Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Big C Việt Nam đồng hành cùng thương hiệu Việt

Đỗ Huyền
Đỗ Huyền  - 
Tại Hội thảo Câu chuyện thương hiệu được tổ chức ngày 20/4 tại TP.HCM, Big C Việt Nam lần đầu tiên công bố những kết quả bước đầu của chương trình "Đồng hành cùng thương hiệu Việt", sau 04 tháng chính thức được phát động.
aa
Big C Việt Nam đồng hành cùng thương hiệu Việt
Phát biểu tại Họi thảo, ông Philippe Broianigo - Tổng giám đốc Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam khẳng định, doanh nghiệp vừa và nhỏ có vai trò rất quan trọng với Central Group Việt Nam

Với mục tiêu trở thành "điểm đến cho các doanh nhân Việt Nam", kể từ tháng 10/2016, Big C Việt Nam phát động chương trình "Đồng hành cùng thương hiệu Việt" nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam chuyển mình, bứt phá, mở rộng thị trường thông qua kênh bán lẻ hiện đại; để có thể lớn mạnh, phát triển, thành công và góp phần làm nên thương hiệu Việt, đủ sức cạnh tranh với hàng hóa các nước trong khu vực và trên toàn thế giới.

Tham gia chương trình, các doanh nghiệp sẽ được Big C Việt Nam hỗ trợ toàn diện thông qua cáckhóa đào tạo (hỗ trợ đào tạo về thị trường bán lẻ, chia sẻ thông tin thị trường và thị hiếu khách hàng, đào tạo về đóng gói, xây dựng thương hiệu,…); hỗ trợ tài chính (được tiếp cận các gói ưu đãi tài chính của các ngân hàng đối tác của chương trình, được hỗ trợ điều kiện thanh toán thuận lợi,…); được hỗ trợ về phân phối và hậu cần (cơ hội phân phối trên toàn hệ thống phân phối thành viên của Central Group Việt Nam, được ưu tiên trưng bày trong siêu thị, được hỗ trợ về cung ứng hậu cần,…) và được hỗ trợ về truyền thông tiếp thị.

Kết quả là, chỉ sau 4 tháng, chương trình đã ghi nhận một số thành công bước đầu rất tích cực. 19 doanh nghiệp tiên phong tham gia chương trình đã có những bước chuyển mình ngoạn mục về nhận diện thương hiện, về bao bì, về phân phối,… Đến nay, sản phẩm của các doanh nghiệp này đã có mặt trên quầy kệ của siêu thị Big C Việt Nam. Bước khởi đầu thuận lợi này hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ của chương trình "Đồng hành cùng thương hiệu Việt".

"Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam, bởi vì họ chính là xương sống của nền kinh tế quốc gia, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế cũng như sự lớn mạnh của quốc gia mỗi ngày. Chúng tôi cam kết xây dựng mối quan hệ hợp tác hài hòa, mang lại lợi ích của cả đôi bên, dựa trên nền tảng của sự tin tưởng, cùng nhau phát triển và cùng nhau quảng bá sản phẩm Việt Nam", đại diện Central Group Việt Nam cho biết thêm về lý do thực hiện chương trình "Đồng hành cùng thương hiệu Việt".

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam đánh giá cao chương trình "Đồng hành cùng thương hiệu Việt" của Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam, cho rằng đây là một trong những hành động rất cụ thể của nhà bán lẻ trong việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.

Được biết, chính sách đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ trong chương trình "Đồng hành cùng thương hiệu Việt" của Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam tập trung vào 4 nội dung. Thứ nhất, ký hợp đồng có thời hạn đến 3 năm với doanh nghiệp khởi nghiệp (giúp doanh nghiệp có sự yên tâm khi đầu tư kinh doanh). Thứ hai, cam kết hỗ trợ để sản phẩm của doanh nghiệp được chào đón ở tất cả các thương hiệu của Central Group Việt Nam (Hệ thống siêu thị Big C, Hệ thống siêu thị Lan Chi, Hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Trung tâm mua sắm Robins, Trang bán hàng trực tuyến Zalora Việt Nam,…). Thứ ba, đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp về kỹ thuật, công nghệ. Và cuối cùng là cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi 0% tại các ngân hàng đối tác của chương trình, cơ hội xuất khẩu.

Đỗ Huyền

Tin liên quan

Tin khác

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank là ngân hàng duy nhất nhận hai giải thưởng tại VLCA 2025

VPBank giành hai giải thưởng “Top 10 Báo cáo Thường niên tốt nhất – Nhóm ngành Tài chính” và “Giải Ba Báo cáo Phát triển Bền vững – Nhóm ngành Tài chính” tại VLCA 2025. Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của VPBank trong việc nâng tầm quản trị doanh nghiệp, minh bạch thông tin và thực hành ESG, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế, vị thế tiên phong và cam kết tạo giá trị bền vững cho cổ đông, khách hàng và cộng đồng.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

[Infographic] Từ 1/1/2026, lương tối thiểu tăng bình quân 7,2%

Theo quy định tại Nghị định số 293/2025/NĐ-CP, từ 1/1/2026 mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tăng từ 250.000 đồng - 350.000 đồng/tháng so với quy định tại Nghị định 74/2024/NĐ-CP.