Ra mắt ứng dụng bán hàng Cộng tác viên Cuccu.vn
Nghi thức Ra mắt ứng dụng bán hàng Cộng tác viên Cuccu.vn |
Mỗi ngày, khi lướt Facebook hoặc Zalo, chúng ta dễ dàng bắt gặp các bài bán hàng của người thân, bạn bè hoặc các nội dung quảng cáo của các doanh nghiệp. Bán hàng online trong 05 năm trở lại đây trở nên rất phổ biến cùng với sự phát triển của thương mại điện tử và thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.
Người bán cá nhân trên mạng xã hội chủ yếu là đối tượng chị em phụ nữ, là mẹ bỉm sữa hoặc dân văn phòng có nhiều thời gian online và các mối quan hệ bạn bè. Họ có nhu cầu kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống, đặc biệt là quãng thời gian dịch bệnh Covid19 khiến không ít người mất việc hoặc bị cắt giảm lương. Công việc bán hàng online có vẻ như ít rào cản nhất, dễ để bắt đầu nhất bởi ai cũng có sẵn trang facebook với hàng ngàn bạn bè.
Tuy nhiên, trên thực tế, họ đang gặp phải khó khăn trong việc: Phải nhập hàng dễ gây tồn kho, đọng vốn; Tốn nhiều thời gian: đóng hàng, giao hàng, quản lý kho trong khi vẫn phải dành 8 tiếng cho công việc giờ hành chính hoặc chăm sóc gia đình, con cái; Phải liên hệ nhiều nhà cung cấp nếu muốn bán nhiều mặt hàng trong khi không có kinh nghiệm lựa chọn nhà cung cấp uy tín, chất lượng; Nếu chỉ làm CTV báo đơn cho các nhà cung cấp, thì chỉ được nhận hoa hồng vào 01 ngày trong tháng và mất công theo dõi, quản lý.
Về phía các doanh nghiệp bán hàng online, họ cũng đang gặp nhiều khó khăn khi giá quảng cáo Facebook, Google ngày càng đắt đỏ, chính sách quảng cáo ngày càng khắt khe. Để không phụ thuộc nhiều vào kênh quảng cáo FB, doanh nghiệp tìm đến các kênh online khác, trong đó có kênh bán hàng Cộng tác viên. Tuy nhiên, phát triển đội ngũ hàng ngàn CTV không hề đơn giản bởi: Tốn thời gian và công sức đào tạo, gửi hình ảnh và nội dung quảng cáo đến các CTV mới; Đối soát hoa hồng cho hàng ngàn CTV là khó khả thi; Việc cập nhật trạng thái đơn hàng cho từng CTV là điều không thể.
Từng có trải nghiệm ở nhiều vai trò: là người bán hàng online trên FB cá nhân, là chủ doanh nghiệp thương mại kinh doanh online và hiện là CEO hệ thống phần mềm Pushsale.vn quản lý vận hành kinh doanh online cho gần 1000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, Đỗ Thắng thấu hiểu những khó khăn nêu trên. Từ đó, anh ấp ủ ý tưởng về một nền tảng giúp kết nối hàng ngàn doanh nghiệp với hàng vạn CTV bán hàng. Nền tảng sẽ giúp doanh nghiệp bán được hàng mà không mất chi phí quảng cáo, đồng thời hỗ trợ mẹ bỉm sữa, dân văn phòng, giáo viên, sinh viên có thu nhập thêm mỗi tháng. Đó là lý do ra đời của ứng dụng bán hàng CTV Cuccu.vn.
Khi trở thành Cộng tác viên của Cuccu.vn, người bán không cần bỏ vốn nhập hàng mà vẫn có thể bán cùng lúc nhiều sản phẩm khác nhau. Khi có đơn, CTV chỉ cần lên đơn trên ứng dụng, mà không phải đóng gói và giao hàng. Cuccu.vn sẽ liên tục cập nhật trạng thái đơn hàng theo thời gian thực, số tiền thưởng cho mỗi đơn hàng cho CTV nhờ sự hỗ trợ của công nghệ. Đặc biệt CTV có thể rút được tiền thưởng ngay khi đơn hàng thành công mà không phải chờ đợi đến một ngày cố định trong tháng.
Đối với doanh nghiệp, thay vì chi 30-35% doanh thu cho quảng cáo, thì nay chỉ phải trả chi phí khi CTV bán được hàng. Cuccu.vn cung cấp ngay cho doanh nghiệp đội ngũ CTV đông đảo cùng một hệ thống công nghệ quản lý contact khách hàng, vận đơn, đối soát hoa hồng. Bên cạnh đó, Doanh nghiệp có thể đưa lên ứng dụng Cuccu.vn nhiều bài quảng cáo, hình ảnh, landing page cho 1 sản phẩm và đẩy thông báo đến CTV như một chiến dịch quảng cáo FB mà không mất một đồng chi phí nào.
Thời điểm tết Nguyên Đán cận kề, Cuccu.vn triển khai chiến dịch giúp “10.000 mẹ bỉm sữa kiếm tiền tiêu tết” với mục tiêu hỗ trợ chị em phụ nữ kiếm được 5-7 triệu nhờ bán hàng online không cần bỏ vốn, không tốn thời gian. Đồng thời, doanh nghiệp bán được sản phẩm nhờ nguồn lực xã hội. Chi phí quảng cáo cho các nền tảng của nước ngoài giờ sẽ ở lại Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế đất nước.
Nhận thấy ý nghĩa xã hội to lớn của chiến dịch, Cuccu.vn đã thu hút được nhiều tổ chức và nguồn lực cùng tham gia: Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu VISA Global lì xì 200.000 đồng cho các CTV khi có 3 đơn hàng đầu tiên thanh toán thành công qua thẻ VISA, nhằm khuyến khích người mua hàng online sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến an toàn, tiện lợi.
Gần 200 doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp trong dịp tết sẵn sàng cung cấp đủ sản phẩm cho các CTV của Cuccu.vn
Các chuyên gia đào tạo bán hàng online sẵn sàng tham gia các workshop, livestream do Cuccu.vn tố chức hàng tuần, giúp các CTV có thêm kỹ năng, kinh nghiệm bán hàng online.
CEO Cuccu.vn Đỗ Thắng chia sẻ: “Là một ứng dụng thương mại điện tử còn non trẻ lại lựa chọn hướng đi tiên phong và khác biệt, nhưng tôi tin rằng, với ý nghĩa xã hội của chiến dịch tết lần này, Cuccu.vn sẽ nhận được sự đón nhận của các chị em bỉm sữa, dân văn phòng, công chức, các bạn sinh viên và sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp Việt. Đây sẽ là bước đà giúp chúng tôi thực hiện sứ mệnh gia tăng thu nhập cho hàng triệu chị em phụ nữ Việt Nam, giúp họ tự tin làm chủ cuộc sống của mình.”