Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Thời trang yêu nước dẫn dắt xu hướng mua sắm dịp 2/9

Lê Minh
Lê Minh  - 
Trước thềm kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, các sản phẩm thời trang chủ đề yêu nước đang tạo nên trào lưu mua sắm mạnh mẽ. Từ các thương hiệu lớn đến những shop online, hàng loạt bộ sưu tập đa dạng cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được tung ra, thu hút người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi.
aa
Giá vé máy bay tăng vọt, khách sạn trung tâm Hà Nội "cháy" phòng dịp 2/9 [Infographic] Lịch diễu binh, diễu hành Quốc khánh 2/9

Từ đầu tháng 8, thị trường thời trang, phụ kiện phục vụ dịp Quốc khánh đã bắt đầu sôi động. Ghi nhận trên các sàn thương mại điện tử và cửa hàng online, những mặt hàng như áo phông, khăn, mũ in hình cờ Tổ quốc được tìm kiếm và đặt mua với số lượng lớn.

Chị Thu Huyền, chủ một shop trên sàn Shopee cho biết lượng đơn hàng tăng đều mỗi ngày.

"Đặc biệt là khăn in hình cờ đỏ sao vàng giá 65.000 đồng, trung bình mỗi ngày tôi bán được 300-400 đơn. Khách thường mua theo nhóm hoặc mua cho cả gia đình", chị Huyền nói.

Nhiều chủ shop khác cũng cho biết, việc kinh doanh các món đồ theo mùa vụ, lễ hội đã trở thành xu hướng vài năm gần đây. Dịp Tết có áo dài, còn những ngày lễ lớn như 2/9 hay mùa du lịch hè thì trang phục in cờ đỏ sao vàng luôn là mặt hàng chủ lực.

"Việc kinh doanh các mặt hàng này rất tốt. Khách thường mua cho cả nhóm nên hàng bán rất nhanh, việc bán được 50 áo mỗi ngày không phải là hiếm", một chủ shop tại Hà Nội chia sẻ.

Một thương hiệu thời trang Việt đầu tư bài bản cho bộ sưu tập 2/9 với thiết kế và chất liệu cao cấp, hướng đến việc sử dụng lâu dài thay vì chỉ là sản phẩm lưu niệm một mùa.
Một thương hiệu thời trang Việt đầu tư bài bản cho bộ sưu tập 2/9 với thiết kế và chất liệu cao cấp, hướng đến việc sử dụng lâu dài thay vì chỉ là sản phẩm lưu niệm một mùa

Nắm bắt tâm lý này, các "ông lớn" trong ngành thời trang bán lẻ cũng không đứng ngoài cuộc đua, biến các bộ sưu tập theo chủ đề yêu nước thành một phần không thể thiếu trong chiến dịch kinh doanh dịp lễ. Canifa tiên phong với Bộ sưu tập "Yêu nước từ trong nôi", hướng tới nhiều đối tượng khách hàng với các sản phẩm đa dạng từ áo phông, khăn cho đến mũ, nón. Trong khi đó, thương hiệu Coolmate gây ấn tượng với giới trẻ qua Bộ sưu tập "Tự do vươn mình", còn YODY lại kể câu chuyện riêng với Bộ sưu tập “Ta có hẹn với tự do”.

So với những năm trước, điểm khác biệt lớn của thị trường năm nay là sự đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng và chiều sâu sáng tạo. Trang phục không còn dừng lại ở kỹ thuật in gia công giá rẻ mà có thêm các mẫu thêu tay, in 3D cách điệu, giúp sản phẩm trở nên tinh tế hơn. Nhiều sản phẩm mang các khẩu hiệu ý nghĩa như "Độc lập, Tự do, Hạnh phúc", "Tôi yêu Việt Nam". Việc này cho thấy các thương hiệu đang xem đây là dòng sản phẩm có thể khai thác bền vững, lâu dài.

Sắc đỏ sao vàng rực rỡ tại các sự kiện văn hóa nghệ thuật, nơi người dân, đặc biệt là giới trẻ, diện trang phục yêu nước để thể hiện niềm tự hào và hòa mình vào không khí chung của ngày Tết Độc lập.
Sắc đỏ sao vàng rực rỡ tại các sự kiện văn hóa nghệ thuật, nơi người dân, đặc biệt là giới trẻ, diện trang phục yêu nước để thể hiện niềm tự hào và hòa mình vào không khí chung của ngày Tết Độc lập

Để kích cầu, các hãng không chỉ cạnh tranh về thiết kế mà còn tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Canifa giảm giá 20-30% cho các đơn hàng mua theo nhóm, đồng thời tổ chức các mini game chủ đề yêu nước để tăng tương tác. Coolmate áp dụng chính sách giảm giá trực tiếp và miễn phí vận chuyển, trong khi Yody chơi lớn khi tặng bộ quà 9 món gồm quạt, túi, vòng tay, sổ, sticker... cho khách hàng mua combo hai sản phẩm.

Giá các sản phẩm thương hiệu này dao động phổ biến từ 169.000 - 299.000 đồng. Theo đánh giá chung, dù nhu cầu tăng cao, mặt bằng giá năm nay vẫn được giữ ở mức hợp lý, không bị "thổi phồng". Phân khúc bình dân trên các sàn online thậm chí còn có mức giá dễ tiếp cận hơn, chỉ từ 50.000 - 150.000 đồng.

Đối tượng khách hàng cũng vô cùng đa dạng, từ thanh thiếu niên, trẻ em đến cả người lớn tuổi. Chị Cẩm Nhung (28 tuổi, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết đã mua một set áo, khăn và túi trên Shopee để cùng bạn bè đi xem các chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh. "Khoác lên mình bộ đồ mang màu cờ Tổ quốc, tôi cảm thấy một niềm vui và sự tự hào khó tả. Nó nhắc nhở tôi về sự hy sinh của cha ông để đất nước có được độc lập, tự do hôm nay. Đó là một cảm xúc rất thiêng liêng", chị Nhung xúc động chia sẻ.

Thời trang yêu nước dẫn dắt xu hướng mua sắm dịp 2/9
Không chỉ là sản phẩm thương mại, những món đồ thủ công bằng da của dự án "Tôi giỏi" còn lan tỏa câu chuyện về nghị lực và tinh thần Việt, góp một màu sắc đầy ý nghĩa cho thị trường quà tặng dịp 2/9

Không chỉ mua cho bản thân, nhiều người còn đặt hàng theo combo để làm quà tặng bạn bè, đối tác hoặc in thêm logo riêng để lưu giữ kỷ niệm. Đặc biệt, dự án "Tôi giỏi" của một nhóm người khuyết tật ở Hà Nội cũng nhận được sự ủng hộ lớn khi ra mắt các sản phẩm thủ công như túi đeo, móc khóa, ốp điện thoại làm từ da bò với các biểu tượng dân tộc, lan tỏa tinh thần tự hào và nghị lực Việt.

Bên cạnh việc mua bán, thị trường cho thuê trang phục cũng ghi nhận sự tăng trưởng đột biến, phục vụ những người chỉ có nhu cầu sử dụng một lần với chi phí tiết kiệm từ 30.000 - 130.000 đồng một bộ.

Thời trang yêu nước dẫn dắt xu hướng mua sắm dịp 2/9
Bên cạnh trang phục, các phụ kiện như khăn quàng, mũ hay quạt in hình cờ đỏ sao vàng cũng là những mặt hàng được nhiều người lựa chọn

Sự hưởng ứng của người tiêu dùng và sự sáng tạo của các thương hiệu đã cùng nhau mang đến một dịp lễ Quốc khánh rực rỡ sắc màu. Hơn cả một trào lưu kinh doanh, những chiếc áo, chiếc mũ mang hình cờ Tổ quốc đã trở thành một phương thức biểu đạt cảm xúc, biến tình yêu đất nước thành một hình ảnh sống động, gần gũi, có thể khoác lên mình và tự hào lan tỏa.

Lê Minh

Tin liên quan

Tin khác

Khuyến mãi lớn cần đi cùng minh bạch để giữ niềm tin thị trường

Khuyến mãi lớn cần đi cùng minh bạch để giữ niềm tin thị trường

Trong nỗ lực kích cầu tiêu dùng nội địa, nhiều doanh nghiệp bán lẻ, sản xuất hàng tiêu dùng đã tung ra các chương trình khuyến mãi quy mô lớn, với mức giảm giá sâu chưa từng có. Từ hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đến các sàn thương mại điện tử, không khí mua sắm sôi động hơn rõ rệt. Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy, khuyến mãi chỉ thực sự trở thành “đòn bẩy” kích cầu khi được triển khai minh bạch, có kiểm soát và không gian lận. Ngược lại, nếu để tình trạng giảm giá ảo, quảng cáo quá mức lan rộng, niềm tin người tiêu dùng sẽ bị bào mòn.
Ngày 16/12:  Giá bạc thế giới quay đầu giảm nhẹ

Ngày 16/12: Giá bạc thế giới quay đầu giảm nhẹ

Giá bạc quay đầu giảm nhẹ sau khi có cú bứt phá ngoạn mục lên vùng kháng cự quan trọng trên 64 USD/oz trong phiên đêm qua. Tính đến 10h00 ngày 16/12, giá bạc giao dịch ở mức 63,084 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Chỉ số MXV-Index xuống mức thấp nhất trong gần một tháng

Thị trường hàng hóa: Chỉ số MXV-Index xuống mức thấp nhất trong gần một tháng

Lực bán tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên giao dịch ngày hôm qua (15/12).
Sáng 16/12: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng nhẹ

Sáng 16/12: Giá vàng thế giới tiếp đà tăng nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (16/12), giá vàng giao ngay tăng 5,330 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.310,240 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 0,80 USD lên 4.336,00 USD/oz.
Ốp lưng biến iPhone 17 Pro thành smartphone hai màn hình, hỗ trợ thẻ nhớ 2 TB

Ốp lưng biến iPhone 17 Pro thành smartphone hai màn hình, hỗ trợ thẻ nhớ 2 TB

Dockcase giới thiệu mẫu ốp lưng Selfix dành cho iPhone 17 Pro với màn hình phụ phía sau, cho phép người dùng chụp ảnh, quay video bằng camera sau và mở rộng dung lượng lưu trữ qua thẻ nhớ microSD.
[Infographic] Những mẫu xe bán chậm nhất thị trường Việt Nam 11 tháng năm 2025

[Infographic] Những mẫu xe bán chậm nhất thị trường Việt Nam 11 tháng năm 2025

Danh sách những mẫu xe bán chậm trong tháng 11 nhìn chung không có nhiều biến động. Riêng ở phân khúc SUV ghi nhận sự hoán đổi vị trí giữa hai mẫu Suzuki Jimny và Isuzu mu-X, khi Jimny vươn lên thứ hai, còn mu-X lùi xuống thứ ba so với tháng trước. Các vị trí còn lại tiếp tục giữ nguyên.
Sáng 15/12: Giá vàng thế giới bật tăng trong phiên đầu tuần

Sáng 15/12: Giá vàng thế giới bật tăng trong phiên đầu tuần

Tính đến 9h00 sáng nay (15/12), giá vàng giao ngay tăng 25,260 USD, giao dịch ở 4.324,640USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 27,15 USD lên 4.355,45 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: MXV-Index lùi về 2.353 điểm

Thị trường hàng hóa: MXV-Index lùi về 2.353 điểm

Câu chuyện cung - cầu tiếp tục dẫn dắt thị trường hàng hóa thế giới trong tuần qua (8-14/12/2025), với diễn biến trái chiều giữa các nhóm hàng.
Google Dịch mở rộng tính năng dịch thời gian thực

Google Dịch mở rộng tính năng dịch thời gian thực

Không chỉ mở rộng khả năng tương thích với nhiều loại tai nghe, Google Dịch trong bản cập nhật mới còn cải thiện độ chính xác bản dịch nhờ mô hình AI Gemini và bổ sung tính năng luyện tập ngôn ngữ tích hợp ngay trong ứng dụng.
[Infographic] Những mẫu xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam 11 tháng năm 2025

[Infographic] Những mẫu xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam 11 tháng năm 2025

Tháng 11, thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận doanh số ổn định, bảng xếp hạng các mẫu xe bán chạy không có sự thay đổi về thứ hạng so với tháng trước. Những cái tên quen thuộc tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu ở từng phân khúc, phản ánh xu hướng tiêu dùng không có nhiều xáo trộn trong tháng.