Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Bánh trung thu tăng chất, giảm lượng

Thanh Trà
Thanh Trà  - 
Năm nay, những thương hiệu bánh trung thu đã đầu tư nhiều vào chất lượng bánh và bao bì.
aa
Bánh trung thu tăng chất, giảm lượng Thị trường bánh trung thu: Nan giải an toàn thực phẩm
Bánh trung thu tăng chất, giảm lượng “Soi” chất lượng bánh Trung thu
Bánh trung thu tăng chất, giảm lượng
Ảnh minh họa

Điểm nổi bật của thị trường bánh trung thu 2017 là sự đầu tư vào chất lượng bánh hướng đến ăn ngon, tốt cho sức khỏe với nhiều nguyên liệu cao cấp, mới. Mẫu mã bánh và bao bì rất đa dạng, nhiều màu sắc, tạo nên hộp bánh trung thu độc đáo như một bức tranh nghệ thuật.

Những thương hiệu bánh trung thu truyền thống nổi tiếng tại TP. Hồ Chí Minh như Hỷ Lâm Môn, Đồng Khánh, Như Lan… đã có hàng từ một tháng trước. Nếu thương hiệu Như Lan được khách hàng là Việt kiều tìm mua nhiều, thì bánh trung thu Hỷ Lâm Môn, Đồng Khánh, Đức Phát lại có lượng khách người Việt gốc Hoa rất lớn, với những hương vị đặc trưng theo gu người Hoa từ xưa.

Năm nay, bánh truyền thống của các thương hiệu trên đều có thêm loại bánh dành cho người ăn kiêng và người bệnh tiểu đường (bánh nhân thập cẩm và nhân đậu xanh), ít ngọt, ít béo hơn. Các nhà hàng, khách sạn vốn nổi tiếng về bánh trung thu như Brodard, Ái Huê, Maison và Đồng Khánh… cũng đầu tư sản xuất trên 30 loại bánh trung thu từ truyền thống đến hiện đại, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Đối với các doanh nghiệp sản xuất bánh lớn như Bibica, Mondelez Kinh Đô… với dây chuyền sản xuất bánh hiện đại, ngoài sản xuất, tiêu thụ tại thị trường nội địa, còn có bánh trung thu xuất khẩu, đổi mới chất lượng bánh và bao bì hàng năm. Công ty Mondelez Kinh Đô với những bí quyết và kinh nghiệm sản xuất bánh trung thu truyền thống đã phát triển sản phẩm bánh trung thu Oreo bán tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang Trung Quốc.

Dòng bánh Oreo mang phong cách hiện đại của phương Tây, kết hợp với gu bánh trung thu truyền thống của Kinh Đô nhằm tạo sự khác biệt cho sản phẩm. Trong chiếc bánh có lớp vỏ ngọt và hai lớp nhân rất độc đáo. Lớp nhân ngoài có hương vị phương Tây như vani, chocolate, lớp nhân thứ hai ở giữa là những loại mứt trái cây nhiệt đới như mứt dâu tây.

Bánh trung thu Bibica trung thành với nguyên liệu thiên về trà xanh, hạt sen, trái gấc… Hay bánh trung thu Givral năm nay thêm nguyên liệu tỏi đen, mứt trái cây, vị bánh hơi đắng, chua ngọt, béo… màu sắc bánh trung thu Givral năm nay rất mới lạ độc đáo như hồng, tím, vàng, đen, xanh… Bánh Lễ Hộp Đại Phát đa dạng chủng loại, nhiều màu sắc tươi sáng (bánh nướng, bánh dẻo, bánh rau câu…) và kích cỡ lớn nhỏ khác nhau.

Hầu hết các thương hiệu bánh trung thu đều đầu tư mạnh không chỉ vào chất lượng bánh, mà còn vào bao bì nhằm tạo sự riêng biệt. Những hộp bánh trung thu bằng gỗ tự nhiên, gỗ bọc nhung, da, giấy cao cấp được thiết kế như hộp đựng trang sức quý. Đối với loại bao bì bằng chất liệu gỗ, nhà sản xuất thường tính thêm vào giá thành hộp bánh từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/hộp.

Một số doanh nghiệp còn tung thêm các chương trình khuyến mãi như Mondelez Kinh Đô tặng kèm một đai giấy được thiết kế sẵn hình ảnh để bạn có thể sáng tạo theo ý thích. Hiệu bánh Ái Huê tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng dành cho khách mua từ một hộp bánh, với giải thưởng là Tivi, điện thoại di động và nhiều mặt hàng gia dụng khác.

Thanh Trà

Tin liên quan

Tin khác

Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz

Sáng 22/12: Giá vàng thế giới tiến sát ngưỡng 4.400 USD/oz

Tính đến 10h30 sáng nay (22/12), giá vàng giao ngay tăng 50,645 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.389,410 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 34,85 USD lên 4.422,15 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Bạc hút dòng tiền, cà-phê lao dốc vì áp lực nguồn cung

Thị trường hàng hóa: Bạc hút dòng tiền, cà-phê lao dốc vì áp lực nguồn cung

Tuần qua, thị trường hàng hóa ghi nhận thêm những dấu mốc đáng chú ý khi nhóm kim loại quý liên tiếp lập đỉnh mới, trong đó giá bạc trên sàn COMEX chính thức chạm mốc 67,49 USD/oz. Ở chiều ngược lại, thị trường cà-phê đồng loạt lao dốc khi các quốc gia sản xuất lớn bước vào mùa thu hoạch. Khép lại tuần giao dịch, chỉ số MXV-Index giảm gần 0,2% so với tuần trước, lùi về 2.348 điểm.
Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Doanh nghiệp nỗ lực bình ổn giá cuối năm

Ghi nhận tại chợ đầu mối Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) những ngày này, giá nhiều loại rau củ quả vẫn cao hơn trước đợt mưa lũ vừa qua, thậm chí một số mặt hàng rau lá tiếp tục tăng thêm vài nghìn đồng/kg so với tuần trước. Cụ thể, tại các chợ truyền thống, hành lá có giá 70.000-90.000 đồng/kg, trước đó chỉ khoảng 30.000-40.000 đồng/kg, rau muống 70.000 - 90.000 đồng/kg, xà lách có giá từ 60.000-80.000 đồng/kg, cà chua 40.000-50.000 đồng/kg, dưa leo 35.000 đồng/kg... Những ngày gần đây lượng rau củ về chợ ở mức 1.600-1.700 tấn/ngày, tăng vài trăm tấn so với tuần trước.
Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Động lực nào cho giá vàng thế giới trong năm 2026

Giá vàng ghi nhận mức tăng ấn tượng 65% trong năm 2025 cho đến nay. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích nhận định kim loại quý này vẫn có nhiều dư địa và động lực hỗ trợ trong năm 2026.
Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.