Những thương hiệu điện thoại phổ biến nhất năm 2023

Những thương hiệu điện thoại phổ biến nhất năm 2023
Cụ thể, trong nửa đầu năm 2023, Apple và Samsung là hai thương hiệu phổ biến nhất đã chiếm hơn 54% thị phần điện thoại toàn cầu. Trong đó, Apple dẫn đầu với 29,64% thị phần, còn Samsung đứng vị trí thứ hai với 24,68% thị phần toàn cầu. Sự thống trị của thương hiệu này còn mở rộng khi cả 3 mẫu máy là iPhone 14 Pro Max, 14 Pro, 14 và 13 thường đều chiếm vị trí đầu bảng trong danh sách máy bán chạy nhất nửa đầu năm qua.

Xếp sau các mẫu smartphone của Apple chính là Galaxy A14 LTE với khoảng 12.4 triệu thiết bị được bán ra, cao nhất trong danh sách điện thoại thông minh của Samsung. Các thứ hạng sau đó hầu hết thuộc về thương hiệu này, bao gồm Galaxy S23 Ultra, Galaxy A14 5G, Galaxy A54 5G và Galaxy A34 5G.
Xét về mặt khu vực, JohnsPhones cho biết Apple có thị phần lớn nhất tại 29 quốc gia, bao gồm Úc (61,42%), Nhật Bản (70,23%) và Mỹ (56,64%). Mặt khác, Samsung chiếm vị trí dẫn đầu tại 26 quốc gia, bao gồm Israel (49,35%), Mexico (23,85%), Ba Lan (33,75%) và Hàn Quốc (67,72%). Vị trí thứ ba thuộc về Xiaomi khi thương hiệu này chiếm thị phần lớn nhất tại Hy Lạp, Tây Ban Nha và Ấn Độ. Đặc biệt ở Hy Lạp, thiết bị của hãng này chiếm 35,29% thị phần.
Trong khi đó, các thương hiệu như TECNO, Infinix và OPPO đang chiếm thị phần ở Châu Phi và một số khu vực ở Châu Á. Theo Gizchina, những thương hiệu này đều ra mắt các mẫu smartphone dựa theo thu nhập và sở thích cho từng khu vực. Ví dụ, TECNO đang thống trị các thị trường như Uganda và Cộng hòa Dân chủ Congo. Đối với OPPO, thương hiệu này đang dẫn đầu thị phần ở Indonesia và Philippines.

Dự đoán những thay đổi của thị trường điện thoại trong năm 2024
Theo các nhà phân tích, thị trường điện thoại toàn cầu trong Quý 4/2023 sẽ tăng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái khi các thương Trung Quốc đã ra mắt nhiều sản phẩm mới trong Quý 4. Thị trường điện thoại toàn cầu dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định vào năm 2024 với mức tăng trưởng dự kiến là 3,8%. Đáng chú ý, các công ty đạt mức tăng trưởng hàng năm hai con số trong năm 2023 chủ yếu đến từ Trung Quốc (bao gồm Huawei, HONOR, Transsion và Motorola). Bên cạnh đó, sự hồi sinh của Huawei cùng dòng Mate60 mới đã khiến phân khúc điện thoại cận cao cấp sôi động hơn. Điều này đã góp phần khiến doanh số bán hàng của Apple tại Trung Quốc giảm 30% trong tuần đầu tiên của năm 2024.

Ngoài ra, thị trường điện thoại gập cũng được kỳ vọng là sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2024. Trang Gizchina cho biết, mặc dù doanh số bán điện thoại thông minh trên toàn cầu giảm nhẹ trong quý 2 năm 2023, nhưng thị trường điện thoại gập vẫn chứng kiến mức tăng trưởng 10%. Theo dự đoán của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, các lô hàng điện thoại gập sẽ vượt qua 100 triệu chiếc vào năm 2027.
Tin liên quan
Tin khác
Ốp lưng biến iPhone 17 Pro thành smartphone hai màn hình, hỗ trợ thẻ nhớ 2 TB
Google Dịch mở rộng tính năng dịch thời gian thực
Apple ra mắt Fitness+ tại Việt Nam, thêm lựa chọn rèn luyện sức khỏe cho người dùng
Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV
Bảng xếp hạng smartphone quý III tiết lộ điều gì về xu hướng tiêu dùng?
Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm chăm Sóc thai sản toàn diện 24/7
App Store Awards 2025: Năm của AI và trải nghiệm nhập vai
Cơ khí chính xác: Bệ đỡ để doanh nghiệp Việt Nam bước vào chuỗi giá trị công nghệ cao
IBTE 2025: Điểm hẹn lớn nhất của ngành đồ chơi và sản phẩm mẹ - bé


