Chỉ số kinh tế:
Ngày 9/7/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.119 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối nhà nước là 23.914/26.324 đồng/USD. Tháng 6/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc trên nhiều lĩnh vực. Cả nước có hơn 24,4 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, tăng 61,4% so với tháng trước. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 0,3% so với tháng 5 và tăng 7,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 39,52 tỷ USD (giảm nhẹ 0,2%), nhập khẩu đạt 36,66 tỷ USD (giảm 6,1%). CPI tháng 6 tăng 0,48%, lạm phát cơ bản tăng 0,22%. Vốn đầu tư nước ngoài thực hiện ước đạt 1,98 tỷ USD, tăng 7,1%. Thu ngân sách đạt 170,6 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách đạt 166,2 nghìn tỷ đồng. Ngành du lịch cũng ghi nhận kết quả tích cực với 1,46 triệu lượt khách quốc tế, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước.
banner-dai-hoi-dang

Lễ hội du lịch Hàn Quốc Korea Travel Festa 2025 bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh

Chí Kiên
Chí Kiên  - 
Sự kiện mang đến trải nghiệm văn hóa, du lịch, giải trí đậm chất Hàn Quốc, dự kiến tiếp cận hơn 70.000 lượt khách, khẳng định sức hút mạnh mẽ của văn hóa Hàn Quốc đối với du khách Việt.
aa

Nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc, trong hai ngày 21–22/6/2025, tại Trung tâm GEM Center (TP. Hồ Chí Minh), Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc tổ chức sự kiện Korea Travel Festa 2025 – lễ hội quảng bá văn hóa và du lịch Hàn Quốc lớn nhất trong năm 2025.

Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng khi lần đầu tiên lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc vượt mốc 5 triệu lượt – một bước tiến lớn trong quan hệ hợp tác song phương. Trong đó, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt hơn 511 nghìn lượt và số lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã đạt hơn 4.6 triệu lượt. Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2025, lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt khoảng 224,000 lượt, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm 2024, cho thấy tiềm năng lớn phát triển du lịch giữa hai quốc gia.

Huấn luyện viên
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Lễ bổ nhiệm ông Kim Sang-sik – Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam Quốc gia Việt Nam – làm Đại sứ Danh dự Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

Mang văn hóa và trải nghiệm Hàn Quốc tới gần hơn với du khách Việt

Tiếp nối thành công rực rỡ của Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2024 tại Hà Nội, sự kiện Korea Travel Festa 2025 năm nay được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh với hơn 30 gian hàng đến từ các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực du lịch, văn hóa, giải trí của Việt Nam và Hàn Quốc, đem đến trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.

Một trong những điểm nhấn nổi bật tại Korea Travel Festa 2025 là khu trải nghiệm LCK (League of Legends Champions Korea) – giải đấu chuyên nghiệp danh tiếng của trò chơi đồng đội Liên Minh Huyền Thoại (LoL), cũng là biểu tượng của ngành thể thao điện tử (Esports) Hàn Quốc. Sự kiện quy tụ dàn tuyển thủ hàng đầu LCK đến giao lưu trực tiếp với người hâm mộ tại TP. Hồ Chí Minh, bao gồm: Lehends, Kingen, Ucal, LazyFeel – tuyển thủ ngoại quốc đầu tiên mang quốc tịch Việt Nam thi đấu tại LCK, cùng với Smeb – cựu tuyển thủ huyền thoại từng vô địch LCK.

Các tuyển thủ tham gia loạt hoạt động đặc biệt gồm talkshow chủ đề du lịch Hàn Quốc, gặp mặt và ký tặng người hâm mộ (fan meeting), thi đấu đối kháng trình diễn kỹ năng đỉnh cao tạo nên một bầu không khí bùng nổ, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là thế hệ MZ (Millennials & Gen Z) – nhóm công chúng đang ngày càng quan tâm đến Esports và văn hóa Hàn Quốc. Sự kết hợp giữa Esports và du lịch lần này không chỉ mang đến trải nghiệm giải trí hấp dẫn, mà còn là cầu nối đưa hình ảnh Hàn Quốc đến gần hơn với cộng đồng người trẻ tại Việt Nam – những người đóng vai trò ngày càng quan trọng trong xu hướng lựa chọn điểm đến và tiêu dùng trải nghiệm du lịch quốc tế.

Lễ hội du lịch Hàn Quốc Korea Travel Festa 2025 bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện còn có sự tham gia sôi nổi của nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu như Amorepacific, Nongshim, ngân hàng Woori, kết hợp quảng bá du lịch với các nội dung đặc trưng của từng ngành công nghiệp. Tập đoàn mỹ phẩm Amorepacific (chủ sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Innisfree, Sulwhasoo, Laneige...) mang đến không gian trải nghiệm làm đẹp theo chủ đề K-Beauty gắn liền với du lịch đảo Jeju – nơi khai sinh các sản phẩm thiên nhiên đặc trưng. Khách tham quan có thể trải nghiệm phân tích da chuyên sâu, chụp ảnh, check-in tại các góc thiết kế lấy cảm hứng từ bộ phim Hàn được yêu thích tại Việt Nam – “Khi cuộc đời cho bạn quả quýt-When Life Gives You Tangerines”. Thương hiệu thực phẩm nổi tiếng Hàn Quốc - Nongshim mang tới hoạt động trải nghiệm sản phẩm tiêu biểu. Ngân hàng Woori triển khai các hoạt động tư vấn sản phẩm tài chính dành cho du học sinh Hàn Quốc, kết hợp chương trình đăng ký sổ tiết kiệm tặng quà tặng giá trị, mang đến nhiều ưu đãi thiết thực và hấp dẫn cho khách tham quan Việt Nam.

Ngoài ra, sự kiện còn có sự góp mặt của nhiều cơ quan và doanh nghiệp lớn đến từ Hàn Quốc, bao gồm Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA), Trung tâm Visa Hàn Quốc, Văn phòng Tỉnh tự trị đặc biệt Jeju, Cục xúc tiến Du lịch Jeju, Cục xúc tiến Du lịch Busan, Cơ quan Sáng tạo Nội dung Jeju, Bảo tàng Hei, chương trình biểu diễn Nanta, Paradise Walkerhill, Trung tâm miễn thuế Shinsegae, cùng nhiều đơn vị khác. Các đơn vị đã mang đến những nội dung phong phú, giới thiệu đa dạng các sản phẩm du lịch, văn hóa và công nghiệp đặc trưng của Hàn Quốc, góp phần tạo nên bức tranh toàn diện về sức hấp dẫn của xứ sở kim chi đối với du khách Việt Nam.

Bên cạnh sự hiện diện sôi nổi của các doanh nghiệp Hàn Quốc, sự kiện Korea Travel Festa 2025 còn có sự tham gia của nhiều hãng hàng không và công ty du lịch hàng đầu từ Việt Nam và Hàn Quốc. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Korean Air, Asiana Airlines và Vietjet Air đã giới thiệu nhiều ưu đãi đặc biệt, trong đó nổi bật là chương trình giảm giá vé máy bay tuyến Việt Nam – Hàn Quốc lên đến 15%. Các công ty du lịch Việt Nam như Vietravel, Tugo, BenThanh Tourist, SGO DMC và Vietmedia mang đến các sản phẩm tour du lịch Hàn Quốc phong phú, bao gồm tour khám phá văn hóa Hàn Quốc (K-Culture), tour du lịch cao cấp (Premium Tour), tour trải nghiệm thể thao và thể thao điện tử Esports Hàn Quốc, cùng nhiều lựa chọn dành riêng cho khách gia đình, giới trẻ và nhóm khách cao cấp. Đặc biệt, khách hàng đăng ký tour trực tiếp tại sự kiện sẽ được nhận quà tặng vali du lịch cao cấp cùng hàng nghìn phần quà hấp dẫn từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và các đơn vị tham gia.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã phối hợp cùng Klook Việt Nam triển khai hoạt động bán sản phẩm du lịch Hàn Quốc trên nền tảng thương mại điện tử Shopee – một trong những kênh mua sắm trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Chương trình được phát sóng trực tiếp ngay tại sự kiện với sự tham gia của nhiều gương mặt có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng giới trẻ Việt. Đây được xem là bước đột phá trong mô hình kết hợp giữa du lịch và thương mại điện tử, mang đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi, hiện đại và giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng hơn với các tour du lịch, dịch vụ và ưu đãi đến từ Hàn Quốc.

Lễ hội du lịch Hàn Quốc Korea Travel Festa 2025 bùng nổ tại TP. Hồ Chí Minh
Nữ rapper tài năng Lee Young Ji – quán quân chương trình truyền hình thực tế “Show Me The Money 11” tham gia sự kiện

Sân khấu nghệ thuật hoành tráng với dàn nghệ sĩ hàng đầu K-pop và V-pop

Một trong những điểm nhấn được mong chờ nhất tại Korea Travel Festa 2025 là chuỗi chương trình biểu diễn nghệ thuật quy mô lớn, quy tụ những tên tuổi nổi bật của cả K-pop và V-pop, mang đến bầu không khí bùng nổ và đầy cảm xúc cho khán giả tham dự. Đến từ Hàn Quốc là nữ rapper tài năng Lee Young Ji – quán quân chương trình truyền hình thực tế “Show Me The Money 11”, nổi tiếng với phong cách trình diễn mạnh mẽ và lời rap truyền cảm hứng – đã khuấy động sân khấu bằng những bản hit đình đám; nhóm nhạc Yoon Se-yeon, quán quân chương trình “Thanh xuân nở rộ 2023” của Nhà hát Jeongdong, với những phần trình diễn âm nhạc đậm chất nghệ thuật, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự góp mặt của đoàn biểu diễn võ thuật nổi tiếng Taekwondowon, nhóm nhạc nữ K-pop trẻ trung KARDI, cùng nhóm nhảy năng động KIKO5 – những nhân tố trẻ được yêu thích bởi phong cách biểu diễn sáng tạo và cá tính. Các ca sĩ nổi tiếng như Đức Phúc, Isaac và Han Sara cũng mang đến loạt tiết mục đặc sắc, góp phần tạo nên một đêm nhạc giao thoa văn hóa đầy cảm hứng giữa hai quốc gia.

Lễ bổ nhiệm Đại sứ Danh dự Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

Trong khuôn khổ sự kiện Korea Travel Festa 2025, ngày 21/6/2025, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Lễ bổ nhiệm ông Kim Sang-sik – Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nam Quốc gia Việt Nam – làm Đại sứ Danh dự Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Ông Kim Sang-sik được ghi nhận là người có đóng góp lớn trong việc đưa bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao, đặc biệt sau những chiến thắng ấn tượng tại các giải đấu quốc tế như Mitsubishi Electric AFF Cup, đánh bại Manchester United 1-0 khi dẫn dắt đội "Các ngôi sao Đông Nam Á" (ASEAN All-Stars). Với vai trò Đại sứ Danh dự Du lịch Hàn Quốc, ông Kim Sang-sik sẽ đồng hành cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc trong các hoạt động quảng bá hình ảnh xứ sở kim chi đến gần hơn với người dân Việt Nam thông qua những chiến dịch truyền thông sáng tạo và các chương trình giao lưu văn hóa – thể thao trong thời gian tới.

“Việt Nam hiện là một trong những thị trường du lịch trọng điểm của Hàn Quốc. Với sự kiện Korea Travel Festa 2025, chúng tôi đã xây dựng một chương trình trải nghiệm đa dạng, không chỉ dành riêng cho giới trẻ yêu thích K-Culture mà còn hướng tới các gia đình và tầng lớp trung niên. Đây là cơ hội quý giá để du khách Việt trực tiếp tham gia, cảm nhận và kết nối với văn hóa Hàn Quốc thông qua các hoạt động tương tác thực tế. Chúng tôi kỳ vọng sự kiện sẽ góp phần khơi gợi hứng thú và tình cảm tích cực với du lịch Hàn Quốc trong lòng công chúng Việt Nam.” Quyền Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc - Ông Kim Jong Hoon chia sẻ.

Chí Kiên

Tin liên quan

Tin khác

“Love in Vietnam” -  Cơ hội quảng bá du lịch Việt ra thế giới

“Love in Vietnam” - Cơ hội quảng bá du lịch Việt ra thế giới

Bộ phim “Love in Vietnam” còn có tên tiếng Việt: “Yêu từ cái nhìn đầu tiên” được đạo diễn Rahhat Shah Kazmi thực hiện, đã ghi lại những cảnh quay tuyệt đẹp tại Đà Nẵng, đặc biệt là tại Quần thể Du lịch Quốc tế Furama – Ariyana Đà Nẵng, tạo nên sự kết nối tuyệt vời giữa điện ảnh và vẻ đẹp của thành phố du lịch này.
DANAFF III: Khẳng định Đà Nẵng là một trung tâm sự kiện quốc tế

DANAFF III: Khẳng định Đà Nẵng là một trung tâm sự kiện quốc tế

Sau hai mùa tổ chức thành công và được vinh danh trong Top 10 sự kiện văn hóa tiêu biểu năm 2023 và 2024, Liên hoan phim Châu Á - Đà Nẵng lần thứ Ba (DANAFF III) đã chính thức khai mạc vào tối 29/6/2025.
5 gương mặt danh giá, 5 góc nhìn điện ảnh quốc tế  cùng hội tụ tại  DANAFF III

5 gương mặt danh giá, 5 góc nhìn điện ảnh quốc tế cùng hội tụ tại DANAFF III

Ban tổ chức Liên hoan hoan phim Châu Á - Đà Nẵng lần thức 3 (DANAFF III) vừa công bố Ban giám khảo hạng mục phim Châu Á dự thi. Đây là hạng mục được giới chuyên môn và người hâm mộ điện ảnh chờ đợi nhiều nhất. Sự hội tụ cùng lúc của 5 gương mặt danh giá với 5 góc nhìn điện ảnh quốc tế tại một liên hoan phim đã thực sự nâng tầm DANAFF III trong khu vực Châu Á.
Đêm thứ 5 DIFF 2025: Chờ đón “vũ điệu rồng” từ Hàn Quốc và “hòa ca ánh sáng” đến từ Ý

Đêm thứ 5 DIFF 2025: Chờ đón “vũ điệu rồng” từ Hàn Quốc và “hòa ca ánh sáng” đến từ Ý

Sau bốn đêm thi mãn nhãn, vòng loại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2025 sẽ khép lại vào tối 28/6/2025 bằng màn đối đầu giữa Hàn Quốc và Ý, với chủ đề “Công nghệ dẫn lối”.
Đêm thi thứ tư DIFF 2025: Sáng tạo từ “tân binh” Bồ Đào Nha, sắc màu kinh điển từ Vương quốc Anh

Đêm thi thứ tư DIFF 2025: Sáng tạo từ “tân binh” Bồ Đào Nha, sắc màu kinh điển từ Vương quốc Anh

Với chủ đề “Phát triển bền vững”, đêm thi thứ tư của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025, do Tập đoàn Sun Group đồng hành cùng UBND TP. Đà Nẵng tổ chức, tiếp tục mang đến một bữa tiệc thị giác và cảm xúc đỉnh cao bên sông Hàn. Hai đội thi đến từ châu Âu – Bồ Đào Nha và Vương quốc Anh – khiến hàng ngàn khán giả mãn nhãn bởi những màn trình diễn pháo hoa đầy sáng tạo, kỹ thuật cao và đậm tính nghệ thuật.
Bốn  gương mặt điện ảnh Hàn Quốc tạo sức hút tại  Liên hoan phim Châu Á - Đà Nẵng

Bốn gương mặt điện ảnh Hàn Quốc tạo sức hút tại Liên hoan phim Châu Á - Đà Nẵng

Ban Tổ chức Liên hoan phim Châu Á - Đà Nẵng lần thứ 3 (DANAFF III) vừa xác nhận sự tham gia của 4 tên tuổi lớn đến từ điện ảnh Hàn Quốc. Sự hiện diện 4 ngôi sao này không chỉ thu hút truyền thông mà còn mở ra những kỳ vọng mới trong hành trình kết nối điện ảnh Hàn - Việt.
Vietnam Airlines hợp tác cùng aT mang văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đến Việt Nam

Vietnam Airlines hợp tác cùng aT mang văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đến Việt Nam

Vừa qua, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng công ty Phân phối Nông thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc (aT) - cơ quan trực thuộc Bộ Thực phẩm, Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Chăn nuôi Hàn Quốc - đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, hướng tới quảng bá các sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc (K-Food) tại thị trường Việt Nam thông qua hệ sinh thái dịch vụ đa dạng của Vietnam Airlines.
Tài chính trong tình yêu: Chuyện khó nói nhưng rất cần nói

Tài chính trong tình yêu: Chuyện khó nói nhưng rất cần nói

Khi nói về tình yêu, người ta thường nghĩ đến cảm xúc, sự quan tâm, sự thấu hiểu, chứ ít ai nghĩ đến... tiền bạc. Và vì vậy, chủ đề tài chính trong tình yêu luôn được xem là một điều gì đó nhạy cảm, khó nói và dễ gây hiểu lầm.
Nam A Bank tiếp tục đồng hành top 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan toả giá trị cộng đồng

Nam A Bank tiếp tục đồng hành top 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan toả giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.
Khi âm nhạc dẫn lối chiến lược: VPBank và công thức tăng trưởng từ concert

Khi âm nhạc dẫn lối chiến lược: VPBank và công thức tăng trưởng từ concert

Việc VPBank đồng hành cùng đại nhạc hội với sự góp mặt của G-Dragon không chỉ tạo nên hiện tượng truyền thông mà còn mang lại cú huých mạnh mẽ cho thương hiệu và kết quả kinh doanh. Một chiến dịch cảm xúc được thiết kế bài bản đã giúp ngân hàng này tăng giá cổ phiếu, thu hút hàng chục nghìn khách hàng mới và thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ ở các mảng cốt lõi như thẻ, tài khoản và ngân hàng bán lẻ.