Hợp long 7 cầu Cảng quốc tế Long an
Chủ đầu tư Cảng quốc tế Long An mong muốn tạo ra một hệ sinh thái logistics và du lịch |
Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Đồng Tâm cho biết Cảng quốc tế Long An được xây dựng từ năm 2015 và năm 2016 đến nay vừa thi công vừa khai thác, sản lượng, mặt hàng ngày một tăng và đa dạng.
“Mặc dù có những khó khăn, nhưng doanh nghiệp đã vươn lên, khẳng định làm được trong một thời gian ngắn đã hoàn thành một khối lượng công việc lớn” – ông Võ Quốc Thắng nói và cho biết thêm, hiện nay cảng đang nâng cấp hạng mục cuối cùng, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2024, nâng lên 10 cầu cảng, có thể tiếp nhận tàu tải trọng 100.000 DWT và mở rộng dịch vụ du lịch, tạo ra một hệ sinh thái logistics.
Cảng quốc tế Long An nằm bên luồng sông Soài Rạp, có bờ cảng dài 2.368m, DongTam Group đầu tư hơn 500 triệu USD vào khu cảng, hạ tầng kỹ thuật, kho, bãi lến đến 1 triệu m2, trong giai đoạn này cảng đầu tư 6 thiết bị cầu STS, 18 cẩu RTG được sản xuất, lắp ráp 100% tại Nhật Bản của hãng Mitsui E&S Machinery...
Theo đó, các doanh nghệp trong vùng đưa hàng và tiếp nhận hàng nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hoá; không phải đến những cảng xa xôi như trước đây; cảng này được kỳ vọng tạo đòn bẩy thu hút đầu tư trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long và góp phần phát triển giao thương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
UBND tỉnh Long An cam kết thời gian tới sẽ kiến nghị với Bộ Giao thông và Vận tải tiếp tục nạo vét sông Soài Rạp để đón tàu có tải trọng lớn vào Cảng quốc tế Long An.