MB và F88 hợp tác mở rộng dịch vụ tài chính
Khách hàng của MB vào điểm giao dịch F88 sẽ được hỗ trợ cập nhật thông cá nhân khi điện thoại không hỗ trợ tự quét được NFC |
Đại diện MB cho biết, ngân hàng hy vọng thông qua hơn 850 điểm giao dịch của F88 có thể mở rộng khách hàng ở những khu vực người dân chưa tiếp cận được dịch vụ tài chính – ngân hàng.
Trong khi F88 tin tưởng rằng với kinh nghiệm trong phân khúc khách hàng và am hiểm nhóm khách hàng nhỏ lẻ, công ty có thể giúp ngân hàng cung cấp các dịch vụ đến khách hàng chưa tiếp cận được ngân hàng.
Một số dịch vụ dự kiến hai bên sẽ thực hiện trong thời gian tới như: Hỗ trợ khách hàng nộp, rút tiền mặt tại bên giao đại lý, thanh toán dư nợ thẻ tín dụng, chuyển tiền, thực hiện dịch vụ thanh toán lệnh chi, ủy nhiệm chi, nhờ thu, ủy nhiệm thu, thu hộ, chi hộ,...
Trước mắt từ nay đến 31/12/2024, thông qua mạng lưới của F88, MB sẽ mở thêm một kênh tiếp nhận thông tin khách hàng thực hiện cập nhật sinh trắc học khi chưa có điện thoại sử dụng chuẩn NFC.
Theo quy định tại Luật Căn cước công dân mới, từ ngày 1/1/2025, người dùng tài khoản ngân hàng sử dụng thẻ chứng minh nhân dân in giấy hoặc căn cước công dân 9 số sẽ không được giao dịch trực tuyến. Theo đó, nhân viên tại quầy giao dịch sẽ hỗ trợ khách hàng cập nhật sinh trắc học để giao dịch điện tử qua ngân hàng không bị gián đoạn ngay cả khi điện thoại di động không có hỗ trợ quét NFC.