Ngành Ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số

11:02 | 11/07/2024 Thực tiễn
aa
Ngày 10/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số, đã chủ trì Phiên họp lần thứ 9 của Uỷ ban và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ, Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 về chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06 của Chính phủ. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chỉ bàn làm, không bàn lùi để thúc đẩy mạnh mẽ động lực chuyển đổi số Chuẩn hóa về dữ liệu, quy định để đáp ứng việc kết nối, chống thất thu thuế, đồng thời bảo vệ được dữ liệu cá nhân Ngành Ngân hàng đã tích cực triển khai Đề án 06

Tham dự có Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cùng các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, lãnh đạo bộ, ngành là thành viên Ủy ban; lãnh đạo địa phương, tập đoàn, doanh nghiệp lớn về công nghệ thông tin.

Tham dự tại điểm cầu trực tuyến tại trụ sở NHNN có Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng và Thành viên Ban chỉ đạo, Tổ công tác triển khai Đề án 06 và Chuyển đổi số của ngành Ngân hàng. Riêng các Thành viên Ban chỉ đạo và Tổ công tác chuyển đổi số ngành Ngân hàng thuộc các đơn vị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh dự tại điểm cầu Chi Cục Quản trị TP. Hồ Chí Minh.

Ngành Ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Phiên họp (Ảnh: Dương Giang/ TTXVN)

Phát biểu khai mạc Phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, chuyển đổi số đã đến "từng ngõ, từng nhà, từng người”, trở thành xu thế tất yếu, là yêu cầu khách quan và lựa chọn chiến lược của nhiều quốc gia. Trong đó, Đề án 06 là một trong những "điểm sáng", "mô hình hay" của kế hoạch chuyển đổi số. Thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã quyết liệt chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện ngày càng hiệu quả, thiết thực công cuộc chuyển đổi số quốc gia; đẩy mạnh chuyển đổi số trên hầu hết các lĩnh vực; tập trung xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế chính sách nhằm thúc đẩy phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, công dân số.

Việc quyết liệt triển khai Đề án 06 từ Trung ương đến cơ sở đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao từ người dân, doanh nghiệp; góp phần thay đổi phương thức quản lý và nâng cao chất lượng, hiệu quả trong quản lý công dân; tiết kiệm thời gian, công sức; tạo nền tảng quan trọng để triển khai các dịch vụ công trực tuyến.

Ngành Ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số
Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại Phiên họp (Ảnh: Báo Nhân dân Điện tử)

Mặc dù vậy, theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, để hoàn thành các mục tiêu của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06, phía trước còn rất nhiều việc phải làm. Còn có một số việc đề ra nhưng chậm tiến độ; có những việc chúng ta nhìn thấy “nguy cơ” khó có thể hoàn thành nếu không chỉ đạo quyết liệt, kiên trì, nhất quán, đồng bộ.

Do đó, để tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06 trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị các đại biểu thảo luận, phân tích, đánh giá, thẳng thắn, rõ ràng, khách quan, minh chứng bằng số liệu cụ thể việc triển khai thực hiện Kế hoạch hành động năm 2024 và kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm.

Đồng thời, cần nhận diện các tồn tại, hạn chế, yếu kém, các vướng mắc, rào cản, điểm nghẽn, nhất là về thể chế, cơ chế, chính sách; chỉ rõ những nội dung còn chậm tiến độ; xác định nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm; chia sẻ kinh nghiệm hay, bài học quý, cách làm sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện trong phát triển hạ tầng số; cung cấp dịch vụ công trực tuyến; phát triển cơ sở dữ liệu quốc gia, kết nối chia sẻ thông tin, hình thành dữ liệu lớn; đào tạo và phát triển nhân lực; mô hình, cách làm hay của một số bộ, ngành, địa phương...

Ngành Ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số
Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng và Thành viên Ban chỉ đạo, Tổ công tác triển khai Đề án 06 và Chuyển đổi số của ngành Ngân hàng tham dự tại điểm cầu NHNN

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu hội nghị xác định rõ các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mang tính đột phá những tháng cuối năm và thời gian tới. Trong đó, tập trung giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế số để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội nói chung; đẩy mạnh xây dựng, kết nối, tích hợp, chia sẻ các nền tảng số và cơ sở dữ liệu; bảo đảm an ninh, an toàn trên môi trường mạng; tăng hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân; đẩy mạnh cắt giảm thủ tục hành chính, chi phí tuân thủ…

Phát biểu tại Phiên họp, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, NHNN nhất trí cao đối với các báo cáo đánh giá trung tâm, khẳng định những kết quả trong công tác chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 nửa đầu năm 2024 đạt được là nhờ sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, và sự tham gia tích cực của các cơ quan bộ, ngành.

Về quá trình triển khai và kết quả thực hiện chuyển đổi số của NHNN, Thống đốc cho biết, NHNN đã ban hành kế hoạch hoạt động của năm 2024, bao gồm các kế hoạch chuyển đổi số và các giải pháp để đảm bảo an ninh, an toàn bảo mật trong hoạt động ngân hàng. NHNN là một trong 16 đơn vị Bộ, ngành đã hoàn thành trước nhiệm vụ, kế hoạch chuyển đổi số năm 2024; hoàn thành một số chỉ tiêu trong kế hoạch chuyển đổi số năm 2025; là một trong 19 đơn vị đã ban hành kế hoạch giám sát thực hiện chuyển đổi số ngành Ngân hàng.

Đối với nhiệm vụ tăng cường kết nối và phát triển hệ sinh thái số trong ngành Ngân hàng, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho rằng, cổng dữ liệu dân cư quốc gia (DLDCQG) là nguồn tài nguyên quan trọng, chính xác giúp thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động chuyển đổi số, phát triển hệ sinh thái số của cả ngành Ngân hàng. Năm 2023, NHNN cùng với Bộ Công an đã ký kết Kế hoạch phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06, gồm 11 nhiệm vụ trọng tâm và 35 nhiệm vụ cụ thể. Vừa qua, NHNN đã hoàn thiện hành lang pháp lý nhằm mục tiêu tạo thuận lợi cho việc kết nối DLDCQG và công tác chuyển đổi số, trong đó vẫn phải bảo đảm sự đồng bộ, phù hợp với các cơ sở pháp luật liên quan (Luật Các tổ chức tín dụng, Luật căn cước, Luật phòng, chống rửa tiền, các quy định về xác thực định danh điện tử,...).

NHNN cũng đưa ra nhiều chỉ đạo tăng cường đối với các đơn vị trực thuộc, yêu cầu các đơn vị chú trọng công tác phối hợp, chia sẻ lẫn nhau với các Bộ, ngành. Theo đó, NHNN yêu cầu Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia (CIC) phối hợp chặt chẽ với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) trong công tác rà soát, đối chiếu dữ liệu. Hiện nay, đã có khoảng 50 triệu dữ liệu khách hàng được làm sạch.

Đối với các tổ chức tín dụng (TCTD), NHNN yêu cầu tăng cường kết nối ứng dụng cơ sở dữ liệu dân dân cư (DLDC) trong hoạt động ngân hàng. Đến nay, có 28 TCTD đã hoàn thành ký kết với C06; có 60 TCTD đã ký kết với C06 về việc phối hợp với các doanh nghiệp được Bộ Công an cấp phép để tiến hành triển khai căn cước công dân gắn chip đối với giao dịch ngân hàng qua mobile app hoặc trực tiếp tại quầy… Ngoài ra, đã có hơn 22 triệu khách hàng đăng ký xác thực giao dịch bằng sinh trắc học, điều này đặc biệt quan trọng trong công cuộc bảo đảm an toàn tài sản cho người dân, đồng thời bảo đảm yếu tố minh bạch trong hoạt động của các TCTD.

Theo Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, để tích cực triển khai hơn nữa các nhiệm vụ tại Đề án 06 và thực hiện Kế hoạch chuyển đổi số quốc gia, công tác phối hợp và chia sẻ cần được đặt lên hàng đầu. Các Bộ, ngành, cơ quan liên quan cần đẩy mạnh nghiên cứu, cùng nhau xây dựng một nền tảng chung, một hệ sinh thái số nơi mà các đơn vị có thể chia sẻ dữ liệu một cách nhanh chóng và an toàn. Đối với ngành Ngân hàng cùng các hoạt động mang tính chất tương tác thường xuyên với khách hàng như cho vay tín dụng, gửi tiền, thanh toán..., thì kho dữ liệu chia sẻ chung sẽ góp phần lớn giúp ngăn chặn, loại bỏ các hành vi lừa đảo, giả mạo chiếm đoạt tài sản.

Trong thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, Bộ Thông tin Truyền thông và các bộ, ngành liên quan khác, củng cố và hoàn thiện hành lang pháp lý, nâng cấp hạ tầng công nghệ, tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn, bảo mật phục vụ công tác chuyển đổi số đáp ứng mục tiêu của Kế hoạch chuyển đổi số quốc gia.

NHNN sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, đặc biệt là hoạt động giáo dục tài chính để giúp người dân hiểu đúng và rõ về hoạt động ngân hàng, đặc biệt là trong kỷ nguyên số phát triển không ngừng như hiện nay.

Hạ Chi
Nguồn:

Các tin khác

Chọn dòng thẻ tín dụng nào cho tín đồ xê dịch?

Chọn dòng thẻ tín dụng nào cho tín đồ xê dịch?

Thẻ tín dụng miễn phí giao dịch ngoại tệ, hoàn tiền cho chi tiêu đặt vé máy bay, khách sạn là trợ thủ đắc lực giúp bạn tận hưởng chuyến du lịch tiết kiệm và suôn sẻ.
Sáng 15/7: Tỷ giá trung tâm giảm nhẹ phiên đầu tuần

Sáng 15/7: Tỷ giá trung tâm giảm nhẹ phiên đầu tuần

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (15/7), tỷ giá trung tâm giảm 3 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua USD tại một số ít ngân hàng được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 3-12 đồng so với phiên trước. Giá bán USD được hầu hết các ngân hàng niêm yết ở mức 25.457 VND/USD.
NHCSXH triển khai chính sách nhanh chóng, kịp thời

NHCSXH triển khai chính sách nhanh chóng, kịp thời

Đó là phát biểu của Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng kiêm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tại phiên họp HĐQT NHCSXH thường kỳ quý II/2024, ngày 12/7, tại Hà Nội.
Ban lãnh đạo NHNN làm việc với cán bộ chủ chốt BIDV

Ban lãnh đạo NHNN làm việc với cán bộ chủ chốt BIDV

Chiều ngày 11/7/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cùng các đồng chí trong Ban lãnh đạo NHNN đã có buổi làm việc với các cán bộ chủ chốt của Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV). Buổi làm việc được kết nối trực tuyến tới các điểm cầu tại các chi nhánh, phòng giao dịch của BIDV.
Sáng 11/7: Tỷ giá trung tâm tăng 6 đồng

Sáng 11/7: Tỷ giá trung tâm tăng 6 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (10/7), tỷ giá trung tâm tăng 6 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua USD tại nhiều ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 5-10 đồng so với phiên trước. Giá bán USD được hầu hết các ngân hàng niêm yết ở mức 25.465 VND/USD.
SHB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: “Giả mạo hỗ trợ” đăng ký xác thực sinh trắc học

SHB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: “Giả mạo hỗ trợ” đăng ký xác thực sinh trắc học

Nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh cán bộ ngân hàng, cơ quan quản lý để liên hệ với người dân “hỗ trợ cài đặt dịch vụ xác thực sinh trắc học” nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
TP. Hồ Chí Minh: Thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng ổn định, thông suốt

TP. Hồ Chí Minh: Thị trường tiền tệ và hoạt động ngân hàng ổn định, thông suốt

Ông Võ Minh Tuấn, Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh yêu cầu đảng viên, cán bộ công chức 6 tháng cuối năm 2024 theo dõi sát thị trường tiền tệ ngân hàng và đảm bảo thanh toán thông suốt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiền mặt cho doanh nghiệp và người dân.
Sáng 10/7: Tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng

Sáng 10/7: Tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (10/7), tỷ giá trung tâm tăng 5 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua USD tại một số ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 3-12 đồng so với phiên trước. Giá bán USD được hầu hết các ngân hàng niêm yết ở mức 25.459 VND/USD.
Hoàng Đức sẽ là đại sứ thương hiệu của LPBank

Hoàng Đức sẽ là đại sứ thương hiệu của LPBank

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã đạt được thỏa thuận và chính thức trở thành đại sứ thương hiệu của LPBank từ 11/07/2024.
Sáng 9/7: Tỷ giá trung tâm giảm nhẹ 1 đồng

Sáng 9/7: Tỷ giá trung tâm giảm nhẹ 1 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (9/7), tỷ giá trung tâm giảm 1 đồng so với phiên trước. Trong khi, giá mua USD tại một số ngân hàng được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 5-15 đồng so với phiên trước. Giá bán USD được hầu hết các ngân hàng niêm yết ở mức 25.454 VND/USD.
Sáng 8/7: Tỷ giá trung tâm giảm tiếp 3 đồng

Sáng 8/7: Tỷ giá trung tâm giảm tiếp 3 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (8/7), tỷ giá trung tâm giảm tiếp 3 đồng so với phiên trước. Trong khi, giá mua USD tại các ngân hàng được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến quanh 4 đồng so với phiên trước. Giá bán USD được hầu hết các ngân hàng niêm yết ở mức 25.455 VND/USD.
Kiểm tra sinh trắc học: Ngân hàng ghi nhận các vướng mắc của người dùng để tháo gỡ, xử lý

Kiểm tra sinh trắc học: Ngân hàng ghi nhận các vướng mắc của người dùng để tháo gỡ, xử lý

Tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 6/2024, chiều ngày 6/7, các nội dung liên quan đến kiểm tra sinh trắc học để thực hiện chuyển khoản với giao dịch trên 10 triệu đồng từ ngày 1/7 (theo Quyết định số 2345/QĐ-NHΝΝ về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng) nhận được sự phản ánh và quan tâm của báo chí.
Thị trường tiền tệ 6 tháng đầu năm ổn định, tín dụng phù hợp với diễn biến kinh tế

Thị trường tiền tệ 6 tháng đầu năm ổn định, tín dụng phù hợp với diễn biến kinh tế

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tình hình kinh tế vĩ mô tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2024 ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm; tăng trưởng vượt dự báo của các tổ chức.
Bước tiến quan trọng ngăn chặn lừa đảo

Bước tiến quan trọng ngăn chặn lừa đảo

Đó là khẳng định của Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Phó cục trưởng Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) về Quyết định 2345/QĐ-NHNN của NHNN.
BAOVIET Bank đẩy mạnh kích cầu cho vay

BAOVIET Bank đẩy mạnh kích cầu cho vay

Bên cạnh nỗ lực giảm lãi suất cho vay, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) đang thực hiện đơn giản hóa quy trình và thủ tục cấp tín dụng, tối ưu hóa áp dụng chuyển đổi số vào quy trình cấp tín dụng, giúp khách hàng có thể tiếp cận nguồn vốn một cách dễ dàng, nhanh chóng.
Xem thêm
Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Dự kiến, 10 hoạt động trọng tâm sẽ được triển khai trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ trong năm 2024.
Quy định về mức sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro trong hoạt động của TCTD

Quy định về mức sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro trong hoạt động của TCTD

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 86/2024/NĐ-CP ngày 11/7/2024 quy định về mức trích, phương pháp trích lập dự phòng rủi ro, việc sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro trong hoạt động của tổ chúc tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và trường hợp tổ chức tín dụng phân bổ lãi phải thu phải thoái.
NHCSXH triển khai chính sách nhanh chóng, kịp thời

NHCSXH triển khai chính sách nhanh chóng, kịp thời

Đó là phát biểu của Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng kiêm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tại phiên họp HĐQT NHCSXH thường kỳ quý II/2024, ngày 12/7, tại Hà Nội.
CIEM đưa ra 2 kịch bản, dự báo GDP năm 2024 đạt 6,55% hoặc 6,95%

CIEM đưa ra 2 kịch bản, dự báo GDP năm 2024 đạt 6,55% hoặc 6,95%

Trong khuôn khổ Chương trình Cải cách kinh tế vĩ mô/Tăng trưởng xanh do chính phủ Đức tài trợ, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) ngày 9/7 tổ chức hội thảo: “Kinh tế Việt Nam 6 tháng đầu năm và triển vọng cả năm 2024: Động lực mới cho tăng trưởng có chất lượng”.
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
Quảng Ngãi: Đối thoại trực tiếp về chính sách vay vốn trên sóng truyền hình

Quảng Ngãi: Đối thoại trực tiếp về chính sách vay vốn trên sóng truyền hình

Đối thoại trực tiếp về chính sách vay vốn trên sóng truyền hình
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hội nghị khối ngân hàng hoạt động trên địa bàn

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hội nghị khối ngân hàng hoạt động trên địa bàn

Hội nghị khối ngân hàng hoạt động trên địa bàn
Bến Tre: Ký kết chương trình phối hợp thúc đẩy tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

Bến Tre: Ký kết chương trình phối hợp thúc đẩy tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Bến Tre tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp nhằm thúc đẩy tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn. Ông Nguyễn Văn Bàn - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh và ông Lê Công Thành - Giám đốc NHNN tỉnh đồng chủ trì. Tham dự có các Phó Giám đốc NHNN tỉnh, cán bộ chủ chốt của hai đơn vị và lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn.
Vinfast tái định vị VF 8 với phiên bản “thăng hạng đẳng cấp” VF 8 Lux

Vinfast tái định vị VF 8 với phiên bản “thăng hạng đẳng cấp” VF 8 Lux

Hà Nội, ngày 15/7/2024 - VinFast chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp VF 8 Lux của dòng xe điện VF 8 với diện mạo sang trọng, khí chất và công nghệ vượt trội. Với mong muốn hỗ trợ người dùng “Thăng hạng đẳng cấp”, VinFast cũng công bố áp dụng chính sách nâng cấp từ xe VF 8 lên VF 8 Lux với chi phí tối ưu và nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các khách hàng đặt cọc sớm.
Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

Tiếp nối thành công của thương hiệu cà phê Tacerla Premium Coffee, sáng ngày 9/7/2024, Trân Châu Beach & Resort đã tổ chức lễ ra mắt thương hiệu và khai trương cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ ẩm thực của Resort.
Chủ xe tiết lộ lý do chọn VinFast VF 9 dù từng chạy nhiều xe sang châu Âu

Chủ xe tiết lộ lý do chọn VinFast VF 9 dù từng chạy nhiều xe sang châu Âu

Mẫu xe đầu bảng của VinFast được nhiều khách hàng đánh giá cao không chỉ bởi sức mạnh hay trang bị, mà còn đến từ dịch vụ hậu mãi ấn tượng khó có thể tìm thấy trên các sản phẩm thuộc thương hiệu khác.
Vinhomes giải bài toán “mua nhà, tậu xe” của giới trẻ bằng đặc quyền hấp dẫn

Vinhomes giải bài toán “mua nhà, tậu xe” của giới trẻ bằng đặc quyền hấp dẫn

Những đặc quyền đang được Vinhomes triển khai giúp giới trẻ không còn phải đau đầu với bài toán mua nhà trước hay mua xe trước, khi có thể đồng thời sở hữu cả hai để nâng cấp chất lượng cuộc sống mà không phải bận tâm về vấn đề tài chính.
Cảnh báo lừa đảo

Cảnh báo lừa đảo

Gần đây một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đảo qua các hình thức như: Mạo danh Vietcombank gửi email thông báo tuyển dụng và yêu cầu ứng viên chuyển khoản một khoản tiền phí; hoặc yêu cầu ứng viên tham gia vòng sơ tuyển online bằng cách tải ứng dụng/nhấn vào đường link…
Người dùng BE đã có thể đi xe trước trả tiền sau

Người dùng BE đã có thể đi xe trước trả tiền sau

Ngày 15/7, Ngân hàng số Cake by VPBank cho biết từ nay hơn 10 triệu khách hàng của ứng dụng BE đã có thể lựa chọn thanh toán trả sau thông qua tính năng bePayLater, cho phép khách hàng dùng trước trả sau hơn 15 dịch vụ đa dạng trên BE.
Chọn dòng thẻ tín dụng nào cho tín đồ xê dịch?

Chọn dòng thẻ tín dụng nào cho tín đồ xê dịch?

Thẻ tín dụng miễn phí giao dịch ngoại tệ, hoàn tiền cho chi tiêu đặt vé máy bay, khách sạn là trợ thủ đắc lực giúp bạn tận hưởng chuyến du lịch tiết kiệm và suôn sẻ.
Vay VIB trả nợ ngân hàng khác: Lãi suất cố định 2 năm chỉ còn 7,5%/năm, hỗ trợ giải ngân trước

Vay VIB trả nợ ngân hàng khác: Lãi suất cố định 2 năm chỉ còn 7,5%/năm, hỗ trợ giải ngân trước

Tiên phong triển khai các sản phẩm vay thế chấp nhà phố, căn hộ chung cư với lợi ích vượt trội cả trước, trong và sau vay, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) tiếp tục mang đến cơ hội vàng cho các khách hàng đang có ý định vay để trả nợ ngân hàng khác nhằm ổn định tài chính lâu dài với chi phí vốn hợp lý hơn rất nhiều.
Ngân hàng số đầu tiên đạt chứng chỉ quốc tế về sinh trắc học

Ngân hàng số đầu tiên đạt chứng chỉ quốc tế về sinh trắc học

Ngày 12/7, Cake by VPBank (Cake) cho biết, giải pháp Cake Face Authen của ngân hàng thuần số này đã nhận được chứng chỉ quốc tế ISO/IEC 30107-3 về nhận diện sinh trắc học khuôn mặt.
VietinBank “tung” ưu đãi thúc đẩy doanh nghiệp kết nối dịch vụ thanh toán QR

VietinBank “tung” ưu đãi thúc đẩy doanh nghiệp kết nối dịch vụ thanh toán QR

Tặng voucher du lịch Châu Á là ưu đãi được VietinBank dành cho các Khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thanh toán QR Pay tại VietinBank nhằm thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi sang hình thức thanh toán thuận tiện này.
Có gì trong gói giải pháp quản lý dòng tiền của VPBank?

Có gì trong gói giải pháp quản lý dòng tiền của VPBank?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, với cùng xuất phát điểm và nguồn lực đầu tư ban đầu, doanh nghiệp nào có năng lực quản lý dòng tiền tốt hơn sẽ tối ưu hóa tốt hơn đối với chi phí hoạt động và nguồn lực vận hành. Việc quản lý dòng tiền một cách hiệu quả giúp doanh nghiệp xây dựng được kế hoạch phát triển mở rộng quy mô kinh doanh, đảm bảo sức khỏe tài chính từ đó quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.
VIB ra mắt gói vay mua nhà phố 30.000 tỷ, lãi suất chỉ 5,9%, miễn trả gốc đến 48 tháng

VIB ra mắt gói vay mua nhà phố 30.000 tỷ, lãi suất chỉ 5,9%, miễn trả gốc đến 48 tháng

Ngày 9/7/2024, Ngân hàng Quốc tế (VIB) ra mắt gói vay mua nhà phố, tổng hạn mức lên tới 30.000 tỷ đồng, nhằm đáp ứng nhu cầu mua nhà đang dần phục hồi. Đây là gói vay có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, giúp khách hàng cá nhân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài với các gói lãi suất cố định hấp dẫn, quy trình cho vay đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt, sản phẩm này còn hỗ trợ khách hàng đang vay tại các ngân hàng khác với nhiều ưu đãi đặc biệt từ VIB.
Phiên bản di động