Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Tập đoàn Hoa Sen nhộn nhịp các hoạt động xuất khẩu xuyên Tết Tân Sửu 2021

PV
PV  - 
Vào những ngày đầu năm Tân Sửu 2021, Tập đoàn Hoa Sen mở hàng năm mới bằng những lô hàng tôn mạ có giá trị lớn xuất khẩu đi Mỹ, Mexico, châu Âu, Đông Nam Á,… từ các cụm cảng Phú Mỹ, Quy Nhơn, Nghi Sơn. Đây là tín hiệu vui trong những ngày đầu năm 2021, hứa hẹn một năm mới đầy khởi sắc cho Tập đoàn Hoa Sen và ngành tôn thép Việt Nam.
aa
tap doan hoa sen nhon nhip cac hoat dong xuat khau xuyen tet tan suu 2021 Tập đoàn Hoa Sen 5 lần liên tiếp được vinh danh trong Chương trình Thương hiệu Quốc gia
tap doan hoa sen nhon nhip cac hoat dong xuat khau xuyen tet tan suu 2021 HSG: Lãi sau thuế đạt 1.151 tỷ đồng, gấp 3,2 lần so với cùng kỳ
tap doan hoa sen nhon nhip cac hoat dong xuat khau xuyen tet tan suu 2021
Mùng 2 Tết Tân Sửu 2021, nhà máy Hoa Sen Nghệ An xuất khẩu lô hàng 2.300 tấn đi Mexico

Trong suốt nhiều năm qua, mặc dù trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán nhưng Tập đoàn Hoa Sen vẫn bố trí một số nhà máy trọng yếu trên khắp cả nước hoạt động xuyên suốt, các bộ phận luôn phải bố trí nhân sự làm Tết để đảm bảo công tác sản xuất - kinh doanh không bị gián đoạn, đặc biệt là các hoạt động phục vụ cho xuất khẩu.

Ông Nguyễn Minh Phúc, Giám đốc nhà máy Hoa Sen Nghệ An cho biết: “Do đặc thù công việc nên dù trong thời gian mọi người nghỉ Tết nhưng một số bộ phận, đặc biệt là các bộ phận sản xuất, cung ứng vẫn bố trí nhân sự làm việc để công tác sản xuất, xuất nhập hàng hóa trong Tết được thông suốt. Năm nay, tất cả cán bộ công nhân viên ở Hoa Sen đều có công việc ổn định, thu nhập đảm bảo, chế độ đãi ngộ tốt nên anh em ở nhà máy dù đi làm trong thời gian Tết nhưng vẫn rất phấn khởi”.

Xuất khẩu là một trong hai kênh bán hàng chủ lực đóng góp lớn vào lợi nhuận của Tập đoàn Hoa Sen. Nguồn doanh thu USD từ hoạt động xuất khẩu giúp Hoa Sen có nguồn ngoại tệ đối ứng để vay USD với lãi suất thấp hơn lãi suất VND để thanh toán các lô hàng nguyên liệu nhập khẩu.

Năm 2020, vượt qua các khó khăn do đại dịch COIVID-19, Tập đoàn Hoa Sen đã cho thấy những nỗ lực lớn trong việc duy trì và phát triển mảng xuất khẩu. Hoa Sen liên tiếp ghi nhận nhiều kỷ lục mới trong lĩnh vực xuất khẩu tôn mạ. Sản lượng xuất khẩu của Tập đoàn hiện tại đã vượt mốc 100 nghìn tấn/tháng.

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), năm 2020, sản lượng xuất khẩu tôn mạ kim loại và sơn phủ màu của các thành viên VSA đạt 1,619,361 tấn, trong đó Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu 752,530 tấn, dẫn đầu và chiếm 46,5% sản lượng xuất khẩu tôn mạ toàn ngành.

tap doan hoa sen nhon nhip cac hoat dong xuat khau xuyen tet tan suu 2021
Hình ảnh xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen tại cảng Nghi Sơn

Với nền tảng năng lực nội tại tốt, sự nhạy bén với các cơ hội mới và chiến lược kinh doanh phù hợp đã giúp Tập đoàn Hoa Sen vững vàng ở cả thị trường trong và ngoài nước, hướng tới một năm 2021 với nhiều triển vọng mới phía trước. Tháng 1 và tháng 2/2021, mặc dù là thời gian nghỉ Tết ở nhiều quốc gia nhưng sản lượng xuất khẩu của Hoa Sen tiếp tục vượt mốc 100 nghìn tấn/tháng, mang về doanh thu ước tính khoảng 70-80 triệu USD/tháng.

Bên cạnh khai thác các thị trường thế mạnh như Đông Nam Á, châu Mỹ, châu Âu,… trong những năm qua, Tập đoàn Hoa Sen luôn tích cực phát triển các thị trường tiềm năng mới. Tính đến nay, Tập đoàn Hoa Sen đã xuất khẩu đến hơn 85 quốc gia và vùng lãnh thổ, khẳng định chất lượng sản phẩm vượt trội và uy tín thương hiệu Hoa Sen cũng như sản phẩm tôn thép của Việt Nam tại các thị trường khó tính bậc nhất trên thế giới.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.