Ngày đầu khai trương, Uniqlo tạo “cơn sốt” mua sắm cuối tuần
Chỉ 50 khách hàng được vào mỗi lượt khi mua sắm tại cửa hàng |
Theo ghi nhận của phóng viên thoibaonganhang.vn, tại Uniqlo Phạm Ngọc Thạch sáng nay, nhiều hàng rào chắn được nhân viên an ninh dựng lên để chuẩn bị cho dòng người xếp hàng. Tuy nhiên, trước tâm lý e ngại giữa mùa dịch bệnh, hạn chế tiếp xúc nơi đông người nên tình trạng quá tải đã không diễn ra.
Không chỉ giới trẻ nhiều lứa tuổi khác cũng tích cực xếp hàng mua đồ |
Với khẩu hiệu "Made for All - Dành cho tất cả mọi người", UNIQLO thu hút mọi độ tuổi khách hàng. Nhiều cô bác trung niên cũng lựa đồ nhiệt tình không kém cạnh giới trẻ. Nhiều khách hàng đã phải xếp hàng từ rất sớm để kịp có những bức ảnh “check-in” đầu tiên khi thương hiệu này có mặt tại Hà Nội. Lượng khách xếp hàng từ sáng đến đầu giờ chiều vẫn luôn ổn định.
Nhân viên phát trà, bánh ngọt trong lúc khách hàng đợi tới lượt vào cửa hàng |
Trong ngày đầu khai trương, thương hiệu thời trang Nhật Bản đã chuẩn bị bánh ngọt, cà phê để phục vụ khách khi đến xếp hàng. Bởi theo đại diễn của hãng, để tránh tình trạng ùn tắc không thể kiểm soát, mỗi lượt chỉ tối đa 50 khách hàng vào mua.
Bạn Phùng Khánh Linh (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: Mình và bạn đã có mặt xếp hàng từ 8h sáng, mua chủ yếu đồ giữ nhiệt, đồ trẻ em và áo sơ mi. Không phải sống trong cảnh chờ đặt hàng từ TP. Hồ Chí Minh ra hay từ nước ngoài về nữa nên mình khá phấn khích”.
Những bức hình check in đầu tiên với thương hiệu này đã tràn ngập trên mạng |
Trong lần “đổ bộ” này, theo ghi nhận của phòng viên, hãng tung ra rất nhiều sản phẩm thu hút giới trẻ với tông màu tươi sáng, nổi bật. Các thiết kế áo phông trơn cổ tròn, sơ mi trơn… một phần tạo nên dấu ấn của thương hiệu này với mức giá chỉ 249 nghìn đồng/sản phẩm, phù hợp với mức chi của người Việt. Đặc biệt, những sản phẩm tại đây đều sản xuất tại Việt Nam.
Các biện pháp phòng dịch cũng được triển khai |
Bên cạnh đó, để phòng ngừa dịch bệnh, nhân viên đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt, dùng nước sát khuẩn, phát khẩu trang miễn phí. Đây được xem là một trong những hành động cụ thể của thương hiệu nhằm bảo vệ chính khách hàng của mình khi vào mua sắm. Mọi công tác hỗ trợ, bảo đảm an toàn đều được nhân viên hỗ trợ hết mình.
Dòng người xếp vào mua sắm vẫn liên tục tăng khi càng về cuối ngày |
Chương trình khai trương có khả năng vẫn chưa dừng lại khi hãng này không dấu “tham vọng” sẽ tăng cường mở rộng thị trường tại Việt Nam. Trong một chia sẻ mới đây với báo chí, Phó chủ tịch Tập đoàn Fast Retailing (công ty mẹ của Uniqlo) chia sẻ Uniqlo đang lên kế hoạch mở rộng quy mô với ít nhất 3-4 cửa hàng tại Hà Nội trong năm 2020, tiến tới 15-20 cửa hàng trên toàn quốc.
Trước những quan ngại về tình hình dịch bệnh, Tổng Giám Đốc Uniqlo Việt Nam, ông Osamu Ikezoe, vẫn lạc quan vào khả năng tăng trưởng. Ông cho rằng: Dịch Covid-19 không ảnh hưởng tới kế hoạch mở cửa hàng tại Hà Nội bởi kế hoạch đã chuẩn bị từ rất lâu. Hơn nữa, Uniqlo còn có nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Việc mở cửa hàng tại nơi sản xuất sẽ tạo thuận lợi trong kinh doanh, giảm thời gian và chi phí đưa sản phẩm ra thị trường.