Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng với các tỉnh Tây Nguyên

Công Thái
Công Thái  - 
Vừa qua, tại TP. Plieku (Gia Lai), hội nghị “Liên kết - Hợp tác - Cùng phát triển” nhằm Xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng giữa Ninh Bình - Hà Nội với các tỉnh Tây Nguyên đã được tổ chức.
aa

Sự kiện thu hút hơn 250 đại biểu đại diện lãnh đạo các địa phương, Cục Du lịch Quốc Gia Việt Nam, các sở du lịch; hiệp hội du lịch; các khu, điểm du lịch; các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, các hãng hàng không và đại biểu các tỉnh Tây Nguyên gồm: Gia Lai, Kon Tum và Đắk Lắk.

Xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng với các tỉnh Tây Nguyên
Tỉnh Ninh Bình và TP. Hà Nội phối hợp tổ chức hoạt động xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng Ninh Bình - TP. Hà Nội với các tỉnh Tây Nguyên

Theo Ban tổ chức, tỉnh Ninh Bình và TP. Hà Nội là các địa phương có tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, có những điểm đến hấp dẫn không chỉ trong nước mà của khu vực và quốc tế.

Đồng thời, đây là hành trình không thể thiếu của khách du lịch khi tới miền Bắc (Việt Nam). Nơi đây hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch với nhiều di tích lịch sử văn hóa có giá trị, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách, là điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với du khách.

Những năm qua, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Ninh Bình - TP. Hà Nội với các tỉnh Đồng bằng sông Hồng ngày càng được quan tâm.

Đặc biệt, sự phối hợp trong công tác quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng cũng như các sản phẩm du lịch mới của các địa phương thông qua các hoạt động cụ thể như phối hợp tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch; đón đoàn famtrip các tỉnh đến khảo sát, phối hợp tổ chức nhiều chương trình như (Một hành trình - 4 điểm đến - Nhiều trải nghiệm; Liên kết hợp tác xây dựng sản phẩm du lịch giữa các tỉnh Đồng Bằng Sông Hồng…). Các hoạt động được sự quan tâm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Ninh Bình; của Thành ủy, HĐND, UBND TP. Hà Nội; Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và sự vào cuộc chủ động, tích cực của doanh nghiệp tỉnh Ninh Bình và Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Ninh Bình cho hay, phát triển du lịch trong thời gian qua có những đóng góp không nhỏ trong cơ cấu GRDP tỉnh Ninh Bình, bước đầu tạo được sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương theo hướng tăng tỷ trọng khối dịch vụ. Đồng thời, thúc đẩy nhiều ngành, nhiều lĩnh vực phát triển.

Theo ông Minh, Ninh Bình trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam (nằm trong nhóm 10 điểm đến hàng đầu và có lượng khách đến cao nhất cả nước). Hình ảnh, thương hiệu du lịch Ninh Bình được khẳng định khá đậm nét trên bản đồ du lịch Việt Nam và trên thế giới; có 3 năm liền (2018-2020) được các tạp chí, chuyên trang du lịch quốc tế bình chọn trong nhóm điểm đến hấp dẫn hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

Đặc biệt, năm 2022, tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Time Out (Anh) bình chọn là danh thắng hoang sơ như đá quý ở Đông Nam Á nhưng vẫn chưa được nhiều du khách nước ngoài biết tới.

Năm 2023, du lịch Ninh Bình bình chọn là top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới; điểm đến nghỉ dưỡng dành cho gia đình tốt nhất thế giới; Vườn Quốc gia Cúc Phương 5 liên tiếp từ năm 2019 đến năm 2023 được công nhận là công viên quốc gia hàng đầu Châu Á.

Trong 10 tháng năm 2023, Ninh Bình đón 5,86 triệu lượt khách tham quan, gấp 1,9 lần so với cùng kỳ năm trước, trong đó: khách nội địa trên 5,5 triệu lượt khách; khách quốc tế đón 333 nghìn lượt khách. Doanh thu đạt trên 5.500 tỷ đồng.

Đại diện Sở Du lịch TP. Hà Nội cho biết, những năm qua, ngành du lịch Thủ đô khẳng định vai trò, vị trí là ngành kinh tế lớn, tốc độ tăng trưởng tốt.

Nhất là về lượng khách du lịch quốc tế, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, đóng góp có hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố nói riêng và của cả nước. Giai đoạn 2011-2019 ghi nhận sự gia tăng nhanh về lượng khách du lịch đến Hà Nội. Tốc độ tăng trưởng khách hàng năm trên 10%/năm.

Trong đó, khách quốc tế 17,9%/năm, khách nội địa 8,2%/năm. Hà Nội luôn thể hiện vai trò đầu tàu, đóng góp chủ yếu vào kết quả của ngành du lịch Việt Nam.

Năm 2019, Hà Nội đón 28,9 triệu lượt khách, tăng 10,1% so năm trước, khách du lịch quốc tế 7,02 triệu lượt (chiếm 39% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam), khách nội địa 21,9 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch 103,8 nghìn tỷ, tăng 17,6% (chiếm 14,3% tổng doanh thu du lịch cả nước).

Năm 2022, thực hiện kế hoạch phục hồi, phát triển du lịch, Hà Nội đón được 18,7 triệu lượt khách, tăng gấp 4,7 lần so với năm 2021. Trong đó, khách du lịch quốc tế 1,5 triệu lượt khách (chiếm 43% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam); tổng thu từ khách du lịch 60 nghìn tỷ đồng, tăng 5,3 lần so năm 2021.

Xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng với các tỉnh Tây Nguyên
Quang cảnh hội nghị

Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ; các thị trường khách du lịch trọng điểm đến Hà Nội từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Anh, Đức, Úc, Thái Lan, Đài Loan, Malaysia, Singapore, Canada...

Ngành du lịch Thủ đô khẳng định vai trò, vị trí là ngành kinh tế lớn, tốc độ tăng trưởng tốt, nhất là về lượng khách du lịch quốc tế, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, đóng góp có hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố. Hình ảnh Thủ đô Hà Nội là một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn ngày càng được giới thiệu, quảng bá rộng rãi và được các tổ chức quốc tế đánh giá cao.

Đại diện Ban tổ chức nhấn mạnh, từ khi hoạt động du lịch được mở cửa trở lại, tỉnh Ninh Bình và Hà Nội chủ động triển khai nhiều hoạt động phục hồi và phát triển du lịch với những con số ấn tượng.

Để đẩy mạnh hơn nữa sự liên kết hợp tác kết nối phát triển thị trường khách du lịch miền Trung - Tây Nguyên. Tỉnh Ninh Bình và TP. Hà Nội phối hợp tổ chức hoạt động xúc tiến điểm đến du lịch liên vùng Ninh Bình - TP. Hà Nội với các tỉnh Tây Nguyên.

Đây là sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh Ninh Bình, Hà Nội, các sự kiện du lịch tiêu biểu, chương trình kích cầu du lịch năm 2024. Đồng thời, tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch của tỉnh Ninh Bình, Hà Nội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, thiết lập quan hệ hợp tác với doanh nghiệp du lịch các tỉnh Tây Nguyên.

Thông điệp của tỉnh Ninh Bình tại hội nghị là “Ninh Bình - Tuyệt sắc miền Cố Đô” và của TP. Hà Nội là “Hà Nội - Đến để yêu”.

Tại sự kiện xúc tiến du lịch lần này, các đại biểu tham gia thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến công tác xúc tiến du lịch như: Chương trình Business Matching giữa các doanh nghiệp và tham quan không gian trưng bày ấn phẩm, vật phẩm, sản vật giới thiệu về du lịch các tỉnh, sản phẩm quà tặng du lịch, các đặc sản vùng miền của các địa phương; về tiềm năng, sản phẩm du lịch các địa phương

Đồng thời, giới thiệu sự kiện tiêu biểu năm 2024 của các tỉnh; giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp…

Công Thái

Tin liên quan

Tin khác

Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa

Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa

Sáng Chủ nhật ngày 11/05/2025, Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp cùng Viện Pháp tổ chức buổi tọa đàm “Truyện tranh: Khi văn hóa – lịch sử “kết duyên” cùng hội họa”, đồng thời cho ra mắt 2 cuốn sách “Kí ức kiều bào: Lính thợ - Lao động Việt Nam đến Pháp giữa Thế chiến II” và “Kí ức kiều bào: Chân đăng – Phu mỏ người Việt ở Tân Thế Giới” của họa sĩ Clément Baloup. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của một dự án phát triển truyện tranh tại Việt Nam.
Hội đồng Anh khởi động Chương trình tài trợ Kết nối thông qua Văn hóa

Hội đồng Anh khởi động Chương trình tài trợ Kết nối thông qua Văn hóa

Thúc đẩy hợp tác nghệ thuật mạnh mẽ, xuyên biên giới giữa Vương quốc Anh và thế giới
Làng cờ Từ Vân tích cực sản xuất phục vụ đại lễ

Làng cờ Từ Vân tích cực sản xuất phục vụ đại lễ

Trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) năm nay, không khí tại làng nghề truyền thống Từ Vân (xã Lê Lợi, Thường Tín, Hà Nội) trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Các hộ gia đình sản xuất kinh doanh cờ Tổ quốc, tất bật sản xuất từ sáng sớm đến tối muộn, cung ứng hàng nghìn lá cờ mỗi ngày để phục vụ đại lễ trọng đại của toàn dân tộc.
Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về CTMTQG phát triển văn hóa

Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về CTMTQG phát triển văn hóa

Chính phủ ban hành Nghị quyết 114/NQ-CP kế hoạch triển khai Nghị quyết 162/2024/QH15 phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) phát triển văn hóa
Sân chơi trong thành phố: Niềm cảm hứng từ nửa vòng trái đất

Sân chơi trong thành phố: Niềm cảm hứng từ nửa vòng trái đất

Với mong muốn bảo vệ môi trường cùng sự khát khao tạo nên những không gian chơi cho trẻ em, kiến trúc sư (KTS) Chu Kim Đức và nhóm Think Playgrounds xây dựng gần 175 sân chơi miễn phí từ những vật liệu tái chế.
Thi đua không phải khẩu hiệu, mà là cam kết hành động

Thi đua không phải khẩu hiệu, mà là cam kết hành động

Ngày 26/4, tại Hà Nội Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tuyên dương Điển hình tiên tiến lần thứ VI (2020 - 2025). Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng đã đến dự và phát biểu tại hội nghị.
Ra mắt Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”

Ra mắt Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”

Ngày 25/4/2025, Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức, Ban Biên soạn và CLB Truyền thống Kháng chiến Khối Vũ trang Biệt động Quân khu Sài Gòn - Gia Định đã tổ chức lễ ra mắt, giới thiệu Tập 22 Công trình sách “Ký ức người lính”. Tác phẩm này viết riêng về lực lượng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
[Infographic] Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại Phố cổ Hà Nội

[Infographic] Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại Phố cổ Hà Nội

Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc nhằm hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), 139 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2025), hướng tới kỷ niệm 71 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2025) và 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025), diễn ra từ ngày 18/4 đến ngày 1/6, tại Phố cổ Hà Nội, hứa hẹn là điểm đến văn hóa đặc sắc, lan tỏa giá trị truyền thống, lịch sử tới thế hệ trẻ cũng như du khách.
Bước đi mới trong giáo dục khai phóng tại Victoria School

Bước đi mới trong giáo dục khai phóng tại Victoria School

Vào tối 19 và 20/04/2025 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Quốc tế Song ngữ Victoria đã công diễn vở nhạc kịch The Enchanted Crossbow – một tác phẩm sân khấu độc đáo, lấy cảm hứng từ truyền thuyết Chiếc nỏ thần và được thể hiện theo phong cách Broadway hiện đại, hòa quyện cùng tinh thần lãng mạn bi tráng của Romeo & Juliet.
Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Giới thiệu văn hóa Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 từ ngày 10-13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E và là một trong những gian hàng lớn nhất tại sự kiện với nhiều hoạt động đặc sắc.