Món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội

06:06 | 10/10/2024 Văn hóa
aa
Tập thơ "Bay qua Hồ Gươm" của nhà thơ - nhà báo Huỳnh Mai Liên là một món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). Lấy cái nhìn trẻ thơ đầy trong trẻo, những tác phẩm là tiếng nói thủ thỉ tâm tình, là tình yêu Hà Nội gửi gắm qua mỗi thế hệ.

Chắt chiu từng con chữ

Chọn 54 bài ngụ ý nhắc về thời khắc lịch sử giải phóng Thủ đô ngày 10/10/1954, "Bay qua Hồ Gươm" là một tập thơ đặc biệt. Nói vậy bởi lẽ toàn bộ tập thơ nói về một thành phố, dành riêng cho một thành phố: Hà Nội, dệt nên một bức ký họa về một Thủ đô đa sắc màu, vừa cổ kính vừa hiện đại, vừa quen thuộc vừa đầy bí ẩn.

Đây là kết quả cả quá trình lao động miệt mài với con chữ của một người phụ nữ yêu thơ đắm đuối, viết thơ như tiếng nói thôi thúc từ nội tâm của mình. Công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam, ngoài thời gian cho công việc, chị chắt chiu từng giây phút quý giá để viết từng bài thơ nhỏ xinh, chủ yếu là lấy tiếng nói của trẻ thơ, viết cho trẻ thơ.

Đọc từng con chữ, chúng ta sẽ cảm nhận được tình cảm thiết tha của chị gửi gắm qua mỗi tác phẩm. Tình cảm ấy thể hiện bằng việc chị sống tròn đầy với thành phố này, từ vỉa hè, hàng cây, thời tiết, sự giao cảm chuyển mùa, những di tích, những người nghệ nhân... Tất cả những điều được chị chắt lọc qua công việc, đặc biệt là việc quan sát tỉ mỉ phố xá, con người, cảnh vật Hà Nội hàng ngày.

Nói về tập thơ này, nhà thơ Huỳnh Mai Liên chia sẻ, hồi đầu năm chị có suy nghĩ, năm nay là kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô. “Mình sẽ viết gì cho Hà Nội nhỉ? Viết cái gì để gắn với tháng 10/1954?”. Những tự vấn đó thôi thúc chị phải buông cuốn sách đang biên tập ở một chủ đề khác để hình thành một cuốn sách mới mà theo chị là đầy gian khổ và vất vả vì phải dành nhiều thời gian cho việc viết, chỉnh sửa, biên tập...

Mới đây, tập thơ đã có buổi ra mắt tại Hà Nội, trong không khí rộn ràng của các sự kiện văn hóa - nghệ thuật chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Chia sẻ tại sự kiện, nhà thơ Thụy Anh cho biết khi cầm trên tay bản thảo tập thơ "Bay trên Hồ Gươm", đọc để viết lời tựa, chị đã rất xúc động. Bởi lẽ, thơ là một phần nhưng tấm lòng của một người làm thơ gửi gắm tới Hà Nội của một người mẹ muốn con cũng yêu Hà Nội như mình mới là điều quan trọng. "Những bài thơ của Huỳnh Mai Liên đã cho tôi tìm lại những góc yên bình của Hà Nội xưa mà tôi tự trách mình trước đây đã không lắng lại, không "bay trên Hồ Gươm", bay trên bầu trời Thủ đô với những cảm xúc rất trong trẻo ấy”, nhà thơ Thụy Anh nói, và thêm rằng, mỗi thế hệ đều có một Hà Nội của riêng mình, Mai Liên không áp đặt cái nhìn về Hà Nội của những người sinh những năm 1970 như chúng tôi vào trong thơ mà tác phẩm của chị còn có cả hình ảnh Hà Nội hiện đại. Chị đã kết nối để có nhiều Hà Nội đan xen vào với nhau, tạo nên bức tranh khá tổng thể của Thủ đô ngày hôm nay.

Món quà đặc biệt dành tặng Hà Nội
Nhà thơ Huỳnh Mai Liên (giữa) và nhà thơ Thụy Anh tại buổi ra mắt tập thơ "Bay qua Hồ Gươm"

Đối thoại, kết nối giữa tình yêu Hà Nội

Mỗi vần thơ giống như một lời thủ thỉ ngọt ngào của người mẹ, kể cho con nghe về thành phố nơi chúng đang lớn lên. Từ những con phố cổ rêu phong đến những tòa nhà chọc trời hiện đại, từ mặt Hồ Gươm lấp lánh đến những hàng cây xanh mát, tất cả đều hiện lên sống động qua ngôn ngữ giàu hình ảnh.

Tác giả đã “hóa thân” vào đủ mọi nhân vật xung quanh: Khi là chú chim sẻ líu lo, lúc là cụ rùa già kể chuyện xưa, có khi lại là cả cột cờ Hà Nội thầm thì với gió mây. Qua đó, người mẹ đưa em vào một cuộc phiêu lưu kỳ thú, khám phá Hà Nội ở nhiều góc nhìn khác nhau, nhiều cảnh sắc thân quen, ở nhiều chiều không gian thời gian.

"Bay qua Hồ Gươm" không chỉ là một bức tranh thơ về cảnh quan Hà Nội, mà còn là những bức ký hoạ về cuộc sống và con người nơi đây. Huỳnh Mai Liên đã khéo léo đưa vào tầm mắt của trẻ thơ hình ảnh những người lao động tảo tần, những nghệ nhân phố cổ - những người góp phần tạo nên linh hồn của Hà Nội ngàn năm văn hiến. Tác giả đã khắc họa sinh động hình ảnh những người lao động vỉa hè, những con người bình dị nhưng chăm chỉ, góp phần tạo nên nhịp sống hàng ngày của thành phố.

Trong tập thơ này, Huỳnh Mai Liên đứng trên giọng điệu, cái nhìn của trẻ thơ để viết về Hà Nội. Chẳng hạn, thành phố hơn 1.000 tuổi thì phải gọi như thế nào, một cô bé đi vào cửa hàng mua nến để thắp nến mừng sinh nhật Hà Nội thì loay hoay không biết mua bao nhiêu cây... Những suy nghĩ đó không đơn giản, không phải cố mà được, không phải ép mà được. Đó là những giây phút xuất thần của nhà thơ viết cho thiếu nhi.

"Viết cho thiếu nhi thì giọng điệu phải hết sức nhẹ nhõm, trong sáng, thanh thoát nhưng không được ngây ngô. Rất nhiều nhà thơ bị rơi vào tình trạng giả vờ là trẻ em để nói theo giọng điệu của trẻ em… Thông qua tập thơ này, Huỳnh Mai Liên đã tìm ra con đường của mình. Sự gắn bó với thiếu nhi của chị ngày càng sâu đậm. Tôi tin rằng thời gian tới chị Mai Liên sẽ có những câu thơ sắc nét hơn nữa để lại lâu trong tâm trí bạn đọc", nhà thơ Thụy Anh khẳng định.

Có mặt tại buổi ra mắt cuốn sách "Bay qua hồ Gươm", nhà báo Tạ Bích Loan khẳng định tập thơ "Bay qua Hồ Gươm" là một món quà đặc biệt gửi tới Hà Nội trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Tiếp nối tập "Biển là trẻ con", nhà thơ Mai Liên vẫn khiến người đọc ngạc nhiên bởi trí tưởng tượng phong phú, độc đáo. “Tôi nghĩ khi đọc cuốn sách này chúng ta có những lợi ích cho bản thân và các con của mình. Bởi lẽ chúng ta sẽ có những hình tượng, hình ảnh mới lạ, điều này rất cần thiết cho người làm công việc sáng tạo nói chung và trẻ nhỏ vì các con đang trong quá trình khám phá thế giới xung quanh. Điều đặc biệt trong tập thơ này là Mai Liên đã làm những cuộc đối thoại, kết nối giữa thành phố với trẻ em, các cây với nhau, giữa con người với thiên nhiên... Để có những cuộc kết nối liên tục như vậy, Mai Liên phải có năng lực rất đặc biệt là hóa thân, thấu hiểu để tạo thành sự nhân văn nhất quán trong các tác phẩm”, nhà báo Tạ Bích Loan chia sẻ.

Đi cùng những bài thơ của Huỳnh Mai Liên là minh họa của họa sĩ nhí - con gái Mai Khuê của chị với bảng màu rực rỡ, tươi đẹp, nét vẽ đã trưởng thành hơn nữa so với chính em. Mai Khuê cũng là họa sĩ minh họa cho nhiều tập thơ của Huỳnh Mai Liên. Sự cộng hưởng của những bài thơ đáng yêu và nét vẽ tươi tắn này khiến tập thơ giống như cây cầu nối tình cảm giữa các thế hệ trong gia đình trước một đối tượng gắn bó chung, là Thủ đô yêu dấu.

Hà Thư
Nguồn:

Các tin khác

Chờ đón Giao lộ sáng tạo của Hà Nội

Chờ đón Giao lộ sáng tạo của Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt Kế hoạch tổ chức các hoạt động Hà Nội tham gia Mạng lưới Thành phố sáng tạo của UNESCO năm 2024-2025. Theo đó, Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 9-17/11 gắn với chủ đề Giao lộ sáng tạo.
70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô: Hà Nội với những cảm xúc tháng 10

70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô: Hà Nội với những cảm xúc tháng 10

Những ngày này, phố phường Hà Nội đã rộn ràng hơn, chuẩn bị cho chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). Góp vào những hoạt động đó, không thể không nhắc tới các hoạt động văn hóa - nghệ thuật sắp được tổ chức.
Vòng 4 V-League 2024-2025 nóng lên với đại chiến Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai

Vòng 4 V-League 2024-2025 nóng lên với đại chiến Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai

Vòng 4 V.League 2024-2025 khởi tranh với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hòa Xuân.
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

Ngày 4/7/2024, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 207/KH-UBND về tổ chức Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Kể chuyện lịch sử Việt Nam qua hình ảnh

Kể chuyện lịch sử Việt Nam qua hình ảnh

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), NXB Đại học Sư phạm và Công ty cổ phần Văn hóa Đông A vừa tổ chức tọa đàm, ra mắt cuốn sách "Lịch sử Việt Nam bằng hình" - công trình công phu với gần 2.000 minh họa tranh ảnh và bản đồ.
Hội An hướng đến thành phố di sản thế giới

Hội An hướng đến thành phố di sản thế giới

Những năm gần đây, Hội An thường xuyên được các trang du lịch uy tín xếp vào danh sách các điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới, góp phần giúp đô thị cổ này thu hút được hàng triệu lượt khách quốc tế mỗi năm.
Vòng 3 V.League 2024-2025: Hoàng Anh Gia Lai đại chiến Thép Xanh Nam Định, Thể Công Viettel gặp thử thách

Vòng 3 V.League 2024-2025: Hoàng Anh Gia Lai đại chiến Thép Xanh Nam Định, Thể Công Viettel gặp thử thách

Vòng 3 LPBank V.League 2024-2025 hứa hẹn hấp dẫn với nhiều cặp đấu đáng chú ý, tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và đương kim vô địch Thép Xanh Nam Định.
Chăm lo bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ lý luận, phê bình

Chăm lo bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ lý luận, phê bình

Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương vừa tổ chức Lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2023. Theo báo cáo của Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương, đợt xét tặng thưởng năm 2023 có 118 tác phẩm được các cơ quan, đơn vị gửi đề nghị Hội đồng xét tặng thưởng.
Du lịch miền Trung: Hướng đến xứ sở kangaroo

Du lịch miền Trung: Hướng đến xứ sở kangaroo

Mới đây, ngành du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch miền Trung tại 2 thành phố Melbourne và Sydney của Úc, đất nước được mệnh danh là xứ sở của những chú kangaroo. Sự kiện nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa 2 nước, đặc biệt là kết nối thị trường khách du lịch Úc với miền Trung Việt Nam, đồng thời tăng cường truyền thông, quảng bá, giới thiệu thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” đến với đất nước Úc.
Nghệ thuật lan tỏa tình yêu thương

Nghệ thuật lan tỏa tình yêu thương

Thiên tai ập xuống nhiều tỉnh thành phía Bắc khiến cho đời sống người dân đảo lộn, nhiều người thương vong. Những thông tin, hình ảnh về bão số 3 và việc khắc phục những hậu quả của bão lũ đã mang tới cho giới làm nghệ thuật ở Việt Nam những cảm xúc đặc biệt. Nhiều nghệ sĩ đã góp tiền vào quỹ cứu trợ thiên tai, một số người công bố và thực hiện những dự án nghệ thuật để lan tỏa tinh thần tương thân tương ái...
Sắp diễn ra Lễ hội GBA Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á

Sắp diễn ra Lễ hội GBA Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á

Lễ hội GBA Oktoberfest 2024 sẽ chính thức trở lại vào tháng 9 và tháng 10, tôn vinh ẩm thực Đức, bia thủ công và những truyền thống sôi động
Tăng cường quảng bá du lịch qua điện ảnh

Tăng cường quảng bá du lịch qua điện ảnh

Du lịch đã và sẽ thu hút được nhiều du khách quốc tế nếu chúng ta làm tốt việc quảng bá vẻ đẹp Việt Nam thông qua những bộ phim “bom tấn” của thế giới. Thời gian qua, thực tế đã cho thấy những dự án phim nước ngoài chọn quay cảnh tại Việt Nam đã khiến nhiều đoàn khách quốc tế tìm đến, và Việt Nam cũng có thêm những sản phẩm du lịch từ các phim trường mà các đoàn phim để lại. Mới đây, cuộc tọa đàm “Việt Nam - điểm đến mới của điện ảnh thế giới” (diễn ra sáng 10/9, tại Báo Nhân Dân), một lần nữa câu chuyện này lại được đề cập.
Khai mạc LPBank V.League 1- 2024/25: Mùa giải mới cùng khát vọng một nền bóng đá chuyên nghiệp

Khai mạc LPBank V.League 1- 2024/25: Mùa giải mới cùng khát vọng một nền bóng đá chuyên nghiệp

Sân bóng Hàng Đẫy những ngày cuối tuần lại rực sáng khi Giải bóng đá vô địch quốc gia LPBank V.League 1- 2024/25 chính thức khởi tranh, đánh dấu một mùa giải đầy hứa hẹn với nhiều màn so tài kịch tính. Không chỉ là sân chơi quốc nội chuyên nghiệp, LPBank V.League 1 còn thể hiện khát vọng vươn tầm của bóng đá Việt Nam tới các tiêu chuẩn của quốc tế. Đây cũng là dịp để nhà tài trợ chính, LPBank thể hiện sự đồng hành và thúc đẩy sự phát triển của thể thao nước nhà.
Gửi nắng về sưởi ấm những bàn tay

Gửi nắng về sưởi ấm những bàn tay

Trong những ngày này, cả nước lòng như quặn thắt khi dõi theo từng thông tin về thiệt hại do bão lũ và những nỗ lực khắc phục của chính quyền và người dân các tỉnh phía Bắc. Đặc biệt là với người dân các tỉnh miền Trung. Hơn ai hết, người miền Trung đã thấu hiểu nỗi khó khăn mất mát bởi thiên tai, khi mà mỗi năm dải đất “khúc ruột” của đất nước phải hứng chịu hàng chục cơn bão.
Những tấm bánh chưng gói trọn nghĩa tình

Những tấm bánh chưng gói trọn nghĩa tình

Với tinh thần tương thân tương ái, người dân miền Trung tất bật nấu bánh chưng, quyên góp lương thực, áo quần gửi ra cho đồng bào miền Bắc đang hứng chịu thiên tai. Những nồi bánh chưng “trái vụ” mà sao cứ đong đầy tình nghĩa. Nhiều người dân Hội An những ngày này đang góp công sức của mình vào những nồi bánh chưng, hũ muối đậu để gửi ra người dân miền Bắc.
Xem thêm
Thủ tướng Việt Nam - Ấn Độ nhất trí sớm đàm phán Hiệp định thương mại tự do song phương

Thủ tướng Việt Nam - Ấn Độ nhất trí sớm đàm phán Hiệp định thương mại tự do song phương

Sáng 11/10, nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 44, 45 và các Hội nghị cấp cao liên quan tại Vientiane, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.
Hà Nội - nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng những giá trị cao quý của dân tộc Việt Nam

Hà Nội - nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng những giá trị cao quý của dân tộc Việt Nam

Sáng ngày 10/10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và TP. Hà Nội tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới dự và đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm.
Ngành Ngân hàng Hà Nội: Đồng hành phát triển kinh tế Thủ đô

Ngành Ngân hàng Hà Nội: Đồng hành phát triển kinh tế Thủ đô

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động, Thủ đô Hà Nội vẫn tiếp tục khẳng định vị thế “đầu tàu” kinh tế của đất nước.
Chín tháng xuất siêu gần 21 tỷ USD

Chín tháng xuất siêu gần 21 tỷ USD

Theo báo cáo mới nhất từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 9 năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 65,81 tỷ USD, giảm 8% so với tháng trước nhưng tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung chín tháng năm 2024, tổng kim ngạch này đạt 578,47 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước, với xuất khẩu tăng 15,4% và nhập khẩu tăng 17,3%. Cán cân thương mại hàng hóa trong chín tháng đầu năm ghi nhận xuất siêu 20,79 tỷ USD.
nganh ngan hang hai phong dong hanh cung khach hang khac phuc hau qua sau bao

Ngành Ngân hàng Hải Phòng đồng hành cùng khách hàng khắc phục hậu quả sau bão

Nhằm khắc phục những thiệt hại do cơn bão số 3 trên địa bàn Hải Phòng, NHNN chi nhánh Hải Phòng đã quyết liệt chỉ đạo các TCTD trên địa bàn thực hiện các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nhanh chóng ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn và phục hồi trở lại, đặc biệt là ở các địa phương nơi tâm bão đi qua.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 309 6102024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 30/9-6/10/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng dự và phát biểu tại cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam; Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp và làm việc với bà Mariam J. Sherman, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (World bank) khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia; ngành Ngân hàng hưởng ứng Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề "Mái ấm cho đồng bào tôi"; Tổng cục Thống kê công bố báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội quý III và 9 tháng năm 2024…
ngan hang dong hanh cung doanh nghiep tai thiet sau bao

Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp tái thiết sau bão

Cơn bão nào rồi cũng tan, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, ngành Ngân hàng đã sẵn sàng hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão, lũ. Chắc chắn trong thời gian gần nhất, các hỗ trợ của ngành Ngân hàng với doanh nghiệp sẽ mang lại kết quả, giúp doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
tang von dieu le cho ngan hang vcb la can thiet

Tăng vốn điều lệ cho Ngân hàng VCB là cần thiết

Mới đây, tại Nhà Quốc hội, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã thẩm tra sơ bộ tờ trình Chính phủ về đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam từ nguồn lợi nhuận còn lại luỹ kế đến hết năm 2018 và lợi nhuận còn lại của năm 2021. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh chủ trì phiên họp.
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
Ngành Ngân hàng Đồng Nai nỗ lực trong việc phát triển nhà ở xã hội

Ngành Ngân hàng Đồng Nai nỗ lực trong việc phát triển nhà ở xã hội

Trên cơ sở Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, ngày 18/5/2023 Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định 1122/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở công nhân, nhà ở xã hội giai đoạn đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, với mục tiêu xây dựng 10.000 căn nhà cho các đối tượng công nhân, người lao động có thu nhập thấp.
Chủ tịch Đắk Nông: Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp giúp chính quyền lắng nghe và tháo gỡ khó khăn kịp thời

Chủ tịch Đắk Nông: Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp giúp chính quyền lắng nghe và tháo gỡ khó khăn kịp thời

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đắk Nông vừa phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức thành công Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm 2024.
Ninh Thuận: Ngân hàng sát cánh cùng doanh nghiệp

Ninh Thuận: Ngân hàng sát cánh cùng doanh nghiệp

Thời gian qua, ngành Ngân hàng Ninh Thuận luôn đồng hành, sát cánh với doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiêp tiếp cận vốn để phát triển sản xuất kinh doanh.
VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam trong tháng 9. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đang tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ, đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô nội địa.
Không gian sống “vị nhân sinh” tại căn hộ nghệ thuật Art Residence

Không gian sống “vị nhân sinh” tại căn hộ nghệ thuật Art Residence

Một sản phẩm với thiết kế độc đáo, đậm tính nghệ thuật và được bao bọc bởi vẻ đẹp của thiên nhiên rộng lớn, nâng niu cuộc sống chủ nhân… là điều mà thị trường bất động sản cao cấp luôn hướng đến. Dòng căn hộ nghệ thuật tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City
ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024.
Khách Việt chớp thời cơ săn VinFast VF 7 với ưu đãi hiếm có

Khách Việt chớp thời cơ săn VinFast VF 7 với ưu đãi hiếm có

Loạt ưu đãi xiêu lòng với tổng giá trị lên tới hơn 172 triệu đồng khiến nhiều khách hàng không ngần ngại chốt cọc sớm mẫu SUV điện hot bậc nhất thị trường.
VPBank lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024

VPBank lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024

Giá trị thương hiệu của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) năm 2024 tăng gần 6% so với năm 2023, đạt 1,35 tỷ USD, lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024, theo đánh giá của Brand Finance.
Cake - ngân hàng số đầu tiên cho vay tiêu dùng tại Thế giới Di động

Cake - ngân hàng số đầu tiên cho vay tiêu dùng tại Thế giới Di động

Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) và Công ty cổ phần Thế giới Di động vừa ký kết hợp tác cung cấp sản phẩm vay tiêu dùng trực tuyến tại hệ thống Thế giới Di động và Điện máy Xanh. Theo đó, Cake là ngân hàng số đầu tiên hợp tác với Thế giới Di động, mang đến cho khách hàng giải pháp vay vốn 100% số hóa, giải ngân nhanh chỉ trong vài phút.
Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc tại ABA 2024

Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc tại ABA 2024

Vừa qua, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN, liền kề với Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 tại Lào, Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) xướng tên tại giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2024 (ABA 2024) - lĩnh vực Chuyển đổi số (Digital Transformation).
Những giải pháp công nghệ đột phá của BIDV

Những giải pháp công nghệ đột phá của BIDV

Hội Truyền thông số Việt Nam đã vinh danh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” với những giải pháp công nghệ đột phá và hiệu quả.
ONEBANK by Nam A Bank tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2024

ONEBANK by Nam A Bank tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2024

Mới đây, điểm giao dịch số tự động ONEBANK của Nam A Bank (mã NAB) xuất sắc nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) 2024 do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng. Qua 7 mùa tổ chức, đây là năm thứ 3 liên tiếp ONEBANK được vinh danh tại giải thưởng trên.
NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024

NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024

Chớp ngay muôn vàn ưu đãi hấp dẫn từ nay đến hết năm 2024 từ NAPAS và các đối tác đồng hành cùng sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2024.
Những ưu đãi đặc biệt từ sự kết hợp BIDV - Casso

Những ưu đãi đặc biệt từ sự kết hợp BIDV - Casso

BIDV đã chính thức triển khai dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh BIDV VA Billing - dịch vụ ngân hàng tích hợp dựa trên công nghệ Open API dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ kết nối của Casso (Payos) với nhiều tiện ích và ưu đãi hấp dẫn.
VPBank hợp tác cùng LOTTE C&F cung cấp giải pháp tài chính mua trước trả sau

VPBank hợp tác cùng LOTTE C&F cung cấp giải pháp tài chính mua trước trả sau

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty TNHH LOTTE C&F Việt Nam (LOTTE C&F) vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU). Đây là dấu mốc quan trọng, mở ra triển vọng mới giúp hai bên tối ưu hóa nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng bền vững đồng thời mang đến cho khách hàng của LOTTE giải pháp tài chính tiêu dùng linh hoạt, tiết kiệm, hiệu quả.
Phiên bản di động