Phản hồi bài báo "Quảng cáo ngoài trời: Tiếp tục ưu ái cho độc quyền"
Vào ngày 24/10/2014, Thời báo Ngân hàng có đăng bài: “Quảng cáo ngoài trời: Tiếp tục ưu ái cho độc quyền”. Sau đó, UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản trả lời kiến nghị của Hiệp hội Quảng cáo TP. Đà Nẵng theo các nội dung mà báo phản ánh.
Ảnh minh họa
Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng đang quy hoạch quảng cáo ngoài trời theo “Bộ quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện quảng cáo ngoài trời” của Bộ Xây dựng. Viện Quy hoạch xây dựng TP. Đà Nẵng đã hoàn thành đề cương, đề án quy hoạch và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ trình UBND. TP Đà Nẵng phê duyệt trước khi triển khai các bước tiếp theo. Sau khi có quy hoạch mới, UBND TP. Đà Nẵng sẽ thông báo công khai, cho đấu thầu theo quy định.
Về nội dung Hiệp hội Quảng cáo Đà Nẵng phản ánh có sự ưu ái, đồng thời đề nghị xem xét lại việc cho phép Công ty TNHH VietArt OOH xây dựng bảng quảng cáo tại góc đường Lê Duẩn - Trần Phú, UBND TP. Đà Nẵng cho biết, trước khi quy hoạch quảng cáo ngoài trời giai đoạn 1 và giai đoạn 2 được phê duyệt, bảng quảng cáo tấm lớn tại đây đã được UBND TP. Đà Nẵng đồng ý về nguyên tắc cấp phép cho Công ty Nghệ thuật Việt (hiện là VietArt OOH) lắp đặt và Sở Giao thông - Vận tải đã cấp phép thi công bảng quảng cáo cho đơn vị này.
Tuy nhiên, khi thi công đã có những ý kiến liên quan đến vị trí lắp đặt bảng nên thành phố đã cho dừng việc thi công lắp đặt. Cho đến khi có các quy hoạch giai đoạn 1, giai đoạn 2 và các văn bản sau này của Công ty VietArt OOH xin điều chỉnh lại kích thước, hình thức và vị trí của bảng quảng cáo này.
Trên cơ sở ý kiến tham mưu của các ngành chức năng, UBND TP. Đà Nẵng đã đồng ý cho Công ty VietArt OOH lắp đặt bảng quảng cáo nói trên. Sau khi hoàn thành thi công lắp đặt bảng, đơn vị đã gửi hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo nội dung “Bia Tiger” đến Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch theo quy định. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng cho phép VietArt OOH được quảng cáo nội dung bia Tiger trong thời hạn một năm.
Thái Hoà