Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Vietjet là thương hiệu hàng không được yêu thích hàng đầu tại xứ Kim chi

PV
PV  - 
Vietjet vừa được vinh danh với bộ đôi giải thưởng Hàn Quốc gồm “Thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích 2023” (Consumer Satisfaction Brand Awards - CSBA) do kênh truyền thông hàng đầu Hàn Quốc JoongAng Ilbo bình chọn và giải thưởng "Thương hiệu tốt nhất cho khách hàng tại Hàn Quốc 2023" (Korea Consumer Best Brand Award - CBBA).
aa

Vietjet SkyJoy là “Sản phẩm vừa ra mắt ghi dấu ấn sáng tạo” tại Better Choice Awards 2023

Vietjet nhận giải thưởng danh tiếng toàn cầu World Travel Awards về dịch vụ khách hàng
Vietjet dẫn đầu dịch vụ bay của hàng không chi phí thấp toàn cầu 2023
Ban tổ chức (thứ 2 từ trái sang) trao giải thưởng "Thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích 2023” cho Vietjet
Ban tổ chức (thứ 2 từ trái sang) trao giải thưởng "Thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích 2023” cho Vietjet

Giải thưởng vinh danh các doanh nghiệp mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng Hàn Quốc, cung cấp danh sách các doanh nghiệp uy tín, thông qua đánh giá về độ tin cậy, trải nghiệm dịch vụ và giá trị của công ty. Vietjet là hãng hàng không duy nhất được bầu chọn tại cả hai giải thưởng năm nay.

Ông Myung-seo Koo, Giám đốc Phát triển khối doanh nghiệp của JoongAng Ilbo, cho biết: “Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là tìm kiếm và tôn vinh những doanh nghiệp đáng tin cậy cho người tiêu dùng. Giải thưởng trong nhiều năm qua đã góp phần mang lại một cộng đồng doanh nghiệp nổi bật về các sản phẩm và dịch vụ an toàn, chiếm được lòng tin của công chúng và qua đó không ngừng mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.”

 Các giải thưởng thương hiệu ghi dấu ấn hãng hàng không Vietjet tại Hàn Quốc
Các giải thưởng thương hiệu ghi dấu ấn hãng hàng không Vietjet tại Hàn Quốc

Đại diện Ban tổ chức giải thưởng Korea Consumer Best Brand Award bày tỏ rằng mục đích của giải thưởng là chọn lựa các công ty có sự hài lòng cao từ người tiêu dùng thông qua cạnh tranh thương hiệu, quan tâm đến sự hài lòng của khách hàng và đem lại giá trị xã hội đáng tin cậy.

Kể từ khi mở đường bay đầu tiên đến Seoul, Vietjet đã chuyên chở gần 7,4 triệu lượt khách trên 14 đường bay, hơn 300 chuyến bay mỗi tuần kết nối TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt đến các đại đô thị hàng đầu Hàn Quốc là Seoul, Busan và Daegu.

Tiếp viên hàng không Vietjet tận tâm và chuyên nghiệp
Tiếp viên hàng không Vietjet tận tâm và chuyên nghiệp

Bay cùng Vietjet, hành khách còn nhận được bảo hiểm miễn phí SkyCare, trải nghiệm bay trên các tàu bay mới hiện đại, tổ bay chuyên nghiệp, tận tâm cùng với các món ăn nóng, tươi ngon… Hãng sẽ khai trương đường bay thứ 15 trong mạng bay Việt – Hàn, kết nối hai thành phố biển Busan và Phú Quốc từ tháng 12/2023.

Tàu bay Vietjet đem đến cho hành khách các chuyến bay vui vẻ, tiết kiệm
Tàu bay Vietjet đem đến cho hành khách các chuyến bay vui vẻ, tiết kiệm

Vietjet cũng là “Hãng hàng không hàng đầu châu Á về trải nghiệm khách hàng” do giải thưởng danh tiếng toàn cầu World Travel Awards trao. Hãng hàng không cũng giành được các giải thưởng quốc tế của nhiều tổ chức uy tín như Skytrax, World Business Outlook và AirlineRatings…

PV

Tin liên quan

Tin khác

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (18/12), giá vàng giao ngay giảm 3,845 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.333,985 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 8,95 USD lên 4.364,95 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Chuỗi tăng nóng của bạc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá tiếp tục chinh phục mốc 67 USD/oz trong phiên hôm qua (17/12). Lực mua lan rộng cả nhóm năng lượng, kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,2%, lên 2.343 điểm.
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như, thực phẩm, nông sản, quà tặng, đồ trang trí, hàng may mặc… Nắm bắt xu hướng này, ngành Công Thương TP. Đà Nẵng đang triển khai đồng loạt Mùa khuyến mại cuối năm 2025 - Mega Sale Year End Đà Nẵng với hàng loạt chương trình ưu đãi, tạo không khí mua sắm sôi động, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ trên địa bàn.
Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Tính đến 9h00 sáng nay (17/12), giá vàng giao ngay tăng 23,700 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.325,925 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 22,10 USD lên 4.354,40 USD/oz.