Agribank lên tiếng về vụ tài khoản thẻ bị mất tiền trong đêm
Ảnh minh họa |
Thông tin cụ thể, bà Nguyễn Thị Phượng – Phó Tổng giám đốc Agribank cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo về sự cố trên, Agribank đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan để điều tra, xác định nguyên nhân sự việc. Theo kết quả xác minh sơ bộ ban đầu, có khả năng trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM.
Cũng ngay trong sáng ngày 26/4/2018, đại diện Agribank đã làm việc trực tiếp với khách hàng, hướng dẫn khách hàng thực hiện các thủ tục rút ngắn tối đa thời gian giải quyết khiếu nại. Phương án xử lý trong vụ việc này, cũng được đại diện Agribank cho biết khá cụ thể.
Đối với chủ thẻ bị kẻ gian lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại hệ thống ATM của Agribank, ngân hàng sẽ thực hiện thu thập chứng từ, phản hồi cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Dự kiến ngay ngày mai (27/4), Agribank có kết quả cuối cùng gửi đến khách hàng. Còn trường hợp các chủ thẻ mà tài khoản bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại TCTD khác, Agribank phối hợp thu nhập chứng từ và cũng sẽ phản hồi đến khách hàng ngay khi nhận được kết quả. Nếu nguyên nhân bị mất tiền do khách quan không phải lỗi khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị tổn thất.
Trước xu hướng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng với hình thức thủ đoạn ngày càng tinh vi, Agribank đã tăng cường đầu tư đối với hệ thống bảo mật, bảo vệ an toàn thông tin tài sản của ngân hàng và khách hàng… Để hạn chế bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN, thực hiện đăng ký dịch vụ Agribank E-mobile Banking thông báo biến động số dư tài khoản.
Trường hợp có dấu hiệu bất thường khách hàng có thể chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng trên và kịp thời thông báo cho Agribank để phối hợp xử lý.