NHNN tiếp tục thực hiện các biện pháp cần thiết để kiểm soát chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới

13:12 | 11/10/2024 Chính sách
aa
NHNN Việt Nam vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Thái Nguyên, An Giang gửi tới sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, liên quan kiến nghị tăng cường các biện pháp quản lý và phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững.
NHNN có đủ nguồn lực và quyết tâm ổn định thị trường vàng Giá vàng miếng SJC chỉ chênh giá vàng thế giới khoảng 1 triệu đồng Quyết liệt ổn định thị trường vàng

NHNN cho biết, trong thời gian qua, giá vàng thế giới liên tục tăng cao, lập đỉnh lịch sử vào ngày 26/9/2024 ở mức 2.700 USD/ounce. Giá vàng thế giới tăng cao do một số nguyên nhân chính sau. Thứ nhất, vàng là hàng hóa đặc thù, có tính thanh khoản cao, là tài sản cất trữ được ưa chuộng đặc biệt trong những giai đoạn kinh tế, địa chính trị biến động. Thứ hai, tâm lý của giới đầu tư bị ảnh hưởng từ những bất ổn kinh tế vĩ mô, tình hình lạm phát, căng thẳng địa chính trị trên thế giới, sự kiện ngân hàng Credit Suisse của Thụy Sĩ và một số ngân hàng Mỹ phá sản. Thứ ba, NHTW các nước tăng cường mua vàng bổ sung cho dự trữ ngoại hối.

NHNN tiếp tục thực hiện các biện pháp cần thiết để kiểm soát chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới
Với những giải pháp đồng bộ của NHNN và sự phối hợp hiệu quả của các cơ quan chức năng, chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới quy đổi đã giảm đáng kể

Theo NHNN, giá vàng miếng trong nước tăng và chênh lệch ở mức cao so với giá vàng quốc tế từ 2021 đến nay. Từ mức chênh lệch khoảng trên dưới 3 triệu đồng/lượng giai đoạn 2014-2021, từ cuối năm 2021 tới nay chênh lệch giá so với thế giới tăng cao và có lúc lên tới 18 triệu đồng/lượng (~25%). Điều này có nguy cơ tác động đến tâm lý xã hội về ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ. Thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, căn cứ các quy định pháp luật hiện hành, NHNN đã phối hợp cùng các bộ, ngành và các địa phương triển khai tổng thể các giải pháp để xử lý tình trạng chênh lệch giá vàng cao, ổn định thị trường vàng, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô. Cụ thể, chỉ đạo NHNN các địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác nắm tình hình, kiểm tra, thanh tra đối với hoạt động kinh doanh vàng tại địa phương; Yêu cầu các TCTD, các doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh mua, bán vàng miếng chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện chế độ hóa đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật; Đề nghị Bộ Công an, Bộ Công thương, Bộ Tài chính tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát… theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật như buôn lậu vàng qua biên giới, thao túng, trục lợi… gây mất ổn định thị trường vàng.

Đồng thời NHNN phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý và các cơ quan báo chí, truyền thông; kịp thời chia sẻ, cung cấp các thông tin về chủ trương, chính sách quản lý thị trường; làm tốt công tác truyền thông về các giải pháp, định hướng của NHNN. Trên cơ sở các quy định pháp luật hiện hành, NHNN đã tổ chức đấu thầu và bán vàng miếng trực tiếp để bổ sung nguồn cung vàng miếng SJC cho thị trường; Phối hợp với các bộ ngành (đặc biệt là Bộ Công an) và chính quyền các địa phương để đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo hiệu quả của các phương án can thiệp.

Với những giải pháp đồng bộ của NHNN và sự phối hợp hiệu quả của các cơ quan chức năng, chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới quy đổi đã giảm đáng kể (ngày 25/9/2024, chênh lệch khoảng 4 triệu đồng/lượng). Trong thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ đối với thị trường này. Cụ thể, tiếp tục thực hiện các biện pháp cần thiết theo quy định để kiểm soát chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp theo chỉ đạo của các cấp thẩm quyền; Phối hợp với các Bộ, ngành liên quan quyết liệt triển khai công tác thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng. Trong đó, tập trung nguồn lực để hoàn thành việc thanh tra theo Quyết định số 324/QĐ-TTGSNH2 ngày 17/5/2024 đối với 2 TCTD và 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng theo đúng kế hoạch. Kiên quyết đấu tranh làm rõ, xử lý và đề xuất các cấp thẩm quyền xử lý nghiêm đối với các vi phạm, kể cả vi phạm pháp luật hình sự (nếu có).

Hiện nay, NHNN đang hoàn thiện báo cáo đề xuất sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, trong đó có nội dung về quản lý sản xuất vàng miếng để hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho việc quản lý hoạt động kinh doanh vàng, đảm bảo bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc quản lý thị trường vàng, phù hợp với tình hình thực tiễn trên cơ sở tiếp thu có chọn lọc kinh nghiệm quốc tế trong việc quản lý thị trường vàng, đặc biệt là từ các quốc gia có môi trường kinh doanh, thể chế chính trị tương đồng.

PT
Nguồn:

Các tin khác

Quy định mới đối với lãi suất tiền gửi USD

Quy định mới đối với lãi suất tiền gửi USD

NHNN Việt Nam vừa ban hành Thông tư 46/2024/TT-NHNN quy định về việc áp dụng lãi suất đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ (USD) của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.
Thời gian cơ cấu hạn trả nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 không quá 1 năm

Thời gian cơ cấu hạn trả nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 không quá 1 năm

NHNN vừa lấy ý kiến đối với Dự thảo Thông tư quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng, thiệt hại của bão số 3.
Nâng cao chất lượng thanh tra, giám sát ngân hàng

Nâng cao chất lượng thanh tra, giám sát ngân hàng

Ngày 28/9/2024, tại TP. Đà Nẵng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức hội nghị Công tác thanh tra, giám sát ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc NHNN Phạm Quang Dũng chủ trì hội nghị.
Ngân hàng chủ động hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vực dậy sau bão lũ

Ngân hàng chủ động hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vực dậy sau bão lũ

Cơn bão số 3 (Yagi) với sức tàn phá nặng nề đã đi qua, bão đã tan nhưng hậu quả mà nó để lại vẫn ngổn ngang tại bao công xưởng của doanh nghiệp, bao mái nhà của người dân. Trước tình hình trên, theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN), các ngân hàng thương mại bằng tất cả tinh thần và trách nhiệm, đang chủ động trở thành “chỗ dựa” của người dân, doanh nghiệp trong khó khăn. Các nhà băng bằng nguồn lực từ chính lợi nhuận của mình đang tích cực triển khai nhiều chương trình hỗ trợ kịp thời, đồng hành với khách hàng vực dậy sau bão.
TP. Hồ Chí Minh triển khai nhiều giải pháp thu hút thêm nguồn kiều hối

TP. Hồ Chí Minh triển khai nhiều giải pháp thu hút thêm nguồn kiều hối

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa triển khai nhiều giải pháp để tổ chức thực hiện hiệu quả Đề án Chính sách phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối trên địa bàn thành phố từ nay đến năm 2030.
Ngành Ngân hàng quyết liệt triển khai đồng bộ giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp hậu bão số 3

Ngành Ngân hàng quyết liệt triển khai đồng bộ giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp hậu bão số 3

NHNN Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị 04 về các giải pháp của ngành ngân hàng nhằm góp phần hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) khôi phục và thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng trưởng kinh tế.
Ngành Ngân hàng mạnh tay với tài khoản “rác”

Ngành Ngân hàng mạnh tay với tài khoản “rác”

Thông tư 18/2024/TT-NHNN (Thông tư 18) quy định về hoạt động thẻ ngân hàng được xem là động thái quyết liệt nhằm xử lý tài khoản “rác”, tài khoản “ma”, xác định tài khoản chính chủ. Bước đi của NHNN là rất cần thiết bởi thực tế thời gian qua xảy ra nhiều vụ lừa đảo chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng nhưng không đòi lại được, bởi đó là tài khoản ảo.
Các ngân hàng phải chủ động chia sẻ khó khăn với người dân, doanh nghiệp

Các ngân hàng phải chủ động chia sẻ khó khăn với người dân, doanh nghiệp

Đó là nhấn mạnh của Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú trong Hội nghị Triển khai các giải pháp tín dụng ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Phó Thống đốc nhấn mạnh, phát huy truyền thống của ngành Ngân hàng, các NHTM tùy vào quy mô và năng lực của mình phải tích cực, chủ động chia sẻ khó khăn sau thiên tai, bão lũ với người dân.
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đồng chủ trì hội nghị Ủy ban cấp cao về Hội nhập tài chính ASEAN lần thứ 28

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đồng chủ trì hội nghị Ủy ban cấp cao về Hội nhập tài chính ASEAN lần thứ 28

Ngày 20/9/2024, tại Đà Nẵng, trong khuôn khổ Kế hoạch tổng thể về hợp tác ASEAN 2024 đã được Chính phủ phê duyệt và tin tưởng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) thực hiện vai trò đồng chủ trì Ủy ban cấp cao về Hội nhập tài chính ASEAN (SLC) giai đoạn 2024-2026, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đã đồng chủ trì hội nghị SLC lần thứ 28 do NHNN đăng cai tổ chức.
Ngành Ngân hàng đã quyết liệt, chủ động vào cuộc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sau bão số 3

Ngành Ngân hàng đã quyết liệt, chủ động vào cuộc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sau bão số 3

Chiều 20/9, NHNN tổ chức Hội nghị Triển khai các giải pháp tín dụng ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
Fed giảm lãi suất: Thêm dư địa cho chính sách tiền tệ

Fed giảm lãi suất: Thêm dư địa cho chính sách tiền tệ

Rạng sáng ngày 19/9 (giờ Việt Nam), Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định cắt giảm lãi suất 0,5 điểm phần trăm xuống phạm vi 4,75% - 5,00% trên cơ sở những diễn biến lạm phát gần đây.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ, cấp khoản vay mới chỉ 4,5%/năm

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ, cấp khoản vay mới chỉ 4,5%/năm

SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9-12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.
Bảo hiểm phát huy vai trò tấm lá chắn tài chính trước thiệt hại do thiên tai

Bảo hiểm phát huy vai trò tấm lá chắn tài chính trước thiệt hại do thiên tai

Bão số 3 (Yagi) đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Sau khi bão qua đi, hoàn lưu bão đã và đang tiếp tục gây ra mưa lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Tuy nhiên, trong những tình huống khó khăn như vậy, bảo hiểm đã và đang phát huy vai trò quan trọng của mình, như một tấm lá chắn tài chính giúp người dân vượt qua khó khăn.
Hiệp hội ngân hàng lấy ý kiến lần cuối dự thảo Bộ quy tắc về chuyển tiền quốc tế

Hiệp hội ngân hàng lấy ý kiến lần cuối dự thảo Bộ quy tắc về chuyển tiền quốc tế

Ngày 18/9, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức họp lấy ý kiến lần cuối hoàn thiện dự thảo Bộ quy tắc và thực hành thống nhất về kiểm tra chứng từ đối với giao dịch chuyển tiền ra nước ngoài của người cư trú là công dân Việt Nam (sau đây gọi là "Bộ quy tắc").
Đổi mới quản trị Quỹ tín dụng nhân dân

Đổi mới quản trị Quỹ tín dụng nhân dân

Ngày 18/9/2024, Viện Chiến lược Ngân hàng (NHNN) tổ chức Hội thảo khoa học giới thiếu kết quả nghiên cứu đề tài “Quản trị Quỹ tín dụng nhân dân – Thực trạng và đề xuất chính sách nhằm đảm bảo hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân hoạt động an toàn, ổn định, phù
Xem thêm
Thủ tướng Việt Nam - Ấn Độ nhất trí sớm đàm phán Hiệp định thương mại tự do song phương

Thủ tướng Việt Nam - Ấn Độ nhất trí sớm đàm phán Hiệp định thương mại tự do song phương

Sáng 11/10, nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 44, 45 và các Hội nghị cấp cao liên quan tại Vientiane, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.
Hà Nội - nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng những giá trị cao quý của dân tộc Việt Nam

Hà Nội - nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng những giá trị cao quý của dân tộc Việt Nam

Sáng ngày 10/10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và TP. Hà Nội tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới dự và đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm.
Ngành Ngân hàng Hà Nội: Đồng hành phát triển kinh tế Thủ đô

Ngành Ngân hàng Hà Nội: Đồng hành phát triển kinh tế Thủ đô

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động, Thủ đô Hà Nội vẫn tiếp tục khẳng định vị thế “đầu tàu” kinh tế của đất nước.
Chín tháng xuất siêu gần 21 tỷ USD

Chín tháng xuất siêu gần 21 tỷ USD

Theo báo cáo mới nhất từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 9 năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa sơ bộ đạt 65,81 tỷ USD, giảm 8% so với tháng trước nhưng tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung chín tháng năm 2024, tổng kim ngạch này đạt 578,47 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước, với xuất khẩu tăng 15,4% và nhập khẩu tăng 17,3%. Cán cân thương mại hàng hóa trong chín tháng đầu năm ghi nhận xuất siêu 20,79 tỷ USD.
nganh ngan hang hai phong dong hanh cung khach hang khac phuc hau qua sau bao

Ngành Ngân hàng Hải Phòng đồng hành cùng khách hàng khắc phục hậu quả sau bão

Nhằm khắc phục những thiệt hại do cơn bão số 3 trên địa bàn Hải Phòng, NHNN chi nhánh Hải Phòng đã quyết liệt chỉ đạo các TCTD trên địa bàn thực hiện các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp nhanh chóng ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn và phục hồi trở lại, đặc biệt là ở các địa phương nơi tâm bão đi qua.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 309 6102024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 30/9-6/10/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng dự và phát biểu tại cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam; Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp và làm việc với bà Mariam J. Sherman, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (World bank) khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia; ngành Ngân hàng hưởng ứng Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề "Mái ấm cho đồng bào tôi"; Tổng cục Thống kê công bố báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội quý III và 9 tháng năm 2024…
ngan hang dong hanh cung doanh nghiep tai thiet sau bao

Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp tái thiết sau bão

Cơn bão nào rồi cũng tan, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, ngành Ngân hàng đã sẵn sàng hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão, lũ. Chắc chắn trong thời gian gần nhất, các hỗ trợ của ngành Ngân hàng với doanh nghiệp sẽ mang lại kết quả, giúp doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
tang von dieu le cho ngan hang vcb la can thiet

Tăng vốn điều lệ cho Ngân hàng VCB là cần thiết

Mới đây, tại Nhà Quốc hội, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã thẩm tra sơ bộ tờ trình Chính phủ về đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam từ nguồn lợi nhuận còn lại luỹ kế đến hết năm 2018 và lợi nhuận còn lại của năm 2021. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh chủ trì phiên họp.
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
Ngành Ngân hàng Đồng Nai nỗ lực trong việc phát triển nhà ở xã hội

Ngành Ngân hàng Đồng Nai nỗ lực trong việc phát triển nhà ở xã hội

Trên cơ sở Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, ngày 18/5/2023 Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định 1122/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở công nhân, nhà ở xã hội giai đoạn đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, với mục tiêu xây dựng 10.000 căn nhà cho các đối tượng công nhân, người lao động có thu nhập thấp.
Chủ tịch Đắk Nông: Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp giúp chính quyền lắng nghe và tháo gỡ khó khăn kịp thời

Chủ tịch Đắk Nông: Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp giúp chính quyền lắng nghe và tháo gỡ khó khăn kịp thời

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đắk Nông vừa phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức thành công Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm 2024.
Ninh Thuận: Ngân hàng sát cánh cùng doanh nghiệp

Ninh Thuận: Ngân hàng sát cánh cùng doanh nghiệp

Thời gian qua, ngành Ngân hàng Ninh Thuận luôn đồng hành, sát cánh với doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiêp tiếp cận vốn để phát triển sản xuất kinh doanh.
VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam trong tháng 9. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đang tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ, đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô nội địa.
Không gian sống “vị nhân sinh” tại căn hộ nghệ thuật Art Residence

Không gian sống “vị nhân sinh” tại căn hộ nghệ thuật Art Residence

Một sản phẩm với thiết kế độc đáo, đậm tính nghệ thuật và được bao bọc bởi vẻ đẹp của thiên nhiên rộng lớn, nâng niu cuộc sống chủ nhân… là điều mà thị trường bất động sản cao cấp luôn hướng đến. Dòng căn hộ nghệ thuật tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City
ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024.
Khách Việt chớp thời cơ săn VinFast VF 7 với ưu đãi hiếm có

Khách Việt chớp thời cơ săn VinFast VF 7 với ưu đãi hiếm có

Loạt ưu đãi xiêu lòng với tổng giá trị lên tới hơn 172 triệu đồng khiến nhiều khách hàng không ngần ngại chốt cọc sớm mẫu SUV điện hot bậc nhất thị trường.
VPBank lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024

VPBank lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024

Giá trị thương hiệu của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) năm 2024 tăng gần 6% so với năm 2023, đạt 1,35 tỷ USD, lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024, theo đánh giá của Brand Finance.
Cake - ngân hàng số đầu tiên cho vay tiêu dùng tại Thế giới Di động

Cake - ngân hàng số đầu tiên cho vay tiêu dùng tại Thế giới Di động

Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) và Công ty cổ phần Thế giới Di động vừa ký kết hợp tác cung cấp sản phẩm vay tiêu dùng trực tuyến tại hệ thống Thế giới Di động và Điện máy Xanh. Theo đó, Cake là ngân hàng số đầu tiên hợp tác với Thế giới Di động, mang đến cho khách hàng giải pháp vay vốn 100% số hóa, giải ngân nhanh chỉ trong vài phút.
Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc tại ABA 2024

Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc tại ABA 2024

Vừa qua, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN, liền kề với Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 tại Lào, Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) xướng tên tại giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2024 (ABA 2024) - lĩnh vực Chuyển đổi số (Digital Transformation).
Những giải pháp công nghệ đột phá của BIDV

Những giải pháp công nghệ đột phá của BIDV

Hội Truyền thông số Việt Nam đã vinh danh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” với những giải pháp công nghệ đột phá và hiệu quả.
ONEBANK by Nam A Bank tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2024

ONEBANK by Nam A Bank tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2024

Mới đây, điểm giao dịch số tự động ONEBANK của Nam A Bank (mã NAB) xuất sắc nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) 2024 do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng. Qua 7 mùa tổ chức, đây là năm thứ 3 liên tiếp ONEBANK được vinh danh tại giải thưởng trên.
NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024

NAPAS phối hợp đối tác “tung” nhiều khuyến mãi khủng tại Ngày thẻ Việt Nam 2024

Chớp ngay muôn vàn ưu đãi hấp dẫn từ nay đến hết năm 2024 từ NAPAS và các đối tác đồng hành cùng sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2024.
Những ưu đãi đặc biệt từ sự kết hợp BIDV - Casso

Những ưu đãi đặc biệt từ sự kết hợp BIDV - Casso

BIDV đã chính thức triển khai dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh BIDV VA Billing - dịch vụ ngân hàng tích hợp dựa trên công nghệ Open API dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ kết nối của Casso (Payos) với nhiều tiện ích và ưu đãi hấp dẫn.
VPBank hợp tác cùng LOTTE C&F cung cấp giải pháp tài chính mua trước trả sau

VPBank hợp tác cùng LOTTE C&F cung cấp giải pháp tài chính mua trước trả sau

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty TNHH LOTTE C&F Việt Nam (LOTTE C&F) vừa tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU). Đây là dấu mốc quan trọng, mở ra triển vọng mới giúp hai bên tối ưu hóa nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng bền vững đồng thời mang đến cho khách hàng của LOTTE giải pháp tài chính tiêu dùng linh hoạt, tiết kiệm, hiệu quả.
Phiên bản di động