Kích cầu du lịch nội địa: Dịch vụ, giá hấp dẫn nhưng vẫn phải an toàn
Phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc | |
Du lịch nội địa sẽ phục hồi sớm nhất | |
Nhiều điểm đến đón khách trở lại, du lịch nội địa ấm dần |
Nhà thờ Lớn là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến với TP. Hà Nội |
Dồn lực cho thị trường nội địa
Sau khi mọi công tác đảm bảo an toàn được chuẩn bị sẵn sàng, các hãng hàng không và các doanh nghiệp lữ hành lập tức triển khai các chương trình ưu đãi để đáp ứng nhu cầu về giá thành và chất lượng dịch vụ. Cụ thể, trên các đường bay nội địa, VietJetAir đã bán hơn 200.000 vé ưu đãi với giá 0 đồng từ 15/5 đến 30/6 và mỗi chuyến bay có tối đa 25 vé giá 0 đồng cho các đối tác là doanh nghiệp du lịch, lữ hành...
Cũng để kích cầu khách đi du lịch, Vietnam Airlines phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các công ty lữ hành uy tín như Hanoitourist, Saigontourist, Vietrans Tour, Vietravel, HanoiRedtours tung ra chùm tour ưu đãi giảm tối đa 40% khi đi theo nhóm tối thiểu 6 người. Chương trình áp dụng cho các tour khởi hành từ 15/5-31/12.
Ngoài ra, Bamboo Airways cũng đưa thị trường vé ưu đãi 45.000 đồng/chiều (chưa gồm thuế, phí), các combo vé máy bay - khách sạn hay thẻ Bamboo Pass bay không giới hạn chỉ với hơn 20 triệu đồng, mua vé máy bay trả góp 0% lãi suất...
Không giảm giá vé như hàng không, các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú "tung" ra thị trường nhiều chương trình theo gói với giá thấp chưa từng có, chỉ bằng 30% so với trước đây. Các gói khuyến mãi được bán từ nay cho đến hết tháng 12/2020, hướng tới những điểm du lịch hấp dẫn như Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng…
Chia sẻ với báo chí, ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist, cho biết: Công ty triển khai các hoạt động kích cầu du lịch với hơn 5.000 vé máy bay giá rẻ, giá tour bán cho khách giảm từ 30-40%. Điểm đặc biệt là 15 tour siêu khuyến mãi này được các doanh nghiệp lữ hành lớn thống nhất chương trình và đến nay lượng tour bán ra khá tốt.
Tăng từ khoá "an toàn" trong du lịch
Mới đây, tại hội nghị “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt”, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình cho biết: Hiệp hội và các doanh nghiệp đã xây dựng và triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa trên toàn quốc từ tháng 5/2020. Nguyên tắc khi triển khai là đặt yếu tố đảm bảo an toàn cho du khách lên hàng đầu, sau đó là giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ và giữ giá nhưng tăng thêm dịch vụ cho du khách.
Du khách tham quan tại Bến Ninh Kiều, TP Cần Thơ |
Hiện với số lượng lớn vé máy bay và tour du lịch ưu đãi được bán ra trong thời gian qua, nhiều chuyên gia dự báo thị trường du lịch sẽ “ấm lên” nhanh chóng. Tuy nhiên, điều khách hàng quan tâm nhất hiện nay vẫn là điểm đến và dịch vụ an toàn, sau đó mới kể đến các vấn đề về giá cả, dịch vụ...
Cùng chung quan điểm này, đại diện một số doanh nghiệp cho rằng, sau dịch xu hướng du lịch của du khách đã có những thay đổi rất rõ nét, nỗi lo về dịch bệnh rất lớn cho nên yếu tố về vệ sinh, an toàn trở thành vấn đề cốt lõi để kéo khách đi du lịch trở lại.
Đây là lý do vì sao theo thống kê gần nhất của đại diện Google châu Á - Thái Bình Dương, Trong 30 ngày qua, lượng tìm kiếm liên quan đến chuyến bay nội địa chiếm 85% và tăng 85% trong thời gian cùng kỳ. Trong đó, khách du lịch Việt Nam đặc biệt quan tâm đến dịch vụ an toàn và giảm giá khi đặt vé máy bay. Họ cũng quan tâm hai dịch vụ tương tự khi đặt phòng khách sạn.
Từ thị hiếu của khách hàng, các doanh nghiệp lữ hành đã tập trung xây dựng nhóm chuyên trách về sản phẩm, truyền thông cùng hệ thống đối tác cung cấp dịch vụ trong nước, liên tục cập nhật thông tin về giá thành, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn; sản phẩm tour hướng đến loại hình sản phẩm, như du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng. Ngoài ra, có những công ty thậm chí còn thay đổi các quy định về đón tiếp, phục vụ khách để bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho khách du lịch trong mùa dịch.
Để ngành du lịch Việt Nam khởi động an toàn trong thời gian tới, ông Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc Công ty AZA Travel cho rằng, cần sự kết hợp đồng bộ của các bên: Hàng không, khách sạn, phương tiện vận chuyển du lịch, công ty du lịch, điểm đến và chính sách hỗ trợ. Trong đó, tất cả các bên cùng cam kết giảm giá để kích cầu, kể cả các địa phương cũng cần có chính sách miễn giảm phí tham quan cho khách du lịch nội địa.
Đối với cơ quan quản lý nhà nước, cần có định hướng trong chính sách liên kết kích cầu hiệu quả để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ - du lịch cùng xây dựng dòng sản phẩm chuyên đề, đảm bảo tiêu chí an toàn, chất lượng, giá thành hợp lý, tạo động lực khích lệ du lịch trong nước phát triển… Đồng thời, cập nhật thường xuyên cho doanh nghiệp lữ hành và du khách các quy định cần tuân thủ nhằm đảm bảo an toàn cho cá nhân và cộng đồng, xây dựng tâm lý an toàn chung cho toàn xã hội trong điều kiện bình thường mới.