Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Vietcombank Thăng Long: 20 năm dựng xây giá trị - kiến tạo tương lai

Từ năm 2016 đến nay, Vietcombank Thăng Long đã 7 năm liên tiếp đạt danh hiệu chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Đảng bộ Vietcombank Thăng Long 8 năm liên tiếp đạt trong sạch vững mạnh từ năm 2015; là một trong các chi nhánh tăng trưởng bền vững, kiểm soát chất lượng tín dụng an toàn và có lợi nhuận bình quân đầu người nhiều năm liền cao nhất hệ thống Vietcombank.
aa
vietcombank thang long 20 nam dung xay gia tri kien tao tuong lai
Ông Nguyễn Danh Phương

Những ngày đầu thành lập, chi nhánh Thăng Long (Vietcombank Thăng Long) tiền thân là Chi nhánh Cầu Giấy) đi vào hoạt động với rất nhiều khó khăn. Cơ sở vật chất, phương tiện làm việc thiếu thốn, chi nhánh khi đó chỉ gồm 14 cán bộ, cùng số lượng khách hàng khiêm tốn, chủ yếu được chia sẻ từ Vietcombank Chi nhánh Hà Nội. Bên cạnh đó, đơn vị phải đương đầu với tác động bất lợi của cuộc khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế toàn cầu (2007-2008). Đứng ở vạch xuất phát với muôn vàn khó khăn, có thể nói Vietcombank Thăng Long trong những năm đầu thành lập đã không có được “thiên thời”, “địa lợi” để phát triển, nhưng lại có “nhân hòa” khi luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo NHNN Chi nhánh Hà Nội, Ban lãnh đạo Vietcombank, sự hỗ trợ của lãnh đạo thành phố Hà Nội và các cơ quan địa phương; sự tín nhiệm của khách hàng, đối tác cùng sự đồng tâm hiệp lực của các thế hệ cán bộ nhân viên (CBNV) và người lao động.

20 năm xây dựng và phát triển với nhiều dấu mốc đáng nhớ, từ một chi nhánh cấp 2 nhỏ bé với khó khăn chồng chất, tỷ lệ nợ xấu cao, chật vật vượt qua những biến cố của thị trường tài chính, mỗi cán bộ Vietcombank Thăng Long qua các thế hệ vẫn luôn nỗ lực, bền bỉ, không ngừng cố gắng, phấn đấu đạt hiệu quả kinh doanh cao, từng bước xử lý nợ xấu, tăng dần về quy mô, cải thiện dần chất lượng tín dụng. Đến nay, Vietcombank Thăng Long đã lớn mạnh về quy mô, chuẩn mực trong hoạt động, tạo dựng được một mạng lưới hoạt động gồm trụ sở chi nhánh khang trang hiện đại với tổng số CBNV là 209 người, 7 phòng nghiệp vụ và 6 phòng giao dịch. Số lượng khách hàng hiện hữu của chi nhánh đã tăng mạnh với hơn 7.000 khách hàng tổ chức và gần 300.000 khách hàng cá nhân. Từ năm 2016 đến nay, Vietcombank Thăng Long đã 7 năm liên tiếp đạt danh hiệu chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Đảng bộ Vietcombank Thăng Long 8 năm liên tiếp đạt trong sạch vững mạnh từ năm 2015; là một trong các chi nhánh tăng trưởng bền vững, kiểm soát chất lượng tín dụng an toàn và có lợi nhuận bình quân đầu người nhiều năm liền cao nhất hệ thống Vietcombank.

Hiệu quả kinh doanh được thể hiện qua những con số ấn tượng: Huy động vốn đến cuối năm 2022 đạt hơn 36.000 tỷ đồng, tăng trên 186 lần so với năm 2003; Chi nhánh luôn bám sát các định hướng và chỉ đạo của Trụ sở chính trong công tác huy động vốn, đồng thời triển khai các chính sách khách hàng hợp lý, phát triển thêm nhiều loại hình dịch vụ mới, chú trọng đổi mới phong cách phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó, các sản phẩm, dịch vụ của chi nhánh và thương hiệu Vietcombank ngày càng được nhiều khách hàng biết đến hơn, tin tưởng và lựa chọn.

vietcombank thang long 20 nam dung xay gia tri kien tao tuong lai

Về tín dụng, chi nhánh đã thực hiện đa dạng hóa hình thức cho vay, tiếp cận đến mọi thành phần kinh tế, đẩy mạnh cho vay các ngành mũi nhọn và giàu tiềm năng như dầu khí, điện lực, bưu điện, giống cây trồng, các lĩnh vực trực tiếp sản xuất... Đến nay, tổng dư nợ tín dụng toàn chi nhánh đạt 10,780 tỷ đồng, tăng gấp hơn 57 lần so với năm đầu thành lập và gấp 3,5 lần so với 10 năm trước. Tốc độ tăng trưởng tín dụng bình quân luôn ở mức cao và cao hơn mức tăng trưởng chung toàn ngành. Với định hướng tăng trưởng nhanh nhưng phải song hành với đảm bảo an toàn và hiệu quả, Vietcombank Thăng Long luôn đề cao việc kiểm soát chất lượng tín dụng, nghiêm túc thực hiện xếp hạng tín dụng khách hàng, phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro theo quy định của NHNN cũng như của Vietcombank. Chính vì vậy, từ năm 2018 đến nay, tỷ lệ nợ xấu của chi nhánh chỉ ở mức khoảng 0.1%/tổng dư nợ và luôn dưới mức bình quân của hệ thống Vietcombank. Trong các năm gần đây, chi nhánh luôn được đánh giá là đơn vị được phân loại ít rủi ro trong hệ thống Vietcombank.

Hoạt động thanh toán quốc tế và kinh doanh dịch vụ cũng luôn được Vietcombank Thăng Long khẳng định và duy trì vị thế hàng đầu trên địa bàn. Các chỉ tiêu về thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại, mua bán ngoại tệ và các chỉ tiêu bán lẻ khác đều cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao; tăng trưởng đều qua các năm, hỗ trợ tối đa nhu cầu của doanh nghiệp và người dân.

Với sự tăng trưởng về mọi mặt, tổng lợi nhuận kinh doanh trong 10 năm gần đây của chi nhánh đạt 5.161 tỷ, riêng năm 2022 đạt 983 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. Lợi nhuận kinh doanh bình quân đầu người từ năm 2018 đạt trên 4 tỷ đồng/người, năm 2020, 2021 liên tiếp đạt trên 4.6 tỷ đồng và năm 2022 đạt 4.73 tỷ đồng, là chi nhánh 3 năm liền có lợi nhuận bình quân đầu người cao nhất hệ thống Vietcombank.

vietcombank thang long 20 nam dung xay gia tri kien tao tuong lai
Tập thể Vietcombank Thăng Long tại Hội nghị tổng kết và triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2020

Những năm vừa qua, ngoài việc cố gắng đảm bảo chế độ đãi ngộ tốt nhất cho cán bộ, nhân viên, Ban Giám đốc chi nhánh còn luôn sắp xếp công việc phù hợp với trình độ, khả năng, nguyện vọng, lắng nghe tâm tư cán bộ; tích cực đào tạo nâng cao chất lượng nguồn lực; tổ chức nhiều hoạt động quan tâm đến cán bộ, người thân, gia đình cán bộ và các hoạt động nhằm nâng cao thể chất, tinh thần cho cán bộ.

Việc phân phối tiền lương được gắn với kết quả kinh doanh, tính chất công việc, trách nhiệm quản lý, điều hành và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng cán bộ, đảm bảo công bằng; tạo động lực nâng cao năng suất lao động, chất lượng, hiệu quả công việc và sự gắn kết của cán bộ; Hội đồng thi đua khen thưởng luôn đảm bảo trong việc rà soát hiệu quả của cán bộ trong các chương trình thi đua để kịp thời đề xuất khen thưởng, trong các năm qua không có trường hợp cán bộ nào bị kỷ luật lao động.

Với khát vọng cháy bỏng và sức sống mãnh liệt của tuổi 20 trong tâm thế vững vàng, tự tin và với chủ trương hoạt động an toàn, kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững, Vietcombank Thăng Long sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, tiếp tục kiến tạo tương lai trong chặng đường của hành trình mới với nhiều dấu mốc tự hào hơn nữa để góp phần cùng hệ thống Vietcombank duy trì vị trí Ngân hàng số 1 tại Việt Nam; hiện thực hóa mục tiêu chiến lược tầm nhìn đến năm 2025 vươn tầm quốc tế, là một Ngân hàng thương mại Việt Nam lớn mạnh trên toàn cầu, đóng góp vào sự phồn thịnh của kinh tế Thủ đô và đất nước.

Nguyễn Danh Phương - Giám đốc Chi nhánh Vietcombank Thăng Long

Tin liên quan

Tin khác

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi

Trong năm 2025, nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) được dẫn dắt bởi các tập đoàn quốc tế, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực quan trọng như năng lượng, y tế, công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao… Cụ thể, trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp, OCI Holdings (tập đoàn năng lượng và hóa chất Hàn Quốc), thông qua OCI ONE, một công ty con thuộc OCI TerraSus, đã mua 65% cổ phần của Elite Solar Power Wafer-nhà máy sản xuất tấm wafer cho pin mặt trời đang được xây dựng tại Việt Nam. Dự án có công suất giai đoạn đầu 2,7 GW, tổng mức đầu tư là 120 triệu USD, trong đó phần vốn của OCI ONE trị giá khoảng 78 triệu USD.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.