Xử lý nghiêm taxi “chặt chém” khách ở sân bay
Vụ việc một du khách Nhật Bản bị tài xế của hãng Taxi Saigontourits “chặt chém” 1,2 triệu đồng khi chạy 7 km đã khiến dư luận rất bức xúc.
Theo đó, hành khách được đưa đón từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đến một khách sạn ở quận 1, TP.HCM. Đồng hồ tính tiền trên xe ghi giá vé hơn 120.000 đồng nhưng tài xế lại thu của du khách 1,2 triệu đồng. Thấy cước phí quá cao, du khách Nhật Bản đã báo sự việc với quản lý khách sạn. Ngoài ra, vị khách còn đến Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất trình báo sự việc. Ngay sau đó, Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, An ninh sân bay, Thanh tra Cục CSGT TP.HCM đã phối hợp kiểm tra, xử lý và lập biên bản tài xế có hành vi “chặt chém” hành khách vào ngày 14/3. Tài xế cũng đã hoàn lại số tiền chênh lệch cho vị khách nước ngoài.
![]() |
Ảnh minh họa |
Công ty Cổ phần Vận chuyển Saigontourist (Taxi Saigontourist) xác nhận sự việc trên và cho biết đã mời tài xế N.T.T lên làm việc, đồng thời ra quyết định sa thải vào ngày 15/3. Hãng taxi cho biết đã quán triệt, rà soát các quy định, quy trình hoạt động tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để thông báo đến toàn thể tài xế, nhân viên điều hành. Công ty cũng sẽ tổ chức họp định kỳ để nhắc nhở, tuyên truyền các quy định trong công tác vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) khẳng định, Taxi Saigontourist không phải trực thuộc đơn vị này, nhưng nhiều lần sử dụng thương hiệu Saigontourist gây nhầm lẫn. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hình ảnh thương hiệu của Saigontourist Group. Thậm chí, Saigontourist Group cũng cho biết, đã có nhiều thông tin phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc các lái xe của hãng Taxi Saigontourist (thuộc Công ty Cổ phần Vận chuyển Saigontourist) thu giá cước cao gấp nhiều lần so với giá thông thường.
Liên quan trường hợp vi phạm này, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải đã phối hợp các lực lượng chức năng liên quan và lập Biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ xử phạt số tiền 20.700.000 đồng. Trong đó xử phạt hành vi vi phạm hành chính đối với lái xe: "Không sử dụng đồng hồ tính tiền cước theo quy định khi chở khách; điều khiển xe chở hành khách không có phù hiệu theo quy định" với số tiền xử phạt 6.700.000 đồng; Xử phạt hành vi vi phạm hành chính đối với chủ phương tiện: “Giao phương tiện cho người làm công điểu khiển phương tiện không có phù hiệu” với số tiền xử phạt 14.000.000 đồng. Ngoài việc áp dụng hình thức xử phạt hành chính “phạt tiền” còn áp dụng hình thức xử phạt bổ sung: “Tước quyền sử dụng giấy phép lái xe” đối với lái xe trong 2 tháng.
Chiều 22/3, ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM cho biết, nhằm ngăn ngừa các trường hợp vi phạm có thể tiếp diễn xảy ra cũng như nâng cao chất lượng phục vụ hành khách ngày càng tốt hơn trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố cũng như tại sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Giao thông - Vận tải yêu cầu Công ty Cổ phần Vận chuyển Sài Gòn Tourist kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh và báo cáo kết quả xử lý vi phạm đối với lái xe của công ty.
Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải sẽ phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Thanh tra Sở Khoa học - Công nghệ, Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông thanh tra chuyên đề (đột xuất) đối với đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, xe taxi, xe hợp đồng...) có “dấu hiệu” không thực hiện đảm bảo, đầy đủ, nghiêm túc các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô.
Các tin khác

ABIC Hà Nội chi trả bảo hiểm cho khách hàng

Chương trình mục tiêu về kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc triển khai quá chậm

Fortinet: 30% thiết bị kết nối vào mạng ở Việt Nam không được quản lý

Không nên rút bảo hiểm xã hội một lần

Sửa luật để tránh chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Người dân TP.HCM được cung cấp chữ ký số miễn phí

Ngân hàng tắt điện chiếu sáng biển hiệu, biển quảng cáo để tiết kiệm điện

CIC dự kiến hoàn tất đối soát toàn bộ kho dữ liệu trước 30/6

Bay quốc tế an tâm với Bảo hiểm Sky Care miễn phí từ Vietjet

Hạn chế của bảo hiểm nằm ở chất lượng tư vấn

Quy định mới về tinh giản biên chế

Sacombank phát động chạy bộ gây Quỹ xây nhà văn hóa cộng đồng Pu Péo, tỉnh Hà Giang

Hơn 70% cơ sở giết mổ không được phép hoạt động

Bến Tre: Mục tiêu cho vay hỗ trợ việc làm cho 4.500 thanh niên mỗi năm

Thông tư mới về đăng kiểm ô tô chính thức có hiệu lực

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khẩn trương nghiên cứu để hoàn thiện chế độ tiền lương mới

EVN trả lời đại biểu Quốc hội vấn đề nhập khẩu điện và khoản lỗ 26.000 tỷ đồng

Ngân hàng cũng đã hết sức nỗ lực với nền kinh tế

Nhà đầu tư mở tài khoản chứng khoán tăng vọt
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Thống đốc lý giải nguyên nhân không giảm lãi suất từ cuối năm 2022
Vươn lên làm giàu nhờ "bà đỡ" ngân hàng
TP.HCM thúc đẩy quận, huyện kết nối ngân hàng - doanh nghiệp
Tín dụng chính sách hỗ trợ người Khmer cải thiện đời sống

Dự án The OpusK đạt 5 giải thưởng quốc tế

Nhà máy và trang trại của Vinamilk được chứng nhận trung hòa carbon

Bàn giao ‘sổ đỏ” dự án The Mansion Hội An

Sức hút từ những công viên chủ đề
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Sacombank khởi động dự án triển khai Basel III và nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro

Vietcombank được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 18

HD SAISON đẩy mạnh gói vay 10.000 tỷ đồng, cùng công nhân vượt khó

Thêm nhiều ưu đãi cho khách hàng trên ứng dụng Vietbank Digital

Sacombank tung ưu đãi lên đến 80 tỷ đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp

“Hè xanh - sống chất” khám phá siêu khuyến mại hè từ Sacombank

Cơ hội mua nhà với gói vay lãi suất từ 8,2%/năm tại HDBank
