Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Mastercard mở rộng ưu đãi và đặc quyền du lịch

P.V
P.V  - 
Mastercard đã mở rộng nền tảng Dịch vụ Du lịch & Phong cách sống Mastercard với nhiều quan hệ đối tác mới, tập trung vào việc mang lại các trải nghiệm du lịch liền mạch và những khoảnh khắc vô giá cho chủ thẻ, trong đó bao gồm dịch vụ WhatsApp, cảnh báo Covid và các đặc quyền như quyền sử dụng phòng chờ khi chuyến bay bị hoãn.
aa
Mastercard mở rộng ưu đãi và đặc quyền du lịch

Du lịch đã thực sự trở lại sau một thời gian dài mong đợi. Theo Viện Kinh tế Mastercard, nếu xu hướng đặt vé máy bay được tiếp tục duy trì như hiện nay, số hành khách đi máy bay trên toàn cầu trong năm 2022 ước tính sẽ tăng hơn 1,5 tỷ so với năm ngoái. Đồng thời, số tiền mà du khách chi cho các trải nghiệm hiện đang nhiều hơn 34% so với thời điểm trước đại dịch.

Để góp phần vực dậy ngành du lịch một cách thuận lợi, Mastercard đã mở rộng nền tảng Dịch vụ Du lịch & Phong cách sống Mastercard với nhiều quan hệ đối tác mới, tập trung vào việc mang lại các trải nghiệm du lịch liền mạch và những khoảnh khắc vô giá cho chủ thẻ, trong đó bao gồm dịch vụ WhatsApp, cảnh báo Covid và các đặc quyền như quyền sử dụng phòng chờ khi chuyến bay bị hoãn.

Dịch vụ Du lịch & Phong cách sống Mastercard là cổng thông tin về đặt phòng và lên kế hoạch du lịch, giúp chủ thẻ World và World Elite tiếp cận với các dịch vụ đảm bảo, tiện nghi và nâng cấp độc quyền, bảo hiểm và dịch vụ trợ giúp đặc biệt 24/7 cùng ưu đãi tới từ các thương hiệu du lịch hàng đầu. Với nền kinh tế trải nghiệm đang ở thời điểm sôi động nhất, du khách có thể khơi lại niềm đam mê du lịch của mình thông qua Chương trình Cảm hứng, với các hướng dẫn độc quyền về du lịch trong thành phố tới từ các chuyên gia tại địa phương và tại các địa điểm yêu thích của các chủ thẻ khác.

Để sử dụng dịch vụ một cách dễ dàng, chương trình còn cung cấp dịch vụ WhatsApp, hiện đã được triển khai tại một số khu vực trên thế giới, và tới cuối năm nay sẽ phủ sóng toàn cầu. Thông qua ứng dụng này, các thành viên có thể sử dụng điện thoại cá nhân để gửi tin nhắn tới các Quản lý phong cách sống nếu cần hỗ trợ hoặc cần tham vấn các thông tin về du lịch.

Với các đặc quyền chính như Đảm bảo giá khách sạn thấp nhất và Đảm bảo lưu trú khách sạn Mastercard, chủ thẻ có thể được hưởng những đêm nghỉ miễn phí và ưu đãi tại hơn 4.000 khách sạn 4 và 5 sao trên toàn thế giới. Sau khi đến nơi, du khách có thể đặt Những Trải Nghiệm Vô Giá chỉ có một lần trong đời để có một kì nghỉ trong mơ, tới các nhà hàng đoạt sao Michelin tại London và Paris, thăm khu trượt tuyết sang trọng tại quần đảo Blekinge của Thụy Điển, hay leo lên đỉnh Đài quan sát One World của Thành phố New York.

Bên cạnh những trải nghiệm ưu đãi về Dịch vụ Du lịch & Phong cách sống Mastercard, Mastercard cũng đã xây dựng một số quan hệ đối tác mới nhằm mang lại những tiện ích giúp giảm bớt căng thẳng khi du lịch cũng như giới thiệu các hành trình thú vị hơn,

Ông Matthew Driver, Phó chủ tịch Điều hành và Giám đốc Dịch vụ của Mastercard tại châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ: “Đại dịch có thể đã làm thay đổi cách mọi người trên thế giới du lịch, nhưng không thể thay đổi khát vọng muốn có những trải nghiệm vô giá. Thêm vào đó, du khách muốn cảm thấy được kết nối và bảo vệ trong mỗi hành trình. Bằng cách nâng cấp toàn diện bộ giải pháp cho khách hàng thân thiết, Mastercard mong muốn được hỗ trợ khách hàng và người tiêu dùng trở lại với du lịch một cách suôn sẻ, mang lại sự quan tâm và tiện lợi trong mọi hoạt động, bao gồm lập kế hoạch du lịch, đặt phòng, di chuyển hoặc trải nghiệm tại điểm đến”.

Dịch vụ Du lịch & Phong cách sống Mastercard Giúp chủ thẻ lên kế hoạch cho những khoảnh khắc khó quên

Tình huống: Một chủ thẻ đã liên hệ với Dịch vụ Du lịch & Phong cách sống Mastercard để nhờ lên kế hoạch về một trải nghiệm du lịch bằng máy bay trực thăng khó quên cho cậu con trai bị bại não.

Phản hồi của Chủ thẻ: Chuyến đi có quá nhiều điều thú vị, tôi cũng không biết phải bắt đầu từ đâu. Rời sân bay São Paulo, con trai tôi được cơ trưởng và phi hành đoàn tiếp đón một cách đặc biệt. Đó như là một vinh dự đối với tôi, vừa ngọt ngào, vừa chân thành. Tôi thậm chí còn phải cố kìm nước mắt vì biết chuyện này có ý nghĩa thế nào với thằng bé. Chúng tôi tham gia chuyến du lịch bằng trực thăng (chuyến đi đó tuyệt vời lắm). Lúc về, bố con tôi nhìn thấy một gói quà trong phòng cùng với bức thư của Giám đốc Dịch vụ Phong cách sống. Khi mở gói quà ra, tôi đã không kìm được mà bật khóc khi thấy cuốn sách “Người đàn ông thích những chiếc hộp”, và rồi lại khóc khi đọc nó cho con trai.

Đó không phải là một món quà ngẫu nhiên, mà đã được lựa chọn kĩ càng, một cách chu đáo và hào phóng, và giúp chuyến đi ấy có một cái kết ý nghĩa hơn. Khi tôi tưởng mọi chuyện đã xong, thì bên lễ tân khách sạn đã gọi và báo là có một gói quà nữa vừa tới, rồi họ mang nó lên cho tôi. Khi mở ra, tôi thấy bên trong là một chiếc mũ phi công. Con trai tôi thích nó lắm. Và thật may mắn là chúng tôi còn có thể xem lại những kí ức tuyệt đẹp này vì có hướng dẫn viên đi cùng giúp quay phim và chụp ảnh, lưu giữ lại mọi hoạt động.

P.V

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
TP. Hồ Chí Minh đề xuất tiếp tục thực hiện cơ chế đặc thù sau sáp nhập đến 2030

TP. Hồ Chí Minh đề xuất tiếp tục thực hiện cơ chế đặc thù sau sáp nhập đến 2030

Theo Đề án sắp xếp tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh, UBND TP. Hồ Chí Minh đề xuất Trung ương xem xét, chấp thuận, tiếp tục tạo cơ chế thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển áp dụng cho TP. Hồ Chí Minh sau khi sắp xếp, nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh kéo dài thời gian thực hiện đến hết năm 2030.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.