Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

KienlongBank: Từ chuyển đổi số đến đẩy mạnh chiến lược đột phá

Tam Giang
Tam Giang  - 
Chiến lược số hóa toàn diện đã tạo ra sự thay đổi và đột phá trong hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ tại KienlongBank, mang tới cho khách hàng nhiều tiện ích, nâng cao giá trị cuộc sống. Đây là bước đà quan trọng cho quá trình chuyển đổi số toàn diện cho hệ thống cũng như mô hình kinh doanh mục tiêu trong kỷ nguyên 4.0 mà KienlongBank đã đề ra.
aa

Ngân hàng Kiên Long tăng cường giám sát, minh bạch đảm bảo an toàn hoạt động

KienlongBank ghi nhận những kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2024
KienlongBank: Từ chuyển đổi số đến đẩy mạnh chiến lược đột phá

Năm 2025 là năm cuối của hành trình chuyển mình sang mô hình Ngân hàng Số hiện đại, toàn diện của KienlongBank. Từ một ngân hàng thuần nông, lấy việc mở rộng hạ tầng mạng lưới làm thước đo chính cho sự tăng trưởng, KienlongBank đã chuyển mình mạnh mẽ để thích ứng với đa dạng khẩu vị nhiều phân khúc, khách hàng.

Sự thay đổi một cách đồng bộ cả về tầm nhìn chiến lược, định vị thương hiệu, tổ chức bộ máy đến nền tảng quản trị, không chỉ giúp KienlongBank đảm bảo sự tăng trưởng bền vững mà còn góp phần vào sự phát triển chung của toàn ngành cũng như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Việc đầu tư có chiều sâu, thay đổi về chất với trọng tâm hướng tới 3 trụ cột phát triển: Chuyển đổi về công nghệ; Chuyển đổi về mô hình quản trị; Chuyển đổi về con người là định hướng được vạch rõ trong Chiến lược phát triển đến năm 2025 của KienlongBank. Theo đó Ngân hàng sẽ tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản trị điều hành và cung cấp dịch vụ; thực hiện toàn bộ dịch vụ ngân hàng trên nền tảng số; kiến trúc công nghệ mở trong kỷ nguyên 4.0.

KienlongBank: Từ chuyển đổi số đến đẩy mạnh chiến lược đột phá

Lợi thế về công nghệ cùng định hướng “lấy khách hàng làm trọng tâm”, chiến lược số hóa toàn diện tại KienlongBank đã kiến tạo bệ phóng hoàn hảo cho hệ sinh thái tài chính thông minh. Từ việc chuyển đổi thành công hệ thống Core Bank, làm tiền đề để nâng cấp hệ thống Core Thẻ; chuyển đổi môi trường văn phòng số E-Office đến việc ra mắt các sản phẩm, dịch vụ số theo định hướng tăng “may đo”, giảm “đồng phục”, KienlongBank đã tạo ra sự thay đổi và đột phá trong hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ, mang tới cho khách hàng nhiều tiện ích, nâng cao giá trị cuộc sống.

Bắt kịp với dòng chảy công nghệ cùng xu hướng dịch chuyển trong thói quen của những khách hàng trẻ, ngoài các tác vụ thông thường như nhận/chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn… KienlongBank cung ứng các giải pháp thanh toán trực tuyến được phát triển trên ứng dụng KienlongBank Plus.

Chỉ với một ứng dụng duy nhất, khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền, thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet hay thậm chí là thanh toán học phí, tích luỹ mục tiêu… Trong tương lai, khách hàng còn có cơ hội được trải nghiệm các dịch vụ về đầu tư, mua sắm hàng hoá trực tuyến… thông qua mạng lưới các đối tác của Ngân hàng.

Với sự quyết liệt của cả một hệ thống, sự thấu hiểu “insight” và “chạm” đúng vào nhu cầu của từng phân khúc khách hàng, hàng loạt dấu ấn số đã hiện diện ở KienlongBank. Khép lại năm 2024, không chỉ tăng trưởng về số lượng tài khoản trực tuyến, số dư CASA cuối kỳ hay tỷ lệ tiền gửi trực tuyến… cũng đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng.

Siêu ứng dụng KienlongBank Plus trở thành một hệ sinh thái tài chính hoàn hảo với nhiều sản phẩm từ nhu cầu vay vốn (thấu chi - thẻ tín dụng - vay ưu đãi), tiết kiệm tích lũy - đầu tư đến các sản phẩm số thuộc hệ sinh thái Embedded Banking như bộ quản lý tài chính tổng thể cho các chủ Shop kinh doanh (MyShop & Paybox); bộ giải pháp thanh toán tích hợp sâu vào hệ thống vận hành của doanh nghiệp (KienlongBank Pay)...

KienlongBank: Từ chuyển đổi số đến đẩy mạnh chiến lược đột phá

Mở rộng hơn nữa trong hoạt động thanh toán cũng như đưa các dịch vụ tài chính đến với đại bộ phận người dân, trong năm 2024 KienlongBank đã cho ra mắt mô hình Ngân hàng Số X-Digi với hệ thống các X-Digi Booth.

Với trách nhiệm dành cho xã hội, cộng đồng cũng như nhìn nhận quá trình số hóa nông thôn như là một chiến lược phát triển bền vững, KienlongBank đặt mục tiêu sử dụng công nghệ để đơn giản hóa thủ tục, giúp người dân dễ dàng tiếp cận từ những dịch vụ tài chính cơ bản nhất.

Kế hoạch trong tương lai là bất cứ khi nào khách hàng cần sử dụng các dịch vụ tài chính đều có thể thực hiện ngay ở các X-Digi Booth được đặt tại hệ thống các siêu thị, khu du lịch… Trong năm 2025, KienlongBank đặt mục tiêu phủ xanh các X-Digi Booth trên toàn quốc, đặc biệt là những nơi bị hạn chế trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính.

KienlongBank: Từ chuyển đổi số đến đẩy mạnh chiến lược đột phá

Thay vì tập trung nguồn lực để tăng quy mô, KienlongBank đang cho thấy chiến lược tăng trưởng bằng chiều sâu, đi vào từng phân khúc, đối tượng khách hàng cụ thể với các bộ giải pháp tài chính chuyên biệt được tối ưu cho các tệp khách hàng này.

Chính tư duy đổi mới của đội ngũ lãnh đạo, phong thái tiếp cận và giải quyết vấn đề của đội ngũ cán bộ nhân viên mới chính là điều tạo ra những bước ngoặt lớn, giúp Ngân hàng đạt được thành công.

Đó là lý do tại sao ngay từ khi quyết định chuyển hướng chiến lược sang phát triển Ngân hàng số, KienlongBank đã chủ động trong việc kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao, bổ sung thêm những tài năng trẻ với kỳ vọng giúp Ngân hàng tăng cường năng lực quản trị điều hành, đưa ra những thay đổi mang tính thời cuộc để đạt được mục tiêu đề ra.

Tam Giang

Tin liên quan

Tin khác

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Ron Vachris hiện là CEO của Costco – tập đoàn bán lẻ với khoảng 341.000 nhân viên, vận hành hơn 900 kho hàng trên toàn cầu. Nhưng theo ông, những bài học lãnh đạo quan trọng nhất lại được hình thành từ hơn 30 năm trước, khi ông chỉ quản lý một cửa hàng đơn lẻ.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.
Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Trước khi trở thành một trong những nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất thế giới, Ray Dalio từng đánh cược sai vào thị trường, mất toàn bộ tiền và phải vay bố 4.000 USD để trang trải cuộc sống. Chính cú ngã này đã hình thành triết lý giúp ông xây dựng lại Bridgewater và trở lại đỉnh cao của giới tài chính.