NHTW Trung Quốc giảm lãi suất

08:00 | 24/07/2024 Quốc tế
aa
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PboC) hôm 22/7 đã giảm một số mức lãi suất chủ chốt, động thái được giới chuyên gia đánh giá là nhằm thúc đẩy tăng trưởng ở nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này. Tuy nhiên thị trường vẫn không khỏi bất ngờ khi nhiều dự báo trước đó đều cho rằng PBoC sẽ không hạ lãi suất trước Fed.
NHTW Trung Quốc cam kết hỗ trợ nhu cầu trong nước Thế khó của NHTW Trung Quốc

Giảm lãi suất để hỗ trợ tăng trưởng

Theo đó PBoC vừa cho biết, họ sẽ cắt giảm lãi suất repo ngược kỳ hạn 7 ngày từ 1,8% xuống 1,7% và cũng sẽ cải thiện cơ chế hoạt động của thị trường mở.

Ngay sau đó, PBoC tiếp tục cắt giảm các mức lãi suất cho vay chuẩn (LPR). Cụ thể LPR kỳ hạn 1 năm giảm từ 3,45% xuống còn 3,35% và LPR kỳ hạn 5 năm giảm từ 3,95% xuống 3,85%. Hiện hầu hết các khoản vay mới và dư nợ ở Trung Quốc đều dựa trên LPR kỳ hạn 1 năm, trong khi lãi suất 5 năm ảnh hưởng đến việc định giá các khoản thế chấp.

Động thái cắt giảm lãi suất của PBoC được đưa ra sau khi Trung Quốc báo cáo GDP quý II chỉ tăng trưởng 4,7%, thấp hơn nhiều mức tăng 5,3% của quý đầu năm và cũng là mức tăng trưởng thấp nhất kể từ quý I/2023. Theo các chuyên gia kinh tế, Trung Quốc đang phải đối mặt với nhiều khó khăn do sự suy giảm của thị trường bất động sản, trong khi tâm lý tiêu dùng và kinh doanh cũng yếu.

Ông Larry Hu - chuyên gia kinh tế trưởng về Trung Quốc tại Macquarie cho biết, việc cắt giảm lãi suất của PBoC là một động thái bất ngờ, có thể là do đà tăng trưởng giảm tốc mạnh trong quý II, trong khi nước này vẫn quyết tâm đạt được mục tiêu tăng trưởng đã đề ra cho năm 2024.

PBoC cũng cho biết trong một tuyên bố rằng, việc cắt giảm lãi suất nhằm mục đích “tăng cường các điều chỉnh ngược chu kỳ để hỗ trợ tốt hơn cho nền kinh tế thực”. Thông báo này cũng được đưa ra sau khi PBoC cải tổ kênh truyền tải chính sách tiền tệ của mình. Thống đốc PBoC Pan Gongsheng cho biết vào tháng trước, lãi suất repo ngược kỳ hạn 7 ngày về cơ bản phục vụ chức năng của lãi suất chính sách chính.

Tân Hoa Xã cũng dẫn lời các nguồn tin giấu tên thân cận với PBoC cho hay, việc cắt giảm lãi suất cho thấy quyết tâm thúc đẩy sự phục hồi và đáp lại lời kêu gọi đạt được mục tiêu tăng trưởng trong năm nay.

Trụ sở Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc
Trụ sở Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc

Sẽ còn tiếp tục nới lỏng

Trong khi ông Ju Wang – Trưởng bộ phận chiến lược tỷ giá và ngoại hối của Trung Quốc tại BNP Paribas cho biết, kỳ vọng ngày càng tăng về việc Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất cũng tạo cơ hội cho PBoC nới lỏng chính sách của mình, do áp lực lên đồng nhân dân tệ bởi chênh lệch lợi suất rộng với đồng đôla sẽ giảm bớt.

“Việc PBoC không đợi Fed cắt giảm lãi suất trước cho thấy chính phủ nhận ra áp lực suy giảm đối với nền kinh tế Trung Quốc”, Zhang Zhiwei - Chủ tịch kiêm nhà kinh tế trưởng của Pinpoint Asset Management cho biết. Ông cũng kỳ vọng Trung Quốc sẽ giảm lãi suất nhiều hơn sau khi Fed bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất.

Nhiều chuyên gia khác cũng có chung quan điểm cho rằng PBoC sẽ tiếp tục thực hiện thêm các biện pháp để hỗ trợ nền kinh tế và động thái tiếp theo có thể sẽ là cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc RRR. Tommy Xie – Trưởng bộ phận nghiên cứu Trung Quốc đại lục của OCBC cho biết, nội dung quan trọng tiếp theo cần theo dõi là RRR. Với gần 1 nghìn tỷ nhân dân tệ trong Cơ sở cho vay trung hạn (MLF) đáo hạn vào tháng 8 và tháng 9, PBoC có cơ hội thay thế một phần thanh khoản này bằng các khoản bơm lâu dài hơn thông qua việc cắt giảm RRR.

Tương tự, Frances Cheung – Trưởng bộ phận chiến lược ngoại hối và lãi suất của OCBC Bank nhận định: “Tôi nghĩ rằng cần có nhiều biện pháp hỗ trợ hơn. PBoC muốn hỗ trợ tăng trưởng bằng cách bơm thanh khoản trong khi coi lợi suất dài hạn là quá thấp; PBoC cuối cùng có thể kích hoạt việc bán trái phiếu trong hoạt động tiền tệ. Tiếp theo có thể sẽ là một đợt cắt giảm RRR tiềm năng”.

Trong các quyết định được đưa ra hôm 22/7, PBoC cũng đã điều chỉnh chương trình cho vay của mình, cho biết các yêu cầu về tài sản thế chấp đối với các khoản vay cơ sở, cho vay trung hạn sẽ được hạ xuống từ tháng 7.

Các nhà phân tích cho biết, điều đó có nghĩa là các ngân hàng sẽ cần nắm giữ ít trái phiếu dài hạn hơn cho nhu cầu thế chấp và có thể bán hoặc giao dịch nhiều hơn, giúp PBoC thực hiện việc đặt mức sàn cho lợi suất dài hạn, kiềm chế bong bóng trái phiếu và có được đường cong lợi suất dốc hơn.

Hoàng Nguyên
Nguồn:

Các tin khác

ECB có thể giảm lãi suất vào tháng 9

ECB có thể giảm lãi suất vào tháng 9

Mặc dù giữ nguyên lãi suất vào thứ Năm tuần trước, song NHTW châu Âu (ECB) cho biết khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là “rộng mở”. Thậm chí không ít ý kiến còn kỳ vọng ECB sẽ có thêm hai đợt cắt giảm lãi suất nữa trong năm nay.
PBoC cắt giảm lãi suất chính sách ngắn hạn

PBoC cắt giảm lãi suất chính sách ngắn hạn

Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBoC) đã cắt giảm lãi suất chính sách ngắn hạn nhằm hỗ trợ nền kinh tế thực - một động thái được đánh giá là bất ngờ.
Chỉ số MXV-Index xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 3

Chỉ số MXV-Index xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 3

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), sắc đỏ bao trùm thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong tuần giao dịch qua (15 - 21/7). Chỉ số giá hàng hóa toàn bộ 4 nhóm hàng đều sụt giảm. Đóng cửa ngày giao dịch cuối tuần, chỉ số MXV-Index đánh mất 4% xuống còn 2.170 điểm. Đây là mức thấp nhất kể từ đầu tháng 3.
Ông Biden tuyên bố rút lui khỏi chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2024

Ông Biden tuyên bố rút lui khỏi chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2024

Tổng thống Joe Biden ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris thay ông gánh vác trọng trách làm ứng cử viên của đảng Dân chủ ra đối đầu với ứng cử viên của đảng Cộng hòa - cựu Tổng thống Donald Trump.
Nhật Bản: Lạm phát lõi tăng lên trong tháng Sáu, khiến BoJ có khả năng tăng lãi suất

Nhật Bản: Lạm phát lõi tăng lên trong tháng Sáu, khiến BoJ có khả năng tăng lãi suất

Dữ liệu vừa được công bố cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) lõi của Nhật Bản đã tăng 2,6% so với cùng kỳ trong tháng Sáu, tăng tốc trong tháng thứ hai liên tiếp, qua đó duy trì kỳ vọng của thị trường rằng Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) có thể sớm tăng lãi suất.
ECB sẽ không thảo luận về mục tiêu lạm phát sắp tới

ECB sẽ không thảo luận về mục tiêu lạm phát sắp tới

Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde cho biết đánh giá chiến lược tiếp theo của cơ quan này sẽ không liên quan đến một số vấn đề chính, bao gồm thảo luận về mục tiêu lạm phát hoặc công bố dự báo lãi suất.
5 câu hỏi đang chờ NHTW châu Âu

5 câu hỏi đang chờ NHTW châu Âu

Hôm nay NHTW châu Âu (ECB) sẽ nhóm họp để đánh giá tình hình kinh tế và lạm phát tại khu vực đồng tiền chung euro sau khi thực hiện lần cắt giảm lãi suất lần đầu tiên trong 5 năm tại cuộc họp chính sách tháng 6. Lạm phát trong khu vực tiếp tục hạ nhiệt nhưng không thể thay đổi ở lĩnh vực dịch vụ. Điều đó khiến cho không ít chuyên gia dự báo ECB sẽ không có động thái chính sách gì tại cuộc họp này. Dưới đây là 5 câu hỏi lớn dành cho ECB.
Lực bán tiếp tục áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Lực bán tiếp tục áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua (18/7), giá hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến trái chiều.
Nhật Bản: Xuất nhập khẩu tăng trưởng thấp hơn dự kiến ​​trong tháng Sáu

Nhật Bản: Xuất nhập khẩu tăng trưởng thấp hơn dự kiến ​​trong tháng Sáu

Dữ liệu vừa được công bố cho thấy xuất khẩu của Nhật Bản tăng tháng thứ bảy liên tiếp trong tháng Sáu, nhưng tốc độ tăng trưởng giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối năm ngoái.
Giá kim loại quý sẽ còn tăng vào cuối năm?

Giá kim loại quý sẽ còn tăng vào cuối năm?

Kết thúc chuỗi đi ngang, thị trường kim loại quý dần sôi động trở lại kể từ đầu tháng 3 năm nay và bứt phá mạnh mẽ vào cuối tháng 5. Giá bạc liên tục tăng cao và leo lên mức đỉnh cao nhất 11 năm, giá bạch kim cũng tăng chạm mức cao nhất một năm. Tuy nhiên, sang tháng 6, giá kim loại quý lại đảo chiều giảm trở lại. Vậy đây chỉ là nhịp điều chỉnh giảm ngắn hạn hay xu hướng tăng giá đã chấm dứt?
Diễn biến phân hóa trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Diễn biến phân hóa trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đóng cửa ngày 17/7, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới phân hóa rõ nét. Nhiều mặt hàng nhóm nông sản và năng lượng giá tăng tích cực trong khi nhóm kim loại, nguyên liệu công nghiệp lại suy yếu. Lực bán chiếm ưu thế kéo chỉ số MXV-Index rơi tiếp 0,23% xuống 2.211 điểm, nối dài chuỗi giảm sang ngày thứ tư.
New Zealand: CPI quý II tăng 0,4%, thấp hơn dự đoán

New Zealand: CPI quý II tăng 0,4%, thấp hơn dự đoán

Dữ liệu chính thức vừa được công bố cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của New Zealand đã tăng 0,4% trong quý II so với quý trước đó, thấp hơn dự đoán của các chuyên gia phân tích. So với cùng kỳ, lạm phát quý II giảm xuống mức 3,3%, từ mức 4,0% của quý trước đó.
Chỉ số MXV-Index xuống mức thấp nhất 4 tháng

Chỉ số MXV-Index xuống mức thấp nhất 4 tháng

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/7, chỉ số MXV-Index rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua khi giảm tiếp 0,88% về 2.216 điểm.
Chủ tịch Fed: Không đợi lạm phát chạm mức 2% mới cắt giảm lãi suất

Chủ tịch Fed: Không đợi lạm phát chạm mức 2% mới cắt giảm lãi suất

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho rằng, các chỉ số liên quan đến lạm phát của Hoa Kỳ trong quý II đã “thêm phần nào” vào niềm tin rằng tốc độ tăng giá đang quay trở lại mục tiêu 2% của Fed một cách bền vững; và NHTW sẽ không đợi cho đến khi lạm phát chạm mức 2% mới cắt giảm lãi suất.
Thị trường hàng hóa: Giá nông sản và năng lượng đồng loạt suy yếu

Thị trường hàng hóa: Giá nông sản và năng lượng đồng loạt suy yếu

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), sắc đỏ chiếm áp đảo trong ngày giao dịch hôm qua (15/7). Trong đó, chỉ số hàng hóa nhóm nông sản giảm mạnh nhất, đóng vai trò dẫn dắt xu hướng toàn thị trường. Thêm vào đó, toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng giá cũng đồng loạt suy yếu. Chỉ số MXV-Index giảm tiếp 1,11% xuống 2.235 điểm.
Xem thêm
Tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ tang sẽ tạo điều kiện sắp xếp cho nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ngành Ngân hàng đã tiên phong triển khai tốt Đề án 06

Ngành Ngân hàng đã tiên phong triển khai tốt Đề án 06

Sáng 23/7, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị sơ kết triển khai Đề án số 06/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch phối hợp số 01/KHPH-BCA-NHNNVN giữa Bộ Công an và NHNN Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN và đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.
Tưởng nhớ sự hy sinh, công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ quốc

Tưởng nhớ sự hy sinh, công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ quốc

Sáng 23/7, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị tri ân người có công với cách mạng năm 2024 và ra mắt Ngân hàng gen (ADN) liệt sĩ.
Chủ tịch nước Tô Lâm: Các gia đình chính sách phải luôn được hưởng đầy đủ thành quả của sự nghiệp đổi mới

Chủ tịch nước Tô Lâm: Các gia đình chính sách phải luôn được hưởng đầy đủ thành quả của sự nghiệp đổi mới

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), chiều 22/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2024.
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
Nghệ An nâng cao chất lượng quỹ tín dụng nhân dân

Nghệ An nâng cao chất lượng quỹ tín dụng nhân dân

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, hoạt động của các quỹ tín dụng nhân dân ở Nghệ An vẫn tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của kênh dẫn vốn “gần dân, sát dân”, tương trợ trong cộng đồng thành viên, hỗ trợ vốn kịp thời cho các thành viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tạo việc làm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương...
Quảng Nam phát huy nguồn lực tín dụng chính sách

Quảng Nam phát huy nguồn lực tín dụng chính sách

Thời gian gần đây, nguồn lực từ tín dụng chính sách ở Quảng Nam đã và đang giúp người dân địa phương vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, tạo việc làm, tăng thu nhập, ổn định đời sống…
Bến Tre: Hơn 320 đơn vị máu được tiếp nhận từ các ngân hàng trên địa bàn

Bến Tre: Hơn 320 đơn vị máu được tiếp nhận từ các ngân hàng trên địa bàn

NHNN Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã tổ chức Ngày hội hiến màu tình nguyện “Ngân hàng Bến Tre sẻ giọt máu hồng” đợt 2 năm 2024
VPBank ký kết hợp tác chiến lược với hãng xe điện BYD

VPBank ký kết hợp tác chiến lược với hãng xe điện BYD

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức ký kết hợp tác cùng hãng xe điện BYD nhằm cung cấp giải pháp tài chính ưu việt cho khách hàng mua xe điện BYD trên toàn quốc.
Điểm danh loạt quyền lợi miễn chê dành cho chủ xe VF 8 Lux đặt cọc sớm

Điểm danh loạt quyền lợi miễn chê dành cho chủ xe VF 8 Lux đặt cọc sớm

Nhiều khách hàng của VinFast đã không ngần ngại xuống tiền đặt cọc VF 8 Lux để vừa sớm được tận hưởng những trải nghiệm thăng hạng đẳng cấp, vừa nhận ưu đãi lên tới cả trăm triệu đồng và cơ hội rinh về biệt thự trị giá hơn chục tỷ đồng.
Đích đến an cư lý tưởng cho gia đình đa thế hệ tại trung tâm TP. Đông Hà

Đích đến an cư lý tưởng cho gia đình đa thế hệ tại trung tâm TP. Đông Hà

Cư dân Vincom Shophouse Royal Park (TP. Đông Hà) được sở hữu chất sống kép, vừa thư thái, an yên đúng chuẩn resort, lại vừa sôi động, tiện nghi nhờ loạt tiện ích đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Trị.
Siêu phẩm Hoàng Gia trên đảo Vũ Yên chính thức ra mắt

Siêu phẩm Hoàng Gia trên đảo Vũ Yên chính thức ra mắt

Ngay sau khi ra mắt, 315 căn biệt thự, dinh thự tại phân khu Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island) trên đảo Vũ Yên, Hải Phòng đã nhanh chóng tìm thấy chủ. Sở hữu những lợi thế độc tôn: đắc địa trong vị trí, khoáng đạt trong cảnh quan, sang trọng trong kiến trúc, phân khu Hoàng Gia không chỉ là tài sản mang tiềm năng tăng giá bền vững mà còn là niềm kiêu hãnh của các chủ nhân danh giá.
Thận trọng phòng tránh rủi ro lừa đảo khi thanh toán

Thận trọng phòng tránh rủi ro lừa đảo khi thanh toán

Bằng việc tận dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) và nhiều công nghệ mới nổi khác, các hành vi lừa đảo đang trở nên cực kỳ tinh vi.
Gửi tiết kiệm trên Sacombank Pay được tặng lãi suất lên đến 0,7%/năm

Gửi tiết kiệm trên Sacombank Pay được tặng lãi suất lên đến 0,7%/năm

Sacombank lại tiếp tục tặng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn trực tuyến. Theo đó, khách hàng cá nhân khi gửi tiết kiệm có kỳ hạn trên Sacombank Pay sẽ được hưởng lãi suất cao hơn tại quầy từ 0,2 – 0,7%/năm. Trước đó, mức tặng mà Sacombank áp dụng là 0,2% - 0,4%/năm.
BAOVIET Bank giữ vững tăng trưởng ổn định, đẩy mạnh hợp lực trong hệ sinh thái Bảo Việt

BAOVIET Bank giữ vững tăng trưởng ổn định, đẩy mạnh hợp lực trong hệ sinh thái Bảo Việt

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, trong đó tổng tài sản và quy mô tín dụng tăng, chất lượng tín dụng liên tục được cải thiện.
Nhận diện và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng

Nhận diện và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng

Thời gian gần đây liên tục xuất hiện những thủ đoạn lừa đảo, mạo danh nhân viên, thương hiệu các tổ chức tín dụng uy tín ở Việt Nam nhằm đánh cắp thông tin người dùng, chiếm đoạt tài sản có giá trị cao. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của toàn xã hội.
Ngân hàng Daegu - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi tên gọi

Ngân hàng Daegu - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi tên gọi

Ngân hàng số Cake nhận giải thưởng Ngân hàng AI tốt nhất của The Asian Banker

Ngân hàng số Cake nhận giải thưởng Ngân hàng AI tốt nhất của The Asian Banker

Ngân hàng số Cake by VPBank vừa được The Asian Banker trao tặng giải thưởng Best AI Technology Implementation (tạm dịch: Ngân hàng AI tốt nhất) trong hệ thống giải thưởng uy tín của tổ chức này, hôm 18/7 tại Hà Nội.
OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc

OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc

Tập trung chiến lược ngân hàng “xanh” vừa giúp tạo ra các cơ hội kinh doanh mới và cũng đóng góp cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.
Cảnh báo lừa đảo

Cảnh báo lừa đảo

Gần đây một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đảo qua các hình thức như: Mạo danh Vietcombank gửi email thông báo tuyển dụng và yêu cầu ứng viên chuyển khoản một khoản tiền phí; hoặc yêu cầu ứng viên tham gia vòng sơ tuyển online bằng cách tải ứng dụng/nhấn vào đường link…
Phiên bản di động