Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Sản phẩm Sinh Lời Tự Động 2.0 của Techcombank giành giải Vàng Stevie® ở Hạng mục Xuất sắc

H. Thắm
H. Thắm  - 
Sản phẩm Techcombank Sinh Lời Tự Động 2.0 của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa chính thức giành giải Vàng Stevie® ở Hạng mục Xuất sắc cho Sản phẩm thiết kế lấy khách hàng là trọng tâm. Bên cạnh đó, Techcombank cũng được trao hai giải Đồng Stevie® cho các hạng mục Sản phẩm Ứng dụng AI Xuất sắc nhất và Sản phẩm Dịch vụ Tài chính Xuất sắc. Cả ba giải thưởng này đều nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế thường niên lần thứ 22 (International Business Awards®) do Stevie Awards tổ chức.
aa
Techcombank chính thức được đưa vào rổ Chỉ số Phát triển Bền vững Việt Nam S&P nâng xếp hạng tín nhiệm Techcombank lên mức BB

Được mệnh danh là "Oscar trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế", Stevie Awards cùng hệ thống giải thưởng Kinh doanh Quốc tế (International Business Awards® - IBA) là một trong những giải thưởng danh giá và uy tín nhất trên thế giới dành cho các doanh nghiệp. Với lịch sử 22 năm, giải thưởng này quy tụ và vinh danh hàng nghìn doanh nghiệp trên toàn cầu tham dự. Trong số đó, phần lớn là các tập đoàn lớn, các công ty đa quốc gia, doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng trên thế giới.

Sản phẩm Sinh Lời Tự Động 2.0 của Techcombank giành giải Vàng Stevie® ở Hạng mục Xuất sắc
Techcombank Sinh Lời Tự Động đã trở thành một công cụ nổi bật giúp khách hàng quản lý dòng tiền nhàn rỗi hoàn toàn tự động và linh hoạt

Năm 2025 giải thưởng IBA Stevie Award thu hút hơn 3800 đề cử đến từ 78 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong số đó, Techcombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh tại IBA Stevie Awards lần này về đổi mới sản phẩm và định hướng khách hàng là trọng tâm. Techcombank cũng nằm trong số rất ít các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam giành được giải Vàng Stevie® ở hạng mục sản phẩm Xuất sắc năm 2025. Thành tựu này một lần nữa khẳng định vị thế của Techcombank trên trường quốc tế, cũng như những giá trị khác biệt mà sản phẩm Techcombank Sinh Lời Tự Động mang tới cho khách hàng.

Chia sẻ về giải thưởng, Bà Maggie Miller - Chủ tịch Stevie Awards nhận định thêm: “Giải thưởng Doanh nghiệp quốc tế 2025 đã thiết lập một chuẩn mực mới về sự xuất sắc. Các doanh nghiệp giành chiến thắng đã thể hiện được khát vọng và thành tựu nổi bật trong việc nỗ lực chinh phục khách hàng mỗi ngày và đem tới cho khách hàng những trải nghiệm đặc quyền hơn”.

Ý tưởng về sản phẩm Techcombank Sinh Lời Tự Động bắt nguồn từ thực tế, đó là luôn có những dòng tiền tạm thời chưa sử dụng trong tài khoản thanh toán của khách hàng, nhưng số tiền này gần như không sinh lời, hoặc chỉ hưởng lợi suất không kỳ hạn không đủ hấp dẫn. Từ thực tế đó, Techcombank đã phát triển những giải pháp mới vừa giúp khách hàng linh hoạt sử dụng tiền khi cần, vừa đảm bảo tối ưu hóa dòng tiền cho khách hàng một cách hiệu quả, ngay cả khi tiền đang ‘tạm nghỉ’. Đây chính là động lực thôi thúc đội ngũ Techcombank nghiên cứu và phát triển sản phẩm Techcombank Sinh Lời Tự Động, một giải pháp tiên phong đáp ứng trọn vẹn nhu cầu này của khách hàng.

Trải qua hơn 18 tháng tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, nghiên cứu và phát triển các tính năng, phiên bản đầu tiên của Techcombank Sinh Lời Tự Động ra mắt vào tháng 1/2024 đã đảm bảo được ba tính năng cốt lõi, đó là an toàn, linh hoạt và sinh lời. Để làm được điều đó, bên cạnh nền tảng công nghệ đã được Techcombank đầu tư bài bản suốt nhiều năm qua, ngân hàng còn phát triển thêm các module hệ thống công nghệ riêng biệt, với hệ thống thuật toán thông minh nhằm tối ưu và điều chỉnh linh hoạt theo từng nhu cầu sử dụng cụ thể của khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Bà Nguyễn Vân Linh, Phó Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ Techcombank chia sẻ: "Chúng tôi rất vinh dự khi sản phẩm Techcombank Sinh Lời Tự Động được Stevie Awards vinh danh với ba giải thưởng danh giá. Đây là sự ghi nhận quốc tế đối với những nỗ lực không ngừng của Techcombank trong việc mang đến những giải pháp tài chính hiện đại, an toàn và tối ưu lợi ích cho khách hàng. Bên cạnh các sản phẩm truyền thống như thanh toán, tiền gửi hay đầu tư, Techcombank Sinh Lời Tự Động đã trở thành một công cụ nổi bật giúp khách hàng quản lý dòng tiền nhàn rỗi hoàn toàn tự động và linh hoạt. Chúng tôi tin rằng, với định hướng tiên phong, cùng sự đầu tư liên tục và cam kết ‘khách hàng là trọng tâm’, Techcombank luôn liên tục cải tiến, hoàn thiện các giải pháp nhằm giới thiệu ngày một nhiều những tính năng, tiện ích cho sản phẩm này để đáp ứng nhiều hơn nữa nhu cầu của khách hàng ở từng phân khúc.”

So với phiên bản ra mắt năm 2024, Techcombank Sinh Lời Tự Động - phiên bản 2.0 đã có nhiều cải tiến nổi bật mới khi đã loại bỏ hoàn toàn ngưỡng số dư tối thiểu. Nhờ đó khách hàng được sinh lời trên toàn bộ số dư tài khoản, thay vì chỉ một phần như trước đây. Những thay đổi này cho thấy Techcombank luôn cam kết đảm bảo an toàn, linh hoạt và mang lại tiện ích tối ưu cùng trải nghiệm liền mạch cho khách hàng. Việc nâng cấp từ phiên bản 1.0 lên 2.0 không chỉ là cải tiến về mặt kỹ thuật, mà còn là sự khẳng định cho nỗ lực luôn "khách hàng là trọng tâm" trong mọi hành trình cải tiến và phát triển sản phẩm.

Tính đến hết quý 2.2025, đã có 4.1 triệu khách hàng sử dụng sản phẩm Techcombank Sinh Lời Tự Động
Tính đến hết quý II/2025, đã có 4,1 triệu khách hàng sử dụng sản phẩm Techcombank Sinh Lời Tự Động

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank nhấn mạnh: "Giải thưởng này không chỉ là sự ghi nhận cho sự đổi mới sáng tạo của Techcombank, mà còn khẳng định cam kết của chúng tôi trong hành trình kiến tạo những sản phẩm dịch vụ đặc quyền nhằm tối ưu trải nghiệm cho khách hàng và góp phần ‘chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống’.

Tính đến hết quý II/2025, đã có 4,1 triệu khách hàng sử dụng sản phẩm Techcombank Sinh Lời Tự Động, giúp dòng tiền nhàn rỗi của nhiều người chuyển thành số dư tự động sinh lời, đồng thời góp phần đáng kể vào việc tăng số dư và tỷ lệ CASA của ngân hàng lên mức cao kỷ lục. Và để cảm ơn tới hơn 4 triệu khách hàng đã tin dùng sản phẩm Techcombank Sinh Lời Tự Động, ngân hàng phối hợp các đối tác triển khai chương trình ưu đãi “Sinh lời trúng lớn”. Theo đó, hàng triệu phần quà giá trị như căn hộ hàng hiệu Masterise Homes, xe điện Vinfast đến iPhone 16, AirPods 4 và các voucher mua sắm... đã thay cho lời tri ân mà Techcombank mang đến cho khách hàng, song song với việc giúp khách hàng tối ưu được dòng tiền và quản lý tài chính hiệu quả. Không chỉ vậy, khi chọn đổi tiền lời Sinh Lời Tự Động thành U-Point, khách hàng được nhân đôi giá trị khi 1 đồng tiền lợi được quy đổi thành 2 điểm U-Point, sử dụng để đổi lấy những voucher ăn uống, mua sắm, giải trí hấp dẫn trong chương trình khách hàng thân thiết Techcombank Rewards.

H. Thắm

Tin liên quan

Tin khác

Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

PVcomBank triển khai chương trình mở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngày 15/12/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tập trung của NHNN và chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình (DVCTT) liên quan đến doanh nghiệp và có thành phần hồ sơ thay thế bằng dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn
Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đồng hành cùng doanh nghiệp mới thành lập và hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp mở tài khoản, tận dụng chính sách miễn giảm thuế thu nhập của Chính phủ.
Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số được kỳ vọng sẽ trở thành “mảnh ghép” quan trọng giúp ngân hàng số hóa sâu các quy trình từ mở tài khoản, ký hợp đồng tín dụng đến cung cấp dịch vụ đầu tư, bảo hiểm. Tuy nhiên, để công cụ này đi vào thực tế, bài toán không chỉ nằm ở hạ tầng và pháp lý, mà còn ở niềm tin người dùng và cách phân tầng xác thực theo mức độ rủi ro. Thời báo Ngân hàng đã trao đổi với PGS.TS Đặng Ngọc Đức, Viện trưởng Viện Công nghệ tài chính (Đại học Đại Nam), về những điều kiện then chốt để chữ ký số được sử dụng hiệu quả trong ngân hàng.
Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số đã vượt khỏi phạm vi các trung tâm thương mại để tiến vào từng khu chợ dân sinh, cửa hàng tạp hóa và quán ăn nhỏ. Nếu như trước đây, các hình thức quét mã QR, chuyển khoản nhanh hay thanh toán không chạm thường chỉ xuất hiện ở các điểm bán lẻ hiện đại, thì nay đã trở nên quen thuộc trong mọi hoạt động mua bán hàng ngày. Sự chuyển dịch này phản ánh tốc độ lan tỏa mạnh mẽ của chuyển đổi số ngành Ngân hàng, đồng thời cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người dân, nhất là khu vực các thành phố lớn như Hà Nội trong việc tiếp cận phương thức thanh toán văn minh, an toàn và tiện lợi.
TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành Ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.
Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Trong bối cảnh hệ sinh thái tài chính – ngân hàng tại Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình số hóa toàn diện, Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam) tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển hai nền tảng số chủ lực: ứng dụng My Finance và ứng dụng Mirae Asset Card (MAC). Đây được xem là bộ giải pháp giúp hàng triệu khách hàng Việt Nam tiếp cận dịch vụ tài chính tiêu dùng một cách thuận tiện, minh bạch và an toàn hơn.
Vụ Thanh toán tiên phong định hình chính sách và thúc đẩy thanh toán hiện đại

Vụ Thanh toán tiên phong định hình chính sách và thúc đẩy thanh toán hiện đại

Ngày 12/12, tại Hà Nội, Vụ Thanh toán - NHNN đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thống đốc NHNN; đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thống đốc NHNN; đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc NHNN; các đồng chí nguyên lãnh đạo NHNN qua các thời kỳ. Cùng dự có các đồng chí đại diện Đảng ủy, lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc NHNN; đại diện lãnh đạo NHNN Khu vực, các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp, tổ chức trung gian thanh toán…
Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội thông báo thay đổi địa điểm PGD Kim Liên và đổi tên thành PGD Hà Thành

Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội thông báo thay đổi địa điểm PGD Kim Liên và đổi tên thành PGD Hà Thành

Căn cứ công văn số 3823/KV1-QLGS1 ngày 25/11/2025 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Khu vực 1 về việc chấp thuận thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Kim Liên trực thuộc Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội; Căn cứ Tờ trình số 135/2025/TTr-KLN về việc đổi tên PGD Kim Liên thành PGD Hà Thành đã được Tổng giám đốc phê duyệt ngày 19/11/2025.
Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh các hộ kinh doanh đang từng bước chuyển đổi sang mô hình quản lý hiện đại, minh bạch theo yêu cầu của cơ quan Thuế, Nghị định 70/2025/NĐ-CP về hóa đơn, chứng từ điện tử và Thông tư 88/2021/TT-BTC về chứng từ kế toán, sổ sách đối với hộ kinh doanh đã đặt ra yêu cầu rõ ràng về việc chuẩn hóa quy trình vận hành và quản lý doanh thu. Việc áp dụng các công cụ tài chính số không còn là xu hướng mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp nâng cao hiệu quả và hạn chế rủi ro kinh doanh. Xuất phát từ thực tiễn đó, Co-opBank giới thiệu Bộ giải pháp tài chính toàn diện dành cho tiểu thương, gồm 3 công cụ chính, được thiết kế linh hoạt, dễ sử dụng và phù hợp với mọi mô hình kinh doanh.