NHNN yêu cầu triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bởi bão số 10
| Ngành Ngân hàng phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 10 Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thái Nguyên thăm hỏi người dân, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ |
Công văn nêu rõ, từ ngày 27-30/9/2025, cơn bão số 10 đổ bộ vào nước ta với sức gió rất mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng, thời gian lưu bão dài, kèm theo mưa rất lớn trên diện rộng đã gây sức tàn phá rất lớn, thiệt hại nặng về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất của nhân dân các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Để kịp thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất kinh doanh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (gọi tắt là các tổ chức tín dụng) và NHNN chi nhánh tại các Khu vực (1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 11, 12) thực hiện một số nội dung.
![]() |
| Bão số 10 đã đổ bộ vào khu vực Nghệ An – Hà Tĩnh gây thiệt hại nặng nề |
Đối với các tổ chức tín dụng, NHNN yêu cầu chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, đánh giá tình hình của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành; thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vay theo quy định tại Nghị định 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 116/2018/NĐ-CP và Nghị định số 156/2025/NĐ-CP; Quyết định 50/2010/QĐ-TTg ngày 28/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành cơ chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội được sửa đổi, bổ sung bởi Quyết định 08/2021/QĐ-TTg.
Bên cạnh đó, hướng dẫn khách hàng đang vay vốn hoàn thiện hồ sơ thực hiện các biện pháp xử lý nợ theo quy định (nếu phát sinh).
Lãnh đạo NHNN yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tại các Khu vực làm đầu mối chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn khẩn trương triển khai hỗ trợ khách hàng để góp phần khắc phục thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra. Đồng thời, phối hợp với các Sở, ban, ngành trên địa bàn tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố các giải pháp để hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại, các Khu vực bị thiệt hại do cơn bão số 10.
Chủ tịch Hội đồng Quản trị/Hội đồng Thành viên, Tổng giám đốc các tổ chức tín dụng và Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tại các Khu vực nêu trên được yêu cầu khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung tại Công văn. Trong quá trình thực hiện, trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền các tổ chức tín dụng, NHNN chi nhánh tại các Khu vực kịp thời báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để được xem xét, xử lý.
Tin liên quan
Tin khác
Tín dụng tiêu dùng tăng trưởng tích cực tại TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai
Tín dụng ngân hàng góp phần khôi phục sản xuất kinh doanh vùng lũ
Tăng hiệu quả tín dụng chính sách từ phối hợp ủy thác tại Đồng Nai
Lan tỏa tín dụng chính sách trên vùng đất cao nguyên
Ngân hàng tăng tốc tiếp vốn cho khách hàng vùng lũ
Từ ngày 1/12/2025, NHCSXH giảm lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách
Sắm sửa cuối năm không lo nghĩ với lãi suất cho vay hấp dẫn từ Sacombank
Nam A Bank giảm lãi suất vay lên đến 2% cho khách hàng ảnh hưởng thiên tai
Đắk Lắk nhanh chóng triển khai giảm lãi suất, kịp thời hỗ trợ người nghèo



