Việt Nam đứng thứ 2 khu vực Châu Á – Thái Bình Dương về thân thiện môi trường
Nhìn chung, những sản phẩm có tính bình đẳng thương mại có sức hấp dẫn nhất, kế đến là tính thân thiện với môi trường của sản phẩm. Hơn 69,1% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ thường cân nhắc các yếu tố về đạo đức kinh doanh mỗi khi quyết định mua hàng.
Trong đó, yếu tố “có trách nhiệm với môi trường” được cân nhắc nhiều nhất với hơn 79,8% người mua hàng sử dụng sản phầm vì sự thân thiện với môi trường của nó (Việt Nam đứng thứ 2 tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, chỉ sau Indonesia (80%)), tiếp theo là sự bình đẳng kinh doanh với 78% và các hoạt động từ thiện, xã hội 49,6%.
Khi phải chọn lựa mua sản phẩm ở đâu, thì điều quan trọng nhất đối với người tiêu dùng là trách nhiệm đối với môi trường của doanh nghiệp (46,5%). Người tiêu dùng tại những nước đang phát triển thường có xu hướng mua hàng tại những doanh nghiệp kinh doanh có ý thức hơn.
Bà Georgette Tan, Group Head, Communications, Asia/Pacific cho biết: “Người dân tại những quốc gia đang phát triển ngày càng quan tâm đến tác động của sự tăng trưởng nhanh lên môi trường và xã hội. Không có gì đáng ngạc nhiên khi họ thường nghĩ đến nguồn cung ứng và ý thức của doanh nghiệp mỗi khi ra quyết định nên mua gì và ở đâu”.