Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Saigon Co.op đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 tăng 7%

Tuyết Anh
Tuyết Anh  - 
Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh, công tác xây dựng Đảng năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024. Hội nghị có sự hiện diện của Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố.
aa
Saigon Co.op đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 tăng 7%
Saigon Co.op đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 tăng 7%

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, trong tình hình kinh tế trong nước chịu sức ép lớn từ nhiều biến động bất thường của nền kinh tế thế giới, sự cạnh tranh từ các đối thủ cũng như các yếu tố khó khăn nội tại, Saigon Co.op vẫn duy trì doanh số năm 2023 đạt gần 30.000 tỷ đồng nhờ kiểm soát khá tốt chi phí, đảm bảo hiệu quả kinh doanh trong bối cảnh vẫn còn nhiều khó khăn. Theo đó, dự ước lợi nhuận cả năm 2023 vẫn hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Doanh số bán hàng trực tuyến đạt gần 1.702 tỷ đồng, tăng trưởng 20,7% so với cùng kỳ.

Trong năm qua Saigon Co.op đã tập trung xây dựng chuẩn hóa quy trình vận hành, triển khai các hoạt động truyền thông, khuyến mãi thu hút khách hàng, phát triển e-voucher, thanh toán trực tuyến… Saigon Co.op cũng tập trung hoàn thiện về công tác định hướng và chuẩn bị nguồn nhân lực cho thương mại điện tử giai đoạn 2024-2025 nhằm tạo sức bật lớn hơn, theo kịp với xu hướng phát triển chung của thị trường.

Về công tác phát triển mạng lưới, năm qua, Saigon Co.op tung ra thị trường mô hình kinh doanh mới là Co.opmart Chợ Mới (An Giang) và trung tâm thương mại SenseMarket - Co.opmart Cái Bè (Tiền Giang), với sự nghiên cứu và chuẩn hóa để phù hợp với các thị trường tuyến huyện, tạo điều kiện cho việc thúc đẩy mạng lưới trong thời gian tới. Song song đó, công tác tìm kiếm các dự án cho giai đoạn 2024-2025 cũng được tập trung thực hiện, tạo nguồn dự án tốt để thúc đẩy tăng trưởng trong các năm tới.

Công tác chuyển đổi số và cải thiện hoạt động logistics cũng được đẩy mạnh, gồm triển khai POS Omni, châm hàng tự động, hoá đơn điện tử, thanh toán điện tử, khởi công kho Saigon Co.op hướng Tây TP. Hồ Chí Minh tại khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3, triển khai hệ thống quản lý kho WNS, chuyển đổi mô hình Công ty Kho vận… để theo kịp tốc độ phát triển rất nhanh của xu hướng công nghệ hiện nay, thời đại công nghệ 4.0 và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Trong năm 2023, các hoạt động hỗ trợ, phối hợp và hợp tác kinh doanh giữa Saigon Co.op với các hợp tác xã thành viên vẫn được duy trì, đạt gần 300 tỷ đồng.

Các hoạt động bình ổn thị trường và kết nối cung cầu trong năm qua được Saigon Co.op duy trì và tăng cường thực hiện. Hơn 656 chuyến bán hàng lưu động đã được triển khai đến các xã nghèo vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất… phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hoá với giá bình ổn cho người dân. Saigon Co.op đã tích cực tham gia cùng UBND TP. Hồ Chí Minh trong chuỗi chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa thành phố với các tỉnh, thành trên cả nước nhằm phát triển chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị hàng hoá, kết nối cung cầu, thúc đẩy giao thương, lưu thông hàng hóa phù hợp với định hướng và quy hoạch của từng tỉnh, thành. Qua đó, Saigon Co.op đã ký kết nhiều thoả thuận hợp tác với các địa phương, đối tác trên cả nước.

Các hoạt động hỗ trợ cho hàng Việt trong khuôn khổ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng được Saigon Co.op quan tâm và tiếp tục triển khai thường xuyên. Đồng thời, Saigon Co.op tiếp tục duy trì xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thuỷ hải sản của Việt Nam với tổng giá trị xuất khẩu đạt gần 90 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ.

Năm 2024, dự báo chung nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng tiếp tục có nhiều biến động khó lường và đối diện với nhiều thách thức. Dự báo mức độ cạnh tranh trên thị trường bán lẻ nội địa sẽ tiếp tục gia tăng với nhiều áp lực lớn từ các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế. Phát huy những giá trị truyền thống, nhân kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị (12/5/1989 - 12/5/2024), trong năm 2024, Saigon Co.op củng cố và tập trung nguồn lực để đạt được kế hoạch các chỉ tiêu và nhiệm vụ trọng tậm.

Cụ thể, phấn đấu doanh số tăng trưởng 6-7% so với cùng kỳ, đạt 900 điểm bán vào cuối năm 2024; nâng tầm phục vụ hướng đến khách hàng và phát triển các dịch vụ gia tăng, đẩy mạnh điện toán hóa, số hóa; mở rộng mạng lưới, đẩy mạnh phát triển mô hình mới và đầu tư điểm bán…

Tuyết Anh

Tin liên quan

Tin khác

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.
Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, đó là không còn chạy theo thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) quy mô vốn, mà phải kiên định với mục tiêu thu hút dòng vốn chất lượng cao, có hàm lượng công nghệ lớn, gắn với chuyển giao, đổi mới sáng tạo và liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong nước. Đây không chỉ là định hướng chiến lược của Chính phủ, mà cũng là yêu cầu từ chính thực tiễn phát triển của nền kinh tế.
[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 12/2025 (từ ngày 1-15/12/2025) đạt 42,36 tỷ USD, tăng 10,43% (tương ứng tăng 4 tỷ USD) so với kết quả nửa đầu tháng 11/2025.