Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Lợi thế khi mua bảo hiểm qua ngân hàng mùa dịch

Hương Giang
Hương Giang  - 
Bên cạnh đa dạng các sản phẩm dịch vụ các ngân hàng đã và đang đẩy mạnh phối hợp với công ty bảo hiểm cung cấp các sản phẩm liên kết ngân hàng - bảo hiểm (bancassurance) nhằm gia tăng quyền lợi cho khách hàng. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, khách hàng lựa chọn bancassurance được nhân lên nhiều lợi thế.
aa
loi the khi mua bao hiem qua ngan hang mua dich
Nhiều lợi ích khi mua bảo hiểm qua ngân hàng mùa dịch

Đến nay, bancassurance là sản phẩm không còn mới trong khoảng 5 năm trở lại đây khi các ngân hàng "bắt tay" cùng công ty bảo hiểm để bán các sản phẩm bảo hiểm và thực hiện một số dịch vụ khác như thu phí bảo hiểm cho mạng lưới khách hàng của ngân hàng. Nhờ đó, nhiều ưu đãi hấp dẫn, thêm lựa chọn đa dạng, tiết kiệm thời gian và chi phí... là những lợi thế mà khách hàng nhận được khi mua bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng.

Nhờ giảm được tối đa chi phí phân phối bảo hiểm trên thị trường qua kênh ngân hàng, khách hàng sẽ được sở hữu hợp đồng bảo hiểm với chi phí thấp. Theo đại diện của Sun Life Việt Nam cho biết, khách hàng sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với chi phí thấp hơn nhưng vẫn có được sự chăm sóc đầy đủ, kịp thời. Bên cạnh đó, khách hàng còn thường xuyên được tham gia các chương trình khuyến mại hoặc ưu đãi của cả ngân hàng và công ty bảo hiểm, nhận được sự đầu tư và chuyên nghiệp khi mua sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp, rủi ro tài chính vẫn có thể xảy ra với mỗi khách hàng nên theo lời khuyên của ThS. Nguyễn Hữu Khánh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), ngoài tiền gửi, vay và các giao dịch thường xuyên, khách hàng còn được bảo vệ khỏi các rủi ro trong cuộc sống do được tham gia các hợp đồng bảo hiểm với mức phí hợp lý và được cả doanh nghiệp bảo hiểm và ngân hàng chăm sóc. Bancassurance giúp ngân hàng hoàn thiện vòng quay nhu cầu của khách hàng bằng việc đáp ứng đầy đủ 4 nền tảng dịch vụ chủ chốt, đó là cho vay, giao dịch, đầu tư và bảo vệ.

Là một khách hàng đang sử dụng một sản phẩm bancassurance, chị Minh Hường (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) cho biết, thay vì phải tìm đến các đại lý bán bảo hiểm truyền thống, chị có thể mua bảo hiểm qua chính ngân hàng mình hay giao dịch. Tại đây, chị nhận được sự tư vấn tận tình, chuyên nghiệp, lựa chọn sản phẩm đa dạng như mua tại các đại lý bảo hiểm. Nhờ vậy, chị có thể tiết kiệm được nhiều thủ tục và thời gian mà vẫn chọn được sản phẩm đúng nhu cầu, tránh tiếp xúc quá lâu nơi đông người để bảo vệ sức khỏe.

Không chỉ là những lời quảng cáo, mà lợi ích từ bancassurance đã được thể hiện bằng hành động. Đơn cử, trong quý I/2021, Công ty Bảo hiểm BIDV Thái Nguyên gấp rút phối hợp với gia đình một khách hàng không may tử vong để chi trả số tiền bảo hiểm là 838.890.796 triệu đồng (bao gồm toàn bộ dư nợ khoản vay và trợ cấp lãi vay, mai táng phí). Trước đó, khách hàng này đã vay vốn tại BIDV Đông Hà Nội và mua sản phẩm bảo hiểm người vay vốn - BIC Bình An tương ứng với từng khoản vay là 300 triệu đồng và 500 triệu đồng.

Để đem đến nhiều lợi ích hơn cho khách hàng, nhiều thương vụ hợp tác bancassurance đã được các ngân hàng ký kết để đem đến nhiều sản phẩm hơn nữa. Mới đây, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa gia hạn mối quan hệ hợp tác chiến lược phân phối bảo hiểm với Prudential Việt Nam. Việc mở rộng và gia hạn thỏa thuận hợp tác chiến lược này giúp MSB thực hiện mong muốn trở thành đối tác đồng hành cùng khách hàng thông qua việc cung cấp các giải pháp bảo hiểm ưu việt theo tiêu chuẩn quốc tế và các dịch vụ số tiên tiến.

Trước đó, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của từng khách hàng, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Sun Life đã thực hiện thương vụ “triệu đô”, ước tính giá trị của thương vụ này lên đến 370 triệu USD - thương vụ có giá trị lớn nhất trong lĩnh vực bancassurance từ trước đến nay. Hai bên kỳ vọng, việc hợp tác này sẽ mang đến những giải pháp bảo hiểm nhân thọ toàn diện cho hơn 3,6 triệu khách hàng của ACB.

Với nhiều lợi ích, các sản phẩm bancassurance nhận được sự tin cậy của người dân trong thời gian qua, nhất là khi dịch COVID-19 đang gây ra nhiều rủi ro tài chính. Chia sẻ tại buổi hội thảo về thị trường bảo hiểm gần đây, ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, cho biết tỷ trọng phân phối bancassurance chiếm gần 40% doanh thu bán mới, gấp đôi sau ba năm. Khoảng 6-7 năm trước, con số này chỉ dao động ở mức 6%-10%. Ba năm gần đây, hợp đồng phân phối độc quyền giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm ngoại liên tục được ký kết.

Các chuyên gia trong ngành khẳng định, bancassurance sẽ tiếp tục phát triển, đặc biệt khi đời sống người dân ngày một nâng cao, nhu cầu bảo vệ rủi ro về sức khỏe, tài chính... ngày càng lớn. Bản thân các ngân hàng cũng nhìn thấy thị trường bảo hiểm còn quá rộng, tiềm năng còn rất lớn, nên chắc chắn sẽ còn nhiều thương vụ hợp tác giữa ngân hàng và các doanh nghiệp bảo hiểm để triển khai dịch vụ bancassurance với nhiều lợi ích cho người dân trong thời gian tới.

(Thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/05/2020 của Chính phủ)

Hương Giang

Tin liên quan

Tin khác

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

CEO Amazon: Hai phẩm chất không thể thiếu để làm nên những điều phi thường

Theo CEO Amazon, Andy Jassy, phần lớn những việc thực sự đáng làm đều không hề dễ dàng. Để đi đến cùng, con người cần nhiều hơn tài năng hay ý tưởng ban đầu.
Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Ron Vachris hiện là CEO của Costco – tập đoàn bán lẻ với khoảng 341.000 nhân viên, vận hành hơn 900 kho hàng trên toàn cầu. Nhưng theo ông, những bài học lãnh đạo quan trọng nhất lại được hình thành từ hơn 30 năm trước, khi ông chỉ quản lý một cửa hàng đơn lẻ.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.