Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Tân Hiệp Phát lại bị đe dọa về sản phẩm có ruồi để đòi 499 triệu đồng

PV
PV  - 
Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết vừa nhận được lời đe doạ  chuyển 499 triệu nếu không sẽ tung 1000 chai Trà xanh Không độ có ruồi ra thị trường vào đầu năm mới.
aa

Cụ thể, từ ngày 15/1/2016 đến ngày 01/02/2016, anh Trần Ngọc Quý, còn gọi là Long (ở quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) đã sử dụng số điện thoại 012294626xx thực hiện 15 cuộc gọi tới số hotline của Tân Hiệp Phát yêu cầu Tập đoàn này chuyển 499 triệu đồng nếu không sẽ tung 1000 chai sản phẩm Trà xanh Không độ có ruồi ra thị trường vào ngay dịp đầu năm mới.

Thông tin từ Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát), ngày 20/1/2016, bộ phận CSKH của doanh nghiệp này đã cử nhân sự trực tiếp đến làm việc với anh Trần Ngọc Quý tại Đà Nẵng để tìm hiểu và thống nhất phương án giải quyết khiếu nại. Tại đây, anh Trần Ngọc Quý đã cho nhân viên Tân Hiệp Phát “xem trước” một chai Trà xanh Không độ có ruồi.

Theo ghi nhận của bộ phận CSKH Tân Hiệp Phát, chai sản phẩm Trà xanh Không độ do anh Quý cung cấp mang số hiệu 01NSX 03072015 /014HSD 03072016 bị sủi bọt, là dấu hiệu của việc chai sản phẩm không còn nguyên vẹn, có “vật thể lạ” màu đen và kết tủa màu trắng dưới đáy chai.

Tân Hiệp Phát lại bị đe dọa về sản phẩm có ruồi để đòi 499 triệu đồng
Chai trà xanh bị sủi bọt
Tân Hiệp Phát lại bị đe dọa về sản phẩm có ruồi để đòi 499 triệu đồng
Có “vật thể lạ” màu đen và kết tủa màu trắng dưới đáy chai

Trong buổi làm việc, anh Trần Ngọc Quý tiếp tục yêu cầu Tân Hiệp Phát đáp ứng số tiền 499 triệu đồng để thu hồi 1.000 sản phẩm lỗi mà anh Quý đang sở hữu.

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Tân Hiệp Phát, cho biết: nhân viên CSKH của Tân Hiệp Phát đã giải trình đầy đủ về quy trình sản xuất của sản phẩm nhưng anh Quý không chấp nhận và thông báo nếu doanh nghiệp không giải quyết chi tiền thì sẽ công bố cho báo chí.

Khi bộ phận CSKH của Tân Hiệp Phát giải thích về quan điểm công khai minh bạch của doanh nghiệp, đề nghị anh Quý mời bên thứ 3 bao gồm báo chí, chính quyền địa phương, Hội BVNTV để giám sát quá trình xử lí khiếu nại và tiến hành kiểm tra tính nguyên vẹn của sản phẩm thì anh Trần Ngọc Quý tiếp tục từ chối và đe doạ nếu công ty không đáp ứng sẽ tung… 1.000 chai nước có ruồi ra thị trường vào đúng dịp năm mới.

Theo ông Nguyễn Phan Huy Khôi, từ thời điểm anh Võ Văn Minh ở Tiền Giang bị bắt vào đầu năm 2015, đặc biệt là sau khi trên Youtube xuất hiện video “hướng dẫn cách bỏ ruồi vào chai Dr Thanh còn nguyên tem”, thì hiện tượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát có dị vật, bị lỗi, bị hỏng xuất hiện dày đặc. Điều này cũng xảy ra với các nhãn hiệu khác, điển hình như vụ 5 con ruồi trong chai C2 của URC, mảnh thủy tinh trong chai sản phẩm Coca, hay mới đây nhất là vụ 2 con nhện trong chai Sting của Pepsi.

“Tất cả các việc trên đều bất bình thường và cần phải có một thái độ khách quan, đúng đắn để kiểm chứng, chứ không phải chỉ riêng đối với trường hợp sản phẩm của Tân Hiệp Phát”, ông Khôi khẳng định.

Cũng theo ông Nguyễn Phan Huy Khôi, hiện có một số người lợi dụng tâm lý e ngại phiền phức, sợ ồn ào của các doanh nghiệp để đưa ra sức ép đòi hỏi về tiền bạc khi nắm được một “điểm yếu” hay một lỗi sản phẩm nào đó.

"Tân Hiệp Phát là công ty sản xuất hàng tiêu dùng, chúng tôi mong muốn mang lại sản phẩm tốt bao gồm cả dịch vụ tốt, chúng tôi làm mọi thứ có thể để người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về sản phẩm của chúng tôi. Tân Hiệp Phát sẽ liên tục công khai minh bạch thông tin, tiếp tục cải tiến các khâu trong chuỗi cung ứng, bảo quản, vận chuyển để khách hàng ngày càng hài lòng về sản phẩm của Tập đoàn".

Vị đại diện của Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng chia sẻ: “Trong quá trình phát triển của Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng như bất cứ doanh nghiệp nào cũng khótránh khỏi có những lúc thiếu sót, sai lầm, nhưng điều chúng tôi cam kết theo đuổi một cách nghiêm túc là sẽ không ngừng khắc phục những thiếu sót, sai lầm của mình trong quá khứ, để ngày càng tốt hơn, hoàn thiện hơn, phục vụ khách hàng của mình một cách hoàn hảo hơn”.

Về trường hợp Trần Ngọc Quý, ông Nguyễn Phan Huy Khôi cho biết Tập đoàn Tân Hiệp Phát mong muốn được anh Quý hợp tác, trao đổi chai sản phẩm và đồng ý bố trí làm việc với sự giám sát của các bên thứ 3, đồng thời cùng Tân Hiệp Phát phối hợp tìm nguyên nhân con ruồi trong chai nước.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (18/12), giá vàng giao ngay giảm 3,845 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.333,985 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 8,95 USD lên 4.364,95 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Chuỗi tăng nóng của bạc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá tiếp tục chinh phục mốc 67 USD/oz trong phiên hôm qua (17/12). Lực mua lan rộng cả nhóm năng lượng, kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,2%, lên 2.343 điểm.
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như, thực phẩm, nông sản, quà tặng, đồ trang trí, hàng may mặc… Nắm bắt xu hướng này, ngành Công Thương TP. Đà Nẵng đang triển khai đồng loạt Mùa khuyến mại cuối năm 2025 - Mega Sale Year End Đà Nẵng với hàng loạt chương trình ưu đãi, tạo không khí mua sắm sôi động, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ trên địa bàn.
Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Tính đến 9h00 sáng nay (17/12), giá vàng giao ngay tăng 23,700 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.325,925 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 22,10 USD lên 4.354,40 USD/oz.