Sứ Thiên Thanh kỷ niệm 70 năm thành lập với nhiều dấu ấn
Được biết, Sứ Thiên Thanh ra đời vào năm 1950 tại Sài Gòn, là một trong những thương hiệu hàng công nghiệp đầu tiên do các doanh nhân người Việt Nam làm chủ và sử dụng công nghệ của Pháp. Đến đầu những năm 2000, Sứ Thiên Thanh quyết định đầu tư nhà máy mới và dời địa chỉ hoạt động về Bình Dương.
Cùng thời gian đó, nhiều thương hiệu lớn trong cùng ngành trong và ngoài nước mở nhà máy ở phía Nam nên Sứ Thiên Thanh gặp rất nhiều khó khăn.
Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Sứ Thiên Thanh |
Năm 2006, Sứ Thiên Thanh chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần, Tập đoàn Đồng Tâm lúc này tham gia đầu tư và trở thành cổ đông chính, Sứ Thiên Thanh dần thoát ra khỏi khó khăn và bước đầu lấy lại thị phần, niềm tin của khách hàng.
Đến tháng 10/2018, lãnh đạo hai tập đoàn Đồng Tâm và Gỗ Trường Thành quyết định hợp tác, đưa Sứ Thiên Thanh trở thành một công ty con nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Gỗ Trường Thành.
Sau 2 năm hợp tác, nhân kỷ niệm 70 năm ngày ra đời thương hiệu Sứ Thiên Thanh, Ban lãnh đạo của Gỗ Trường Thành và Đồng Tâm Group công bố: Sứ Thiên Thanh đã thực hiện nhiều khoản đầu tư nâng cấp công nghệ để cho ra đời các sản phẩm thuộc thế hệ mới đủ tiêu chuẩn và chất lượng kỹ thuật, có thể so sánh với sản phẩm thuộc các thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu như: Cầu liền khối TTBath, bồn tiểu, lavabo và tủ lavabo TTBath…
Sản phẩm TTB đạt chất lượng quốc tế |
Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Gỗ Trường Thành cho biết, Sứ Thiên Thanh đã thực hiện nhiều khoản đầu tư nâng cấp công nghệ để cho ra đời các sản phẩm thuộc thế hệ mới đủ tiêu chuẩn và chất lượng kỹ thuật, có thể so sánh với sản phẩm thuộc các thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu. Những thay đổi này nhằm hướng đến mục tiêu đưa Sứ Thiên Thanh vào một cuộc chơi mới sòng phẳng ở thứ hạng cao hơn.
Hiện, Sứ Thiên Thanh đã trở thành một trong các công ty đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu được trực tiếp sản phẩm của mình sang thị trường Hoa Kỳ thông qua sự kết hợp với các sản phẩm nội thất khác của Gỗ Trường Thành. Từ đầu năm 2020, chậu sứ Thiên Thanh đã có mặt ở các siêu thị nội thất lớn của Hoa Kỳ, và nhà máy Sứ Thiên Thanh đã có đủ đơn hàng xuất khẩu cho liên tục vài năm tới.
Với các năng lực mới, Sứ Thiên Thanh tự tin xác định tầm nhìn là trở thành công ty thiết bị phòng tắm số một Việt Nam do người Việt sở hữu và vận hành trước năm 2030, với ba giá trị cốt lõi là Con người học tập liên tục, Minh bạch về mọi mặt và Chất lượng tốt hơn mỗi ngày. Từ tầm nhìn đó mà tên viết tắt và nhận diện thương hiệu của Sứ Thiên Thanh cũng đã thay đổi thành TTB - tức Thiên Thanh Bath.
Ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Gỗ Trường Thành: “Tuổi của một thương hiệu có thể là vô hạn” Không có nhiều thương hiệu Việt Nam có tuổi đời nhiều như Sứ Thiên Thanh. Ra đời trước Sứ Thiên Thanh có thể kể đến xi măng Hải Phòng vào năm 1899, nước mắm Liên Thành năm 1906, nước khoáng Vĩnh Hảo năm 1928, xà bông Cô Ba 1940, dược phẩm OPV năm 1950… Sau đó tới nước tương Mèo Đen - Nam Dương năm 1951, sơn Bạch Tuyết 1958, gạch Đồng Tâm năm 1969 và sứ Minh Long năm 1970. Được nhận lãnh trách nhiệm duy trì và phát triển một thương hiệu Việt lâu đời như vậy là một vinh dự rất lớn cho cá nhân tôi và bộ máy điều hành của sứ Thiên Thanh. Nhưng nhìn rộng ra, từng doanh nhân chúng tôi, cũng như từng người Việt Nam, quả thật là phải suy tư, trăn trở nhiều lắm khi còn quá ít thương hiệu Việt khẳng định được vị trí của mình, trước mắt là ở trong nước rồi sau đó là vươn xa tìm kiếm thị phần trên phạm vi toàn cầu. Mỗi người trong chúng ta đều có cuộc đời hữu hạn, nhưng tuổi của một thương hiệu có thể là vô hạn. Công ty Xây dựng Kongō Gumi của Nhật từng tồn tại 1.428 năm trước khi phải thanh lý vào năm 2006. Công ty công nghiệp lâu đời nhất vẫn còn hoạt động với tên ban đầu, công ty giấy Genda Shigyō, cũng của Nhật, đến nay đã 1249 tuổi. Tôi hứa, rằng một khi còn điều hành sứ Thiên Thanh thì sẽ hết lòng tạo dựng một nền tảng thật vững chắc để các thế hệ đi sau có thể tiếp tục giữ gìn một thương hiệu Việt có tên đẹp như vậy thật lâu dài. Chỉ còn vài ngày nữa sẽ tới ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, tôi xin chúc tất cả doanh nhân có thật nhiều sức khoẻ và nghị lực, sáng suốt lãnh đạo doanh nghiệp của mình vượt qua khó khăn của năm 2020. Theo đó, tiếp tục phát triển vững mạnh và cùng nhau tạo ra được các thương hiệu Việt Nam mạnh mẽ, xứng danh là những doanh nhân hàng đầu của đất nước. |