TP.Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mãi, kích cầu
Kích cầu tiêu dùng |
Tháng 8/2023, thị trường TP.Hồ Chí Minh ghi nhận tín hiệu lạc quan với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt hơn 106.000 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 7 và tăng gần 11% so với cùng kỳ năm 2022. Sức mua tăng tốt trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 đã tiếp thêm động lực cho doanh nghiệp tung khuyến mãi nhằm thu hút người tiêu dùng.
Sự kiện khuyến mãi rầm rộ được người tiêu dùng quan tâm nhất trong những ngày này phải kể đến chương trình khuyến mãi hàng hiệu, “flash sale holiday” do Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 8 đến ngày 10/9. Sự kiện thu hút khoảng 120 thương hiệu lớn, trong đó có đến 90% là thương hiệu nước ngoài thuộc các ngành hàng như: thời trang, túi xách, vali, giày dép, mỹ phẩm, nước hoa, đồng hồ, trang sức, phụ kiện… cùng tham gia chương trình khuyến mãi, giảm giá lên đến 90%.
Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Nguyên Phương cho biết, đây là lần đầu tiên tổ chức sự kiện nên số lượng doanh nghiệp và các thương hiệu tham gia còn hạn chế. Do vậy, Sở sẽ tiếp tục lắng nghe phản hồi của doanh nghiệp, tính toán lại thời điểm tổ chức cho hiệu quả hơn, qua đó hiệu ứng lan tỏa, góp phần thu hút khách du lịch, người tiêu dùng trong và ngoài nước đến tham quan mua sắm.
Bên cạnh đó, trong tháng 9, hàng loạt kênh bán hàng trực tuyến cũng tung ra "flash sale". Cụ thể, sàn thương mại điện tử Lazada Việt Nam tổ chức lễ hội mua sắm "9.9 Siêu sale hàng hiệu" với mức ưu đãi hấp dẫn cho sản phẩm chính hãng đến từ nhiều thương hiệu đình đám trong và ngoài nước, kéo dài từ ngày 9 đến 11/9. Nền tảng Shopee cũng có chương trình "9.9 Shopee Live thời trang và mỹ phẩm”… Còn tại sàn thương mại điện tử Tiki, chương trình khuyến mãi chủ yếu tập trung mảng chăm sóc gia đình và cá nhân, kết hợp cùng các thương hiệu cao cấp và có uy tín như Sunhouse, Lock&Lock, Unilever, Rohto, Nestlé, Anessa... đưa ra chương trình giảm giá đến 50%.
Trước đó, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết, đơn vị đang tìm cách phối hợp với các nhà cung cấp, xây dựng phương thức kích cầu tiêu dùng mới theo hướng phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp tập trung vào các hình thức mặt hàng nhằm kích cầu theo đúng “mùa nào thức đó” và kích cầu chéo, để nhiều mặt hàng cùng được người tiêu dùng quan tâm với giá tốt.
UBND TP.Hồ Chí Minh cũng đã phát động chương trình khuyến mãi tập trung “Mùa mua sắm năm 2023”. Theo đó, cho phép doanh nghiệp tham gia khuyến mãi lên đến 100%. Đợt 1 của tháng khuyến mãi đã được tổ chức từ ngày 15/6 đến ngày 15-7 với chủ đề “Tưng bừng mua sắm hè 2023” và đợt 2 từ ngày 15/11 đến ngày 31/12 với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa xuân 2023”. Chương trình được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức, cùng với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh tăng cường triển khai các chương trình tiêu dùng không dùng tiền mặt trong thời gian diễn ra các đợt tháng khuyến mãi tập trung…
Theo thống kê của Cục Thống kê TP.Hồ Chí Minh, riêng doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 8/2023 trên địa bàn ước đạt 60.624 tỷ đồng, chiếm 59,1% trong tổng doanh thu chung, tăng 0,1% so với tháng trước và tăng 14,8% so với cùng kỳ.
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, một trong những hoạt động trọng tâm của TP.Hồ Chí Minh từ nay đến cuối năm là kích cầu tiêu dùng, bao gồm một loạt chương trình như hội chợ khuyến mãi, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa, các hoạt động liên quan hợp tác kinh tế - xã hội giữa TP.Hồ Chí Minh và các vùng kinh tế trọng điểm... Sở Công Thương sẽ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị làng nghề truyền thống của các địa phương để giới thiệu những sản phẩm làng nghề và OCOP, giúp hệ thống phân phối cũng như người tiêu dùng thành phố tiếp cận sản phẩm mới, sản phẩm đặc trưng của các địa phương.
“Sở đang tập trung triển khai các chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước, thúc đẩy phân phối hàng hóa qua nền tảng số, thương mại điện tử để mở rộng tiêu dùng nội địa. Thông qua những đợt này, thành phố kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy tăng doanh thu bán lẻ, từ đó tạo động lực để doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tốt hơn”, ông Phương nói.
Các tin khác

Phát triển ngành du lịch trong giai đoạn mới

Igloo huy động thành công 36 triệu USD ở vòng gọi vốn Pre-Series C

TÜV SÜD Asia Pacific Pte.Ltd ký kết hợp tác về đổi mới công nghệ

Hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh

Chật vật phát triển khu kinh tế ven biển

Làm gì để phòng ngừa rủi ro trong thương mại quốc tế?

Vietjet ký kết hợp tác toàn diện với Lao Airlines

Đà Nẵng thu hút đầu tư vào lĩnh vực bán dẫn

BAC A BANK tiếp tục giảm lãi vay, đồng hành cùng doanh nghiệp

Các “ngôi sao khoa học” của ngành bán dẫn thế giới sắp quy tụ tại Việt Nam

Cảng Quốc tế Long An nhận bằng khen của Bộ Công Thương trong phát triển dịch vụ logistics
![[Infographic] Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 11 tháng năm 2023](https://thoibaonganhang.vn/stores/news_dataimages/2023/122023/01/15/2021050522063751xuat-khau-tom20231201151755.jpg?rt=20231201151758?231201044435)
[Infographic] Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 11 tháng năm 2023

Thương mại điện tử cần tập trung vào mục tiêu phát triển bền vững

Doanh nghiệp cà phê Việt Nam cần có chiến lược để làm chủ giá

Trung Quốc gia tăng đầu tư vào sản xuất tại Việt Nam

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết và Lễ hội xuân 2024

Việt Nam - Campuchia: Công bố kết nối thanh toán bán lẻ song phương sử dụng mã QR code

Gặp mặt Đoàn đại biểu Công đoàn NHVN dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

NHNN tiếp tục điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam: Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển
Cần Thơ đẩy mạnh hiệu quả tín dụng chính sách
NHNN Quảng Trị huấn luyện nghiệp vụ công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2023
Khánh Hòa: Nguồn vốn ủy thác từ ngân sách địa phương để cho vay ưu đãi hơn 564 tỷ đồng

Linh hoạt công năng, căn hộ 1PN+1 hấp dẫn bậc nhất thị trường Đà Nẵng

VinFast VF 6 chính thức nhận lái thử và đặt cọc vào Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Sun Property lập “hat-trick” tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á Thái Bình Dương 2023

VinFast VF 6 chốt ngày ra mắt
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

“Nở rộ” bảo hiểm tài khoản ngân hàng

Vietcombank ra mắt thẻ tín dụng cao cấp Vietcombank Visa Infinite

Nâng cao năng lực tài chính của tổ chức Bảo hiểm tiền gửi

Vietcombank ra mắt bộ giải pháp “QR nhận tiền”

Ngân hàng đẩy mạnh mở tài khoản thanh toán từ xa

Ra mắt hình thức thanh toán bằng đồng hồ thông minh

BIDV đạt giải “Đơn vị chuyển đổi số xuất sắc” ASOCIO 2023
