Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Liên kết để phát triển thị phần và thương hiệu của Doanh nghiệp xanh

Ngọc Hậu
Ngọc Hậu  - 
Ngày 4/1, tại lễ ký kết Hợp tác toàn diện hỗ trợ thị phần, thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh, ông Nguyễn Ngọc Hoà, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.Hồ Chí Minh (HUBA) cho biết, việc ký kết nhằm liên kết để phát triển thị phần của doanh nghiệp trong các hệ thống phân phối, đồng thời tăng khả năng phủ sóng của Doanh nghiệp Xanh cũng như tăng hiệu quả lan tỏa thông tin “Doanh nghiệp Xanh” đến với cộng đồng.
aa

Lễ ký kết giữa HUBA, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Tổng Công ty Thương Mại Sài Gòn - TNHH MTV (Satra) và Công ty MM Mega Market là hành động cụ thể để hợp tác toàn diện hỗ trợ thị phần, thương hiệu cho các doanh nghiệp sau khi được trao giải thưởng “Doanh nghiệp Xanh” trước đó.

Liên kết để phát triển thị phần và thương hiệu của Doanh nghiệp xanh
HUBA, Báo Sài Gòn Giải Phóng và Mega Market ký kết toàn diện hỗ trợ thị phần và thương hiệu cho doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh của TP. Hồ Chí Minh

Ông Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng đại diện Ban tổ chức cho biết, Giải thưởng Doanh Nghiệp Xanh năm 2023 do UBND TP. Hồ Chí Minh chủ trì đã thành công chọn ra được các “Doanh nghiệp Xanh”. Tuy nhiên, để thương hiệu Doanh nghiệp Xanh lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng, có giá trị trên thị trường, vượt được rào cản xanh toàn cầu cần phải được có giải pháp phát triển thương hiệu kết hợp mở rộng thị phần cho các Doanh nghiệp Xanh. Với tinh thần cùng nhau đồng hành và hỗ trợ để thương hiệu và sản phẩm của Doanh nghiệp Xanh lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, được cộng đồng nhận diện và ưu tiên tiêu dùng, đặc biệt là dịp Tết nguyên đán, Ban Tổ chức Giải thưởng Doanh Nghiệp Xanh tổ chức Lễ ký kết Hợp tác toàn diện hỗ trợ Thị phần - Thương hiệu cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh.

Về phía đơn vị đại diện cho doanh nghiệp, ông Nguyễn Ngọc Hoà, Chủ tịch HUBA cũng cho biết, HUBA sẽ chủ động hợp tác toàn diện giữa các bên liên quan nhằm trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, nhu cầu về phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung phát triển thương hiệu doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp Xanh... Đồng thời, HUBA sẽ rà soát, đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp, thành viên, đối tác… trong hệ thống của các bên có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiềm năng phát triển thương hiệu. Từ đó, làm cơ sở để ba bên kết hợp xây dựng giải pháp hỗ trợ thương hiệu, thị phần.

Về phía Satra, MM Mega Market, đại diện của các hệ thống phân phối bán lẻ cho biết sẽ xây dựng chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mãi phù hợp, áp dụng tại các điểm bán trên toàn quốc để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh Nghiệp Xanh; có chính sách tài chính ưu tiên thuê diện tích quầy kể, vị trí trưng bày sản phẩm cho các Doanh Nghiệp Xanh… nhằm gia tăng khả năng nhận diện của cộng đồng đối với sản phẩm của doanh nghiệp trong hệ thống cung ứng và tạo cơ hội thuận lợi để doanh nghiệp mở rộng thị phần, tạo cơ sở mở rộng hoạt động sản xuất, từng bước hình thành những Doanh Nghiệp Xanh có quy mô sản xuất lớn và trở thành những doanh nghiệp có tính chất dẫn dất đầu ngành.

Liên kết để phát triển thị phần và thương hiệu của Doanh nghiệp xanh
Ký kết hợp tác toàn diện trong phát triển thị phần và thương hiệu của Doanh nghiệp Xanh trong hệ thống phân phối bán lẻ Satra

“Phải thấy rằng, doanh nghiệp muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa phải đi cùng nhau. Bởi mỗi doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân là một mảnh ghép xanh trong “tấm hộ chiếu” Doanh nghiệp Xanh. Muốn “tấm hộ chiếu”, thông hành xanh đó trở nên “quyền lực", có thể mở toang bất kỳ cánh cửa thị trường, các doanh nghiệp xanh nhất thiết phải liên kết chặt chẽ với nhau trong phạm vi tổ chức, hiệp hội, quốc gia và cao hơn toàn cầu. Cùng với đó, cần có sự hợp lực tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường. Bởi đây là nền tảng để các mô hình sản xuất và tiêu dùng bền vững phát triển mạnh mẽ hơn, hướng tới sự thay đổi bền vững hơn trong tương lai”, ông Phong khẳng định.

Theo đó, dựa vào thế mạnh của mình, các đơn vị ký kết sẽ triển khai đồng bộ giải pháp hợp tác toàn diện giữa các bên nhằm trao đổi thông tin, giải quyết khó khăn, nhu cầu về phát triển thị phần và xây dựng thương hiệu, cùng hướng đến mục tiêu chung phát triển thương hiệu doanh nghiệp đạt "Doanh nghiệp Xanh", làm cơ sở để truyền thông thương hiệu, nâng cao nhận diện của cộng đồng đến sản phẩm, từng bước góp phần mở rộng thị phần cho Doanh nghiệp xanh; đánh giá năng lực và thiết lập danh sách những doanh nghiệp,thành viên, đối tác... trong hệ thống của các bên có khả năng nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng quy mô về thị phần, có tiểm năng phát triển thương hiệu, từ đó làm cơ sở để ba bên kết hợp xây dựng giải pháp hỗ trợ thương hiệu, thị phần; thiết lập kênh thông tin và truyền thông “Doanh nghiệp Xanh” trên mặt báo, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông nhằm gia tăng sự nhận diện của cộng đồng đối với sản phẩm và thương hiệu của các bên và doanh nghiệp, thành viên trong hệ thống của các bên.

Ngọc Hậu

Tin liên quan

Tin khác

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

Theo quy định tại Nghị định số 293/2025/NĐ-CP, từ 1/1/2026 mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tăng từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/tháng so với quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP.