Saigon Co.op đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 tăng 7%
Saigon Co.op đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 tăng 7% |
Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, trong tình hình kinh tế trong nước chịu sức ép lớn từ nhiều biến động bất thường của nền kinh tế thế giới, sự cạnh tranh từ các đối thủ cũng như các yếu tố khó khăn nội tại, Saigon Co.op vẫn duy trì doanh số năm 2023 đạt gần 30.000 tỷ đồng nhờ kiểm soát khá tốt chi phí, đảm bảo hiệu quả kinh doanh trong bối cảnh vẫn còn nhiều khó khăn. Theo đó, dự ước lợi nhuận cả năm 2023 vẫn hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Doanh số bán hàng trực tuyến đạt gần 1.702 tỷ đồng, tăng trưởng 20,7% so với cùng kỳ.
Trong năm qua Saigon Co.op đã tập trung xây dựng chuẩn hóa quy trình vận hành, triển khai các hoạt động truyền thông, khuyến mãi thu hút khách hàng, phát triển e-voucher, thanh toán trực tuyến… Saigon Co.op cũng tập trung hoàn thiện về công tác định hướng và chuẩn bị nguồn nhân lực cho thương mại điện tử giai đoạn 2024-2025 nhằm tạo sức bật lớn hơn, theo kịp với xu hướng phát triển chung của thị trường.
Về công tác phát triển mạng lưới, năm qua, Saigon Co.op tung ra thị trường mô hình kinh doanh mới là Co.opmart Chợ Mới (An Giang) và trung tâm thương mại SenseMarket - Co.opmart Cái Bè (Tiền Giang), với sự nghiên cứu và chuẩn hóa để phù hợp với các thị trường tuyến huyện, tạo điều kiện cho việc thúc đẩy mạng lưới trong thời gian tới. Song song đó, công tác tìm kiếm các dự án cho giai đoạn 2024-2025 cũng được tập trung thực hiện, tạo nguồn dự án tốt để thúc đẩy tăng trưởng trong các năm tới.
Công tác chuyển đổi số và cải thiện hoạt động logistics cũng được đẩy mạnh, gồm triển khai POS Omni, châm hàng tự động, hoá đơn điện tử, thanh toán điện tử, khởi công kho Saigon Co.op hướng Tây TP. Hồ Chí Minh tại khu công nghiệp Lê Minh Xuân 3, triển khai hệ thống quản lý kho WNS, chuyển đổi mô hình Công ty Kho vận… để theo kịp tốc độ phát triển rất nhanh của xu hướng công nghệ hiện nay, thời đại công nghệ 4.0 và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
Trong năm 2023, các hoạt động hỗ trợ, phối hợp và hợp tác kinh doanh giữa Saigon Co.op với các hợp tác xã thành viên vẫn được duy trì, đạt gần 300 tỷ đồng.
Các hoạt động bình ổn thị trường và kết nối cung cầu trong năm qua được Saigon Co.op duy trì và tăng cường thực hiện. Hơn 656 chuyến bán hàng lưu động đã được triển khai đến các xã nghèo vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất… phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hoá với giá bình ổn cho người dân. Saigon Co.op đã tích cực tham gia cùng UBND TP. Hồ Chí Minh trong chuỗi chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa thành phố với các tỉnh, thành trên cả nước nhằm phát triển chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị hàng hoá, kết nối cung cầu, thúc đẩy giao thương, lưu thông hàng hóa phù hợp với định hướng và quy hoạch của từng tỉnh, thành. Qua đó, Saigon Co.op đã ký kết nhiều thoả thuận hợp tác với các địa phương, đối tác trên cả nước.
Các hoạt động hỗ trợ cho hàng Việt trong khuôn khổ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng được Saigon Co.op quan tâm và tiếp tục triển khai thường xuyên. Đồng thời, Saigon Co.op tiếp tục duy trì xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thuỷ hải sản của Việt Nam với tổng giá trị xuất khẩu đạt gần 90 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ.
Năm 2024, dự báo chung nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng tiếp tục có nhiều biến động khó lường và đối diện với nhiều thách thức. Dự báo mức độ cạnh tranh trên thị trường bán lẻ nội địa sẽ tiếp tục gia tăng với nhiều áp lực lớn từ các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế. Phát huy những giá trị truyền thống, nhân kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị (12/5/1989 - 12/5/2024), trong năm 2024, Saigon Co.op củng cố và tập trung nguồn lực để đạt được kế hoạch các chỉ tiêu và nhiệm vụ trọng tậm.
Cụ thể, phấn đấu doanh số tăng trưởng 6-7% so với cùng kỳ, đạt 900 điểm bán vào cuối năm 2024; nâng tầm phục vụ hướng đến khách hàng và phát triển các dịch vụ gia tăng, đẩy mạnh điện toán hóa, số hóa; mở rộng mạng lưới, đẩy mạnh phát triển mô hình mới và đầu tư điểm bán…