Vietnam Airlines đẩy mạnh chuyển đổi số trên ứng dụng di động
Điểm khác biệt lớn nhất của phiên bản hiện tại so với các phiên bản cũ là việc nâng cấp giao diện hoàn toàn mới, hiện đại nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng; tốc độ xử lý và tính ổn định được cải thiện tối đa, cùng nhiều tính năng mới hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi. Hiện nay, ứng dụng Vietnam Airlines đã đạt 3 triệu lượt tải. Hành khách có thể tải ứng dụng về thiết bị di động cá nhân thông qua App Store (iOS) hoặc Google Play Store (Android), hoặc đồng ý cập nhật phiên bản mới nhất.
Cách thức hiển thị nội dung kiểu mới của các chức năng hiển thị thông báo sẽ thân thiện, bắt mắt hơn. Các chương trình bán, quảng cáo được tùy chọn hiện theo vị trí của khách với 9 ngôn ngữ. Đặc biệt giao diện ứng dụng có thể được tuỳ chỉnh theo mong muốn của khách hàng, từ màu sắc cho đến sắp xếp lại thứ tự các mục trong thanh menu. Với ứng dụng Vietnam Airlines, hành khách có thể tra cứu và đặt vé hiển thị dễ dàng hơn khi giao diện được sắp xếp theo thẻ màu thông minh, hiển thị những ưu đãi khách hàng sẽ được hưởng lên trước. Ngoài ra khách hàng có thể vuốt ngang, dọc để so sánh các mức giá.
Tính năng mới đáng chú ý nữa là hội viên Bông Sen Vàng có thể đăng nhập tài khoản sử dụng Face/Touch ID với chức năng bảo mật tối đa, giúp thao tác thuận tiện hơn các bước đăng nhập thông thường. Ứng dụng Vietnam Airlines cho phép hội viên tra cứu và cập nhật thông tin liên quan đến tài khoản Bông Sen Vàng; nhận vé thưởng trực tuyến và theo dõi lịch sử chuyến bay; mua hoặc chuyển nhượng dặm thưởng một cách nhanh chóng, thuận tiện, gia nhập tài khoản gia đình để tích lũy dặm, trả thưởng tối ưu hơn. Dự kiến tháng 8/2021, Vietnam Airlines sẽ giới thiệu một bản hiển thị số dặm Bông Sen Vàng Hội viên sẽ được nhận sau khi mua vé.
Các tính năng trước đó như làm thủ tục trực tuyến, theo dõi và tra cứu lịch bay, tra cứu bản đồ sân bay, đặt các dịch vụ bổ trợ như khách sạn, mua trước hành lý và ghế ngồi, lựa chọn các chuyên mục giải trí trước chuyến bay vẫn tiếp tục có trên ứng dụng này.
Vietnam Airlines sẽ tiếp tục cập nhật, đổi mới các sản phẩm số, bắt kịp với xu hướng hàng không thế giới để mang lại hành trình thuận tiện và liền mạch nhất cho hành khách, tiến tới mục tiêu trở thành hãng hàng không số trong tương lai gần.
Hiện nay, trên cơ sở diễn biến của dịch bệnh, các tỉnh thành thường xuyên cập nhập, bổ sung quy định về kiểm tra sức khỏe và tổ chức cách ly đối với hành khách bay đến. Khi nhận được thông tin, quy định cập nhập của nhà chức trách, Vietnam Airlines sẽ cung cấp cho hành khách qua tin nhắn và email. Do đó, quý khách hàng lưu ý điền đầy đủ số điện thoại và email cá nhân khi đặt mua vé.
Khi đến sân bay, hành khách có thể tiếp tục được nhân viên ở sân bay thông báo về những quy định phòng dịch mới của các địa phương liên quan.
Những hàng khách có lịch bay bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 có thể liên hệ tổng đài 1900 1100 hoặc nhắn tin cho fanpage Vietnam Airlines tại địa chỉ facebook.com/VietnamAirlines để được hỗ trợ trực tiếp. Vietnam Airlines đã triển khai nhiều chính sách hoàn, đổi vé để hỗ trợ khách hàng trong đại dịch Covid-19.
Ngoài ra, hành khách nên chủ động làm thủ tục check-in trực tuyến và khai báo y tế, trước khi lên sân bay và trong vòng 24 giờ trước khi chuyến bay khởi hành. Việc này sẽ giúp hành khách tiết kiệm thời gian làm thủ tục trên sân bay, cũng như giảm thiểu tiếp xúc trong giai đoạn dịch bệnh.