Thực hiện toàn bộ quy trình mua vé, check-in và lên máy bay thông qua VNeID
Theo yêu cầu này, chỉ những hành khách có hành lý ký gửi và các đối tượng đặc biệt như người cao tuổi, trẻ em đi một mình hay người cần hỗ trợ mới tiếp tục làm thủ tục tại quầy. Vietnam Airlines cho biết, thay đổi này nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi, tăng độ chính xác nhờ đối chiếu sinh trắc học và giảm nguy cơ lỡ chuyến vì quên mang giấy tờ tùy thân. Hãng đặc biệt khuyến nghị hành khách xác thực tài khoản VNeID mức độ 2 để sử dụng đầy đủ tiện ích và hạn chế lỗi phát sinh trong quá trình làm thủ tục.
![]() |
| Vietnam Airlines chính thức yêu cầu hành khách không có hành lý ký gửi thực hiện toàn bộ quy trình mua vé, check-in và lên máy bay thông qua VNeID hoặc ki-ốt tự phục vụ. |
Theo hướng dẫn, hành khách đăng nhập VNeID bằng tài khoản đã được định danh mức 2, chọn mục "Dịch vụ khác", rồi chọn "Dịch vụ hàng không" - mục này hiện tại chỉ bao gồm Vietnam Airlines và Vietjet. Sau khi chọn 1 trong 2 hãng bay, hành khách tiếp tục với "Check-in online". Sau khi đồng ý chia sẻ dữ liệu, hệ thống sẽ chuyển sang ứng dụng của hãng bay để hoàn tất thủ tục và thực hiện eKYC.
Khi ra sân bay, hành khách chỉ cần quét sinh trắc tại cửa an ninh và cửa lên máy bay. Trường hợp đã check-in nhưng chưa eKYC, hệ thống sẽ yêu cầu bổ sung ngay trên VNeID để hoàn thiện quy trình.
Việc tải sẵn ứng dụng Vietnam Airlines hoặc Vietjet sẽ giúp quá trình liên thông giữa VNeID và hệ thống của hãng diễn ra nhanh hơn. Trong giai đoạn đầu, dù chuyển sang hình thức trực tuyến, hành khách vẫn nên mang theo căn cước công dân hoặc hộ chiếu để phòng các trường hợp hệ thống cần đối chiếu thông tin.
![]() |
| Vietnam Airlines cho biết, thay đổi này nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi, tăng độ chính xác nhờ đối chiếu sinh trắc học và giảm nguy cơ lỡ chuyến vì quên mang giấy tờ tùy thân. |
Vietnam Airlines lưu ý, quy trình làm thủ tục trực tuyến chỉ áp dụng cho các chuyến bay nội địa do Vietnam Airlines Group khai thác, gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco. Với những hành khách đã hoàn tất check-in nhưng chưa eKYC, việc bổ sung xác thực cũng được thực hiện trực tiếp trên VNeID bằng cách truy cập lại mục "Dịch vụ hàng không", nhập thông tin PNR hoặc số vé, sau đó hệ thống sẽ tự điều hướng đến bước "Thực hiện eKYC".
.Tại các sân bay, Vietnam Airlines bố trí lực lượng nhân viên hướng dẫn tại các vị trí quan trọng để hỗ trợ hành khách thao tác trên VNeID và ki-ốt, bảo đảm dòng khách thông suốt, trật tự, không phát sinh vướng mắc lớn trong quá trình vận hành. Vietnam Airlines sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng theo dõi sát sao, ghi nhận phản hồi của hành khách và hoàn thiện quy trình nhằm bảo đảm hệ thống sinh trắc học vận hành hiệu quả, an toàn và thuận tiện nhất cho mọi hành khách.
Tin liên quan
Tin khác
Luật Thống kê sửa đổi và những điểm mới trong tổ chức, vận hành hệ thống thống kê
Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 6-12/12/2025
Doanh nghiệp du lịch đón đoàn từ 100 khách được hỗ trợ chi phí
Quy định chi tiết việc áp dụng giá điện đối với từng nhóm khách hàng
Đơn giản hóa nhiều thủ tục liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh
Công bố các dữ liệu hộ tịch thay thế giấy tờ trong giải quyết thủ tục hành chính
Hộ kinh doanh kê khai thuế thế nào?
Hoàn thiện Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn để đồng bộ với Luật Đất đai
Thời gian giải quyết chế độ cho người làm việc ngoài biên chế tại các Hội đến 31/12/2025




