Quảng bá du lịch trên nền tảng số

07:59 | 12/11/2021

Với mong muốn khôi phục và phát triển du lịch sau một thời gian dài im ắng bởi dịch bệnh, ngành du lịch TP. Đà Nẵng đang đẩy mạnh truyền thông về điểm đến với du khách trong và ngoài nước.

Hợp tác chuyển đổi số

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp tác chuyển đổi số trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch với Viettel Đà Nẵng - chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel. Theo đó, hai bên đã thống nhất ký kết hợp tác với các nội dung chính như phối hợp trong công tác chuyển đổi số phát triển du lịch thành phố. Trong đó, giai đoạn đầu, hai bên phối hợp xây dựng nền tảng sàn giao dịch trực tuyến, hội chợ du lịch trực tuyến và thẻ du lịch thông minh; đồng thời, hỗ trợ quảng bá các sản phẩm du lịch thông minh đến các doanh nghiệp du lịch tham gia vận hành thử nghiệm để đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm, đề xuất các nội dung và hình thức triển khai phù hợp trong quá trình hoàn thiện các sản phẩm trên.

quang ba du lich tren nen tang so
Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp tác chuyển đổi số trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch với Viettel Đà Nẵng

Hai bên cũng trao đổi các thông tin, cơ sở dữ liệu du lịch cần thiết để hỗ trợ Viettel Đà Nẵng xây dựng các sản phẩm chuyển đổi số trong xúc tiến quảng bá, trao đổi về nội dung các chính sách ưu đãi để hỗ trợ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch của Đà Nẵng tích cực tham gia trong giai đoạn đầu đưa vào khai thác và vận hành thử nghiệm sàn giao dịch du lịch trực tuyến và thẻ du lịch thông minh…

Với thẻ du lịch thông minh, có thể hình thành hệ thống thanh toán qua các dịch vụ du lịch thông qua thẻ, nâng cao chất lượng dịch vụ, hạn chế thanh toán tiền mặt, phát triển du lịch thông minh. Mục tiêu ngắn hạn, thẻ du lịch thông minh triển khai các điểm thanh toán qua mã QR trong phạm vi toàn thành phố, hình thành phương thức thanh toán cho khách du lịch thông qua mã QR tại các điểm du lịch của Đà Nẵng. Ngoài ra, thẻ giúp triển khai mạng xã hội du lịch liên kết du khách và điểm cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố, tạo môi trường số giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với du khách… Về lâu dài, thẻ xây dựng cơ sở dữ liệu du khách, cơ sở dữ liệu điểm du lịch và bản đồ du lịch.

Theo đại diện của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel, thẻ du lịch thông minh có thể áp dụng 2 hình thức là thẻ vật lý được in dưới hình thức thẻ nhựa nên du khách dễ dàng mang theo và sử dụng, không mất thời gian để cài đặt ứng dụng, không cần liên kết với tài khoản của ngân hàng hoặc thẻ điện tử, dưới dạng ứng dụng phần mềm. Tài khoản này sẽ có trên ứng dụng di dộng của du khách. Khi sử dụng thẻ sẽ thuận tiện cho cả khách lẫn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cũng như cơ quan quản lý nhà nước.

Truyền thông trên nền tảng số

Bên cạnh website chính thống, Đà Nẵng đã phát triển đồng loạt các kênh mạng xã hội gồm Facebook, Instagram, Youtube và Tiktok. Đáng chú ý, là các kênh truyền thông mạng xã hội của du lịch Đà Nẵng đều nhận được dấu tích xanh, đây là một nỗ lực rất lớn của ngành du lịch thành phố. Đơn cử, tính đến tháng 9/2021, fanpage Danang Fantasticity có 70.749 lượt thích (tăng gấp 2 so với 2020), tỷ lệ tiếp cận và tương tác gấp 5 lần so với năm 2020. Đối với Instagram danang_fantasticity đã có gần 20.000 người theo dõi hay Tiktok Danang Fantasticity với hơn 50.000 người theo dõi. Trong nhiều năm qua, Đà Nẵng là một trong những địa phương đi đầu cả nước về phát triển du lịch theo hướng thông minh, tương tác với người dùng. Ngành du lịch thành phố đã tập trung xây dựng thương hiệu truyền thông, đầu tư vào công nghệ số trong công tác truyền thông để mang lại nhiều trải nghiệm và tiện ích cho du khách.

Với mong muốn khôi phục và phát triển du lịch sau một thời gian dài im ắng bởi dịch bệnh, ngành du lịch TP. Đà Nẵng đang đẩy mạnh truyền thông về điểm đến với du khách trong và ngoài nước. Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, kế hoạch truyền thông du lịch trong tình hình bình thường mới của thành phố được chia làm 2 giai đoạn chính. Giai đoạn 1, từ tháng 11 đến 31/12/2021 với thông điệp “Da Nang Now Open - Đà Nẵng đón bạn trở lại”. Thành phố tập trung quảng bá sự mở cửa trở lại các hoạt động của Đà Nẵng nói chung, hoạt động du lịch nói riêng và đẩy mạnh truyền thông chính sách, định hướng du lịch trong giai đoạn hiện nay.

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, trước hết chương trình “Đà Nẵng Now open - Đà Nẵng đón bạn trở lại” sẽ được phát trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Tiktok, Instagram. Trong đó có tương tác giữa người dẫn chương trình, hướng dẫn viên, KOL (người dẫn dắt) giới thiệu những trải nghiệm hấp dẫn tại các điểm tham quan, ẩm thực Đà Nẵng thông qua kết nối, giao lưu và trao đổi thông tin liên quan đến du lịch và các câu hỏi đố vui có thưởng; thực hiện các mini game trước và trong chương trình livestream, diễn ra trong 3 đợt vào các ngày 20/11, 4/12 và 18/12 tới. Địa điểm dự kiến là các điểm tham quan dọc 2 bờ sông Hàn, tuyến phố ẩm thực ở Đà Nẵng và một số khu điểm du lịch đã mở cửa hoạt động trở lại.

Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho rằng, việc ứng dụng công nghệ thông tin, hợp tác trong chuyển đổi số để phát triển du lịch là yêu cầu tất yếu. Đây cũng là một trong những giải pháp thúc đẩy sự tăng trưởng để duy trì các kênh thông tin, quảng bá sản phẩm tới du khách. Bên cạnh việc ký kết hợp tác, Sở Du lịch đang tập trung hoàn thiện cơ sở dữ liệu du lịch, là nền tảng để triển khai các nội dung liên quan đến ứng dụng công nghệ thông tin; triển khai hoàn thành các nội dung chuyển đổi số; xây dựng cổng mua bán dịch vụ du lịch trực tuyến, tiến tới tổ chức các hội nghị trực tuyến… Sở cũng phối hợp với các đơn vị truyền thông lớn để đặt hàng các sản phẩm quảng bá online, định hướng việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp du lịch, kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin với doanh nghiệp du lịch…

Bài và ảnh Thảo Nguyên

Nguồn:

Thông tin chứng khoán

Cập nhật ảnh...
Nguồn : stockbiz.vn
Ngân hàng
KKH
1 tuần
2 tuần
3 tuần
1 tháng
2 tháng
3 tháng
6 tháng
9 tháng
12 tháng
24 tháng
Vietcombank
0,10
0,20
0,20
-
3,00
3,00
3,30
4,00
4,00
5,50
5,30
BIDV
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,50
5,50
VietinBank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,60
5,60
Eximbank
0,10
0,20
0,20
0,20
3,40
3,50
3,70
5,20
5,40
5,70
6,00
ACB
-
0,20
0,20
0,20
2,90
3,00
3,10
4,20
4,60
5,30
6,00
Sacombank
0,03
-
-
-
3,30
3,40
3,60
4,60
4,70
5,80
6,20
Techcombank
0,03
-
-
-
2,55
2,55
2,85
4,00
3,90
4,70
4,60
LienVietPostBank
0,10
0,10
0,10
0,10
3,10
3,10
3,40
4,20
4,40
5,50
5,50
DongA Bank
0,20
0,20
0,20
0,20
3,50
3,50
3,50
5,40
5,50
6,00
6,30
Agribank
0,10
-
-
-
3,10
3,10
3,40
4,00
4,00
5,50
5,50
Ngân Hàng USD EUR GBP JPY
Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra Mua vào Bán ra
Vietcombank 22.975 23.285 26.488 27.866 31.023 32.318 204.16 214.87
BIDV 23.005 23.285 26.575 27.683 31.139 32.402 203.99 213.29
VietinBank 22.980 23.280 26.607 27.727 31.399 32.409 204.47 213.47
Agribank 22.965 23.260 26.787 27.493 31.334 32.117 205.87 211.70
Eximbank 23.030 23.240 26.871 27.398 31.480 32.096 206.75 210.81
ACB 23.010 23.230 26.814 27.429 31.401 31.993 206.11 211.05
Sacombank 23.005 23.405 26.953 27.513 31.568 32.084 206.29 212.66
Techcombank 23.009 23.295 26.643 27.863 31.118 32.281 205.24 214.28
LienVietPostBank 23.010 23.260 26.875 27.928 31.504 31.988 207.19 213.97
DongA Bank 23.040 23.230 26.930 27.410 31.560 32.110 203.80 210.30
(Cập nhật trong ngày)

Giá vàng Xem chi tiết

Khu vực
Mua vào
Bán ra
HÀ NỘI
Vàng SJC 1L
68.250
69.270
TP.HỒ CHÍ MINH
Vàng SJC 1L
68.250
69.250
Vàng SJC 5c
68.250
69.270
Vàng nhẫn 9999
53.800
54.800
Vàng nữ trang 9999
53.600
54.400