Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

HSG: Lợi nhuận tăng mạnh trong quý 2, ước đạt 200 tỷ đồng

PV
PV  - 
Tập đoàn Hoa Sen vừa công bố mức lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý 2 niên độ tài chính 2019 – 2020 ước đạt 200 tỷ đồng, tăng mạnh 277% so với cùng kỳ. Đây là kết quả kinh doanh ấn tượng trong bối cảnh đại dịch Covid 19 diễn ra trên diện rộng toàn cầu.
aa

Tập đoàn Hoa Sen (HSG) vừa công bố ước kết quả kinh doanh hợp nhất quý 2 niên độ tài chính (NĐTC) 2019 - 2020 từ ngày 1/1/2020 đến ngày 31/3/2020. Theo đó, sản lượng tiêu thụ quý 2 ước đạt 338.674 nghìn tấn và doanh thu ước đạt 5.780 tỷ đồng, giảm nhẹ lần lượt 8,6% và 16,3% so với cùng kỳ. Đáng chú ý là lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý 2 ước đạt 200 tỷ đồng, tăng mạnh 277% so với cùng kỳ.

HSG: Lợi nhuận tăng mạnh trong quý 2, ước đạt 200 tỷ đồng
Lô hàng 10.000 tấn Tôn Hoa Sen vừa rời cảng Nghi Sơn đi Mexico vào ngày 4/4 vừa qua

Lũy kế 6 tháng đầu NĐTC 2019 - 2020 (01/10/2019 - 31/3/2020), HSG ước đạt sản lượng tiêu thụ 738.204 nghìn tấn, doanh thu ước đạt 12.365 tỷ đồng, giảm nhẹ lần lượt 3,8% và 14,4% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước đạt 381 tỷ đồng, tăng mạnh 228% so với cùng kỳ.

Lý giải nguyên nhân dẫn đến sản lượng tiêu thụ và doanh thu giảm nhẹ so với cùng kỳ, HSG cho biết từ đầu tháng 2/2020 đại dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới nên sức tiêu thụ của thị trường giảm do ảnh hưởng từ tâm lý kinh doanh của khách hàng trở nên thận trọng hơn. Tuy nhiên HSG đã phát huy tối đa lợi thế bán hàng của hệ thống 536 cửa hàng tại thị trường nội địa và mạng lưới kênh xuất khẩu đến 80 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới để giảm đến mức thấp nhất có thể các tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 nhằm giữ vững thị phần và bảo đảm dòng tiền cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nguyên nhân dẫn đến lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng mạnh so với cùng kỳ, HSG cho biết ngay từ đầu NĐTC, HSG đã chủ động thực hiện chủ trương không theo đuổi chính sách cạnh tranh về giá bán mà chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ khách hàng nên đã cải thiện biên lợi nhuận gộp. Đồng thời HSG đã thực hiện hàng loạt biện pháp quản lý để giảm hàng tồn kho, giảm nợ vay ngân hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh để tiết giảm chi phí. Lợi nhuận gộp tăng và chi phí giảm đã làm cho lợi nhuận sau thuế hợp nhất của HSG tăng mạnh.

Cuối tháng 2/2020, HSG đã chính thức đưa ra thị trường dòng sản phẩm tôn siêu bền Hoa Sen Gold thuộc phân khúc cao cấp được bảo hành lên đến 30 năm với giá bán đồng nhất và giao hàng miễn phí trên toàn quốc. Tháng 3/2020, HSG cũng triển khai chương trình khuyến mại cho nhãn hàng Ống nhựa Hoa Sen với giá trị giải thưởng lên đến 17 tỷ đồng, làm sôi động thị trường vật liệu xây dựng và ngành nhựa nói riêng năm 2020.

Ngoài các điểm bán hàng trực tiếp thông qua các cửa hàng trực thuộc và các nhà phân phối, đại lý, HSG là đơn vị tiên phong bán hàng trực tuyến qua website www.hoasengroup.vn được triển khai từ năm 2017 và bán hàng trên trang thương mại điện tử Shopee. Việc này giúp khách hàng có thể giao dịch an toàn, tiện lợi tại nhà và hoạt động bán hàng của HSG vẫn thông suốt kể cả trong thời gian dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hiện nay.

Trong ngắn hạn, tác động của dịch Covid-19 đến các doanh nghiệp là điều khó tránh khỏi. Cùng với cả nước, HSG đã chủ động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo việc làm, thu nhập cho cán bộ công nhân viên và lợi ích tốt nhất cho khách hàng và cổ đông.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
Tây Bắc có thể trở thành "vùng ứng dụng kiểu mẫu" cho các giải pháp số “Make in Viet Nam”

Tây Bắc có thể trở thành "vùng ứng dụng kiểu mẫu" cho các giải pháp số “Make in Viet Nam”

Ngày 3/12, tại TP. Điện Biên Phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam" trong phát triển kinh tế số và chuyển đổi số khu vực Tây Bắc.