Kích cầu du lịch “Quảng Nam - Miền xanh di sản”
Tăng cường trải nghiệm cho du khách
Tiếp nối sự phục hồi trong năm 2023, từ đầu năm 2024 đến nay, lượng khách du lịch đến Quảng Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 3 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch ước đạt gần 1,7 triệu lượt, tăng 25% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt gần 1 triệu lượt, tăng 36% so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt 735.000 lượt, tăng 13% so với cùng kỳ…
Để tiếp tục thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với địa phương, mới đây Quảng Nam đã tổ chức công bố chương trình kích cầu thu hút khách du lịch năm 2024 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh di sản”. Chương trình diễn ra từ nay đến tháng 11/2024, gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” từ nay đến tháng 8/2024 và giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 đến hết tháng 11/2024.
Chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam - Miền xanh di sản”, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách gần xa. |
Nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng sẽ có trong giai đoạn 1 “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” như: Gói 3 ngày 2 đêm trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khách sạn hạng sang và tự do tham quan các điểm đến nổi tiếng như phố cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn, khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An, Vinwonder Nam Hội An, rừng dừa Bảy Mẫu, rừng di sản Pơ mu, khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh, khu du lịch sinh thái cổng trời Đông Giang…
Giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng”, chương trình sẽ tạo cho du khách những trải nghiệm mùa vàng thân thương, đặc biệt nhất với các sản phẩm như: Phố cổ rêu phong (ngắm ánh nắng vàng nhẹ nhàng chiếu lên những bức tường vàng cổ kính, mái ngói rêu phong); Hội An mùa nước nổi (đi thuyền trong phố cổ những ngày nước lên), hay tour trải nghiệm bơi thuyền sông Thu Bồn, nghe kể câu chuyện ghe bầu Quảng Nam…
Nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng sẽ có trong Chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam - Miền xanh di sản”. |
Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, chương trình kích cầu du lịch 2024 hướng đến mục tiêu thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, góp phần đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2024 và hướng đến phát triển du lịch xanh, hiệu quả, bền vững; đồng thời đẩy mạnh truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch xanh ở Quảng Nam.
Được biết, chương trình với sự tham gia của các cơ quan, đơn vị liên quan và hơn 100 doanh nghiệp hoạt động du lịch ở địa phương. Tổng giá trị ưu đãi trong chương trình tương đương 9,5 tỷ đồng (chưa tính giá các sản phẩm dịch vụ giảm từ 15-30%: ăn uống, vui chơi giải trí, đường sắt…).
Bên cạnh đó, chương trình còn được giới thiệu, cập nhật thường xuyên trên các kênh thông tin: website du lịch Quảng Nam: visitquangnam.com, quangnamtourism.com.vn; fanpage Facebook: visitquangnam, quangnamcamxucmuahe, muavangxuquang1; kênh thông tin du lịch của các tỉnh, thành phố liên kết như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế…; các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương; các nền tảng mạng xã hội như: facebook, zalo, tiktok, instagram, youtube; các sự kiện quảng bá du lịch Quảng Nam trong nước và nước ngoài…
Du khách tham quan Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng ở huyện Tiên Phước. |
Doanh nghiệp du lịch kỳ vọng
Theo nhiều người, chương trình kích cầu du lịch mà Quảng Nam đã đưa ra lần này sẽ tạo thuận lợi để các doanh nghiệp cùng đồng hành; người dân và du khách sẽ được tận hưởng, tham gia, góp phần quảng bá hình ảnh và giá trị mang lại đối với sự phát triển của nền kinh tế. Đồng thời, các gói kích cầu cũng hướng đến những sản phẩm mới; tạo ra sự liên kết của các doanh nghiệp du lịch cũng như các loại hình du lịch hiện nay. Mục tiêu cuối cùng của kích cầu du lịch vừa là tăng khách, vừa tăng sự hài lòng của khách, giúp du khách trải nghiệm sâu hơn.
Theo ông Steven Wolstenholme, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hoiana Resort & Golf, năm nay du lịch nội địa có thể sẽ gặp một số khó khăn khi chi phí vận chuyển hàng không trong nước đang tăng cao.
Vào thời điểm này năm ngoái, chúng tôi gần như kín phòng cho dịp lễ 30/4 - 1/5. Năm nay, tỷ trọng lấp phòng dịp lễ giảm, chỉ bằng khoảng 60% so với năm ngoái. Trong thời gian tới, Hoiana Resort & Golf sẽ tăng cường liên kết với các cơ quan Trung ương và địa phương để xây dựng, khai thác thêm sản phẩm mới, thúc đẩy việc quảng bá điểm đến Quảng Nam tới các thị trường quốc tế, cũng như xin ý kiến chỉ đạo để đưa các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế đến với Quảng Nam. Cũng theo ông Steven Wolstenholme việc nỗ lực kích cầu vào thời điểm này là hướng đi đúng đắn của địa phương.
Quảng Nam đặt mục tiêu đón 7,6 triệu lượt khách trong năm 2024. |
Trong khi đó, ông Trần Thái Do, Tổng Giám đốc Silk Sense Hoi An River Resort cho rằng, việc phát triển doanh nghiệp du lịch theo hướng xanh không chỉ mang lại lợi ích kinh doanh mà còn góp phần tích cực vào công tác bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng địa phương. Với tầm nhìn và cam kết đúng đắn, doanh nghiệp có thể làm du lịch xanh trở thành một phần không thể thiếu của ngành du lịch và là cách để xây dựng tương lai bền vững cho ngành này, đồng thời thúc đẩy sự tôn trọng và bảo vệ môi trường trên khắp thế giới…
Với mục tiêu đón 7,6 triệu lượt khách đến Quảng Nam trong năm 2024, ông Hồ Quang Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia hưởng ứng mạnh mẽ, nâng cao chất lượng các chương trình du lịch; trong đó có chương trình kích cầu du lịch “Quảng Nam - Miền xanh di sản”, đồng thời khai thác các điểm, tuyến du lịch, đa dạng, hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu khách du lịch; cải thiện, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và các dịch vụ, tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc, thu hút du khách.
“Doanh nghiệp tham gia phải cam kết bán đúng giá, cung cấp đúng sản phẩm, dịch vụ chất lượng; đồng thời phối hợp đẩy mạnh và đồng bộ công tác truyền thông theo đúng nội dung và thông điệp của chương trình đã cam kết”- ông Hồ Quang Bửu lưu ý với các doanh nghiệp.