Chỉ số kinh tế:
Ngày 11/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.154 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.947/26.361 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

TP.HCM: Khách du lịch quốc tế tăng gần 46% so với cùng kỳ trong tháng 7

Ngọc Hậu
Ngọc Hậu  - 
Ngày 24/7, thông tin từ Sở Du lịch TP.HCM cho biết lượng khách du lịch quốc tế đến TP.HCM trong tháng 7/2023 ước đạt là 419.100 lượt, tăng 45,7% so cùng kỳ năm 2022 (tháng 7/2022 là 287.603 lượt).
aa
Ước doanh thu ngành du lịch TP.HCM năm 2023 khoảng 160.000 tỷ đồng TP.HCM: Hàng loạt gói kích cầu du lịch khuyến mãi cho du khách

Dự kiến trong 7 tháng năm 2023, lượng khách du lịch quốc tế đến TP.HCM ước đạt là 2.360.367 lượt, tăng 208,3% so cùng kỳ năm 2022 (7 tháng năm 2022 là 765.585 lượt), đạt 47,2% so với kế hoạch năm 2023.

TP.HCM: Tháng 7 khách du lịch quốc tế tăng gần 50% so với cùng kỳ
Tour hành trình khám phá Sài Gòn sẽ thu hút khách du lịch quốc tế theo MICE khi đến TP.HCM

Không chỉ khách du lịch quốc tế, trong tháng 7/2023, khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước đạt là 2.246.975 lượt, tăng 1,2% so cùng kỳ nàm 2022 (tháng 7/2022 là 2.219.624 lượt); 7 tháng năm 2023 ước đạt 18.662.413 lượt, tăng 40% so cùng kỳ năm 2022 (7 tháng năm 2022 là 13.308.928 lượt), đạt 53,3% so với kế hoạch năm 2023.

Tổng thu du lịch tháng 7/2023 của TP.HCM ước đạt 12.760 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm 2022 (tháng 7/2022 là 10.698 tỷ đồng); 7 tháng năm 2023 ước đạt 93.593 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2022 (7 tháng năm 2022 là 60.379 tỷ đồng), đạt 58,5% so với kế hoạch năm 2023.

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết một trong những đóng góp quan trọng vào thành quả đó là du lịch MICE kết hợp giữa du lịch với tổ chức hội thảo, sự kiện, đây là mảng có tốc độ hồi phục nhanh và chuyển mình mạnh mẽ thời gian qua. Nhằm tập trung phát triển du lịch MICE, thu hút các đoàn khách du lịch, bên cạnh việc ưu tiên cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và các cơ sở lưu trú, Sở Du lịch TP.HCM còn ban hành "Chính sách du lịch MICE TP.HCM" với nhiều điều kiện ưu đãi, chương trình đón tiếp nồng hậu.

Ngành du lịch TP.HCM đã phối hợp cùng Công ty Quản lý điểm đến châu Á (Asia DMC) đón đoàn gần 450 khách của một công ty bảo hiểm của Ấn Độ vào chiều 22/7 để tổ chức hội nghị ở TP.HCM. Đoàn khách MICE đến từ Ấn Độ chia ra hai đợt đến Việt Nam gồm đợt 1 từ ngày 20-24/7 và đợt 2 từ ngày 21-25/7. Với chương trình hội nghị và lưu trú, trong thời gian 5 ngày ở TP.HCM, đoàn MICE của Ấn Đô sẽ tham quan các địa điểm như Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện Thành phố, Chợ Bến Thành, Sài Gòn Square, Địa đạo Củ Chi… và trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực Việt Nam và Ấn Độ tại một số nhà hàng trên địa bàn thành phố.

TP.HCM: Tháng 7 khách du lịch quốc tế tăng gần 50% so với cùng kỳ
TP.HCM phục vụ cho khách du lịch quốc tế đến theo hình thức MICE để tham gia hội nghị, hội thảo

MICE là lĩnh vực được ngành du lịch thành phố xác định là một trong bảy sản phẩm du lịch đặc trưng nhiều tiềm năng cần đẩy mạnh khai thác trong chiến lược phát triển du lịch. Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết TP.HCM tiếp tục hoàn thiện chỉnh sách phát triển du lịch MICE cùa thành phố trên cơ sở tham khảo chính sách du lịch MICE của các điểm đến trong khu vực (Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc) để du lịch TP.HCM thực sự hấp dẫn, thu hút những đoàn khách quốc tế lớn từ các thị trường có mức chi tiêu cao.

Thời gian tới, TP.HCM cũng sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch y tế, theo đó cập nhật, bổ sung và điều chỉnh cẩm nang Du lịch Y tế với nội dung ngắn gọn, rõ ràng, hiệu quả, nhiều thứ tiếng (tiếng Việt, Anh, Hoa) đề du khách trong nước và quốc tế có thể nghiên cứu, tham gia chương trình tour, trải nghiệm thực tế tại địa phương…

“Thành phố sẽ tập trung triển khai có hiệu quả công tác tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch trong tháng 8,2023, trong đó trọng tâm là tổ chức thành công Lễ hội Sông nước TP.HCM lần I năm 2023. TP.HCM cũng tiếp tục triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM năm 2023 (ITE-HCMC)... Song song đó, TP.HCM sẽ tham gia và phối hợp quảng bá du lịch trong khuôn khổ đoàn công tác của UBND TP.HCM tại Bồ Đào Nha, Hà Lan”, ông Hòa cho biết thêm về kế hoạch thu hút khách du lịch quốc tế của TP.HCM.

Ngọc Hậu

Tin liên quan

Tin khác

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Xuất cấp 668,505 tấn gạo dự trữ hỗ trợ Hà Giang, Tuyên Quang và Bắc Kạn

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 913/QĐ-TTg ngày 13/5/2025 xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các địa phương dịp giáp hạt đầu năm 2025.
Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Đà Nẵng hợp tác với Tập đoàn Vingroup phát triển xanh

Trong khuôn khổ hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - Động lực mới phát triển Đà Nẵng”, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Generali tài trợ 2,5 tỷ đồng cho dự án bảo vệ trẻ em trong tình huống khẩn cấp

Tập đoàn Generali đã chính thức trao bảng chứng nhận tài trợ 2,5 tỷ đồng cho UNICEF, với mong muốn tiếp tục góp phần tạo nên những tác động tích cực nhằm hỗ trợ trẻ em và các gia đình sống trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương tại Việt Nam.
Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Sẽ nối đường từ Chiến Thắng kéo dài đến Nguyễn Xiển - Xa La

Ngày 13/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 2399/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường Chiến Thắng kéo dài đến đường Nguyễn Xiển - Xa La, tỷ lệ 1/500, đi qua các xã Thanh Liệt, Tân Triều - huyện Thanh Trì.
Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Vietcap ra mắt Dự án vì cộng đồng "Vững xanh tài chính, phủ xanh Việt Nam"

Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động dự án vì cộng đồng Go Green Go Up từ ngày 12/5 đến ngày 12/6/2025 - một sáng kiến cộng đồng mới dành cho nhà đầu tư với mục tiêu gắn kết tài chính với trách nhiệm xã hội, tạo cơ hội cho nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào các hoạt động cộng đồng ý nghĩa qua mỗi giao dịch tại Vietcap.
Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Hà Nội triển khai nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Ngày 13/5, UBND thành phố Hà Nội có Công văn số 1929/UBND-KT về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025 và thời gian tới.
Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Prudential ra mắt thị trường sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mới với tên gọi “PRU-Bảo Vệ Tối Đa” nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ở mức độ tối ưu trên mức phí bảo hiểm phù hợp nhất với khả năng tài chính của khách hàng.
Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Công bố sản phẩm giải pháp khoa học công nghệ tiêu biểu Make in Viet Nam

Ngày 13/5/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức công bố danh sách các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tiêu biểu đã được đánh giá, thẩm định và lựa chọn để đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử nq57.mst.gov.vn.
Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Giá điện tăng, khách hàng sử dụng điện tìm cách thích nghi

Việc điều chỉnh giá điện theo hướng tăng ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân, chi phí đầu vào của doanh nghiệp... Vì vậy, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp đang phải tìm cách thích nghi.
Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hà Nội bảo đảm công tác chuyển đổi số khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Ngày 12/5, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về Triển khai một số nhiệm vụ bảo đảm công tác chuyển đổi số trong cơ quan nhà nước Thành phố khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.