Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Quảng bá du lịch trên nền tảng số

Bài và ảnh Thảo Nguyên
Bài và ảnh Thảo Nguyên  - 
Với mong muốn khôi phục và phát triển du lịch sau một thời gian dài im ắng bởi dịch bệnh, ngành du lịch TP. Đà Nẵng đang đẩy mạnh truyền thông về điểm đến với du khách trong và ngoài nước.
aa

Hợp tác chuyển đổi số

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp tác chuyển đổi số trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch với Viettel Đà Nẵng - chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel. Theo đó, hai bên đã thống nhất ký kết hợp tác với các nội dung chính như phối hợp trong công tác chuyển đổi số phát triển du lịch thành phố. Trong đó, giai đoạn đầu, hai bên phối hợp xây dựng nền tảng sàn giao dịch trực tuyến, hội chợ du lịch trực tuyến và thẻ du lịch thông minh; đồng thời, hỗ trợ quảng bá các sản phẩm du lịch thông minh đến các doanh nghiệp du lịch tham gia vận hành thử nghiệm để đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm, đề xuất các nội dung và hình thức triển khai phù hợp trong quá trình hoàn thiện các sản phẩm trên.

quang ba du lich tren nen tang so
Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp tác chuyển đổi số trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch với Viettel Đà Nẵng

Hai bên cũng trao đổi các thông tin, cơ sở dữ liệu du lịch cần thiết để hỗ trợ Viettel Đà Nẵng xây dựng các sản phẩm chuyển đổi số trong xúc tiến quảng bá, trao đổi về nội dung các chính sách ưu đãi để hỗ trợ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch của Đà Nẵng tích cực tham gia trong giai đoạn đầu đưa vào khai thác và vận hành thử nghiệm sàn giao dịch du lịch trực tuyến và thẻ du lịch thông minh…

Với thẻ du lịch thông minh, có thể hình thành hệ thống thanh toán qua các dịch vụ du lịch thông qua thẻ, nâng cao chất lượng dịch vụ, hạn chế thanh toán tiền mặt, phát triển du lịch thông minh. Mục tiêu ngắn hạn, thẻ du lịch thông minh triển khai các điểm thanh toán qua mã QR trong phạm vi toàn thành phố, hình thành phương thức thanh toán cho khách du lịch thông qua mã QR tại các điểm du lịch của Đà Nẵng. Ngoài ra, thẻ giúp triển khai mạng xã hội du lịch liên kết du khách và điểm cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố, tạo môi trường số giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với du khách… Về lâu dài, thẻ xây dựng cơ sở dữ liệu du khách, cơ sở dữ liệu điểm du lịch và bản đồ du lịch.

Theo đại diện của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel, thẻ du lịch thông minh có thể áp dụng 2 hình thức là thẻ vật lý được in dưới hình thức thẻ nhựa nên du khách dễ dàng mang theo và sử dụng, không mất thời gian để cài đặt ứng dụng, không cần liên kết với tài khoản của ngân hàng hoặc thẻ điện tử, dưới dạng ứng dụng phần mềm. Tài khoản này sẽ có trên ứng dụng di dộng của du khách. Khi sử dụng thẻ sẽ thuận tiện cho cả khách lẫn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cũng như cơ quan quản lý nhà nước.

Truyền thông trên nền tảng số

Bên cạnh website chính thống, Đà Nẵng đã phát triển đồng loạt các kênh mạng xã hội gồm Facebook, Instagram, Youtube và Tiktok. Đáng chú ý, là các kênh truyền thông mạng xã hội của du lịch Đà Nẵng đều nhận được dấu tích xanh, đây là một nỗ lực rất lớn của ngành du lịch thành phố. Đơn cử, tính đến tháng 9/2021, fanpage Danang Fantasticity có 70.749 lượt thích (tăng gấp 2 so với 2020), tỷ lệ tiếp cận và tương tác gấp 5 lần so với năm 2020. Đối với Instagram danang_fantasticity đã có gần 20.000 người theo dõi hay Tiktok Danang Fantasticity với hơn 50.000 người theo dõi. Trong nhiều năm qua, Đà Nẵng là một trong những địa phương đi đầu cả nước về phát triển du lịch theo hướng thông minh, tương tác với người dùng. Ngành du lịch thành phố đã tập trung xây dựng thương hiệu truyền thông, đầu tư vào công nghệ số trong công tác truyền thông để mang lại nhiều trải nghiệm và tiện ích cho du khách.

Với mong muốn khôi phục và phát triển du lịch sau một thời gian dài im ắng bởi dịch bệnh, ngành du lịch TP. Đà Nẵng đang đẩy mạnh truyền thông về điểm đến với du khách trong và ngoài nước. Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, kế hoạch truyền thông du lịch trong tình hình bình thường mới của thành phố được chia làm 2 giai đoạn chính. Giai đoạn 1, từ tháng 11 đến 31/12/2021 với thông điệp “Da Nang Now Open - Đà Nẵng đón bạn trở lại”. Thành phố tập trung quảng bá sự mở cửa trở lại các hoạt động của Đà Nẵng nói chung, hoạt động du lịch nói riêng và đẩy mạnh truyền thông chính sách, định hướng du lịch trong giai đoạn hiện nay.

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, trước hết chương trình “Đà Nẵng Now open - Đà Nẵng đón bạn trở lại” sẽ được phát trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Tiktok, Instagram. Trong đó có tương tác giữa người dẫn chương trình, hướng dẫn viên, KOL (người dẫn dắt) giới thiệu những trải nghiệm hấp dẫn tại các điểm tham quan, ẩm thực Đà Nẵng thông qua kết nối, giao lưu và trao đổi thông tin liên quan đến du lịch và các câu hỏi đố vui có thưởng; thực hiện các mini game trước và trong chương trình livestream, diễn ra trong 3 đợt vào các ngày 20/11, 4/12 và 18/12 tới. Địa điểm dự kiến là các điểm tham quan dọc 2 bờ sông Hàn, tuyến phố ẩm thực ở Đà Nẵng và một số khu điểm du lịch đã mở cửa hoạt động trở lại.

Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho rằng, việc ứng dụng công nghệ thông tin, hợp tác trong chuyển đổi số để phát triển du lịch là yêu cầu tất yếu. Đây cũng là một trong những giải pháp thúc đẩy sự tăng trưởng để duy trì các kênh thông tin, quảng bá sản phẩm tới du khách. Bên cạnh việc ký kết hợp tác, Sở Du lịch đang tập trung hoàn thiện cơ sở dữ liệu du lịch, là nền tảng để triển khai các nội dung liên quan đến ứng dụng công nghệ thông tin; triển khai hoàn thành các nội dung chuyển đổi số; xây dựng cổng mua bán dịch vụ du lịch trực tuyến, tiến tới tổ chức các hội nghị trực tuyến… Sở cũng phối hợp với các đơn vị truyền thông lớn để đặt hàng các sản phẩm quảng bá online, định hướng việc chuyển đổi số trong doanh nghiệp du lịch, kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin với doanh nghiệp du lịch…

Bài và ảnh Thảo Nguyên

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.