Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Thời trang yêu nước dẫn dắt xu hướng mua sắm dịp 2/9

Lê Minh
Lê Minh  - 
Trước thềm kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, các sản phẩm thời trang chủ đề yêu nước đang tạo nên trào lưu mua sắm mạnh mẽ. Từ các thương hiệu lớn đến những shop online, hàng loạt bộ sưu tập đa dạng cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được tung ra, thu hút người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi.
aa
Giá vé máy bay tăng vọt, khách sạn trung tâm Hà Nội "cháy" phòng dịp 2/9 [Infographic] Lịch diễu binh, diễu hành Quốc khánh 2/9

Từ đầu tháng 8, thị trường thời trang, phụ kiện phục vụ dịp Quốc khánh đã bắt đầu sôi động. Ghi nhận trên các sàn thương mại điện tử và cửa hàng online, những mặt hàng như áo phông, khăn, mũ in hình cờ Tổ quốc được tìm kiếm và đặt mua với số lượng lớn.

Chị Thu Huyền, chủ một shop trên sàn Shopee cho biết lượng đơn hàng tăng đều mỗi ngày.

"Đặc biệt là khăn in hình cờ đỏ sao vàng giá 65.000 đồng, trung bình mỗi ngày tôi bán được 300-400 đơn. Khách thường mua theo nhóm hoặc mua cho cả gia đình", chị Huyền nói.

Nhiều chủ shop khác cũng cho biết, việc kinh doanh các món đồ theo mùa vụ, lễ hội đã trở thành xu hướng vài năm gần đây. Dịp Tết có áo dài, còn những ngày lễ lớn như 2/9 hay mùa du lịch hè thì trang phục in cờ đỏ sao vàng luôn là mặt hàng chủ lực.

"Việc kinh doanh các mặt hàng này rất tốt. Khách thường mua cho cả nhóm nên hàng bán rất nhanh, việc bán được 50 áo mỗi ngày không phải là hiếm", một chủ shop tại Hà Nội chia sẻ.

Một thương hiệu thời trang Việt đầu tư bài bản cho bộ sưu tập 2/9 với thiết kế và chất liệu cao cấp, hướng đến việc sử dụng lâu dài thay vì chỉ là sản phẩm lưu niệm một mùa.
Một thương hiệu thời trang Việt đầu tư bài bản cho bộ sưu tập 2/9 với thiết kế và chất liệu cao cấp, hướng đến việc sử dụng lâu dài thay vì chỉ là sản phẩm lưu niệm một mùa

Nắm bắt tâm lý này, các "ông lớn" trong ngành thời trang bán lẻ cũng không đứng ngoài cuộc đua, biến các bộ sưu tập theo chủ đề yêu nước thành một phần không thể thiếu trong chiến dịch kinh doanh dịp lễ. Canifa tiên phong với Bộ sưu tập "Yêu nước từ trong nôi", hướng tới nhiều đối tượng khách hàng với các sản phẩm đa dạng từ áo phông, khăn cho đến mũ, nón. Trong khi đó, thương hiệu Coolmate gây ấn tượng với giới trẻ qua Bộ sưu tập "Tự do vươn mình", còn YODY lại kể câu chuyện riêng với Bộ sưu tập “Ta có hẹn với tự do”.

So với những năm trước, điểm khác biệt lớn của thị trường năm nay là sự đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng và chiều sâu sáng tạo. Trang phục không còn dừng lại ở kỹ thuật in gia công giá rẻ mà có thêm các mẫu thêu tay, in 3D cách điệu, giúp sản phẩm trở nên tinh tế hơn. Nhiều sản phẩm mang các khẩu hiệu ý nghĩa như "Độc lập, Tự do, Hạnh phúc", "Tôi yêu Việt Nam". Việc này cho thấy các thương hiệu đang xem đây là dòng sản phẩm có thể khai thác bền vững, lâu dài.

Sắc đỏ sao vàng rực rỡ tại các sự kiện văn hóa nghệ thuật, nơi người dân, đặc biệt là giới trẻ, diện trang phục yêu nước để thể hiện niềm tự hào và hòa mình vào không khí chung của ngày Tết Độc lập.
Sắc đỏ sao vàng rực rỡ tại các sự kiện văn hóa nghệ thuật, nơi người dân, đặc biệt là giới trẻ, diện trang phục yêu nước để thể hiện niềm tự hào và hòa mình vào không khí chung của ngày Tết Độc lập

Để kích cầu, các hãng không chỉ cạnh tranh về thiết kế mà còn tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Canifa giảm giá 20-30% cho các đơn hàng mua theo nhóm, đồng thời tổ chức các mini game chủ đề yêu nước để tăng tương tác. Coolmate áp dụng chính sách giảm giá trực tiếp và miễn phí vận chuyển, trong khi Yody chơi lớn khi tặng bộ quà 9 món gồm quạt, túi, vòng tay, sổ, sticker... cho khách hàng mua combo hai sản phẩm.

Giá các sản phẩm thương hiệu này dao động phổ biến từ 169.000 - 299.000 đồng. Theo đánh giá chung, dù nhu cầu tăng cao, mặt bằng giá năm nay vẫn được giữ ở mức hợp lý, không bị "thổi phồng". Phân khúc bình dân trên các sàn online thậm chí còn có mức giá dễ tiếp cận hơn, chỉ từ 50.000 - 150.000 đồng.

Đối tượng khách hàng cũng vô cùng đa dạng, từ thanh thiếu niên, trẻ em đến cả người lớn tuổi. Chị Cẩm Nhung (28 tuổi, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết đã mua một set áo, khăn và túi trên Shopee để cùng bạn bè đi xem các chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh. "Khoác lên mình bộ đồ mang màu cờ Tổ quốc, tôi cảm thấy một niềm vui và sự tự hào khó tả. Nó nhắc nhở tôi về sự hy sinh của cha ông để đất nước có được độc lập, tự do hôm nay. Đó là một cảm xúc rất thiêng liêng", chị Nhung xúc động chia sẻ.

Thời trang yêu nước dẫn dắt xu hướng mua sắm dịp 2/9
Không chỉ là sản phẩm thương mại, những món đồ thủ công bằng da của dự án "Tôi giỏi" còn lan tỏa câu chuyện về nghị lực và tinh thần Việt, góp một màu sắc đầy ý nghĩa cho thị trường quà tặng dịp 2/9

Không chỉ mua cho bản thân, nhiều người còn đặt hàng theo combo để làm quà tặng bạn bè, đối tác hoặc in thêm logo riêng để lưu giữ kỷ niệm. Đặc biệt, dự án "Tôi giỏi" của một nhóm người khuyết tật ở Hà Nội cũng nhận được sự ủng hộ lớn khi ra mắt các sản phẩm thủ công như túi đeo, móc khóa, ốp điện thoại làm từ da bò với các biểu tượng dân tộc, lan tỏa tinh thần tự hào và nghị lực Việt.

Bên cạnh việc mua bán, thị trường cho thuê trang phục cũng ghi nhận sự tăng trưởng đột biến, phục vụ những người chỉ có nhu cầu sử dụng một lần với chi phí tiết kiệm từ 30.000 - 130.000 đồng một bộ.

Thời trang yêu nước dẫn dắt xu hướng mua sắm dịp 2/9
Bên cạnh trang phục, các phụ kiện như khăn quàng, mũ hay quạt in hình cờ đỏ sao vàng cũng là những mặt hàng được nhiều người lựa chọn

Sự hưởng ứng của người tiêu dùng và sự sáng tạo của các thương hiệu đã cùng nhau mang đến một dịp lễ Quốc khánh rực rỡ sắc màu. Hơn cả một trào lưu kinh doanh, những chiếc áo, chiếc mũ mang hình cờ Tổ quốc đã trở thành một phương thức biểu đạt cảm xúc, biến tình yêu đất nước thành một hình ảnh sống động, gần gũi, có thể khoác lên mình và tự hào lan tỏa.

Lê Minh

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 5/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 5/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 8h30 sáng nay (5/12), giá vàng giao ngay giảm 7,845 USD, giao dịch ở 4.200,920 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 12,05 USD xuống 4.230,95 USD/oz.
Xanh SM ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, mở rộng giải pháp di chuyển Xanh tại Lào

Xanh SM ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, mở rộng giải pháp di chuyển Xanh tại Lào

Viêng Chăn, ngày 4/12/2025 – Đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn về các mô hình vận chuyển an toàn, minh bạch và thân thiện với môi trường trong cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động tại Lào, Xanh SM Lào đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào (AVILA). Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc mở rộng các giải pháp di chuyển xanh tại thủ đô Viêng Chăn và các khu vực lân cận, phù hợp với định hướng phát triển bền vững mà Chính phủ Lào đang thúc đẩy.
Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai thành công giải pháp Amazon Quick Suite

Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai thành công giải pháp Amazon Quick Suite

Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai Amazon Quick Suite, hỗ trợ hơn 200 nhân viên truy vấn thông tin chuyên sâu bằng ngôn ngữ tự nhiên, rút ngắn thời gian xử lý yêu cầu nhanh hơn gấp 3–5 lần.
[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm

[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm

Giá xăng trong nước tăng trở lại từ 15h hôm nay với RON 95-III lên 20.460 đồng/lít và E5 RON 92 đạt 19.820 đồng. Ngược chiều, các mặt hàng dầu đồng loạt giảm 50–580 đồng mỗi lít, kg sau chu kỳ điều chỉnh của liên Bộ Công Thương – Tài chính.
Chủ động bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp Tết 2026

Chủ động bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp Tết 2026

Cuối năm, đặc biệt là dịp Tết sắp tới, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân gia tăng. Trước tình hình này, Bộ Công Thương đã yêu cầu các Sở theo dõi sát diễn biến thị trường, chủ động dự trữ hàng hoá phục vụ người dân và ngăn chặn đầu cơ, găm hàng.
Thị trường hàng hóa: Kim loại kéo MXV-Index đi lên

Thị trường hàng hóa: Kim loại kéo MXV-Index đi lên

Lực mua - bán tiếp tục giằng co trên thị trường hàng hóa thế giới trong phiên 3/12. Tuy nhiên, lực mua áp đảo ở nhóm kim loại đã đảo chiều xu hướng, kéo MXV-Index tăng gần 0,4% lên 2.377 điểm khi đóng cửa. Trái lại, thị trường đường vẫn chịu sức ép khi nguồn cung dồi dào từ Ấn Độ và Brazil tiếp tục đè nặng lên giá.
Sáng 4/12: Giá vàng được hỗ trợ vững chắc giữa nhiều bất ổn

Sáng 4/12: Giá vàng được hỗ trợ vững chắc giữa nhiều bất ổn

Tính đến 8h15 sáng nay (4/12), giá vàng giao ngay tăng 10,250 USD, giao dịch ở 4.213,650 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 11,85 USD lên 4.244,35 USD/oz.
Mũ bảo hiểm thông minh cho trải nghiệm lái xe như Iron Man

Mũ bảo hiểm thông minh cho trải nghiệm lái xe như Iron Man

GT-Air 3 Smart tích hợp loạt công nghệ tối tân như màn hình HUD nano OLED, dẫn đường và cảnh báo trực tiếp trước mắt người lái. Sự kết hợp giữa hiển thị dữ liệu và hệ thống liên lạc thông minh khiến chiếc mũ được ví như phiên bản đời thực gần nhất với mũ của Iron Man.
Phí chồng phí, người bán hàng online chật vật xoay xở

Phí chồng phí, người bán hàng online chật vật xoay xở

Ngay trước mùa cao điểm mua sắm cuối năm, các nhà bán hàng Việt lại lao đao khi các sàn thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop tiếp tục điều chỉnh phí. Chi phí đội lên, lợi nhuận ngày càng mỏng, người bán nhỏ lẻ đang chật vật tìm cách xoay xở để tồn tại.
Thị trường hàng hóa: Năng lượng đỏ lửa, cao su chưa thoát đáy

Thị trường hàng hóa: Năng lượng đỏ lửa, cao su chưa thoát đáy

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết trong phiên giao dịch ngày hôm qua (2/12), lực bán mạnh chi phối thị trường kéo chỉ số MXV-Index giảm hơn 0,6% xuống mức 2.368 điểm.