TP.HCM: Thương hiệu Vàng nâng cao vị thế
Đến nay, qua 2 lần tổ chức, TP.HCM đã có được 60 thương hiệu tiêu biểu, uy tín. Lãnh đạo UBND TP.HCM kỳ vọng đây tiếp tục sẽ là những cánh chim đầu đàn đủ sức, đủ lớn để bay xa và dẫn dắt các thương hiệu sản phẩm khác cùng phát triển, khẳng định uy tín tại thị trường quốc tế.
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM nhận định, năm 2021, đại dịch Covid-19 đã đặt thành phố vào rất nhiều thử thách, khó khăn to lớn, chưa có tiền lệ. Thế nhưng, trong bối cảnh đó, vẫn có nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực cùng thành phố kiên cường vượt qua khó khăn, góp phần giúp kiểm soát cơ bản dịch bệnh và phục hồi kinh tế. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp đã có cách làm và hướng đi phù hợp, biến thách thức thành cơ hội để duy trì sự phát triển.
TP.HCM trao thương hiệu Vàng cho các doanh nghiệp sản xuất cung ứng thực phẩm |
Trong một năm 2021 đầy biến động do tác động của đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp Thương hiệu Vàng ngày càng khẳng định uy tín, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đóng góp tích cực cùng thành phố chống dịch và phục hồi kinh tế. Họ không chỉ nỗ lực trong kinh doanh, mà còn tích cực đóng góp cho cộng đồng, xã hội, tạo nhiều việc làm, quan tâm thích đáng đến đời sống và cơ hội phát triển của người lao động… Quan trọng nhất, các doanh nghiệp đã đồng hành, đóng góp tài lực cùng thành phố và cả nước chống dịch.
Ông Phạm Văn Việt, Phó Chủ tịch Hội Dệt may Thêu đan TP. HCM, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Việt Thắng Jeans, cho biết các doanh nghiệp của hội đã chủ động tìm giải pháp ổn định tình hình sản xuất, sắp xếp lại lao động, chủ động tìm nguồn nguyên liệu và thị trường tiêu thụ sản phẩm, thích ứng với điều kiện sản xuất "3 tại chỗ". Một số doanh nghiệp đã tinh gọn sản xuất, gắn kết người lao động tại nhà máy để tăng năng suất và giảm chi phí; xanh hóa quy trình sản xuất… Nhờ vậy, doanh nghiệp duy trì được tăng trưởng dương và góp phần vào tăng trưởng chung của ngành dệt may.
Cũng vậy, trong lĩnh vực thực phẩm, CTCP Tập đoàn Kido sau 1 năm được vinh danh "Thương hiệu Vàng" đã tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh thông qua hàng loạt hoạt động nổi bật trong năm 2021. Trong năm qua, Kido liên tục ký kết hợp tác với những đối tác lớn như Tập đoàn Kim Sơn, Central Retail...
Tiến sĩ Võ Trí Thành, thành viên Hội đồng bình chọn Thương hiệu Vàng cho biết, đáp ứng được các tiêu chí của giải thưởng sẽ giúp thương hiệu của một doanh nghiệp vừa gắn với kinh doanh truyền thống, vừa gắn với trách nhiệm cộng đồng, xã hội và phát triển bền vững. Đây là thời điểm khôi phục kinh doanh sau giai đoạn khó khăn với hai xu hướng “xanh và số”. Nhiều doanh nghiệp đã có cách làm và hướng đi phù hợp, biến thách thức thành cơ hội để duy trì sự phát triển của mình.
Lãnh đạo UBND TP.HCM cũng khẳng định, giải thưởng như một “bảo chứng” cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế, là tiền đề để doanh nghiệp có thể lớn mạnh trong tương lai; xây dựng niềm tự hào cho người dân thành phố về sản phẩm, dịch vụ của địa phương; nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước của TP.HCM. Giải thưởng được trao tặng hàng năm thông qua bình chọn với các tiêu chí: chất lượng, công khai, minh bạch để xác định và tôn vinh các thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp thành phố. Đây cũng là bước khởi đầu để thông qua các thương hiệu sản phẩm này, thành phố có thể hỗ trợ nhiều hơn cho doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp thành phố lớn mạnh trên sân nhà và vươn tầm quốc tế.
Ông Phan Văn Mãi cho rằng, thương hiệu của doanh nghiệp cũng chính là "thương hiệu của thành phố” và không tách rời nhau. Thành phố cam kết sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ nhiều hơn nữa đối với công tác quảng bá, phát triển thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp; triển khai kế hoạch hỗ trợ cụ thể, thiết thực đối với các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Giải thưởng “Thương hiệu Vàng”. Cùng với đó, khơi thông các nguồn lực, tháo gỡ các nút thắt trong lưu thông hàng hóa, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, kinh tế số; ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng, nhất là hạ tầng logistics, giảm chi phí giao dịch, nâng cao tính cạnh tranh cho doanh nghiệp… để thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng phát triển và tỏa sáng hơn nữa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế thành phố bền vững.