Liên kết để phát triển thị phần và thương hiệu của Doanh nghiệp xanh
Lễ ký kết giữa HUBA, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Tổng Công ty Thương Mại Sài Gòn - TNHH MTV (Satra) và Công ty MM Mega Market là hành động cụ thể để hợp tác toàn diện hỗ trợ thị phần, thương hiệu cho các doanh nghiệp sau khi được trao giải thưởng “Doanh nghiệp Xanh” trước đó.
HUBA, Báo Sài Gòn Giải Phóng và Mega Market ký kết toàn diện hỗ trợ thị phần và thương hiệu cho doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh của TP. Hồ Chí Minh |
Ông Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng đại diện Ban tổ chức cho biết, Giải thưởng Doanh Nghiệp Xanh năm 2023 do UBND TP. Hồ Chí Minh chủ trì đã thành công chọn ra được các “Doanh nghiệp Xanh”. Tuy nhiên, để thương hiệu Doanh nghiệp Xanh lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng, có giá trị trên thị trường, vượt được rào cản xanh toàn cầu cần phải được có giải pháp phát triển thương hiệu kết hợp mở rộng thị phần cho các Doanh nghiệp Xanh. Với tinh thần cùng nhau đồng hành và hỗ trợ để thương hiệu và sản phẩm của Doanh nghiệp Xanh lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, được cộng đồng nhận diện và ưu tiên tiêu dùng, đặc biệt là dịp Tết nguyên đán, Ban Tổ chức Giải thưởng Doanh Nghiệp Xanh tổ chức Lễ ký kết Hợp tác toàn diện hỗ trợ Thị phần - Thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh.
Về phía đơn vị đại diện cho doanh nghiệp, ông Nguyễn Ngọc Hoà, Chủ tịch HUBA cũng cho biết, HUBA sẽ chủ động hợp tác toàn diện giữa các bên liên quan nhằm trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, nhu cầu về phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung phát triển thương hiệu doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh... Đồng thời, HUBA sẽ rà soát, đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp, thành viên, đối tác… trong hệ thống của các bên có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiềm năng phát triển thương hiệu. Từ đó, làm cơ sở để ba bên kết hợp xây dựng giải pháp hỗ trợ thương hiệu, thị phần.
Về phía Satra, MM Mega Market, đại diện của các hệ thống phân phối bán lẻ cho biết sẽ xây dựng chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mãi phù hợp, áp dụng tại các điểm bán trên toàn quốc để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh Nghiệp Xanh; có chính sách tài chính ưu tiên thuê diện tích quầy kể, vị trí trưng bày sản phẩm cho các Doanh Nghiệp Xanh… nhằm gia tăng khả năng nhận diện của cộng đồng đối với sản phẩm của doanh nghiệp trong hệ thống cung ứng và tạo cơ hội thuận lợi để doanh nghiệp mở rộng thị phần, tạo cơ sở mở rộng hoạt động sản xuất, từng bước hình thành những Doanh Nghiệp Xanh có quy mô sản xuất lớn và trở thành những doanh nghiệp có tính chất dẫn dất đầu ngành.
Ký kết hợp tác toàn diện trong phát triển thị phần và thương hiệu của Doanh nghiệp Xanh trong hệ thống phân phối bán lẻ Satra |
“Phải thấy rằng, doanh nghiệp muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa phải đi cùng nhau. Bởi mỗi doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân là một mảnh ghép xanh trong “tấm hộ chiếu” Doanh nghiệp Xanh. Muốn “tấm hộ chiếu”, thông hành xanh đó trở nên “quyền lực", có thể mở toang bất kỳ cánh cửa thị trường, các doanh nghiệp xanh nhất thiết phải liên kết chặt chẽ với nhau trong phạm vi tổ chức, hiệp hội, quốc gia và cao hơn toàn cầu. Cùng với đó, cần có sự hợp lực tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường. Bởi đây là nền tảng để các mô hình sản xuất và tiêu dùng bền vững phát triển mạnh mẽ hơn, hướng tới sự thay đổi bền vững hơn trong tương lai”, ông Phong khẳng định.
Theo đó, dựa vào thế mạnh của mình, các đơn vị ký kết sẽ triển khai đồng bộ giải pháp hợp tác toàn diện giữa các bên nhằm trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, nhu cầu về phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung phát triển thương hiệu doanh nghiệp đạt "Doanh nghiệp Xanh", làm cơ sở để truyền thông thương hiệu, nâng cao nhận diện của cộng đồng đến sản phẩm, từng bước góp phần mở rộng thị phần cho Doanh nghiệp xanh; đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp,thành viên, đối tác... trong hệ thống của các bên có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiểm năng phát triển thương hiệu, từ đó làm cơ sở để ba bên kết hợp xây dựng giải pháp hỗ trợ thương hiệu, thị phần; thiết lập kênh thông tin và truyền thông “Doanh nghiệp Xanh” trên mặt báo, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông nhằm gia tăng sự nhận diện của cộng đồng đối với sản phẩm và thương hiệu của các bên và doanh nghiệp, thành viên trong hệ thống của các bên.