Saigon Co.op: Nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
Saigon Co.op khai trương siêu thị thứ 84 tại Gò Công | |
Saigon Co.op khởi công xây dựng siêu thị Co.opmart Châu Đốc | |
Saigon Co.op ký kết hợp tác chiến lược với Wilmar |
Đây là năm thứ 13 Saigon Co.op được vinh danh kể từ khi giải thưởng này được thành lập cho đến nay.
Ông Phạm Trung Kiên và ông Trần Lâm Hồng, hai Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op nhận giải tại Singapore |
Với quy mô mạng lưới rộng khắp, sự đa dạng của các mô hình bán lẻ và chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao, Saigon Co.op được xem là đơn vị bán lẻ hàng đầu Việt Nam với gần 400 điểm bán lẻ đa dạng các mô hình phủ kín các phân khúc.
Saigon Co.op có hơn 85 siêu thị Co.opmart phân bố khắp cả nước, 2 đại siêu thị Co.opXtra và trung tâm thương mại quy mô lớn SC VivoCity liên doanh với Singapore, hơn 100 cửa hàng thực phẩm Co.op Food, hơn 200 cửa hàng Co.op, 2 trung tâm thương mại Sense City và kênh bán hàng qua truyền hình HTVCo.op.
Đặc biệt, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op có quá trình hơn 20 năm liên tục gắn bó cùng hàng Việt để hỗ trợ sản xuất trong nước, cũng như đã trở thành điểm phân phối hàng thiết yếu bình ổn giá trong nước. Mỗi năm hệ thống bán lẻ này còn thực hiện hơn 1.000 chuyến bán hàng lưu động để phục vụ bà con vùng sâu vùng xa, công nhân cùng nhiều hoạt động cộng đồng và môi trường được khách hàng đánh giá cao.
Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Maketing Saigon Co.op cho biết. Trong bối cảnh thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến sự xâm nhập mạnh mẽ của các thương hiệu bán lẻ nước ngoài có cả trăm năm kinh nghiệm trên thương trường quốc tế và tiềm lực tài chính mạnh, việc Saigon Co.op vốn xuất thân và hoạt động theo mô hình hợp tác xã nhưng nhiều năm giữ vững danh hiệu Giải vàng nhà bán lẻ Việt Nam mang tầm hàng đầu khu vực đã trở thành một hiện tượng đặc biệt của bán lẻ Việt Nam.
Được biết, Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương là hệ thống xếp hạng uy tín bậc nhất khu vực do Tạp chí bán lẻ Châu Á - Retail Asia Publishing và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor Intenational thực hiện.
Ngoài việc chọn ra 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất Châu Á – Thái Bình Dương, Ban tổ chức còn xếp hạng 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi nền kinh tế dựa trên doanh thu bán lẻ, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh bán lẻ và số lượng cửa hàng. Giải thưởng đã được triển khai 13 năm liên tục dựa trên nghiên cứu, khảo sát kết quả kinh doanh hàng năm một cách độc lập của các doanh nghiệp đến từ 14 nền kinh tế, trong đó có Việt Nam.