Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021 thu hút 90 gian hàng
Khai mạc Triển lãm Thương Hiệu hàng đầu Thái Lan 2021 |
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Morakot Janemathukorn, Đại biện Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội cho biết, sự kiện Top Thai Brands lần này rất đặc biệt khi được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Thái Lan – Việt Nam. Về phía Thái Lan, Văn phòng Kinh tế Đầu tư tại Hà Nội triển khai việc kết nối nhằm xúc tiến đầu tư của Thái Lan vào Việt Nam, cũng như kết nối trao đổi thông tin du lịch giữa hai nước thông qua Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh.
“Top Thai Brands năm nay là sự kiện nhằm thúc đẩy và tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa Thái Lan và Việt Nam, nhằm mang lại lợi ích và sự thịnh vượng cho hai quốc gia cũng như cho nhân dân hai nước”, bà Morakot Janemathukorn chia sẻ.
Bà Lê Hoàng Oanh, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương cho biết, Việt Nam và Thái Lan đã nâng cấp lên quan hệ đối tác chiến lược tăng cường từ năm 2015. Hai nền kinh tế Việt Nam và Thái Lan đang ngày càng có sự gắn kết chặt chẽ hơn và có sự phối hợp tích cực trong thực hiện mục tiêu xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN, trong khi đó Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Thái Lan trong ASEAN năm 2020. Tổng kim ngạch thương mại Việt Nam – Thái Lan giai đoạn 2015 – 2020 có sự tăng trưởng trung bình khoảng 7,3% mỗi năm.
Đông đảo khách hàng đến tham quan triển lãm |
Năm 2020, mặc dù bị suy giảm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng trao đổi thương mại giữa hai nước vẫn đạt gần 16 tỷ USD, chiếm 30% tổng giá trị trao đổi thương mại của Việt Nam với các nước ASEAN. Bên cạnh lĩnh vực thương mại, hai nước có quan hệ hợp tác tốt trong các lĩnh vực khác như năng lượng, đầu tư, văn hóa, du lịch…
Triển lãm lần này nhằm giới thiệu các sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan. Triển lãm quy tụ 69 doanh nghiệp với 60 gian hàng tiêu chuẩn, 31 gian hàng trực tuyến tập trung chủ yếu vào các mặt hàng thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng và trang trí nhà cửa, đồ điện tử, sản phẩm cho trẻ em, sản phẩm chăm sóc sức khỏe - sắc đẹp, hàng thời trang.
Khách hàng sẽ tìm thấy nhiều loại hàng hóa đa dạng như thực phẩm và đồ uống, đồ gia dụng và trang trí nhà cửa, đồ điện tử, sản phẩm cho trẻ em, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, hàng thời trang. Ngoài ra khách hàng còn có thể xem trực tiếp quy trình nấu món ăn Thái và nếm thử.
Đại sứ quán và ban tổ chức phía Thái Lan, với sự hợp tác của Chính phủ Việt Nam, cũng đã hỗ trợ triển khai các hoạt động như biểu diễn múa truyền thống Thái – Việt, múa Muay Thái, trình diễn nghi lễ vẩy nước may mắn cho người lớn vào ngày Tết Songkran, các hoạt động D.I.Y. (Do it yourself) và các trò chơi để nhận quà lưu niệm. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp nhập khẩu có sản phẩm trưng bày tại sự kiện còn tài trợ các phần quà dành cho các khách hàng may mắn đến tham quan triển lãm.
Sự kiện Top Thai Brands là một trong những kênh phân phối nhằm quảng bá và giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt của Thái Lan với giá cả ưu đãi đến người dân Việt Nam.
Đây là lần thứ 5 sự kiện này được tổ chức. Những sự kiện trước đây đều được người dân Hà Nội chào đón rất nồng nhiệt. Mặc dù đại dịch COVID-19 khiến các doanh nghiệp Thái Lan không thể đến Việt Nam, nhưng các doanh nghiệp Thái Lan vẫn khẳng định mong muốn sẽ mang đến các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất của Thái Lan đến với người dân Việt Nam.