Cần tăng cường sản phẩm du lịch mới
Du lịch thủ đô, nhiều tín hiệu vui | |
Doanh nghiệp du lịch tăng tour hành hương | |
Hiệu quả từ mô hình liên kết |
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, năm 2018 ngành du lịch Đà Nẵng mang lại tổng doanh thu hơn 24 ngàn tỷ đồng – một con số khá ấn tượng. Mục tiêu năm 2019, tổng thu từ du lịch đạt 27.400 tỷ đồng, tăng 13,9% so với ước thực hiện năm 2018.
Ảnh minh họa |
Qua đó cho thấy, ngành Du lịch Đà Nẵng đang phát triển khá ổn định, có đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Đơn cử, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019, lượng khách du lịch đến tham quan, du lịch đạt 328.810 lượt, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2018.
Các DN lữ hành tại Đà Nẵng cũng đã phục vụ một lượng khách tăng kỷ lục trong dịp lễ vừa qua. Ví như, chi nhánh Vietravel 2.500 khách, Vitours 1.500 khách, các Công ty Đà Nẵng Thú vị, Huyền thoại Đà Nẵng, Hải Vân Cát, Kỳ nghỉ Đà Nẵng với lượng khách mỗi đơn vị từ 2.500 - 3.000 khách, Sevenstar chi nhánh Đà Nẵng với 1.350 khách, Phong Á Đông chi nhánh Đà Nẵng cũng đạt trên 1.200 khách, Chi nhánh Âu Lạc 1.530 khách, Công ty O.ME.GA 1.000 khách…
Theo ông Hồ Thanh Tú - Tổng Thư ký Hội Lữ hành Đà Nẵng, Giám đốc Công ty Du lịch Phiêu lưu Việt (Viet Adventure) Năm 2018 và đầu năm 2019, ngành du lịch Đà Nẵng phát triển tương đối tốt, lượng khách nội địa, quốc tế đều tăng. Thành công ngành du lịch Đà Nẵng là nhờ hoạt động quảng bá, xúc tiến tốt, làm cho Đà Nẵng trở thành “địa chỉ đỏ” trên bản đồ du lịch. Cùng đó, có nhiều hãng bay trực tiếp đến và đi từ Đà Nẵng, đơn cử là hãng Qatar vừa rồi, tạo cơ hội cho ngành tiếp cận thị trường khách Âu Mỹ…
Tuy nhiên, ngành Du lịch Đà Nẵng cũng đang đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các địa phương lân cận. Theo các chuyên gia, 2019 ngành du lịch Đà Nẵng có nguy cơ cạnh tranh không chỉ từ các điểm đến khác mà ngay những địa phương lân cận, như Huế, Quảng Nam… Đây là những nguy cơ lớn, bởi chính sách của các địa phương lân cận tốt hơn Đà Nẵng. Ví dụ như trong thu hút đầu tư, phê duyệt triển khai dự án, về đầu tư điểm đến… Do đó, để phát triển lâu dài, Đà Nẵng cần tạo cho được các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, bên cạnh những sản phẩm đang thu hút du khách hiện nay...