Vietcombank Khánh Hòa: Tạo động lực làm việc cho mỗi cá nhân
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Khánh Hòa (Vietcombank Khánh Hòa) được thành lập ngày 19/12/1984 và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/01/1985. Là một trong những ngân hàng thành lập sớm nhất trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, sau hơn 30 năm hoạt động, Chi nhánh đã không ngừng nỗ lực vươn lên và trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu trên địa bàn Khánh Hòa hiện nay.
Trong giai đoạn 2016 - 2018, Vietcombank Khánh Hòa đã lọt vào nhóm các Chi nhánh xuất sắc toàn diện của hệ thống Vietcombank. Đồng thời, trong khối thi đua ngân hàng tỉnh Khánh Hoà, Chi nhánh cũng đã hoạt động tốt và toàn diện trên các mặt hoạt động.
Khai trương địa điểm mới Phòng giao dịch Phước Hải |
Bên cạnh công tác chuyên môn, Chi nhánh còn là một trong những đơn vị có đóng góp rất tích cực cho các chương trình xã hội từ thiện của tỉnh Khánh Hòa. Mỗi năm, Chi nhánh dành bình quân khoảng 1 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội. Từ năm 2013 đến 2018, Chi nhánh chi hơn 8 tỷ đồng cho chương trình xây nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, tặng bò giống cho các hộ nghèo ở huyện miền núi Khánh Vĩnh, hỗ trợ Quỹ vì người nghèo, Quỹ vì trẻ em Khánh Hòa, ủng hộ Trường Sa, thăm và tặng quà cho các trung tâm bảo trợ xã hội, nhà tình thương, hỗ trợ cho người dân ở các huyện miền núi khó khăn của tỉnh Khánh Hòa, ủng hộ đồng bào các vùng bị thiên tai…
Đặc biệt, trong đợt bão số 12 vừa qua, mặc dù cũng chịu nhiều tổn thất nhưng Chi nhánh vẫn dành hơn 500 triệu đồng để ủng hộ các huyện Diên Khánh, Vạn Ninh, Ninh Hòa khắc phục hậu quả nặng nề của thiên tai.
Ông Lương Phan Sảng, Giám đốc Vietcombank Khánh Hòa (bên phải) và ông Võ Hoàn Hải, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa đại diện hai bên ký thỏa thuận hợp tác phát triển thanh toán không dùng tiền mặt |
Là Giám đốc phụ trách quản trị, điều hành và chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của Chi nhánh Vietcombank Khánh Hòa, ông Lương Phan Sảng đã có nhiều sáng kiến thúc đẩy hoạt động của Vietcombank Khánh Hòa như phát động thi đua theo nhiều nội dung, bao gồm các thi đua cho tập thể và cá nhân. Các tiêu chí đưa ra đều phù hợp và động viên khuyến khích CBNV toàn chi nhánh tích cực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách hàng.
Đơn cử như “Chương trình thi đua bán sản phẩm dịch vụ bán lẻ” của Vietcombank TW giao theo từng quý, hay “Chương trình thi đua Bancas năm 2018” được Chi nhánh thực hiện rất sôi nổi trong các phòng ban, các cá nhân, tập thể đạt giải được Ban Giám đốc tổ chức trao giải và động viên tinh thần kịp thời. Rồi phong trào thi đua bán trái phiếu tăng vốn Vietcombank 2018 được triển khai với cơ cấu giải thưởng rõ ràng, được các phòng ban trong Chi nhánh nghiêm túc thực hiện và mang lại hiệu quả trong công tác bán trái phiếu tăng vốn cho Vietcombank.
Chi nhánh cũng tích cực tuyên truyền có định hướng những cá nhân tập thể tiêu biểu, có cách làm hay, sáng tạo và mang tính nhân văn. Đồng thời chủ động xây dựng, bồi dưỡng và thực hiện công tác biểu dương, khen thưởng các gương điển hình tiên tiến trong các dịp sơ kết, tổng kết thực hiện nhiệm vụ.
Để cải thiện chất lượng dịch vụ, Ban Giám đốc Chi nhánh xây dựng giải pháp quản trị điều hành theo phương châm "Lượng, chất quyết tâm, nâng tầm dịch vụ". Căn cứ vào các chỉ tiêu Vietcombank TW giao chi nhánh phân bổ cụ thể và đều hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh được giao. Đồng thời đảm bảo chất lượng các chỉ tiêu, hướng đến tăng trưởng ổn định, bền vững, kiểm soát chặt chẽ chất lượng tín dụng, kiểm soát chi phí hiệu quả để nâng cao lợi nhuận bình quân đầu người, đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp đến khách hàng. Tạo môi trường làm việc thân thiện, nội bộ đoàn kết, đồng nghiệp gắn bó, chia sẻ, tạo môi trường để cá nhân cống hiến và phát huy những thế mạnh của mình, tạo động lực làm việc cho CBNV bằng những cơ chế khen thưởng, động viên phù hợp. Cùng với đó, đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ hướng đến khách hàng và vì sự hài lòng của khách hàng. Đổi mới tác phong giao tiếp, phục vụ khách hàng, đổi mới về tư duy cung cấp dịch vụ cho khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ bằng sự am hiểu nghiệp vụ, thao tác nhanh chóng, hỗ trợ khách hàng tối đa.
Đồng thời, Ban Giám đốc cũng triển khai nhiều chương trình đào tạo, tập huấn phù hợp cho từng mảng nghiệp vụ, xây dựng chuẩn mực giao tiếp của đội ngũ cán bộ nhằm nâng cáo khả năng bán hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát huy thế mạnh vốn có của Vietcombank Khánh Hòa ở mảng dịch vụ ngân hàng.
Ngoài ra, Chi nhánh luôn hướng đến sự tăng trưởng ổn định, bền vững, không chạy chỉ tiêu cuối quý, cuối năm bằng số ảo, nâng cao hiệu quả của công tác thẩm định, cho vay, định hướng các lĩnh vực đầu tư phù hợp về giảm thiểu rủi ro; giảm nợ xấu, tăng cường công tác thu hồi nợ xấu, nợ ngoại bảng, không phát sinh thêm nợ xấu mới; kiểm soát nợ từ nhóm 2...