ITE HCMC 2025: Những kết nối nhiều hứa hẹn cho ngành du lịch
Hội chợ đã chào đón hơn 250 người mua quốc tế cấp cao đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ (Armenia, Ấn Độ, Anh, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Brazil, Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Đức, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản, Oman, Paraguay, Pháp, Philippines, Qatar, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Tunisia, Úc, Ý), hứa hẹn mở ra hơn 12.000 cuộc hẹn giao thương và đón gần 30.000 lượt khách tham quan.
![]() |
| Tại ITE HCMC 2025, ngành du lịch Đà Nẵng, Huế và Quảng Trị phối hợp tham gia gian hàng chung với chủ đề “Miền di sản diệu kỳ – Amazing Central Vietnam Heritage” |
Bên cạnh hoạt động triển lãm, hội chợ còn mang đến chuỗi chương trình chuyên môn thiết thực như: Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề chuyển đổi số và chuyển đổi xanh; Hội nghị Lữ hành toàn quốc 2025; Hội thảo Chuyển đổi số - Nền tảng phát triển du lịch bền vững; Hội thảo Tái định hình chiến lược tiếp thị thương hiệu điểm đến trong bối cảnh mới: Kết nối - Khác biệt - Dữ liệu; Hội thảo Thương hiệu quốc gia vươn mình: vai trò đột phá của du lịch; Hội thảo năng lượng sạch và phát triển du lịch bền vững; Chuỗi Talkshow Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch…
Trong khuôn khổ ITE HCMC 2025 đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và Tổ chức Du lịch tỉnh Gyeonggi (Gyeonggi Tourism Organization - GTO), Hàn Quốc. Lữ hành Saigontourist là doanh nghiệp du lịch duy nhất tại Việt Nam ký kết hợp tác với GTO, khẳng định vị thế tiên phong trong việc mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế và phát triển sản phẩm du lịch mới dành cho khách hàng Việt Nam tới Hàn Quốc nói chung và tỉnh Gyeonggi nói riêng. Gyeonggi là tỉnh bao quanh thủ đô Seoul, được xem là cửa ngõ kết nối và là trung tâm kinh tế - văn hoá quan trọng của Hàn Quốc, với nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng như thành cổ Suwon, công viên giải trí Everland, khu vườn Morning Calm, hang Gwangmyeong, cùng các khu trượt tuyết hấp dẫn khách Việt Nam. Biên bản ghi nhớ giữa Lữ hành Saigontourist và GTO sẽ thúc đẩy hơn nữa các hoạt động quảng bá điểm đến, phát triển sản phẩm du lịch đặc sắc, khai thác hiệu quả tiềm năng của hai bên, qua đó góp phần làm phong phú thêm các chương trình tour Hàn Quốc, mang lại nhiều lựa chọn mới mẻ và hấp dẫn cho du khách Việt Nam.
![]() |
| Trong khuôn khổ ITE HCMC 2025 đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Lữ hành Saigontourist và Tổ chức Du lịch tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. |
Tại ITE HCMC 2025, ngành du lịch Đà Nẵng, Huế và Quảng Trị phối hợp tham gia gian hàng chung với chủ đề “Miền di sản diệu kỳ – Amazing Central Vietnam Heritage” quy tụ hơn 20 doanh nghiệp du lịch của ba địa phương. Tại đây, các địa phương giới thiệu sản phẩm du lịch mới, du lịch xanh, các lễ hội – sự kiện đặc sắc, chương trình kích cầu hấp dẫn cùng quà tặng lưu niệm đặc trưng. Các doanh nghiệp cũng có cơ hội kết nối, trao đổi trực tiếp với các đối tác, người mua (Buyers) trong và ngoài nước.
ITE HCMC 2025 là hoạt động chung đầu tiên của ba địa phương miền Trung sau sáp nhập, mở ra không gian du lịch rộng hơn, đa dạng hơn, thuận lợi trong việc kết nối và xây dựng các tour tuyến. Đặc biệt, với sự phát triển mạnh của công nghệ số, gian hàng “Amazing Central Vietnam Heritage” không chỉ mang đến trải nghiệm du lịch ảo VR360 mà còn có nhiều hoạt động tương tác, tạo ấn tượng và thu hút khách tham quan ngay tại hội chợ.
![]() |
| Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng làm việc với hãng hàng không Qatar Airways tại Việt Nam |
Cũng trong khuôn khổ hội chợ, Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đã làm việc với các hãng hàng không, lữ hành lớn như Saigontourist, Qatar Airways, Emirates tại Việt Nam, phía Emirates cho biết đường bay Dubai – Bangkok – Đà Nẵng đưa vào khai thác đến nay hoạt động khá ổn định, thu hút nguồn khách đa dạng từ Thái Lan, UAE, các nước Trung Đông và châu Âu. Hai bên đồng thời thảo luận các giải pháp xúc tiến quảng bá nhằm nâng cao độ nhận diện điểm đến Đà Nẵng tại Trung Đông và châu Âu cụ thể tham gia các hội chợ du lịch quốc tế quy mô lớn như ATM Dubai, phối hợp tổ chức các đoàn khảo sát lữ hành, báo chí và KOLs đến trải nghiệm và đưa tin về Đà Nẵng.
Tin liên quan
Tin khác
Du lịch – Khách sạn năm 2025: Hành trình trở lại đỉnh cao
Khởi công giai đoạn 2 dự án Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa
Món ngon Đà Nẵng hội nhập Quốc tế
TP. Hồ Chí Minh thu hút khách du lịch quốc tế tàu biển
[Infographic] 10 tháng, Việt Nam đón 17,2 triệu lượt khách quốc tế
Ariyana được vinh danh “Cung Hội nghị quốc tế hàng đầu Việt Nam”
Du lịch Sài Gòn “chất” hơn với tuyến buýt 2 tầng ngắm phố từ trên cao
TP. Hồ Chí Minh sẽ có bến cảng khách quốc tế Vũng Tàu
Đà Nẵng: Liên tiếp 3 đường bay quốc tế được mở trong tháng 10





