Thách thức từ 3 Luật mới đối với doanh nghiệp bất động sản

10:32 | 07/08/2024 Bất động sản
aa
Mặc dù 3 Luật mới vừa có hiệu lực là Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản tạo ra sự công bằng, minh bạch hơn và hướng tới đảm bảo chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng, nhưng lại đặt ra nhiều thách thức đối với các doanh nghiệp.
Xử lý nợ xấu: Ngân hàng chủ động, nhưng cần sự phối hợp Doanh thu tài chính - điểm sáng của loạt công ty địa ốc

Ông Trần Quang Trung - Giám đốc Phát triển Kinh doanh của OneHousing cho biết, khi 3 luật mới được thực thi, các chủ đầu tư có quỹ đất được quy hoạch 1/500 sẽ chiếm lĩnh thị trường và có sự bứt phá mạnh. Cũng theo ông Trung, luật mới có nhiều yếu tố tiên phong, cách thức triển khai dự án sẽ bài bản từ hạ tầng xây dựng đến chất lượng dịch vụ; sản phẩm mới mang tính chất định hướng thị trường và tạo ra những giá trị mới cho cộng đồng dân cư. Nhưng đồng thời, nó sẽ tạo áp lực ngược lại cho những doanh nghiệp vẫn giữ tư duy cũ và xu hướng sắp tới là chủ đầu tư sẽ tập trung xây dựng các chung cư cao cấp.

Tuy nhiên, với các chủ đầu tư có đất nền chưa thanh toán xong tiền sử dụng đất, nhưng theo quy định mới thì phải xây nhà mới được bán chứ không cho tự ý phân lô. “Như vậy, chủ đầu tư bị rơi vào tình trạng mắc kẹt”, ông Trung lưu ý.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị GP Invest lưu ý thêm, trước kia pháp luật cho phép doanh nghiệp được phân lô bán nền ở những đô thị hạng 3, hạng 2. Tuy nhiên, theo quy định mới thì tại các đô thị đều không được phân lô, bán nền. Do đó, khi triển khai một dự án, tổng chi phí xây dựng sẽ tăng lên 1,5-2 lần so với trước đây khi chỉ cần triển khai làm hạ tầng đã có thể bán hoặc phân lô, bán nền. Việc chuyển nhượng dự án cũng sẽ đòi hỏi phức tạp hơn.

Thời gian tới, các chủ đầu tư có quỹ đất sạch sẽ chiếm lĩnh thị trường và có sự bứt phá mạnh
Thời gian tới, các chủ đầu tư có quỹ đất sạch sẽ chiếm lĩnh thị trường và có sự bứt phá mạnh

Thừa nhận thị trường bất động sản sau khi áp dụng đầy đủ các quy định của 3 luật mới và có các văn bản hướng dẫn vẫn sẽ có sản phẩm ở các phân khúc thấp hơn, song theo ông Trung, với việc sẽ phải tham gia đấu thầu dự án nhiều hơn, các thành viên tham gia sẽ phải là các doanh nghiệp có tiềm lực tài chính. Các doanh nghiệp sau khi đấu thầu xong phải có năng lực triển khai dự án. Trước đây một số doanh nghiệp vốn ít vẫn có thể làm dự án bằng cách huy động vốn từ các nguồn khác nhau. Do đó khi thị trường có vấn đề thì họ bị gãy tài chính, kết quả là gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội, người dân.

“Các luật mới chắc chắn sẽ giúp sàng lọc, đồng nghĩa với việc thị trường chỉ còn những nhà đầu tư chuyên nghiệp, đầu tư bài bản và sẽ cho ra những sản phẩm chất lượng với mức giá kỳ vọng của chủ đầu tư”, ông Trung khẳng định.

Đề cập đến các doanh nghiệp làm môi giới, theo TS. Nguyễn Văn Đính - Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, với việc 3 luật mới tạo ra sự công bằng, minh bạch hơn và hướng tới đảm bảo chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng, nhà môi giới dịch vụ cũng sẽ phải kiện toàn lại, đáp ứng đúng theo quy định của pháp luật trong quá trình kinh doanh. Các sản phẩm sẽ có pháp lý rõ ràng hơn, quy định rõ hơn. Để đáp ứng được điều kiện thị trường mới, môi giới bất động sản phải tham gia vào các tổ chức và có chứng chỉ hành nghề mới có thể hoạt động, giúp cho công tác quản lý nhà nước tốt hơn.

Đồng quan điểm với các ý kiến trên, song ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hội đồng quản trị GP Invest chia sẻ, 3 luật mới có hiệu lực từ 1/8 và nhiều nghị định đi kèm đã cụ thể hóa theo luật. Tuy nhiên, những văn bản trên phải có thời gian kiểm nghiệm, hiệu quả vận dụng vào cuộc sống.

“Hiện nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang soạn thảo hướng dẫn về phương thức thực hiện đấu thầu như thế nào và cũng đang gặp những khó khăn. Các luật có hiệu lực đã chuyển sang một cách làm mới, là đấu giá, đấu thầu. Rõ ràng, các cơ quan soạn thảo cũng chưa có nhiều kinh nghiệm về vấn đề này để đưa ra được những quy chế phù hợp nhất, vừa đảm bảo cho tính khách quan, minh bạch, nhưng cũng vừa tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp bất động sản”, ông Hiệp chia sẻ.

Trong khi đó, nhiều quy chế mới triển khai lần đầu và chắc chắn trong quá trình thực hiện sẽ phát sinh ra những vấn đề. Ví dụ như tiêu chí để chấm chọn thầu chủ đầu tư; tiêu chí phải làm cho bộ mặt kinh tế - xã hội của địa phương, vùng dự án thay đổi…Đây là điều vô cùng khó và phức tạp.

“Chúng ta phải trải qua một quá trình, một thời gian va chạm, thực hiện dự án rồi mới rút ra các tiêu chí phù hợp nhất và doanh nghiệp làm được. Đồng thời, để đảm bảo chính quyền địa phương có thể lựa chọn chủ đầu tư chính xác cũng cần phải có thời gian nhất định”, ông Hiệp nhận định.

Hà Sơn
Nguồn:

Các tin khác

Mở rộng không gian phát triển TP. Tuy Hòa

Mở rộng không gian phát triển TP. Tuy Hòa

UBND tỉnh Phú Yên vừa phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Tuy Hòa và khu vực phụ cận đến năm 2040, với quy mô diện tích nghiên cứu khoảng 17.436 ha; trong đó, quy mô diện tích lập quy hoạch khoảng 11.126 ha và khu vực phụ cận khoảng 6.310 ha…
Dòng vốn FDI đổ vào bất động sản công nghiệp

Dòng vốn FDI đổ vào bất động sản công nghiệp

Theo Cushman & Wakefield ước tính, dự kiến từ nay và 3 năm tiếp theo, có khoảng 6.200 ha đất khu công nghiệp sẽ được đưa ra thị trường.
Thực hư lịch sử giá đất 4 năm qua ở Thanh Oai - nơi đất đấu giá vừa tăng nóng

Thực hư lịch sử giá đất 4 năm qua ở Thanh Oai - nơi đất đấu giá vừa tăng nóng

Phiên đấu giá đất tại xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai (Hà Nội) vừa qua có giá trúng lên tới hơn 100 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá rao bán đất trung bình trong quý II/2024 tại địa phương này chỉ khoảng 27 triệu đồng/m2, theo công cụ Lịch sử giá trên Batdo
Đà Nẵng xã hội hoá nhà ở xã hội

Đà Nẵng xã hội hoá nhà ở xã hội

Bên cạnh việc đầu tư nhà ở xã hội từ nguồn vốn ngân sách, TP. Đà Nẵng cũng đang triển khai nhiều chính sách ưu đãi cho các chủ đầu tư nhằm gia tăng quỹ nhà ở xã hội theo chủ trương xã hội hoá.
Tháo gỡ vướng mắc trong cải tạo chung cư cũ

Tháo gỡ vướng mắc trong cải tạo chung cư cũ

Theo Bộ Xây dựng, hiện Hà Nội có khoảng 1.800 toà chung cư cũ, TP. Hồ Chí Minh có khoảng 1.521 toà nhà chung cư cũ, trong đó có hàng trăm toà chung cư cũ đã xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho chính cư dân sinh sống trong toà nhà.
Mẫu “Sổ hồng” mới có mã QR

Mẫu “Sổ hồng” mới có mã QR

Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Thông tư 10/2024/TT-BTNMT quy định về hồ sơ địa chính, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
Khám phá đại đô thị hình mẫu, kiến tạo tiêu chuẩn mới cho thị trường nhà ở TP. Hồ Chí Minh

Khám phá đại đô thị hình mẫu, kiến tạo tiêu chuẩn mới cho thị trường nhà ở TP. Hồ Chí Minh

Mơ ước sở hữu không gian sống lý tưởng, ngày càng nhiều người mạnh dạn rời trung tâm về phía Đông TP. Hồ Chí Minh. Nơi đây có Vinhomes Grand Park - Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn, nơi kiến tạo những tiêu chuẩn mới, đẳng cấp, đồng thời là hình mẫu của thị trường bất động sản.
Giá căn hộ Hà Nội tăng mạnh

Giá căn hộ Hà Nội tăng mạnh

Trong nửa đầu năm 2024, phân khúc căn hộ ghi nhận mối quan tâm và giá tăng mạnh, trong khi phân khúc biệt thự/ liền kề phục hồi chậm với giá cả và thanh khoản không ổn định.
Giá nhà tăng một phần do đầu cơ

Giá nhà tăng một phần do đầu cơ

Theo ghi nhận của Batdongsan.com.vn, giá bán bất động sản có mức tăng vượt trội tại Hà Nội kể từ đầu năm đến nay. So với quý I/2023, giá giao bán các loại hình bất động sản tại Hà Nội thời điểm cuối quý II/2024 tăng mạnh, trong đó chung cư tăng 31%, nhà thổ cư tăng 10%, biệt thự tăng 18%, nhà riêng tăng 32%, đất nền tăng 19%, nhà phố tăng 10%. Trong khi đó tại TP. Hồ Chí Minh, giá rao bán chung cư tăng 6%, các loại hình khác giữ nguyên mức rao bán.
Đại siêu thị thu hút nhà bán lẻ quốc tế

Đại siêu thị thu hút nhà bán lẻ quốc tế

Việt Nam có triển vọng tiêu dùng cao trong khu vực, các trung tâm thương mại quy mô lớn (mega mall hay đại siêu thị) đang ngày càng được phát triển phổ biến
Giá nhà tăng cao gây áp lực lớn đến việc lập gia đình

Giá nhà tăng cao gây áp lực lớn đến việc lập gia đình

Xu hướng ngại cưới, không muốn hoặc sinh rất ít con đã xuất hiện tại Việt Nam, và đặc biệt báo động ở một số đô thị, nơi có điều kiện kinh tế phát triển. Giá nhà tăng cao là một phần nguyên nhân rất lớn, thúc đẩy xu hướng này, theo Hội Môi giới Bất động s
Nghị định số 104/2024/NĐ-CP: Kỳ vọng gỡ vướng mắc trong việc tạo quỹ đất sạch

Nghị định số 104/2024/NĐ-CP: Kỳ vọng gỡ vướng mắc trong việc tạo quỹ đất sạch

Các pháp lý mới liên quan đến tổ chức, hoạt động của Quỹ phát triển đất được các chuyên gia và doanh nghiệp đánh giá cao. Tuy nhiên, nhiều ý kiến đề xuất rà soát, sửa đổi thêm các Luật chuyên ngành và văn vản hướng dẫn luật liên quan.
“Cú hích” cho gói tín dụng 120.000 tỷ đồng

“Cú hích” cho gói tín dụng 120.000 tỷ đồng

Sau hơn 1 năm triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội, đến nay mới có 34/63 tỉnh thành có văn bản, công bố 78 dự án đủ điều kiện vay vốn ưu đãi trên cổng thông tin điện tử.
Sun Group khởi công dự án Sun Urban City quy mô 420ha với tổng mức đầu tư 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam

Sun Group khởi công dự án Sun Urban City quy mô 420ha với tổng mức đầu tư 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam

Dự án Sun Urban City được phát triển theo mô hình đô thị nghỉ dưỡng ngoại ô với 1.001 tiện ích, nơi người cao tuổi được chăm sóc sức khỏe toàn diện với Khu dưỡng lão, bệnh viện chuyên biệt, có không gian rộng lớn để dạo bộ, tổ hợp 5 đại công viên...
The Vista Residence Đà Nẵng hoàn tất đóng nắp hầm, hứa hẹn bước tiến đột phá

The Vista Residence Đà Nẵng hoàn tất đóng nắp hầm, hứa hẹn bước tiến đột phá

Sáng ngày 8/8/2024, dự án Bac Cuong Tower (tên thương mại The Vista Residence Đà Nẵng) đã chính thức đóng nắp hầm để xây dựng lên phần thân - đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình xây dựng và hoàn thiện. Ở thời điểm hiện tại, dự án đã được Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cấp giấy phép bán nhà ở hình thành trong tương lai.
Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chủ trì Phiên họp thứ 26 BCĐ Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chủ trì Phiên họp thứ 26 BCĐ Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Sáng 14/8/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tổ chức Phiên họp thứ 26 dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Trưởng Ban Chỉ đạo.
Hội nhà báo Thái Lan thăm và làm việc với Thời báo Ngân hàng

Hội nhà báo Thái Lan thăm và làm việc với Thời báo Ngân hàng

Ngày 13/8, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng đã đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác Hội Nhà báo Thái Lan. Buổi thăm và làm việc càng ý nghĩa hơn đúng dịp kỷ niệm 34 năm Thời báo Ngân hàng xuất bản số báo đầu tiên (15/8/1990-15/8/2024).
Phát động Cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”

Phát động Cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”

Sáng ngày 12/8/2024, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”.
Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét tại khu vực Bắc Bộ

Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét tại khu vực Bắc Bộ

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét khi dự báo cho thấy, từ đêm ngày 11 đến 15/8, tại khu vực này sẽ xuất hiện đợt mưa lớn.
phat dong cuoc thi viet tin dung chinh sach xa hoi y dang long dan

Phát động Cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”

Ngày 12/8/2024, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 5 1182024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 5-11/8/2024

Trong tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 814/QĐ-TTg ngày 8/8/2024 phân công Phó Thủ tướng Chính phủ xử lý một số công việc; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cùng các đồng chí trong Ban Lãnh đạo NHNN đã có buổi làm việc với các cán bộ chủ chốt của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Ngày 9/8, Đảng ủy cơ quan Ngân hàng Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo và dư luận xã hội 7 tháng đầu năm 2024, triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm; Bộ phận Nghiên cứu Toàn cầu HSBC đã phát hành báo cáo Vietnam at a glance…
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
NHCSXH tỉnh Đắk Lắk: Góp phần to lớn thực hiện giảm nghèo bền vững

NHCSXH tỉnh Đắk Lắk: Góp phần to lớn thực hiện giảm nghèo bền vững

“Các chương trình tín dụng chính sách góp phần to lớn cùng tỉnh Đắk Lắk hoàn thành vượt kế hoạch giảm nghèo hàng năm. Nhiều chương trình cho vay đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo… thấm đẫm tính nhân văn. Đắk Lắk là địa phương còn nhiều khó khăn, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo còn cao. Do đó, tín dụng chính sách có vai trò rất quan trọng trong công tác phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững của địa phương”, đó là khẳng định của Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung khi nói về tín dụng chính sách xã hội triển khai trên địa bàn.
Hà Tĩnh: Ngân hàng nỗ lực “bơm” vốn cho nền kinh tế

Hà Tĩnh: Ngân hàng nỗ lực “bơm” vốn cho nền kinh tế

Các TCTD trên địa bàn tập trung tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, ưu tiên vốn vào các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ và các dự án trọng điểm ở địa phương…
Phú Yên nâng cao khả năng tiếp cận vốn tín dụng

Phú Yên nâng cao khả năng tiếp cận vốn tín dụng

NHNN chi nhánh Phú Yên đã phối hợp triển khai thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa đơn vị và các hội, hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn, từ đó kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc của khách hàng để hỗ trợ, tháo gỡ, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận vốn ngân hàng.
SeABank lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

SeABank lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

Ngày 08/08/2024, tại Lễ công bố và vinh danh giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024 (VOBA), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tự hào được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng có Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo Tiêu biểu dành cho ứng dụng Ngân hàng điện tử cho khách hàng doanh nghiệp - SeAMobile Biz. Đây là lần thứ 4 liên tiếp SeABank được vinh danh trong hệ thống giải thưởng này.
Ưu đãi dồn dập, VinFast VF 7 là lựa chọn số 1 phân khúc 1 tỷ đồng

Ưu đãi dồn dập, VinFast VF 7 là lựa chọn số 1 phân khúc 1 tỷ đồng

Những chính sách ưu đãi cộng dồn dành riêng cho khách hàng mua VF 7 trong tháng 8 vừa được VinFast tung ra giúp chiếc eSUV cỡ C vốn đã hấp dẫn lại càng “nóng bỏng tay”.
GO!, Big C triển khai chương trình “Tiệc trăng vẹn tròn”

GO!, Big C triển khai chương trình “Tiệc trăng vẹn tròn”

Từ ngày 8/8 đến ngày 17/9/2024, Hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình “Tiệc trăng vẹn tròn” nhằm đem đến cho người tiêu dùng một mùa Tết Trung thu vẹn tròn, gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.
Mời chào lãi suất tiết kiệm kinh phí bảo trì Cụm S2 - Vinhomes Ocean Park 1

Mời chào lãi suất tiết kiệm kinh phí bảo trì Cụm S2 - Vinhomes Ocean Park 1

Eximbank tiên phong ứng dụng công nghệ xác thực giọng nói qua tổng đài

Eximbank tiên phong ứng dụng công nghệ xác thực giọng nói qua tổng đài

Eximbank hợp tác cùng NamiTech đưa giải pháp sinh trắc học giọng nói (VoiceDNA) vào hệ thống tổng đài. Đây là một trong những ngân hàng tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại AI Voicebot – Voice Biometrics để tăng cường bảo mật, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng.
Cảnh giác với các thủ đoạn  giả mạo ngân hàng để lừa đảo

Cảnh giác với các thủ đoạn giả mạo ngân hàng để lừa đảo

Mới đây, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an triệt phá thành công đường dây làm giả tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan chức năng đã bắt giữ 7 đối tượng, thu nhiều tang vật liên quan.
VPBank khai trương chi nhánh Flagship với không gian độc đáo, dịch vụ đẳng cấp

VPBank khai trương chi nhánh Flagship với không gian độc đáo, dịch vụ đẳng cấp

Ngày 12/8, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức khai trương chi nhánh Flagship mới tại Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế, tài chính lớn nhất cả nước. Sự kiện đặc biệt này đánh dấu lần đầu tiên mô hình chi nhánh Flagship trong lĩnh vực ngân hàng ra mắt Việt Nam, thể hiện tầm nhìn hướng đến dịch vụ khách hàng hoàn mỹ và vị thế tiên phong của VPBank trong kỷ nguyên số hóa.
VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng vinh danh cho những đổi mới sáng tạo đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng; được xem là minh chứng cho những thành tựu trong bước đi chiến lược để phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.
MB và Mastercard ra mắt thẻ tín dụng MB Priceless World Elite Mastercard

MB và Mastercard ra mắt thẻ tín dụng MB Priceless World Elite Mastercard

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) và công ty công nghệ thanh toán quốc tế Mastercard vừa ra mắt dòng thẻ cao cấp MB Priceless World Elite Mastercard, được thiết kế độc quyền cho giới thượng lưu.
VPBank dành tặng cho khách hàng 31 tỷ đồng quà tặng dịp sinh nhật

VPBank dành tặng cho khách hàng 31 tỷ đồng quà tặng dịp sinh nhật

Chào mừng sinh nhật 31 tuổi, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất từ trước tới nay với tổng trị giá lên tới 31 tỷ đồng cùng hàng triệu quà tặng đặc biệt tri ân khách hàng thân thiết.
S&P Global Ratings giữ nguyên mức tín nhiệm quốc tế B+ và triển vọng ổn định với Eximbank

S&P Global Ratings giữ nguyên mức tín nhiệm quốc tế B+ và triển vọng ổn định với Eximbank

Hãng đánh giá tín nhiệm quốc tế S&P Global Ratings vừa công bố mức tín nhiệm đối tác dài hạn của Eximbank giữ nguyên B+ với triển vọng “Ổn định”, không thay đổi so với mức xếp hạng đã công bố vào tháng 07/2023.
M-PRO có hạn mức chuyển khoản lên tới 22 tỷ đồng/ngày

M-PRO có hạn mức chuyển khoản lên tới 22 tỷ đồng/ngày

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam hiện đang triển khai chương trình khuyến mại “Mở tài khoản mới, đón tài lộc tới” dành cho chủ hộ kinh doanh mở mới tài khoản M-Pro. Bên cạnh những tính năng hấp dẫn sẵn có từ sản phẩm, khách hàng có cơ hội nhận thêm ba gói ưu đãi hấp dẫn trong ba tháng đầu sử dụng.
Phiên bản di động