tỷ đồng, giá trị tăng thêm khoảng 10,92% so với năm trước 2023, biến Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có khả năng phát triển vượt trội trong 5 năm tới.
"Triển lãm lần này sẽ giúp các doanh nghiệp và khách tham quan nắm bắt được xu hướng về sản phẩm và công nghệ mới trong ngành thực phẩm và đồ uống và những cách tiếp cận mới đối với sản xuất, chế biến và đóng gói, tiêu dùng thực phẩm, đồ uống trong thời gian tới đây", ông Hoàng Quang Phòng chia sẻ.
Bà Đào Thu Hà - Giám đốc Điều hành Triển lãm sự kiện II - Công ty VINEXAD chia sẻ, trải qua 28 lần tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh và 9 lần tổ chức tại Hà Nội, Triển lãm Vietfood & Beverage -ProPack Vietnam đã và đang trở thành thương hiệu có uy tín, ngày càng nhận được sự đánh giá cao từ các doanh nghiệp tham gia và khách tham quan, là cơ hội tiếp cận mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu cũng như phát triển thị trường nội địa, mang lại nhiều cơ hội giao lưu hợp tác đối với ngành công nghiệp đầy tiềm năng này tại Việt Nam.
Triển lãm do Công ty VINEXAD phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam tổ chức, sẽ được diễn ra trong bốn ngày, từ 6-9/11/2024, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội - ICE 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Năm nay, triển lãm quy tụ 300 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 10.000 khách tham quan.
Mỗi doanh nghiệp tham gia Triển lãm đều mang đến những sản phẩm chất lượng, kỳ vọng đưa thương hiệu đến gần hơn với các đối tác và người tiêu dùng.
So với năm ngoái, Triển lãm có quy mô lớn hơn, chứng tỏ sức lan tỏa của triển lãm, là địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong ngành F&B lựa chọn quảng bá thương hiệu.
Ở nhóm các doanh nghiệp sản xuất - cung ứng nguyên vật liệu và các sản phẩm đồ ăn, thức uống là sự xuất hiện của những tên tuổi lớn, có đóng góp vào quá trình phát triển của ngành F&B tại Việt Nam.
Nổi bật là Công ty Tân Nhất Hương - công ty tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và xuất nhập khẩu nguyên liệu ngành bánh ở Việt Nam và cũng là doanh nghiệp đầu tiên thành công xây dựng nhà máy sản xuất kem trong nước, đã minh chứng cho hiệu quả mà Triển lãm đã mang lại cho các đơn vị tham gia.
Tại khu vực gian hàng thực phẩm, Tập đoàn TH mang đến thương hiệu TH true food với các sản phẩm đồ ăn tiện lợi như thịt xông khói, xúc xích, gạo, hoa quả sấy... giúp người tiêu dùng chuẩn bị bữa ăn nhanh chóng chỉ trong vài phút.
Còn khu gian hàng đồ uống có sự góp mặt của thương hiệu Golden Farm (Cánh đồng vàng), chuyên cung cấp các sản phẩm như mứt, sinh tố, siro... từ trái cây tươi để sử dụng trực tiếp hoặc làm nguyên liệu nấu ăn cho gia đình.
Không chỉ dừng lại ở mục đích trưng bày, giới thiệu sản phẩm, Triển lãm tổ chức nhiều hoạt động bổ trợ để các doanh nghiệp kết nối sâu, tiến gần hơn nữa đến quá trình hợp tác.