Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Saigon Co.op định hướng cạnh tranh bằng thương mại điện tử

Thanh Tuyết
Thanh Tuyết  - 
Tại Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh 2024 và phương hướng hoạt động năm 2025, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đặt mục tiêu đạt doanh số thương mại điện tử năm 2025 đạt 3.500 tỷ, tăng 30% so với cùng kỳ.
aa
Saigon Co.op tăng cường áp dụng công nghệ và dịch vụ hỗ trợ tối đa cho khách hàng
Saigon Co.op tăng cường áp dụng công nghệ và dịch vụ hỗ trợ tối đa cho khách hàng

Dự kiến trong nửa đầu năm 2025, nền tảng thương mại điện tử mới của Saigon Co.op sẽ chính thức ra mắt, kỳ vọng sẽ giúp Saigon Co.op nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường bán lẻ, tiếp cận hiệu quả đối tượng khách hàng trẻ tiềm năng.

Năm 2024, tình hình kinh tế thế giới và trong nước đối mặt nhiều thách thức, Saigon Co.op “cán mốc” doanh thu gần 30.000 tỷ đồng, duy trì lãi gộp, tạo thêm nguồn thu cho thuê và kiểm soát chi phí.

Sở dĩ có được kết quả ấn tượng này là do doanh số của Saigon Co.op nhận được sự đóng góp hơn 10% từ thương mại điện tử, tăng trưởng gần 50% so với cùng kỳ; hàng nhãn riêng Co.op tăng trưởng 7% so với cùng kỳ.

Riêng về phát triển mạng lưới trong năm 2024, toàn bộ các mô hình phân phối của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife và Cheers đều khai trương điểm bán mới góp phần tăng diện tích bán lẻ cho đơn vị.

Đặc biệt, các điểm bán mới được đưa vào vận hành theo hướng tinh gọn, áp dụng cải tiến sáng tạo, công nghệ trí tuệ nhân tạo, hiện đại, mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Ngoài ra, trong năm 2024, Saigon Co.op khai phá lĩnh vực kinh doanh mới bằng sự kiện khai trương khách sạn Charmant Suites Cần Thơ; khởi công dự án thương mại dịch vụ - văn phòng hoàn thiện mảnh ghép về đầu tư, phát triển, quản lý và vận hành kinh doanh bất động sản thương mại.

Saigon Co.op luôn tiên phong thực hiện cam kết bảo vệ môi trường
Saigon Co.op luôn tiên phong thực hiện cam kết bảo vệ môi trường

Lãnh đạo của Saigon Co.op cho biết, các hoạt động bình ổn thị trường và kết nối cung cầu trong năm qua được Saigon Co.op duy trì và tăng cường thực hiện các đợt bán hàng bình ổn giá, hơn 473 chuyến bán hàng lưu động đã được triển khai đến các xã nghèo vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất… phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hoá với giá bình ổn cho người dân.

Dựa trên đánh giá, phân tích sâu tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thị trường bán lẻ, xu hướng tiêu dùng, các thách thức nội tại, Saigon Co.op tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm: doanh số tăng trưởng 4% - 6% và phấn đấu hướng đến tăng trưởng 10%; lợi nhuận duy trì và phấn đấu tăng trưởng vượt năm 2024. Phát triển mạng lưới 154 điểm bán mới. Đặc biệt về doanh số thương mại điện tử trong năm nay sẽ đạt 3.500 tỷ đồng, tăng trên 30% so cùng kỳ.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay các doanh nghiệp bán lẻ bên cạnh duy trì hiệu quả các kênh bán hàng truyền thống như siêu thị, đại lý, cửa hàng tiện ích thì hầu hết đều đã mở các website TMĐT, cửa hàng trực tuyến... để quảng bá và bán sản phẩm. Nhờ việc ứng dụng TMĐT mà các doanh nghiệp, cơ sở bán lẻ đã nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng, gia tăng doanh số.

Các chuyên gia nhận định, thời gian qua, các doanh nghiệp bán lẻ tập trung chuyển đổi số, trong đó việc triển khai thương mai điện tử trở thành kênh chính thống không thể thiếu của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, cải tiến hoạt động logistics và hệ thống kho bãi tiếp tục được quan tâm thúc đẩy, kết hợp cùng công tác cải tổ hàng hóa, chủ động tham gia và triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại; thực hiện các chương trình mang tính chất đặc thù, tiếp tục đẩy mạnh và tìm kiếm, xây dựng vùng nguyên liệu; từng bước thích ứng với xu hướng “chuyển đổi xanh”…

Ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam khẳng định, một trong những giải pháp thúc đẩy sự phát triển của kinh doanh bán lẻ chính là tái cấu trúc thương mại hiện đại, bao gồm các mô hình bán lẻ mới đang phát triển mạnh như thương mại điện tử, bán hàng đa kênh, bán hàng hợp nhất. đồng thời, củng cố lại chuỗi cung ứng để đảm bảo tính ổn định và linh hoạt trong hoạt động kinh doanh.

Thanh Tuyết

Tin liên quan

Tin khác

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

Theo quy định tại Nghị định số 293/2025/NĐ-CP, từ 1/1/2026 mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tăng từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/tháng so với quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP.
Tây Bắc có thể trở thành "vùng ứng dụng kiểu mẫu" cho các giải pháp số “Make in Viet Nam”

Tây Bắc có thể trở thành "vùng ứng dụng kiểu mẫu" cho các giải pháp số “Make in Viet Nam”

Ngày 3/12, tại TP. Điện Biên Phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam" trong phát triển kinh tế số và chuyển đổi số khu vực Tây Bắc.