Xu hướng du lịch đã thay đổi

08:55 | 01/07/2024 Xã hội
aa
Mục tiêu của ngành du lịch trong năm 2024 là đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa. Trải qua 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt đã có những tín hiệu khởi sắc. Tuy nhiên, giới chuyên gia du lịch cho rằng, xu hướng du lịch của người dân đã có những thay đổi…
Nối dài “chuyến tàu di sản miền Trung” Tracodi và Tập đoàn Đường sắt Quốc tế Trung Quốc đầu tư phát triển dự án cơ sở hạ tầng tại Việt Nam

Du lịch qua đường sắt khởi sắc

Khi giá vé máy bay ở nhiều chặng bay nội địa trở nên đắt đỏ, nhiều người đã chuyển sang di chuyển bằng tàu hỏa. Nắm bắt nhu cầu này, ngành đường sắt cũng có sự chuyển dịch ngoạn mục. Hiện, mỗi ngày, Ga Sài Gòn có 7 đoàn tàu xuất phát đi các ga Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội và ngược lại, phục vụ khoảng 6.000 hành khách đi và đến. Giá vé hợp lý, thay đổi chất lượng, dịch vụ. Đây chính là lý do vì sao các chuyến tàu trong thời gian gần đây luôn trong tình trạng kín khách.

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết: "Các toa xe có chất lượng rất tốt, hiện đại và các tiện ích cũng rất ổn. Thứ nữa thì ở các ga, Tổng công ty đã đầu tư trang bị hệ thống phòng đợi cũng rất khang trang, sạch đẹp. Cùng với đó, chất lượng dịch vụ ở trên tàu, thái độ phục vụ của nhân viên cũng đã được cải thiện rất đáng kể".

Để đạt mục tiêu vận chuyển khoảng 6,1 triệu lượt hành khách trong năm nay, ngành đường sắt cũng đang trang bị thêm hệ thống bán vé tự động. Theo các chuyên gia, với đà tăng trưởng trong những tháng đầu năm trở về sau là cơ hội cho ngành đường sắt chuyển mình trong điều kiện cải thiện dịch vụ, mức giá, đặc biệt là tập trung phát triển tàu lửa cao tốc, giải quyết bài toán di chuyển thời gian cho du khách.

Đổi mới về tư duy và thực hiện theo đúng phương châm "an toàn, thân thiện, thuận tiện, đúng giờ và hiệu quả" đã và đang giúp ngành đường sắt khôi phục lại vị trí, trở thành phương tiện đi lại được đông đảo người dân và du khách lựa chọn. Tuy nhiên, để tăng trưởng ổn định và bền vững thì ngành đường sắt cần thêm nhiều giải pháp đồng bộ.

Trong khi du lịch đường sắt khởi sắc, thì nhiều hãng hàng không mong hút khách nên đã tăng tần suất bay đêm. Tuy nhiên, giải pháp này không được du khách lựa chọn do ảnh hưởng đến sức khỏe, khó chọn các dịch vụ về đêm tại điểm đến... Một số chuyên gia lữ hành cho rằng, mặc dù tiết kiệm được một phần giá vé máy bay nhưng lại phát sinh thêm chi phí khác. Chưa kể, khách du lịch hè thường đi cùng gia đình, có trẻ em nên bố trí khởi hành vào ban đêm là điều tối kỵ vì ngược với giờ sinh hoạt của trẻ. Doanh nghiệp cũng không thể tổ chức tour đưa khách tới nơi rồi… đi ngủ.

Giải pháp các chuyến bay đêm là nỗ lực của ngành hàng không nhưng thực tế lại chưa được đón nhận vì kéo theo nhiều vấn đề khác trong tour của các doanh nghiệp lữ hành. Vì vậy, để giải quyết khó khăn, cả du lịch và hàng không cần bàn thảo và sớm đưa ra những giải pháp phù hợp hơn để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng đi tour.

Du khách quốc tế đến Hà Nội tăng hơn cùng kỳ
Du khách quốc tế đến Hà Nội tăng hơn cùng kỳ

Làm gì khi xu hướng du lịch đã đổi thay?

Quan sát xu hướng du lịch trong thời gian qua, có thể nhận thấy du khách đã có những thay đổi khi lựa chọn các sản phẩm du lịch. Nhiều du khách mong muốn điểm đến không chỉ để chụp hình lưu niệm, ghé qua hay nghỉ dưỡng đơn thuần mà còn có những trải nghiệm về đời sống, lịch sử, văn hóa, ẩm thực… Trong đó có các xu hướng du lịch được ưa chuộng như “trốn nóng”, “chữa lành”, khám phá ẩm thực, tích hợp nhiều trải nghiệm trong một kỳ nghỉ.

Ở thời điểm này, nhiều địa phương có thế mạnh du lịch biển đang “mở rộng” đón khách du lịch trong và ngoài nước. Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng hợp tác với Traveloka công bố chương trình kích cầu du lịch “Enjoy Da Nang 2024” trên nền tảng ứng dụng của Traveloka. Đây là sáng kiến nhằm thu hút nhiều du khách hơn đến Đà Nẵng thông qua các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và các ưu đãi có giá trị, dựa trên hệ sinh thái đối tác rộng lớn và tin cậy của Traveloka.

Tham gia chương trình “Enjoy Da Nang 2024” với vai trò đối tác chiến lược của Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho thấy, sự hợp tác thực sự đi vào thực chất, đem lại lợi ích cho cả hai bên thông qua việc hỗ trợ lẫn nhau, kích cầu du lịch tại thành phố.

Hay như tỉnh Khánh Hòa gần đây đã có nhiều chương trình thu hút du khách qua ẩm thực. Một khảo sát cho thấy, có tới 81% số du khách quốc tế có nhu cầu tìm hiểu ẩm thực địa phương. Họ sẵn sàng dành trung bình 25-35% thu nhập cho các khoản chi tiêu liên quan đến thực phẩm và đồ uống trong hành trình du lịch. Và tỉnh Khánh Hòa bước đầu đã thành công khi xây dựng các sản phẩm du lịch gắn liền với hoạt động ẩm thực địa phương để thu hút du khách. Vì vậy các lễ hội, các hoạt động du lịch tổ chức đã thu hút được lượng lớn du khách trong nước quốc tế đến địa phương.

Chia sẻ về giải pháp thu hút du khách trong mùa du lịch hè, đại diện Sở Du lịch Kiên Giang - một trong những địa phương trọng điểm du lịch ở Đồng bằng sông Cửu Long, thông tin: Du lịch Kiên Giang đẩy mạnh thực hiện chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu" do Bộ VHTTDL phát động, khuyến khích, tạo mọi thuận lợi để các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, khu nghỉ dưỡng tích cực đổi mới sản phẩm, thông tin rộng rãi về các "gói" sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, gia tăng trải nghiệm của du khách tại các điểm đến nổi bật như Phú Quốc, Hà Tiên, Kiên Lương. Du lịch Kiên Giang phấn đấu trong năm 2024 đón 9,2 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế, tiếp tục khẳng định vị thế điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Ngay tại Hà Nội, ngành du lịch cũng phấn đấu tạo ra những sản phẩm du lịch mới. Thời gian qua, để tăng sức hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều hơn khách du lịch đến với Thủ đô, ngành Du lịch Hà Nội đã khai trương tuyến du lịch với chủ đề “Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội”, khai trương điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, huyện Ba Vì. Sở Du lịch Hà Nội cũng đẩy mạnh hợp tác với các tỉnh, thành phố phát triển tuyến, sản phẩm du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh, có tính bổ trợ lẫn nhau như: Tuyến du lịch văn hóa tâm linh Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình; tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm Hà Nội - Sơn La, Hà Nội - Lào Cai - Lai Châu... Hiện nay, hệ thống cơ sở lưu trú trên địa bàn Hà Nội đủ để đáp ứng trước nhu cầu khách du lịch ngày càng tăng cao. Toàn thành phố có 4.760 cơ sở lưu trú với 71.246 phòng; trong đó có 607 khách sạn, khu căn hộ đã được xếp hạng từ 1 - 5 sao, với tổng số 26.641 phòng…

Thanh Xuân
Nguồn:

Các tin khác

Đến châu Âu xem chung kết Euro 2024 với HDBank

Đến châu Âu xem chung kết Euro 2024 với HDBank

Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Sửa luật sớm để tăng hiệu quả chính sách

Sửa luật sớm để tăng hiệu quả chính sách

Nhiều chuyên gia cho rằng, cần đẩy nhanh việc sửa đổi Luật Thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) để tăng hiệu quả và ý nghĩa của chính sách tăng lương cơ sở. Vì từ 1/7, sau khi tăng lương sẽ có nhiều người lao động chịu áp lực đóng thuế nhiều hơn.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao quà tặng người có công với cách mạng tỉnh Hậu Giang

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao quà tặng người có công với cách mạng tỉnh Hậu Giang

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao quà tặng người có công với cách mạng tỉnh Hậu Giang
Giáo sư VinUni tự hào vì đã đặt hết niềm tin và khát vọng vào ngôi trường… 0 tuổi

Giáo sư VinUni tự hào vì đã đặt hết niềm tin và khát vọng vào ngôi trường… 0 tuổi

Trong số 145 sinh viên Đại học VinUni vừa ra trường vào ngày 29/6 vừa qua, có 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới nhận vào tạo sau đại học, 32% tân khoa được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc từ khi chưa tốt nghiệp. Thành quả vượt mong đợi này khiến những giảng viên 5 - 6 năm trước từng chia tay những ngôi trường danh giá để đặt hết niềm tin và khát vọng vào ngôi trường 0 tuổi thấy quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn.
[Infographic] Khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng năm 2024

[Infographic] Khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng năm 2024

Chính sách thị thực thuận lợi, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch năm 2024 được các địa phương trên cả nước đẩy mạnh, thu hút lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước. Sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
Mức lương tối thiểu vùng áp dụng từ 1/7/2024

Mức lương tối thiểu vùng áp dụng từ 1/7/2024

Tăng lương tối thiểu vùng thêm 6% đối với người lao động việc theo hợp đồng lao động...
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty mua bán và cho thuê xe điện - thúc đẩy chuyển đổi xanh

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty mua bán và cho thuê xe điện - thúc đẩy chuyển đổi xanh

Hà Nội, ngày 1/7/2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - ông Phạm Nhật Vượng - công bố thành lập Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF - Vì Tương lai Xanh (For Green Future) hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện. Sứ mệnh của FGF là gia tăng khả năng tiếp cận ô tô điện cho đông đảo người dân, nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực cam kết Net Zero vào năm 2050 của Chính phủ.
Xu hướng du lịch đã thay đổi

Xu hướng du lịch đã thay đổi

Mục tiêu của ngành du lịch trong năm 2024 là đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa. Trải qua 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt đã có những tín hiệu khởi sắc. Tuy nhiên, giới chuyên gia du lịch cho rằng, xu hướng du lịch của người dân đã có những thay đổi…
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2024

Chế độ, chính sách với người tham gia lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở bị ốm đau, tai nạn, bị thương; Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu
Giáo sư danh dự ĐH Cornell: VinUni có những sinh viên mà các Đại học Ivy mong có

Giáo sư danh dự ĐH Cornell: VinUni có những sinh viên mà các Đại học Ivy mong có

Theo GS Max J. Pfeffer, người từng có 28 năm làm việc ở Đại học Cornell danh tiếng, những sinh viên xuất sắc của VinUni mà ông từng tiếp xúc cũng là những bạn trẻ được đánh giá cao ngay tại Cornell hay những trường Ivy khác.
Luật Bảo hiểm xã hội mới thay đổi nhiều quyền lợi của người lao động

Luật Bảo hiểm xã hội mới thay đổi nhiều quyền lợi của người lao động

Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) đã chỉnh lý, bổ sung nhiều nội dung sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động.
Cải cách tiền lương thực hiện theo hướng thận trọng, chắc chắn, hiệu quả

Cải cách tiền lương thực hiện theo hướng thận trọng, chắc chắn, hiệu quả

Cải cách tiền lương thực hiện theo hướng thận trọng, chắc chắn, hiệu quả
Quốc hội thông qua dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Quốc hội thông qua dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Với 93,83% đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC

Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC

Hưởng ứng không khí sôi động mùa du lịch hè 2024, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) gửi tặng khách hàng chương trình khuyến mại “Vi vu muôn nơi, an tâm tận hưởng”, giảm phí các sản phẩm bảo hiểm du lịch từ ngày 01/07/2024 đến ngày 30/09/2024.
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa ba

Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa ba

Tiếp nối thành công vượt trội của các mùa giải trước, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3 sẽ được tổ chức vào ngày 15/09/2024. Không chỉ được Hiệp hội Marathon Thế giới (AIMS) chứng nhận là giải Marathon đạt tiêu chuẩn Quốc tế, Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank còn vinh dự được lựa chọn là một trong những giải chạy chính thức đồng hành cùng UBND TP. Hà Nội trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tham dự sự kiện tại Hàn Quốc

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tham dự sự kiện tại Hàn Quốc

Từ ngày 30/6 đến 3/7/2024, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Phạm Thanh Hà tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm chính thức Hàn Quốc.
Hơn 13 triệu khách hàng đã hoàn thành xác thực sinh trắc học

Hơn 13 triệu khách hàng đã hoàn thành xác thực sinh trắc học

Theo thống kê, tính đến hết ngày 2/7, số lượng khách hàng đã hoàn thành xác thực sinh trắc học để sẵn sàng thực hiện giao dịch chuyển tiền trên 10 triệu đồng theo Quyết định số 2345/QĐ- NHNN là hơn 13 triệu khách hàng, số lượng giao dịch có giá trị trên 10 triệu đồng ghi nhận trong ngày 2/7 là 8,24%, cao hơn mức trung bình của tháng 6 (8%). Các ngân hàng khẳng định, giao dịch của khách hàng vẫn được thông suốt và mọi vướng mắc (nếu có, bao gồm khi quét NFC) đang được các nhà băng nỗ lực xử lý, đồng hành cùng khách hàng.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 7/2024

Chế độ, chính sách với người tham gia lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở bị ốm đau, tai nạn, bị thương; Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu
Giảm thuế giá trị gia tăng xuống 8% từ 1/7-31/12/2024

Giảm thuế giá trị gia tăng xuống 8% từ 1/7-31/12/2024

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29/6/2024 của Quốc hội.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
Bình Định: Tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm trên không gian mạng

Bình Định: Tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm trên không gian mạng

Tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm trên không gian mạng
Thừa Thiên Huế: Đối thoại, kết nối ngân hàng - khách hàng

Thừa Thiên Huế: Đối thoại, kết nối ngân hàng - khách hàng

Gần 100 khách hàng và lãnh đạo các TCTD có mạng lưới chi nhánh/phòng giao dịch trên địa bàn thị xã Hương Thuỷ ( Thừa Thiên Huế) cùng đại diện các sở, ban, ngành, hiệp hội doanh nghiệp đã tham dự hội nghị: “Đối thoại, kết nối ngân hàng - khách hàng”. Hội nghị do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND thị xã Hương Thủy đồng phối hợp tổ chức.
Ngân hàng hỗ trợ khách hàng nuôi tôm bị thiệt hại ở Phú Yên

Ngân hàng hỗ trợ khách hàng nuôi tôm bị thiệt hại ở Phú Yên

Ngay sau khi các hộ nuôi tôm hùm, hải sản ở địa phương bị thiệt hại nặng nề, ngành Ngân hàng trên địa bàn Phú Yên đã nhanh chóng vào cuộc, thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ bà con thoát khỏi những khó khăn và sớm ổn định sản xuất trở lại...
Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC

Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC

Hưởng ứng không khí sôi động mùa du lịch hè 2024, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) gửi tặng khách hàng chương trình khuyến mại “Vi vu muôn nơi, an tâm tận hưởng”, giảm phí các sản phẩm bảo hiểm du lịch từ ngày 01/07/2024 đến ngày 30/09/2024.
Sự khác biệt của dự án Peninsula Da Nang

Sự khác biệt của dự án Peninsula Da Nang

Theo Ardent Communities - thương hiệu quản lý bất động sản danh tiếng tại Mỹ, một tòa chung cư cao cấp được định nghĩa là tổ hợp những căn hộ sang trọng với các tiện ích đặc quyền tạo nên phong cách sống sung túc. Dự án Peninsula Da Nang có thực sự là một chung cư cao cấp như vậy?
VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

VinFast công bố nhận cọc VF 3 với giá đặc biệt chỉ từ 235 triệu đồng

Hà Nội, ngày 7/5/2024 - Trong khuôn khổ Hội nghị Nhà phân phối Ô tô điện VinFast toàn quốc 2024, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Phạm Nhật Vượng đã công bố nhận đặt cọc sớm cho mẫu xe điện mini VF 3, với mức giá ấn tượng chỉ từ hơn 200 triệu đồng, cùng nhiều đặc quyền vượt trội cho khách hàng.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Ngân hàng tăng cường hỗ trợ khách hàng cập nhật sinh trắc học

Ngân hàng tăng cường hỗ trợ khách hàng cập nhật sinh trắc học

Quy định bắt buộc áp dụng phương thức xác thực sinh trắc học đối với một số giao dịch ngân hàng trực tuyến đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7. Đến nay, các ngân hàng đã và đang đẩy mạnh công tác hỗ trợ khách hàng hoàn tất cập nhật sinh trắc học tránh làm gián đoạn hoạt động giao dịch chuyển khoản trực tuyến trên 10 triệu đồng trở lên.
HSBC phát hành thẻ mở rộng cho vay tiêu dùng

HSBC phát hành thẻ mở rộng cho vay tiêu dùng

HSBC Việt Nam vừa cho ra thẻ tín dụng mới, với tham vọng mở rộng cho vay tiêu dùng, thông qua phát hành thẻ không tài sản đảm bảo, nhằm nắm bắt cơ hội tiêu dùng từ nhóm dân số trung lưu và khá giả đang tăng nhanh.
Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Trả góp dễ dàng, trúng vàng cực đã với thẻ trả góp Muadee by HDBank

Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Bảo vệ khách hàng, ngăn ngừa rủi ro thanh toán

Bảo vệ khách hàng, ngăn ngừa rủi ro thanh toán

CMCN 4.0 tạo ra những giá trị to lớn cho phát triển kinh tế - xã hội, song cũng đặt ra những thách thức không nhỏ đối với đảm bảo an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao với mọi quốc gia.
Hoàn, tặng tiền khi chi tiêu du lịch, giải trí qua Sacombank Pay

Hoàn, tặng tiền khi chi tiêu du lịch, giải trí qua Sacombank Pay

Từ ngày 01/7 - 31/8/2024, Sacombank triển khai chương trình "Đi chill nào - Có Pay khao" với hàng ngàn ưu đãi hoàn, tặng tiền khi khách hàng đặt vé xem phim, phòng khách sạn và mua vé tàu, vé xe qua ứng dụng Sacombank Pay.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022-2026, MB xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
TPBank hoàn tất áp dụng  xác thực khuôn mặt khi giao dịch

TPBank hoàn tất áp dụng xác thực khuôn mặt khi giao dịch

Nhờ công nghệ đi trước, quy trình nhanh chóng được chuẩn hóa cùng hệ thống thu thập khuôn mặt của khách hàng tại mọi kênh giao dịch, TPBank là ngân hàng đầu tiên đã thực hiện Quyết định 2345/QĐ-NHNN cho tất cả khách hàng từ ngày 20/6, trước ngày Quyết định có hiệu lực tới hơn 10 ngày.
Ưu đãi dành riêng cho khách hàng phát triển nông nghiệp

Ưu đãi dành riêng cho khách hàng phát triển nông nghiệp

Với mục đích hỗ trợ, bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế khu vực nông nghiệp, nông thôn, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai chương trình cho vay ưu đãi dành cho khách hàng tại khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với lãi suất chỉ từ 7%/năm.
Phiên bản di động