Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Vietcombank Thăng Long: 20 năm dựng xây giá trị - kiến tạo tương lai

Từ năm 2016 đến nay, Vietcombank Thăng Long đã 7 năm liên tiếp đạt danh hiệu chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Đảng bộ Vietcombank Thăng Long 8 năm liên tiếp đạt trong sạch vững mạnh từ năm 2015; là một trong các chi nhánh tăng trưởng bền vững, kiểm soát chất lượng tín dụng an toàn và có lợi nhuận bình quân đầu người nhiều năm liền cao nhất hệ thống Vietcombank.
aa
vietcombank thang long 20 nam dung xay gia tri kien tao tuong lai
Ông Nguyễn Danh Phương

Những ngày đầu thành lập, chi nhánh Thăng Long (Vietcombank Thăng Long) tiền thân là Chi nhánh Cầu Giấy) đi vào hoạt động với rất nhiều khó khăn. Cơ sở vật chất, phương tiện làm việc thiếu thốn, chi nhánh khi đó chỉ gồm 14 cán bộ, cùng số lượng khách hàng khiêm tốn, chủ yếu được chia sẻ từ Vietcombank Chi nhánh Hà Nội. Bên cạnh đó, đơn vị phải đương đầu với tác động bất lợi của cuộc khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế toàn cầu (2007-2008). Đứng ở vạch xuất phát với muôn vàn khó khăn, có thể nói Vietcombank Thăng Long trong những năm đầu thành lập đã không có được “thiên thời”, “địa lợi” để phát triển, nhưng lại có “nhân hòa” khi luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo NHNN Chi nhánh Hà Nội, Ban lãnh đạo Vietcombank, sự hỗ trợ của lãnh đạo thành phố Hà Nội và các cơ quan địa phương; sự tín nhiệm của khách hàng, đối tác cùng sự đồng tâm hiệp lực của các thế hệ cán bộ nhân viên (CBNV) và người lao động.

20 năm xây dựng và phát triển với nhiều dấu mốc đáng nhớ, từ một chi nhánh cấp 2 nhỏ bé với khó khăn chồng chất, tỷ lệ nợ xấu cao, chật vật vượt qua những biến cố của thị trường tài chính, mỗi cán bộ Vietcombank Thăng Long qua các thế hệ vẫn luôn nỗ lực, bền bỉ, không ngừng cố gắng, phấn đấu đạt hiệu quả kinh doanh cao, từng bước xử lý nợ xấu, tăng dần về quy mô, cải thiện dần chất lượng tín dụng. Đến nay, Vietcombank Thăng Long đã lớn mạnh về quy mô, chuẩn mực trong hoạt động, tạo dựng được một mạng lưới hoạt động gồm trụ sở chi nhánh khang trang hiện đại với tổng số CBNV là 209 người, 7 phòng nghiệp vụ và 6 phòng giao dịch. Số lượng khách hàng hiện hữu của chi nhánh đã tăng mạnh với hơn 7.000 khách hàng tổ chức và gần 300.000 khách hàng cá nhân. Từ năm 2016 đến nay, Vietcombank Thăng Long đã 7 năm liên tiếp đạt danh hiệu chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Đảng bộ Vietcombank Thăng Long 8 năm liên tiếp đạt trong sạch vững mạnh từ năm 2015; là một trong các chi nhánh tăng trưởng bền vững, kiểm soát chất lượng tín dụng an toàn và có lợi nhuận bình quân đầu người nhiều năm liền cao nhất hệ thống Vietcombank.

Hiệu quả kinh doanh được thể hiện qua những con số ấn tượng: Huy động vốn đến cuối năm 2022 đạt hơn 36.000 tỷ đồng, tăng trên 186 lần so với năm 2003; Chi nhánh luôn bám sát các định hướng và chỉ đạo của Trụ sở chính trong công tác huy động vốn, đồng thời triển khai các chính sách khách hàng hợp lý, phát triển thêm nhiều loại hình dịch vụ mới, chú trọng đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó, các sản phẩm, dịch vụ của chi nhánh và thương hiệu Vietcombank ngày càng được nhiều khách hàng biết đến hơn, tin tưởng và lựa chọn.

vietcombank thang long 20 nam dung xay gia tri kien tao tuong lai

Về tín dụng, chi nhánh đã thực hiện đa dạng hóa hình thức cho vay, tiếp cận đến mọi thành phần kinh tế, đẩy mạnh cho vay các ngành mũi nhọn và giàu tiềm năng như dầu khí, điện lực, bưu điện, giống cây trồng, các lĩnh vực trực tiếp sản xuất... Đến nay, tổng dư nợ tín dụng toàn chi nhánh đạt 10,780 tỷ đồng, tăng gấp hơn 57 lần so với năm đầu thành lập và gấp 3,5 lần so với 10 năm trước. Tốc độ tăng trưởng tín dụng bình quân luôn ở mức cao và cao hơn mức tăng trưởng chung toàn ngành. Với định hướng tăng trưởng nhanh nhưng phải song hành với đảm bảo an toàn và hiệu quả, Vietcombank Thăng Long luôn đề cao việc kiểm soát chất lượng tín dụng, nghiêm túc thực hiện xếp hạng tín dụng khách hàng, phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro theo quy định của NHNN cũng như của Vietcombank. Chính vì vậy, từ năm 2018 đến nay, tỷ lệ nợ xấu của chi nhánh chỉ ở mức khoảng 0.1%/tổng dư nợ và luôn dưới mức bình quân của hệ thống Vietcombank. Trong các năm gần đây, chi nhánh luôn được đánh giá là đơn vị được phân loại ít rủi ro trong hệ thống Vietcombank.

Hoạt động thanh toán quốc tế và kinh doanh dịch vụ cũng luôn được Vietcombank Thăng Long khẳng định và duy trì vị thế hàng đầu trên địa bàn. Các chỉ tiêu về thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại, mua bán ngoại tệ và các chỉ tiêu bán lẻ khác đều cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao; tăng trưởng đều qua các năm, hỗ trợ tối đa nhu cầu của doanh nghiệp và người dân.

Với sự tăng trưởng về mọi mặt, tổng lợi nhuận kinh doanh trong 10 năm gần đây của chi nhánh đạt 5.161 tỷ, riêng năm 2022 đạt 983 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. Lợi nhuận kinh doanh bình quân đầu người từ năm 2018 đạt trên 4 tỷ đồng/người, năm 2020, 2021 liên tiếp đạt trên 4.6 tỷ đồng và năm 2022 đạt 4.73 tỷ đồng, là chi nhánh 3 năm liền có lợi nhuận bình quân đầu người cao nhất hệ thống Vietcombank.

vietcombank thang long 20 nam dung xay gia tri kien tao tuong lai
Tập thể Vietcombank Thăng Long tại Hội nghị tổng kết và triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2020

Những năm vừa qua, ngoài việc cố gắng đảm bảo chế độ đãi ngộ tốt nhất cho cán bộ, nhân viên, Ban Giám đốc chi nhánh còn luôn sắp xếp công việc phù hợp với trình độ, khả năng, nguyện vọng, lắng nghe tâm tư cán bộ; tích cực đào tạo nâng cao chất lượng nguồn lực; tổ chức nhiều hoạt động quan tâm đến cán bộ, người thân, gia đình cán bộ và các hoạt động nhằm nâng cao thể chất, tinh thần cho cán bộ.

Việc phân phối tiền lương được gắn với kết quả kinh doanh, tính chất công việc, trách nhiệm quản lý, điều hành và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng cán bộ, đảm bảo công bằng; tạo động lực nâng cao năng suất lao động, chất lượng, hiệu quả công việc và sự gắn kết của cán bộ; Hội đồng thi đua khen thưởng luôn đảm bảo trong việc rà soát hiệu quả của cán bộ trong các chương trình thi đua để kịp thời đề xuất khen thưởng, trong các năm qua không có trường hợp cán bộ nào bị kỷ luật lao động.

Với khát vọng cháy bỏng và sức sống mãnh liệt của tuổi 20 trong tâm thế vững vàng, tự tin và với chủ trương hoạt động an toàn, kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững, Vietcombank Thăng Long sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, tiếp tục kiến tạo tương lai trong chặng đường của hành trình mới với nhiều dấu mốc tự hào hơn nữa để góp phần cùng hệ thống Vietcombank duy trì vị trí Ngân hàng số 1 tại Việt Nam; hiện thực hóa mục tiêu chiến lược tầm nhìn đến năm 2025 vươn tầm quốc tế, là một Ngân hàng thương mại Việt Nam lớn mạnh trên toàn cầu, đóng góp vào sự phồn thịnh của kinh tế Thủ đô và đất nước.

Nguyễn Danh Phương - Giám đốc Chi nhánh Vietcombank Thăng Long

Tin liên quan

Tin khác

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

CMC tham gia Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025: Một điểm nhấn công nghệ, ba kiến nghị của Chủ tịch Nguyễn Trung Chính

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 diễn ra ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ (số 1 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội), với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”. Sự kiện do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức, gồm một phiên toàn thể cấp cao và hai phiên chuyên đề, tập trung đánh giá điều hành vĩ mô năm 2025, nhận diện cơ hội–thách thức 2026–2030 và đề xuất giải pháp thúc đẩy tăng trưởng “hai con số” gắn với chuyển đổi xanh và chuyển đổi số.
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

BIC và VCI ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm bảo hiểm rủi ro giao dịch

VNPT Cyber Immunity (VCI) - đơn vị chuyên trách an ninh mạng thuộc Tập đoàn VNPT và Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã ký kết Hợp tác Chiến lược phân phối sản Bảo hiểm rủi ro giao dịch – VNPT CyCare, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong nỗ lực mang tới cho người dùng cơ chế chia sẻ tổn thất tài chính và hỗ trợ phục hồi khi xảy ra sự cố trên môi trường số.
BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

BIDV giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi

Thấu hiểu nhu cầu tối ưu lợi nhuận và linh hoạt dòng tiền của doanh nghiệp, BIDV đang mở rộng danh mục sản phẩm tiền gửi với bộ ba giải pháp được kỳ vọng giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao từ nguồn tiền nhàn rỗi.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Quyết liệt xử lý dứt điểm IUU: Mệnh lệnh từ thực tiễn và ý chí quốc gia

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 25 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 21 tỉnh, thành ven biển, thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ của cả nước trong hành trình gỡ “thẻ vàng” EC và xây dựng ngành thủy sản phát triển bền vững.
ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

ACB lọt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025). Danh hiệu này không chỉ ghi nhận chất lượng báo cáo thường niên của ACB mà còn phản ánh nỗ lực bền bỉ của ngân hàng trong việc duy trì chuẩn mực cao về công bố thông tin, minh bạch và quản trị doanh nghiệp theo thông lệ quốc tế.
Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cho một môi trường biến động

Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều yếu tố bất định, các chuyên gia cho rằng, giai đoạn tới sẽ không còn là chu kỳ tăng trưởng thuận lợi, buộc doanh nghiệp phải chủ động thích ứng với một môi trường biến động kéo dài, nơi áp lực về vốn, lãi suất, tỷ giá và cạnh tranh ngày càng gia tăng.
Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nhanh, chanh leo đang nổi lên như một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, sự mở rộng nóng, thiếu quy hoạch đồng bộ cùng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế đang đặt ra áp lực lớn buộc ngành hàng này phải tái cấu trúc theo hướng bền vững.
Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.