HSG: Lãi sau thuế đạt 1.151 tỷ đồng, gấp 3,2 lần so với cùng kỳ
![]() |
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh quý IV niên độ tài chính 2019-2020 tăng 456 tỷ đồng là do lợi nhuận gộp tăng 696 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp tăng đáng kể; các khoản chi phí tài chính, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm.
Chi phí bán hàng của HSG trong quý vừa qua ghi nhận tăng 361 tỷ đồng do trích trước các khoản lương thưởng của niên độ tài chính 2019-2020, đồng thời các hoạt động xuất khẩu tăng trưởng rất tốt trong quý vừa qua kéo theo chi phí xuất khẩu và chi phí vận chuyển cũng tăng so với quý IV niên độ tài chính kỳ trước.
Trong niên độ tài chính 2019-2020, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.151 tỷ đồng, tăng 790 tỷ đồng, tương ứng tăng 219% so với niên độ tài chính 2018-2019. Nguyên nhân chính là do lợi nhuận gộp tăng 1.422 tỷ đồng do biên lợi nhuận gộp tăng và chi phí tài chính giảm 148 tỷ đồng do dư nợ vay ngân hàng giảm.
HSG cho biết đây là kết quả của việc tái cấu trúc công ty, thay đổi chiến lược kinh doanh, tập trung cải thiện trình độ kỹ thuật công nghệ, nâng cấp chất lượng sản phẩm, bán hàng vào các thị trường và mặt hàng có biên lợi nhuận cao, khai thác tốt lợi thế cạnh tranh của hệ thống chi nhánh và cửa hàng trên toàn quốc để tìm kiếm lợi nhuận tối đa. Đồng thời dư nợ vay ngân hàng đã giảm 1.506 tỷ đồng, từ mức 9.692 tỷ đồng về mức 8.186 tỷ đồng.
Tin liên quan
Tin khác
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”



