Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Ống Nhựa Hoa Sen tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Thúy Quỳnh
Thúy Quỳnh  - 
Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, thương hiệu Ống Nhựa Hoa Sen tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia. Đây là lần thứ 06 liên tiếp thương hiệu Ống Nhựa Hoa Sen được vinh danh trong chương trình đánh giá về thương hiệu danh giá nhất của Chính phủ Việt Nam.
aa

Hai nghiệp đoàn của Pháp cùng Sở Xây dựng Bình Định tham quan nhà máy Ống nhựa Hoa Sen

Nhựa Hoa Sen đạt chứng nhận “Nhãn xanh” từ Hội đồng Công trình Xanh Singapore
Ông Trần Đình Tài – Q. Phó TGĐ Tập đoàn Hoa Sen nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
Ông Trần Đình Tài - Q. Phó TGĐ Tập đoàn Hoa Sen nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và chỉ đạo thực hiện, với mục tiêu xây dựng và phát triển Thương hiệu Quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh Quốc gia, nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và thúc đẩy phát triển ngoại thương.

Chương trình tôn vinh những thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp hàng đầu Quốc gia, từ đó quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia, gia tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam ra thị trường thế giới.

Việc xét chọn doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 được lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương trong Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đánh giá và thẩm định hồ sơ rất chặt chẽ theo quy trình xét chọn và bộ tiêu chí khắt khe của Ban Tổ chức.

Năm 2024, vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, sản phẩm thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, sản phẩm Ống Nhựa Hoa Sen xuất sắc là một trong 359 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và vinh danh trong chương trình.

Giải thưởng là minh chứng cho sự nỗ lực của Tập đoàn Hoa Sen nói chung và Ống Nhựa Hoa Sen nói riêng trong việc theo đuổi những giá trị cốt lõi mà quốc gia hướng tới trong giai đoạn hội nhập hiện nay là “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.

Thành tích này tiếp tục khẳng định mạnh mẽ cam kết của một thương hiệu Việt luôn lấy chất lượng sản phẩm là tiêu chí hàng đầu để cạnh tranh, tạo nên uy tín thương hiệu Hoa Sen trên thị trường trong và ngoài nước.

Việc tham gia Chương trình Thương hiệu Quốc gia cũng là một quá trình để Hoa Sen cũng như các doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất - kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của Chương trình.

Đại diện CTCP Nhựa Hoa Sen - thành viên trực thuộc Tập đoàn Hoa Sen, chuyên trách toàn bộ mảng sản xuất và kinh doanh Nhựa Hoa Sen cho biết: “Là doanh nghiệp và thương hiệu ống nhựa 100% sở hữu của Việt Nam, chúng tôi vô cùng tự hào khi Ống Nhựa Hoa Sen liên tiếp được vinh danh trong Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam từ năm 2012 đến nay.

Giải thưởng danh giá này không chỉ khẳng định uy tín và sự thành công của thương hiệu Ống Nhựa Hoa Sen trên thị trường trong và ngoài nước mà đây còn là động lực to lớn để Ống Nhựa Hoa Sen tiếp tục đổi mới, sáng tạo, cải tiến năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, nâng cao khả năng cạnh tranh, phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững, tạo ra những giá trị tích cực đóng góp vào sự phát triển của kinh tế, xã hội của đất nước.”

Để đáp ứng tất cả nhu cầu sử dụng của khách hàng từ dân dụng tới công trình, CTCP Nhựa Hoa Sen đã và đang tiếp tục trên nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh rất nhiều dòng sản phẩm Nhựa đạt tiêu chuẩn quốc tế phải kể đến: ống nhựa PVC-U, ống nhựa PVC-U luồn dây điện, ống nhựa PP-R, ống nhựa PP-R chống tia UV, ống nhựa HDPE, ống nhựa LDPE, ống nhựa lưới dẻo PVC, keo PVC, bộ phụ kiện ống nhựa PVC-U và PP-R với hơn 1.000 loại mang thương hiệu Hoa Sen.

Ống Nhựa Hoa Sen tự hào được vinh danh sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 06 lần liên tiếp từ năm 2014 đến nay
Ống Nhựa Hoa Sen tự hào được vinh danh sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 06 lần liên tiếp từ năm 2014 đến nay

Là đơn vị tiên phong trong công nghệ sản xuất, đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại tiêu chuẩn châu Âu. Với hệ thống dây chuyền thiết bị theo công nghệ mới nhất và hiện đại nhất của hãng Battenfeld-Cincinnati (Đức) - để đảm bảo các thiết bị có công suất cao, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, với dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động và khép kín, đi kèm theo đó là hệ thống thiết bị định lượng và kiểm soát chất lượng, đảm bảo sản phẩm ống nhựa luôn đồng nhất và 100% sản phẩm đạt các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của quốc tế.

Nhựa Hoa Sen luôn tự hào cung cấp ra thị trường những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh và cung cấp cho khách hàng nhanh nhất. Với lợi thế có 3 nhà máy lớn được đặt tại 3 miền Bắc – Trung – Nam, tổng công suất sản xuất lên đến 100.000 tấn/ năm, các dòng sản phẩm đa dạng, sản phẩm Ống nhựa Hoa Sen đã được phân phối rộng rãi qua hệ thống hàng trăm nhà phân phối và hàng nghìn cửa hàng, đại lý và luôn được người tiêu dùng trên khắp cả nước ưu tiên lựa chọn.

Với những thành tích đạt được trong sản xuất, kinh doanh và những đóng góp tích cực đối với cộng đồng, Ống nhựa Hoa Sen đã liên tiếp được vinh danh ở những giải thưởng danh giá như liên tiếp được công nhận Thương hiệu Quốc gia Việt Nam từ năm 2014 đến nay, Chứng nhận “Nhãn xanh” - Green Building Product từ Hội đồng Công trình Singapore, Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Tăng trưởng ấn tượng năm 2024, Hàng Việt Nam chất lượng cao và Top 10 thương hiệu xuất sắc nhiều năm liền,...

Thời gian tới, Ống Nhựa Hoa Sen sẽ tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và đầu tư phát triển hệ thống công nghệ hiện đại, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới để tiếp cận và phục vụ nhiều đối tượng khách hàng.

Thúy Quỳnh

Tin liên quan

Tin khác

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.